Jens Nygaard Knudsen - Người thiết kế ra nhân vật LEGO vừa qua đời ở tuổi 78

Rubi Lee
25/2/2020 18:5Phản hồi: 34
Jens Nygaard Knudsen - Người thiết kế ra nhân vật LEGO vừa qua đời ở tuổi 78
Nhà thiết kế Jens Nygaard Knudsen chính là người đã thiết kế ra nhân vật trong các bộ xếp hình LEGO vừa qua đời ở tuổi 78. Knudsen làm việc tại công ty LEGO trong giai đoạn từ năm 1968 tới năm 2000. Những nhân vật màu vàng, đầu trụ trong các bộ trò chơi này được gọi là các minifigure, là một thứ mang tính biểu tượng của trò chơi này. Tính tới hiện tại đã có khoảng 7.8 tỷ nhân vật được bán ra, xấp xỉ dân số trên toàn Trái đất.

lego_1.jpg

"Tôi tin rằng, miễn là trẻ con còn chơi Lego, những minifigure này sẽ luôn sống mãi". Ban đầu, những bộ trò chơi Lego chỉ có những khối gạch lắp ghép, mãi đến năm 1978, khi những nhân vật đầu tiên được ra đời trong các phiên bản sau đó, người ta mới cảm thấy Lego có hồn hơn. Hiện tại có rất nhiều bộ sưu tập Lego với những chủ đề khác nhau, và để sự sáng tạo luôn được phát triển như vậy thì các minifigure là những yếu tố đóng góp không hề nhỏ.

Ban đầu, vào năm 1974, Lego đã giới thiệu những nhân vật hình người đầu tiên trong bộ "Gia đình", bao gồm một người mẹ, ngừoi cha, bà và hai đứa con. Những mô hình đầu tiên này có dạng đầu tròn màu vàng. Chúng cũng thu hút được đứa trẻ tuy nhiên nó lại quá lớn để có thể phù hợp trong mô hình Lego. Knudsen lúc bấy giờ là nhà thiết kế trưởng của công ty và có trách nhiệm phát triển dòng nhân vật thu nhỏ mới. Ban đầu, các minifigure không có mặt, cánh tay cứng không thể cử động và ít thân thiện hơn.

lego_2.jpg

Dự án phát triển này được làm đi làm lại nhiều lần, mãi đến năm 1978 thì minifigure mới có hình dạng như bây giờ: tay chân cử động được, bàn tay dạng chữ C để cầm nắm và khuôn mặt cười thân thiện. Theo định hướng, các minifigure được tạo ra không theo một đặc điểm của dân tộc hay người dân của quốc gia nào. Họ muốn những đứa trẻ chơi nó sẽ là người tưởng tượng và tự hình dung ra câu chuyện riêng theo từng bé để kích thích trí tượng tượng và tự thổi vào cái hồn cho đồ chơi.

Ban đầu, các nhân vật chỉ bao gồm cảnh sát, lính cứu hoả, bác sĩ, về cơ bản là những người quanh cuộc sống đời thường. Theo sự phát triển của thời đại, Lego đã tạo thêm nhiều nhân vật mới và các bộ sưu tập mới như Harry Potter hay Star War để thu hút trẻ em. Có thể nói, các minifigure là một trong những thứ đã lớn lên cùng những đứa trẻ kể từ khi nó được ra mắt. R.I.P Jens Nygaard Knudsen, cám ơn vì đã đem đến cho những đứa trẻ trên khắp thế giới một người bạn thú vị.
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kulele
CAO CẤP
4 năm
sáng tạo thật
Thank you for making our childhood awesome!
Niềm cảm hứng cho những đứa trẻ trên toàn cầu.
noLiaVaLahK
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chơi seri game mô phỏng LEGO cũng rất hay
Mình cũng chơi LEGO nè.
Lego ST.jpg
Nay mới biết mặt ông ta thì đã qua đời
cả một bầu trời mơ ước của trẻ con. Vĩnh biệt ông
Lego - 1 thời mơ ước của mình.

Ngày xưa không có tiền thì thèm chơi, giờ có tiền rùi thì không có thời gian chơi.

Thui mốt đợi con nó lớn xíu nữa nó mê thì mua về chơi với nó. ^_^
Mình thích đọc các sách của trẻ con. Sau này có con, mình sẽ đọc tất cả các cuốn sách giáo khoa của chúng nó, vừa để dạy con vừa để tìm lại tuổi thơ. (nhưng mà hiện vẫn ế vợ 😔 )
Nhứng đưa trẻ vn ít có cơ hội tiếp cận bộ lego thật. Nó quá đắt. Chỉ chơi hàng nhái thôi
Phải công nhận là Lego bền. Nhưng lại dễ bám bẩn và khó làm sạch.
Kenny Huynh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sáng tạo nhất là tất cả các đầu của nhân vật này đều rỗng, tránh trường hợp trẻ con nuốt nhầm cái đầu sẽ không bị nghẹt đường thở.
Lúc bé ít $ toàn chơi hàng tq
Rẻ và khá nét, chơi chán cho...
Rip
tlzlord
ĐẠI BÀNG
4 năm
R.I.P Jens Nygaard Knudsen.
DB71E77B-7A7E-497A-B9FA-DCE2FC120C7B.jpg
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
ôi tuổi thơ tui ^^ nói chớ giờ có vợ rồi tui vẫn chơi
Yahooligan
ĐẠI BÀNG
4 năm
ở VN Lego chỉ dành cho người lớn 😆
@Yahooligan Mình cả con vẫn chơi chung
Lego tetris 18+
Yahooligan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@demonntl Ý mình là nó hơi mắc so với mặt bằng thu nhập chung của người Việt, nên chỉ có người lớn đi làm có tiền mới dám mua chơi
Yahooligan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@skyline87 Mình cũng đang chơi, con thì chưa đủ tuổi để biết chơi và biết giữ 😁
RIP
mepif
ĐẠI BÀNG
4 năm
hồi nhỏ anh họ của mình có người bà con ở Mỹ gửi về 2 thùng Lego, ngày nào 2 đứa cũng chơi xếp hình đủ kiểu, mà khoái nhất là nó có mùi Mỹ, trước khi xếp vào thì cái nào đưa lên mũi ngửi. Haha. Mà sao lớn lên lại không mê bộ phim Lego nào.
@mepif Mình cũng chỉ chơi chứ k thích xem phim

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019