Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Canon PD-E1 USB Power Adapter giúp sạc máy ảnh không gương lật Canon bằng USB-C

Non@me
25/2/2020 12:11Phản hồi: 24
Trên tay Canon PD-E1 USB Power Adapter giúp sạc máy ảnh không gương lật Canon bằng USB-C
Mình mới mượn được một cục adapter Canon PD-E1 USB để test thử khả năng sạc trực tiếp bằng cổng USB-C trên chiếc EOS 1D X Mark III nhưng không sạc được, sẵn đây giới thiệu với các bạn về một cục adapter C xịn, chính hãng từ Canon, thứ mà chắc rất nhiều bạn không nghỉ là nó có tồn tại 😃

Bộ Canon PD-E1 USB Power Adapter đang được bán chính hãng của Canon với giá bán đến 190USD, nhưng nếu bạn kiếm trên các trang bán hàng máy ảnh online thì có thể mua được với giá bán chỉ khoảng 90USD mà thôi (giá B&H Photo)



Các dòng máy ảnh sử dụng giao tiếp bằng cổng USB Type-C ngày càng nhiều, nhất là các máy ảnh không gương lật. Ngoài ưu điểm của cổng USB-C là có thể truyền dữ liệu với tốc độ cao, tương thích với các phụ kiện vì hiện nay USB-C ngày càng trở nên thông dụng, dần thay thế hết cổng Micro USB thường thấy trên các máy ảnh trước nay thì việc có thể sạc trực tiếp cho máy với tốc độ nhanh hơn mà không phải dùng cục sạc rời là thứ mà càng ngày càng nhiều hãng máy ảnh tióch hợp vào sản phẩm của mình.

Mặc dù các bạn có thể dùng các cục sạc điện thoại, máy tính hay các cục pin dự phòng có Power Delivery (USB PD) là có thể sạc được máy ảnh với cổng USB-C nhưng như vậy rất không an toàn vì mỗi hãng họ có một thiết kế riêng, có một ngưỡng chịu tải riêng cho các linh kiện của mình, nên sẽ có trường hợp không tương thích, không sạc được hay thậm chí làm cháy linh kiện, cháy máy...

A30I2180.jpg

Và đây cũng là một kinh nghiệm thương đau của mình khi trước đây, có lần mình đã sử dụng một viên pin dự phòng có PD của Energizer sạc cho chiếc máy Canon EOS RP, kết quả là phải qua nhờ Canon Lê Bảo Minh thay cho cụm main của máy với số tiền gần 6tr đồng 😔

A30I2188.jpg
Bộ Canon PD-E1 USB Power Adapter dành riêng để sạc qua USB-C cho các máy ảnh không gương lật Canon EOS R và máy ảnh PowerShot G. Bộ Canon PD-E1 USB Power Adapter này có thể sạc được cho viên pin trực tiếp trong máy mà không cần phải gỡ ra ngoài sạc rời.
1539864332_1434036.jpg
Nó còn có khả năng tương thích tốt với Grip pin BG-E22 dành cho máy ảnh Canon EOS R khi gắn cùng lúc 2 viên pin Canon LP6N
  • Bộ Canon PD-E1 USB Power Adapter có thể tương thích với các máy ảnh và phụ kiện bên dưới đây:
  • EOS R (chỉ tương thích khi gắn viên pin LP-E6N mới, không sạc được với viên pin LP-E6)
  • EOS RP
  • EOS M6 Mark II
  • EOS Ra
  • PowerShot G5 X Mark II
  • PowerShot G7 X Mark III
A30I2144.jpg
Đây là bộ Canon PD-E1 USB Power Adapter, bề ngoài có vẻ hơi to hơn so với các phụ kiện dành cho máy ảnh, nó giống các cục sạc dành cho laptop hơn. Về độ hoàn thiện của bộ Canon PD-E1 USB Power Adapter rất tốt, cầm nặng tay, các chi tiết nhìn rất gọn gàng, xịn.

A30I2154.jpg
Các thông số ở mặt sau cũng được in rất chi tiết và sắc nét. Đầu vào 100V-240V ~ 50/60Hz nên nó có thể sử dụng được tất cả mọi nơi trên thế giới, kể cả nơi có điện 110V hay điện 220V. Đầu ra USB-C 5V 3A hoặc 9V 3A tùy thiết bị được gắn.

A30I2145.jpg Đầu USB-C được gia công tốt, đầu cắm cứng cáp với dây dẫn to và dày.

A30I2151.jpg
Với thiết kế chuẩn kết nối với 24 chân đối xứng nên bạn có thể cắm chiều nào cũng được chứ không phải mất công để ý chiều cho đúng như Micro USB hay Mini USB ngày xưa.

