Trải nghiệm laptop Lenovo Yoga S740: đơn giản, đẹp hiệu quả, bàn phím quá ngon, hiệu năng/giá tốt

ND Minh Đức
24/2/2020 13:38Phản hồi: 100
Trải nghiệm laptop Lenovo Yoga S740: đơn giản, đẹp hiệu quả, bàn phím quá ngon, hiệu năng/giá tốt
Bàn phím ngon, thiết kế hiện đại, hoàn thiện chắc chắn với độ tin tưởng cao, màn hình đẹp, viền mỏng, cấu hình cao, hợp thời và đặc biệt là mức giá cạnh tranh,… là những điểm mà mình cảm thấy ấn tượng đối với chiếc Lenovo Yoga S740. Mình có dịp sử dụng chiếc máy này trong khoảng gần 1 tháng với khá nhiều những hoàn cảnh sử dụng khác nhau, từ làm việc di động tới chơi game giải trí PUBG, xin chia sẻ lại với anh em.



Kỳ thực với mức giá khoảng hơn 30 triệu một chút cho mức cấu hình Intel Core i7 thế hệ thứ 10, 16GB RAM, SSD 1TB và card đồ họa MX250,… đây có thể nói là chiếc máy có hiệu năng / giá tiền rất đáng chú ý, đặc biệt là rẻ hơn so với những ai còn đang lăn tăn với Dell XPS 13 vốn có thể xếp chung phân khúc với chiếc máy này ở nhiều phương diện.

lenovo_598.jpg

Cơ bản thì chúng ta vẫn có một thiết kế laptop thuần túy với vật liệu chính là nhôm. Lớp hoàn thiện vỏ máy bên ngoài dạng hơi nhám một chút, giúp việc bám vân tay cũng khó thấy hơn, đặc biệt là đối với những người có mồ hôi nhiều như mình, lại thường xuyên làm việc trong điều kiện nóng như VIệt Nam. Điểm mình thích tiếp theo là cách Lenovo họ thiết kế rất tinh gọn nhưng chỉnh chu, theo hướng tối giản và do đó, chiếc máy có thể được cầm đi một cách tự tin như một xấp tài liệu cho những ai làm việc văn phòng.


Mặt khác, đối với một chiếc máy có màn hình 14 inch như Yoga S740 thì thật sự kích thước của nó là khá nhỏ gọn, đồng thời cũng có trọng lượng nhẹ nên việc cầm nắm cũng dễ dàng hơn, cho vào ba lô, túi xách khi di chuyển cũng trở nên đơn giản và kỳ thực trong quá trình sử dụng thì sự tồn tại về cân nặng của chiếc máy này là đôi khi không tạo nên sự chú ý của mình.

Lenovo-611.jpg

Phần mặt lưng là tảng nhiệt và một thanh cao su nằm sát bản lề giúp nâng máy lên để tăng cường hiệu quả tảng nhiệt, đồng thời giúp máy nghiêng đi một góc để tạo tư thế gõ công thái học hơn trong quá trình sử dụng.

Lenovo-602.jpg

Bản lề cũng là cái mà mình đánh giá cao trong cách hoàn thiện của Lenovo đối với S740. Bằng cách phối hợp phân bổ trọng lượng giữa 2 thân máy một cách hợp lý, kết hợp với phần bản lề được hoàn thiện tốt nên chúng ta sẽ có thể mở máy ra được bằng một ngón tay và mình thuộc team cực kỳ thích cái này.

Lenovo-605.jpg

Mặt khác, bản lề sau khi mở ra có thể nằm cố định ở một vị trí, không bị quá rung lắc nên có nhiều lần nhờ đó mà mình làm việc khi ngồi trên xe, di chuyển mà không bị say xe. Bản lề của máy có thể mở ra 180 độ, cơ bản thì sẽ ít dùng nhưng trong một số tình huống cần dùng để cho người đối diện xem nhanh màn hình thì anh em sẽ cảm thấy thích vì chiếc máy này làm được điều đó.

