Một chiếc máy bay của hãng Asiana khởi hành từ sân bay Incheon, Seoul trên lộ trình về Nội Bài, Hà Nội. Máy bay vừa cất cánh được 20 phút thì phía Việt Nam gọi sang và báo rằng máy bay không được phép đáp vào Nội Bài nữa mà chỉ có thể đáp xuống sân bay Vân Đồn. Sau 2 tiếng suy nghĩ thì phía Asiana không đồng ý đáp xuống Vân Đồn vì trước giờ họ chưa có đáp xuống đó, kết quả là máy bay lại vòng về lại Hàn Quốc.
Phải có lý do gì. Khách quan thì từ Seoul k phải tâm dịch. Chủ quan thì Hà Nội không thích hạ cánh ở Nội Bài. Ở Vân Đồi có trại cách ly đỡ cho Hà Nội thì hợp lý.
Quyết định bắt buộc các chuyến bay từ các nước có dịch bắt buộc phải bay về sân bay Vân Đồn (đối với khu vực phía Bắc ) đã có từ trước rồi mà, có lẽ nào bên Hàn không theo dõi thông tin lịch trình ah.
tới nội bài cách li ở đâu, cho đi lung tung mà con nhỏ bd từ vùng dịch đi thoải mái mà không có thông báo cuối cùng về vn, hàn quốc dnuoc phát triển mà đang dịch lại không hành động ngay và lập tức
Có những người lao động chê VN đi hàn quốc làm việc. Đến khi có dịch thì xách cái đích rồi về khả năng mang theo cả virus lây truyền cho gia đình xã hội không biết nhục à!
Một chiếc máy bay của hãng Asiana khởi hành từ sân bay Incheon, Seoul trên lộ trình về Nội Bài, Hà Nội. Máy bay vừa cất cánh được 20 phút thì phía Việt Nam gọi sang và báo rằng máy bay không được phép đáp vào Nội Bài nữa mà chỉ có thể đáp xuống sân bay Vân Đồn. Sau 2 tiếng suy nghĩ thì phía Asiana không đồng ý đáp xuống Vân Đồn vì trước giờ họ chưa có đáp xuống đó, kết quả là máy bay lại vòng về lại Hàn Quốc.
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Một chiếc máy bay của hãng Asiana khởi hành từ sân bay Incheon, Seoul trên lộ trình về Nội Bài, Hà Nội. Máy bay vừa cất cánh được 20 phút thì phía Việt Nam gọi sang và báo rằng máy bay không được phép đáp vào Nội Bài nữa mà chỉ có thể đáp xuống sân bay Vân Đồn. Sau 2 tiếng suy nghĩ thì phía Asiana không đồng ý đáp xuống Vân Đồn vì trước giờ họ chưa có đáp xuống đó, kết quả là máy bay lại vòng về lại Hàn Quốc.
@qwarl
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng đối với các hãng bay thương mại, họ đã lên kế hoạch trước cả năm (gồm bao nhiêu chuyến bay cho mỗi chặng bay, ngày giờ bay cụ thể, đi qua những đâu...v.v và v.v) và nộp tất cả kế hoạch bay cho cục hàng không dân dụng ở mỗi nước mà chuyến bay đó có đường bay qua (chứ không phải chỉ có nộp cho nơi đi và nơi đến). Mỗi chuyến bay là một giấy phép riêng nên với những hãng khai thác nhiều chuyến với nhiều chặng bay, số lượng giấy phép lên tới hàng ngàn là bình thường.
Khi bạn đặt một chuyến bay với ngày giờ cụ thể (qua đại lý hay trực tiếp với hãng), thì chuyến bay đó đã có giấy phép từ lâu dù nó chưa hề cất cánh.
Trong quá trình hoạt động, nếu có một sự thay đổi về hành trình bay (ví dụ như quốc gia đóng cửa không phận) thì hãng bay họ sẽ phải tính toán lại đường bay mới và gấp rút nộp kế hoạch bay mới cho cục hàng không dân dụng ở những nước mà đường bay mới đi qua. Vì một nguyên tắc rất đơn giản, bất cứ chuyến bay vào không phận quốc gia nào mà chưa được xin phép đều được coi là hành động xâm phạm chủ quyền vùng trời, nhẹ thì có phi cơ quân sự lên áp tải, mà nặng thì... bùm!
