Chi tiết Mercedes-AMG GLA45 2021 - thiết kế thể thao, cá tính, động cơ I4 mạnh nhất thế giới

Enzo Le
27/2/2020 18:43Phản hồi: 82
Chi tiết Mercedes-AMG GLA45 2021 - thiết kế thể thao, cá tính, động cơ I4 mạnh nhất thế giới
  • Mercedes-AMG vừa ra mắt thế hệ thứ hai của dòng xe crossover hạng sang hiệu suất cao GLA45 với động cơ AMG I4 2.0L tăng áp mạnh nhất thế giới và nhiều công nghệ hỗ trợ khả năng vận hành tiên tiến.
  • Thị trường Hoa Kỳ sẽ được phân phối phiên bản GLA45 với động cơ AMG I4 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 387 mã lực; riêng thị trường Châu Âu sẽ có thêm phiên bản GLA45 S với động cơ tương tự nhưng công suất tối đa được đẩy lên tới 421 mã lực.
  • Mercedes-Benz GLA45 AMG 2021 sẽ được chính thức bán ra ở Hoa Kỳ vào cuối năm nay.
mercedes-benz-gla45-amg-2021-1.jpg

Sau khi ra mắt dòng xe GLA-Class 2021 cách đây vài tháng, hãng xe Đức dự định sẽ giới thiệu chiếc Mercedes-Benz GLA45 AMG 2021 hiệu năng cao tại triển lãm Geneva Motor Show 2020 sắp tơi. Mặc dù vậy, Mercedes-Benz đã quyết định "khoe" chiếc crossover thể thao hạng sang hấp dẫn của mình sớm hơn một chút, cùng với các thông số rất đáng chú ý về động cơ & hệ thống truyền động.

mercedes-benz-gla45-amg-2021.jpg

Thông tin chi tiết về các thông số kỹ thuật này được Mercedes-Benz công bố trong TCBC của họ. Anh em có thể tham khảo trong bảng dưới đây.



Động cơ I4 2.0L tăng áp cung cấp sức mạnh ấn tượng với 2 phiên bản có công suất tối đa khác nhau: 421 mã lực (phiên bản S AMG) và 387 mã lực (phiên bản AMG). Chiếc crossover thể thao hạng sang cỡ nhỏ của Mercedes-Benz có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian kỷ lục 4,3 giây (GLA45 S AMG 4MATIC+), trong khi phiên bản GLA45 AMG 4MATIC+ đạt tốc độ 100km/h trong 4,4 giây. Tốc độ tối đa của phiên bản thấp được giới hạn điện tử ở mức 250km/h, trong khi phiên bản S AMG được phép đạt tốc độ tối đa 270km/h.

Ngoài các thông số hiệu suất thuần túy của nó, động cơ I4 2.0L tăng áp mới có khả năng phản ứng nhanh nhạy, tức thời mỗi khi người lái đạp ga. Mô-men xoắn cực đại 500Nm (480Nm cho phiên bản thấp hơn) đạt được tại dải vòng tua 5.000-5.250 vòng/phút (4.750-5.000 vòng/phút ở phiên bản thấp). Với các thông số kỹ thuật này, các kỹ sư của AMG đã thành công trong việc giúp động cơ I4 2.0L đạt được khả năng vận hành và sức mạnh tương đương với một động cơ V6 hoặc V8 hút khí tự nhiên.

Một tính năng mới góp phần đáng kể vào trải nghiệm lái tuyệt vời của GLA45 AMG 2021 chính là hệ thống dẫn động bốn bánh AMG Performance 4MATIC+ tiên tiến. Hệ thống này phân phối mô-men xoắn tới các bánh xe ở trục sau thông qua công nghệ AMG Torque Control. Điều này có nghĩa là sức mạnh của động cơ được phân phối cho bánh sau bên trái và bên phải một cách linh hoạt với tỷ số truyền khác nhau, tuỳ theo tình huống lái xe nhất định. Công nghệ này mang lại lực kéo tối ưu cho chiếc xe, bất kể điều kiện mặt đường trong bất cứ tình huống gì xảy ra trên đường đi. Điều này được thực hiện nhờ một vi sai cầu sau được thiết kế với hai ly hợp đa đĩa, cung cấp sức kéo cho mỗi bánh sau một cách thông minh hơn.
mercedes-benz-gla45-amg-2021-21.jpg