Lenovo-607.jpg

Quảng cáo



Về màn hình, bản mình mượn được có kích thước 14 inch, độ phân giải 4K, ngoài ra còn có phiên bản 15 inch cũng như là tùy chọn độ phân giải FullHD. Nhờ có độ phân giải 4K nên điểm đầu tiên mà chúng ta hưởng lợi chính là độ chi tiết và sắc nét của nội dung hiển thị trên đó rất tốt, thuộc hàng tốp.

Độ sáng của màn hình vào khoảng đâu đó 4xx nit, mình hoàn toàn có thể nhìn thấy được nội dung một cách rõ ràng khi làm việc ngoài sân cà phê Tinh tế với cường độ ánh sáng hơi gắt một chút. Máy cho phép chúng ta điều chỉnh độ sáng với 11 bước khác nhau thông qua phím Funtion trên bàn phím. Cá nhân mình thấy con số này là tương đối đủ, nhưng mong muốn có thể điều chỉnh được nhiều bước hơn để có thể phù hợp hơn với các điều kiện đa dạng khác nhau của môi trường làm việc, giải trí.

Viền màn hình mỏng, đặc biệt là ở 2 cạnh bên, từ đó giúp máy trở nên gọn hơn đáng kể, đồng thời trải nghiệm sử dụng cũng từ đó mà nâng cao lên.

Lenovo-599.jpg

Bàn phím là cái mà mình thích nhất trên Yoga S740. Chúng ta có cảm giác gõ cực kỳ sướng vốn dĩ đã làm nên tên tuổi của những chiếc thinkpad. Các phím bấm có hành trình và khoảng cách giữa các phím khá hợp lý, giúp mình dễ làm quen (mất đâu đó khoảng 5 phú) là có thể gõ với tốc độ và thói quen gõ phím bình thường của mình trên chiếc máy này. Mặc dù đôi chỗ vẫn có trường hợp flex của phím nhưng với những gì mà nó bù lại cho mình là quá xứng đáng.

Lenovo-600.jpg

Quảng cáo



2 bên là 2 dải loa được làm khá gọn gàng. Âm thanh phát ra có thể đánh giá là lớn so với kích thước của chiếc máy, âm thanh thể hiện chi tiết tốt, khả năng phân cách 2 kênh tốt, cho phép mình có thể được xác định cơ bản tiếng bước chân hoặc đường đạn bắn khi chơi PUBG. Tất nhiên, nếu đòi hỏi khả năng tái tạo không gian chi tiết và 3D hơn nữa thì tất nhiên sẽ hơi quá sức đối với 1 chiếc laptop như thế này.

Lenovo-601.jpg

Bàn rê có kích thước rộng nếu so với tổng thể của máy. Tốc độ di chuyển nhanh, thoải mái, khi bấm vào các phím chuột 2 bên sẽ óc phát ra âm thanh nhất định mà bạn có thể cảm nhận được rõ ràng. Đối với các tác vụ lướt web, làm việc văn phòng, chỉnh ảnh thì theo mình bàn rê này là quá đủ,… tuy nhiên đối với anh em dựng phim, thiết kế đồ họa cần đòi hỏi độ chính xác cao thì việc gắn thêm chuột là điều cần thiết.

Lenovo-613.jpg

Về cổng kết nối, chúng ta có một cổng USB-A ở một cạnh bên, cạnh còn lại với cổng sạc theo adapter thông thường, thêm một cổng USB-A, một lỗ cắm tai nghe 3.5mm và một cổng USB-C hỗ trợ thunderbolt 3. Từ lúc sử dụng chiếc máy này mình chưa hề sử dụng sạc theo máy mà chỉ sử dụng sạc USB-C để sạc cho chiếc máy này và mình thấy thích điều đó, cho phép S740 dễ hòa nhập vào hệ sinh thái của mình đang có mà không tăng thêm phụ kiện cồng kềnh.

Lenovo-616.jpg

Tuy nhiên, đối với những anh em có nhu cầu cắm mạng LAN hoặc trình chiếu thì một chiếc adapter USB-C là điều cần thiết. Cơ bản thì mình đã quen với điều đó và nó cũng là thứ đáng đánh đổi để có máy mỏng, gọn và nhìn hiện đại hơn, tinh giản hơn.

