"Northern Lights" là một series ảnh mới của nhiếp ảnh gia người Pháp Fabrice Wittner, anh đã sử dụng vải da khắc hình, light painting và phơi sáng để ghép chân dung những người Inuit (một nhóm những người bản địa sống ở các vùng Bắc cực của Canada, Đan Mạch, Nga và Hoa Kì, tổng số dân chưa tới 135.000 người) vào những tấm chụp cảnh đêm ở vùng cực.
Witter chia sẻ: "Buổi đêm huyền bí bao xung quanh hình ảnh người Inuit, hình ảnh họ soi sáng đêm vùng cực làm chúng ta suy nghĩ về sự mong manh của một nền văn hoá cùng môi trường mà nó tồn tại. Đó là một vấn đề mà chúng ta phải đối mặt ở bất cứ đâu trên Trái Đất này, nó cộng hưởng với những vấn đề về sinh thái và khí hậu hiện nay."
Witter tìm thấy tài liệu lưu trữ chân dung những người Inuit trong các cuộc thám hiểm tới Greenland và Alaska. Anh vẽ lại chân dung họ lên mặt sau tấm vải da trước khi dùng dao để đục lỗ. Công đoạn này mất nhiều thời gian vì thi thoảng các nhân vật có rất nhiều chi tiết. Sau đó, anh tìm một địa điểm và sắp xếp khung hình trước khi đặt miếng vải da đã khắc vào khung cảnh (anh đính nó lên softbox và flash remote).
Witter chia sẻ: "Buổi đêm huyền bí bao xung quanh hình ảnh người Inuit, hình ảnh họ soi sáng đêm vùng cực làm chúng ta suy nghĩ về sự mong manh của một nền văn hoá cùng môi trường mà nó tồn tại. Đó là một vấn đề mà chúng ta phải đối mặt ở bất cứ đâu trên Trái Đất này, nó cộng hưởng với những vấn đề về sinh thái và khí hậu hiện nay."
Witter tìm thấy tài liệu lưu trữ chân dung những người Inuit trong các cuộc thám hiểm tới Greenland và Alaska. Anh vẽ lại chân dung họ lên mặt sau tấm vải da trước khi dùng dao để đục lỗ. Công đoạn này mất nhiều thời gian vì thi thoảng các nhân vật có rất nhiều chi tiết. Sau đó, anh tìm một địa điểm và sắp xếp khung hình trước khi đặt miếng vải da đã khắc vào khung cảnh (anh đính nó lên softbox và flash remote).
"Điều quan trọng ở đây là mọi thứ đều phải được hoàn thành trong một lần phơi sáng trong khoảng thời gian từ 30 giây tới 5 phút. Khi tôi kích hoạt máy ảnh, đèn flash đánh lên, hình thù khắc trên tấm da đã in lên trên cảm biến. Ngay sau đó, tôi lấy cáp lens che lên ống kính để loại bỏ tấm da khỏi khung hình. Trong lúc đó, máy vẫn đang được phơi sáng. Rồi tôi lại bỏ cáp ra và cứ để máy như vậy, đủ lâu để có thể phơi sáng chính xác khung cảnh phía sau. Cuối cùng, khi màn trập đóng lại, tôi có được bức ảnh với nhân vật của mình phát sáng - đứng giữa khung cảnh đã được phơi sáng chuẩn."
Sau đây là những hình ảnh sau buổi chụp của nhiếp ảnh gia:
Thông qua những hình ảnh này, Wittner muốn nói về sự xung đôt giữa truyền thống cổ xưa và các vấn đề hiện đại do công nghệ hay môi trường tác động; giống như những kí ức xưa cũ từ quá khứ đang tới hiện tại để chứng kiến những thay đổi không thể tránh khỏi xảy đến với thế giới của họ."
Theo Petapixel