Một chi tiết khá thú vị và khó hiểu là Mercedes-Benz chỉ bán ra MỘT phiên bản GLA45 AMG duy nhất (với công suất đầu ra loại thấp) tại thị trường Hoa Kỳ. Mercedes-Benz GLA45 AMG 2021 phiên bản bán ra tại Mỹ được trang bị động cơ AMG I4 2.0L cho công suất tối đa 387 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 480Nm tại 4.750 - 5.000 vòng/phút. Đâu là lý do đằng sau quyết định này của hãng xe Đức? Liệu người Đức có cho rằng người Mỹ không thích xe có động cơ nhỏ nhưng công suất quá cao? 😁

mercedes-benz-gla45-amg-2021-6.jpg

Các thị trường khác sẽ có chiếc Mercedes-Benz GLA45 phiên bản S AMG cho công suất tối đa 421 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 5.000 - 5.250 vòng/phút. Phiên bản này được trang bị gói tuỳ chọn khí động học giúp tăng khả năng vận hành và cả thẩm mỹ của chiếc xe. Tuy nhiên, "387 mã lực" cũng không phải là yếu, thậm chí nó vẫn là con số kỷ lục đối với một động cơ I4 2.0L, chưa kể là nó còn được "hậu thuẫn" bởi hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp cũng như hệ thống dẫn động 4Matic+ hiệu năng cao với công nghệ phân bổ mô-men xoắn tiên tiến của AMG. Các thiết lập cho hệ thống dẫn động, bướm ga, kiểm soát lực kéo, hệ thống treo, vô-lăng và ống pô đều được điều khiển thông qua 6 chế độ lái khác nhau do người lái lựa chọn.

mercedes-benz-gla45-amg-2021-3.jpg

Để cân bằng với sức mạnh động cơ thì Mercedes-Benz cũng trang bị cho xe hệ thống khung gầm cứng hơn, nhờ một số thanh giằng bên dưới và hệ thống treo thích ứng với kết cấu MacPherson ở phía trước và hệ thống giảm xóc phía sau độc lập đa liên kết. Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa phanh 13.8 inch và kẹp phanh 4 piston ở phía trước và đĩa phanh 13 inch với kẹp phanh piston đơn ở phía sau. Khách hàng có thể tùy chọn kẹp phanh 14.2 inch đi cùng kẹp phanh 6 piston.

Quảng cáo



mercedes-benz-gla45-amg-2021-7.jpg

Hãng xe Đức đã rất "khôn ngoan" trong thiết kế, Mercedes-Benz GLA 45 AMG chỉ khác biệt một chút và "tinh tế" hơn so với các phiên bản thấp hơn. GLA45 AMG được trang bị lưới tản nhiệt đặc trưng của AMG với các thanh dọc và cản dưới được thiết kế rộng hơn để tăng cường khí động học cũng như luồng khí hút vào động cơ. Gói trang bị Aero giúp phiên bản này có thêm các cánh hướng gió phía trước và cánh lướt gió cỡ lớn ở phía sau, nhấn mạnh khả năng vận hành thể thao thực sự của nó.

mercedes-benz-gla45-amg-2021-8.jpg

Mâm xe hợp kim của AMG có kích thước tiêu chuẩn 19 inch, khách hàng có thể tùy chọn lên bộ mâm 21 inch nếu thích. Bên trong xe, GLA45 AMG 2021 được bọc da đen tiêu chuẩn kết hợp cùng da lộn với chỉ khâu màu đỏ, cùng với các chi tiết bằng sợi carbon. Ghế ngồi cũng là loại thể thao dành cho các loại xe hiệu suất cao và xe đua. Có 4 màu nội thất có sẵn, cũng như vô lăng thể thao tuỳ chọn dành cho GLA45 AMG 2021. Mercedes-Benz cũng sẽ cung cấp một hệ thống lưu dữ liệu trên xe để ghi lại thời gian vòng đua và các thông số của người lái đồng thời hiển thị chúng trên màn hình thông tin giải trí trung tâm.

mercedes-benz-gla45-amg-2021-4.jpg


mercedes-benz-gla45-amg-2021-17.jpg

Quảng cáo



Mercedes-Benz GLA45 AMG 2021 sẽ được chính thức bán ra trên toàn cầu vào cuối năm nay. Giá cả hiện vẫn chưa được công bố, nó sẽ được tiết lộ vào thời điểm ngay trước khi bán ra. MBV cũng sẽ nhập mẫu xe này về Việt Nam dành cho những khách hàng có nhu cầu. Anh em thấy GLA45 AMG 2021 thế hệ mới này như thế nào? 😃