Đối với những người có phi cơ riêng họ cũng phải nộp đơn với kế hoạch bay cụ thể lên cục hàng không dân dụng ở nước sở tại, thời gian thì dài ngắn khác nhau.
Luật hàng không ở một số quốc gia có các quy định đặc thù như những loại máy bay nhỏ, ít chổ ngồi, trần bay thấp... (như mấy chiếc Cessna dùng trong huấn luyện hàng không) thì có thể không cần nộp kế hoạch bay nhưng vẫn phải thực hiện liên lạc với các trạm, đài dẫn theo quy ước. Nói chung là luật mỗi nước mỗi khác 😁.
Ở VN mình thì mọi thứ bốc khỏi mặt đất đều phải nộp kế hoạch bay để xin giấy phép, từ con drone nhỏ xíu tới con A380 to đùng. Hẳn bạn còn nhớ chuyện bầu Đức của HAGL từng sở hữu con Beechcraft King Air, mỗi lần bay cũng phải có giấy phép đó :D (mà bán lại cho VNA rồi thì phải).
@cuLong
2 cái mức độ nó khác nhau hẳn, tàu đi trên biển thì trừ khi kéo cả hạm đội vào thì mới bị radar để ý còn máy bay thì vào không phận khác người ta đã nhìn chằm chằm vào rồi. Không cho phép vào không phận mà cứ bay vào xem có bị coi là khủng bố rồi nã luôn không.
Phải có lý do gì. Khách quan thì từ Seoul k phải tâm dịch. Chủ quan thì Hà Nội không thích hạ cánh ở Nội Bài. Ở Vân Đồi có trại cách ly đỡ cho Hà Nội thì hợp lý.
@tngocquangtb
Con lợn mang phong cách quý phái và sự sẻ chia (cả nghĩa đen lẫn bóng) vô bờ bến với xã hội và gia đình nó. Con bé "khôn" thật!!!! Xã hội và gia đình tự hào vì em 😆
@Hoang_HaoMinh
Con nhìn leader Hoàng thị nhật Lệ của con đi nhé! Nó sủa kinh hơn con gấp vạn lần. Giờ nó đang ở đâu? Nhục cho cái đám bò của con quá đi.
Quyết định bắt buộc các chuyến bay từ các nước có dịch bắt buộc phải bay về sân bay Vân Đồn (đối với khu vực phía Bắc ) đã có từ trước rồi mà, có lẽ nào bên Hàn không theo dõi thông tin lịch trình ah.
tới nội bài cách li ở đâu, cho đi lung tung mà con nhỏ bd từ vùng dịch đi thoải mái mà không có thông báo cuối cùng về vn, hàn quốc dnuoc phát triển mà đang dịch lại không hành động ngay và lập tức
Có những người lao động chê VN đi hàn quốc làm việc. Đến khi có dịch thì xách cái đích rồi về khả năng mang theo cả virus lây truyền cho gia đình xã hội không biết nhục à!
@Hoang_HaoMinh
cố gắng cào phím tốt nha bạn. những người xkld vẫn sống tốt lắm. và họ đi xkld về có thể giúp gđ lúc khó khăn. nhưng cào phím như bạn thì mình nghĩ chắc tốt quá ha 😃
cảm ơn đã đọc
@Hoang_HaoMinh
Làm ở đâu cũng là làm việc, xklđ thì cũng ko ăn cướp của chú, thường thì người ta nói suy nghĩ phản ánh con người, nói tới đây tự hiểu nhé
@crazysexycool1981
phi công giảm tốc độ rồi rà thắng từ từ lại đến khi dừng hẳn ( tiết kiệm nhiên liệu đó bạn, chứ bay chi cho phí) chờ mấy sếp quyết định rồi bay tiếp nhan.