Lenovo-608.jpg

Bản mình mượn được có cấu hình Intel Core i7 thế hệ thứ 10, 16GB RAM, SSD 1TB và card đồ họa MX250. Cơ bản thì các tác vụ bình thường như lướt web với nhiều tab, gõ văn bản,… vẫn được đảm bảo một cách hiệu quả. Mình thử chơi game PUBG ở mức cấu hình thấp một chút thì game vẫn diễn ra mượt mà ở mức tốc độ khung hình duy trì ở 5x, trừ những tình huống quá căng thẳng thì có hiện tượng hơi tuột một chút xuống 4x. Tuy nhiên cơ bản vẫn cho phép mình hoàn thành trận đấu, ít nhất là cho tới khi mình bị bắn dù đã loot đủ đồ. Sau 2 trận PUBG thì nhiệt độ của máy như hình bên dưới, cũng là điều tất yếu khi mà toàn bộ phần cứng gần như bị vắt để phục vụ chơi game. Dù vậy thì khu vực các phím WASD vẫn không quá nóng ảnh hưởng tới trải nghiệm là điểm mình đánh giá cao ở chiếc máy này.

FLIR00006.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
Lenovo, mình thích dòng ThinkPad hơn
@dungussh Mình đàn dùng 480s từ lúc mới mua đến giờ chạy vẫn ngon không có vấn đề gì cả.
@Run4yrlife Thank bạn, mình dùng thinkpad từ thời 420 đến nay đang dùng 480s. Dùng ổn định nhưng dùng mãi 1 dòng thấy cũng nhàm nhàm. Chắc làm việc tiết kiệm cuối năm mua thêm em Macpro xem sao
@dungussh mình sài 480s à. bàn phím ngon hơn HP nhiều. Còn thẩm mỹ thì tùy thui... có mua thì rán lên 480s hoặc x1 gen 6 vì nó thay đổi khá nhiều á 😃 mà gen 6 thì chọn bản 16GB nha tại nó k có nâng cấp được nữa, chỉ nâng cấp ổ cứng thui. con 480s thì nâng cấp vô tư
@Nguyen Hoa 13 nếu làm trong môi trường windows nhiều thì khuyên bác cứ ở yên với 480s đi, mình lên macpro rồi củng phải quay về với chính nghĩa, mac mà sài excel nhiều nó củ chuối lắm =))))
Yung Nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lúc nào cũng nghe "giá tốt"
romeo88vn
TÍCH CỰC
4 năm
@Yung Nguyen Nếu có bản i5 ram 8gb ssd512 và bỏ cái đồ hoạ mà dưới 18tr thì ngon. Chủ yếu làm việc nhẹ và di chuyển nhiều
Yung Nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@romeo88vn Đúng rồi. Con card kia chả làm đc gì nhiều, bác mod chơi PUBG low mà dưới 5x fps thì chơi kiểu gì
@Yung Nguyen giá tốt: hơn 3 xịch củ 😁
@Yung Nguyen giá này mua luôn x1 gen 7 cho lành =)))
Phải chi có màu xám chuẩn men, màu vàng cẩm ly quá
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Dòng này thì ngon rồi
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
Mình có xem 1 vài review, nghe nói quạt của máy kêu khá to khi không chạy tác vụ nào và tản nhiệt cũng không tốt, chủ yếu là do phần mềm điều khiển quạt của máy, bác Mod cho mình xin ý kiến với
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@chitchit2009vn À mà mình thấy bản của tgdd hình như có chữ yoga ở lưng phải không vậy? Thấy máy trên bài không có, không biết có nhầm lẫn gì không
@TPQUANG Đúng rồi bạn! Phiên bản chủ thớt review không bán chính hãng VN, bản tgdd pp có chữ yoga ở mặt lưng
Togari
TÍCH CỰC
4 năm
@TPQUANG yoga là thương hiệu ở châu Á thì phải, châu Âu và Mỹ thì chỉ có Lenovo thôi
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@Togari Mình cũng không rành, nhưng mặt lưng trơn như máy trên hình thì sẽ đẹp hơn phần nào đó 😁
30 củ con máy như này thì giá khá tốt rồi.
@xuantruong1992 cũng ổn nhưng thiết kế cảm giác chưa tới, vẫn còn thiếu cái j để wow oh ah
Hãng A cứ ra rả nào là bàn phím mới, sáng tạo mới rồi cuối cùng ra 1 một sản phẩm thất bại, hãng khác có bao giờ quảng cáo là bàn phím có cánh hay gì mà sài vẫn ngon lành.
@angle_squall 1 phần kế thừa bàn phím Thinkpad nên đa phần máy Lenovo bàn phím ngon
trừ những con máy giá rẻ chasis không đủ cứng cáp thì bị flex, chứ tầm 15tr trở lên bàn phím quá ổn
@angle_squall Và thiết kế thì đến năm 2020 nhìn vẫn còn bần hơn hãng A 10 năm trước! Chờ định nghĩa thất bại nữa là đẹp
Ko thất bại mà mấy con trời lỡ mua về khóc còn hơn cha chết. Đó là hãng A có vài người sài mà lỗi tùm lum ra vậy. Đúng là chỉ bán lừa gà.
@angle_squall uh, vài người xài thôi!
Đang đau đầu không biết mua laptop gì tầm 20tr thì thegioididong sale 20% ngay ngày 20/02, xem thêm review em nó trên laptopmedia, thế là chốt. Cảm nhận là xài rất sướng, không hối hận khi mua em này
Lenovo thì chỉ thích Thinkpad thôi
tranvanhai
ĐẠI BÀNG
4 năm
hôm qua thằng cu ngồi bẹp luôn con dell, định thay lap thấy ngay bài này, quan tâm nhất là màn 4k hoặc 3k mà bên thegioididong ghi fullhd , ko biết option nó thế hay là nhân viên nhập liệu ko biết 4k fullhd là cái gì nữa
khoaqn0000
TÍCH CỰC
4 năm
@tranvanhai Bản 4K giá hơn 30tr lận. Ở TGDD chỉ có bản Full HD giá hơn 23tr thôi.
@tranvanhai lên 4k chỉ hảo pin hơn thui, fullHD đc rồi 😃
prochang
TÍCH CỰC
4 năm
Thinkpad x1 carbon hoặc P1 mới ngon. Sau khi dùng dell alienware, macbook pro và surface book 2 thì khả năng sẽ hạ cánh ở x1 carbon exstreme.
noMacLe
CAO CẤP
4 năm
30 củ thì cũng không rẻ đâu. 2 cái loa mặt trên thấy xấu.
rassen
TÍCH CỰC
4 năm
cắt phím, đáy máy và viền ngang vẫn xấu, phức tạp. đuợc cái mặt truớc đẹp, ko có logo to tổ bố, xếp gọn 1 góc khá ổn, logo lenovo về thiết kế cũng ok.
tuy nhiên logo đính ở chỗ tỳ tay thì lại khá quê mùa.