Theo Autoblog, Daimler
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@ĐoMi
ĐẠI BÀNG
4 năm
2.0 gần 400 hp vãi đạn
kekekelaso1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@@ĐôMi 421
@@ĐôMi gỡ cục máy này ra chế vào moto chạy chắc vãi mẹ ra quần
@ĐoMi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@long chong xang Mình ko hiểu ý bạn
@@ĐôMi Ý bạn đó nói lấy động cơ của GLA 45 này chế vào 1 con Ducati V4S thì không còn là chạy nữa mà là bay rồi. Vậy đó.
@@ĐôMi Trên youtube có clip mấy ông thần gắn luôn cái máy v8 vào xe moto vãi thật
Tại moto động cơ nó cũng là I4 mà nên mình mới nghĩ tới chuyện bỏ qua xe
trên moto đa phần là 1000cc còn máy của con này tới 2000cc nên chắc bay
Dungluong87
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn thích mer nhưng thiết kế này ko thể gọi là thiết kế thể thao dc , quá mềm mại
@huytai93 Range Rover, Aston Martin ... chắc có duy nhất 1 trung tâm bảo dưỡng ở HCM nên mọi người cũng cân nhắc.
huytai93
TÍCH CỰC
4 năm
@liketheblues Một cái xe tính tiền tỷ đến mười mấy tỷ mà mở trug tâm bh có vẻ khó khăn quá. Thấy Rang ro vơ cũng nhiều ng đi mà
@huytai93 Mình mới check lại trên web, Range Rô Vơ có 3 cái TT ở HCM, 1 cái HN :p.
@Dungluong87 Thiết kế này dành cho phong cách thể thao ngầm. Kiểu dân giám đốc hoặc ''chủ tịch" sáng dùng để đi làm chiều về đem xe ra track đi đua đó bạn. ;)
Đẹp quá
Nhìn đẹp quá cả nội và ngoại thất
Tien nay mua xe dien chAy nhanh hon nhieu
2.0 400 ngựa 😆)
Màn hình với táp lô kiểu này thì dùng cho SUV hay hơn sedan. Giống S class mới screen nó cũng nhưng nằm lọt lòng trong hốc chứ không nhô lên cứng ngắt. Túm lại đó là ý kiến cá nhân có lẽ chả ai giông mình. Đã từng dùng Mer ML 4 matic. Rất thích kiểu dáng và táp lô của nó. Nhưng đó là quá khứ rồi. Hehehehehh
Đẹp quá
Dualua
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn hình mà cửng
Mr Do
TÍCH CỰC
4 năm
Nói chung là đẹp, mềm mại, sang trọng, mấy con gla này nhìn từ phía sau rất đĩ, anyway mình vẫn thích bmw x6 2020 hơn 😆)
Rất khoái mẫu mã này đi gia đình rất tuyệt
Mẹc cơ mà
djhoangwar
ĐẠI BÀNG
4 năm
2.0 mà 400 mã thì thua rồi
PNSON412
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp quá
Vì sao người Mỹ lại không thích động cơ nhỏ công suất cao vậy mấy bác ?
ThanhThe30
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QuangKhoa1311 Công suất đạt ở tua trễ hơn máy lớn
@QuangKhoa1311 Người Mỹ thường thích máy lớn, dung tích lớn, công suất cao, chứ họ ko chuộng lắm loại động cơ nhỏ tăng áp kiểu vầy. Lý do là vì Turbo sẽ có độ trễ nhất định, và vòng tua phải đẩy lên cực cao mới có cs lớn được.
À thì ra là vậy, cảm ơn bác @ThanhThe30 và Mod đã thông não cho mình. Đúng là mấy anh Mỹ rất thực tế và ham to 😃
@QuangKhoa1311 Vì người Mỹ ăn McDonald, uống Cocacola béo quá. Đạp ga máy chưa kịp lên, gió ra gặp bộ turbo ép ra k nổi, đuối máy, gãy trục cơ, gãy dênh...rồi từ đó k chơi turbo nhiều nữa 😁:D
Dự là vài tỷ việt nam
abc261181
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phucprolangtu chắc phải 4-5 tỏi
2.0 421 mã lực, mạnh ~ gấp 3 lần động cơ 2.0 xe phổ thông
nohara
TÍCH CỰC
4 năm
@StevenLe165 các hãng xe đức luôn đi đầu trong công nghệ xe hơi bác nhờ
@nohara Công nghệ hái ra tiền bởi thế chúng luôn rất đắt
Đẹp thôi rồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019