Quảng cáo



A30I2169.jpg A30I2174.jpg
2 đầu đây USB đều được gắn 2 cục khử nhiễu giúp điện truyền vào máy "sạch" hơn 😃)

A30I2167.jpg A30I2163.jpg
Điện nguồn vào được gắn bằng sợi dây số 8 thông dụng và được tặng kèm theo trong hộp, chất lượng dây số 8 này cũng rất dày và xịn.

Tóm lại, với cái giá chính hãng 190USD thì hơi chát tý, nhưng với giá bán trong vòng 90USD thì đây là một lựa chọn tốt hơn để các bạn có thể thay thế cách các bạn sạc máy ảnh của mình hằng ngày với đồ xịn xò hơn, đỡ tốn tiền oan như trường hợp của mình trước đây.

Cám ơn các bạn đã theo dõi.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

các máy Canon rất kén củ sạc Type C hay sao chứ máy Fuji, Sony mình xài sạc ngoài mấy năm nay có sao đâu nhỉ
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Seraphic_Wingz Sony cắm sạc điện thoại còn chơi đc nữa là 😂
Thiệp Vũ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dinhquanph RF thì 😃). bỏ qua đi bác
dinhquanph
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thiệp Vũ Nhìn giá con 85 1.2 của Canon xong quay lại thấy con 85 1.4 của Sony mình đang cầm sao thân thương thế 😃
Thiệp Vũ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dinhquanph Xưa thì chê ỏng chê eo. Sony chụp xấu còn đắt 😃)
Chắc mỗi thằng canon tính hút máu người dùng nên làm củ riêng chuẩn riêng. Chứ sony fuji cắm trực tiếp ầm ầm từ thời tống. Hồi xài a7r2 làm timelapse mình toàn cắm chết lun cục dự phòng đỡ phải thay pin. H r3 thì pin trâu ko nói
@westlifeplaywar DC mà dòng không ổn định như AC nhỉ. Có khi nào anh canon muốn làm chuẩn riêng nên chiêu trò gì ở đây không ta?
Có cái adapter sạc thôi mà bán 190$ chính hãng, hơi bị choáng đấy.
Thiệp Vũ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuantruong1992 đỉnh cao cộng nghệ nhật bản 😆)
osakita
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rồi thời nay, mọi người mong sự tiện lợi khi mang vác đồ phụ kiện đi theo, nhét 1 đống đồ vô 1 cái balo gọn nhất và thoải mái..Mà mãi Canon vẫn chưa lắng nghe sự thuận tiện ấy nhỉ :v
Ngon ah
teobe
TÍCH CỰC
4 năm
Kén thế này mất ý nghĩa việc tiện lợi khi sạc trực tiếp vào máy. Cầm cục này khác gì cầm cục sach pin rời. Cốt tiện dùng chung sạc điện thoại, giảm tải líc kích.
sạc bao lâu đầy viên pin LP E6N vậy ?
nhanh hơn sạc rời không ?
Canon làm màu vãi lúa. Nhìn Sony cái coi Canon. Chảnh cờ hó.
Chất quá
bigbangn91
TÍCH CỰC
4 năm
to như cục sạc laptop. Tự hỏi tại sao ko dùng sạc 5v-2a? Chậm tí nhưng cục sạc nhỏ, rẻ. Mà mục đích của cổng usb c là dùng chung cái loại sạc + phụ kiện, nó có profile pd riêng để phân loại tính tương thích. Nếu cắm sạc cháy main thì chỉ có thể là do chất lượng sạc hoặc máy dỏm, hoặc mấy ông kỹ sư đầu đất
haaa87
ĐẠI BÀNG
4 năm
Máy hỗ trợ cổng sạc type c nhưng lại ko hỗ trợ sạc từ những củ sạc không chính hãng khác ? Ai thiết kế kiểu gì mà thông minh quá vậy ? Làm mất hết tính cơ động của cổng type c . Con dt 3 4tr có cổng type c nó còn thông minh hơn con máy ảnh trăm củ khoai thế này.
Jero.go
ĐẠI BÀNG
4 năm
hình như củ này để cắm xài way phim trực tiếp bằg nguồn lun chứ ko phải để sạc pin ko
tradelead
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình tận 3 cục pin lận nên mình không chơi với củ sạc này 😁
N.THA
TÍCH CỰC
3 năm
Mod cho hỏi e muốn sạc cho canon R bằng pin dự phòng có hỗ trợ pd qua cổng C có dc k ạ ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019