trackpad khả năng vẫn là phủ nhựa.

về thiết kế hiện chỉ có surface hay pixelbook là tiệm cận được với Macbook về design
@prochang Macbook được nét tổng thể nhìn bắt mắt
rassen
TÍCH CỰC
4 năm
@prochang surface nào thì cũng chung 1 keyboard style
rassen
TÍCH CỰC
4 năm
@vanlinh2905 thẩm mỹ # nhau thì ai nói làm gì. bạn xài bPhone vẫn có thể nói là smartphone đẹp nhất thế giới. lol
rassen
TÍCH CỰC
4 năm
@prochang xps đuợc cái màn viền mỏng, còn chỗ # vẫn quê.
thiết kế vẫn phức tạp. so với pixelbook còn thua chứ tuổi tôm so với macbook
Man404
TÍCH CỰC
4 năm
Trải nghiệm đau thương với chất lượng của yoga, nếu có dùng lenovo chắc chỉ chọn thinkpad. Cấu hình k phải tất cả, còn nhiều cái khác nữa. haiz
30 củ mà giá tốt, tinhte ghê
bvateam
TÍCH CỰC
4 năm
mình đang xài bản 720 max option cũng khá ổn, nhưng màn 4k mà nó cho cái webcam 720p thật ko thể hiểu nổi.
@bvateam Đúng là camera của máy hẻo thật, mình chỉ dùng để mở máy
xác nhận con này ngon 😁
lordgon
TÍCH CỰC
4 năm
Con lap này của lenovo phải nói là cực kì ngon luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019