Piaggio Việt Nam đã ra mắt phiên bản Medley 2020 với những cải tiến liên quan đến công nghệ với kỳ vọng gia tăng thêm sức cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga cỡ lớn. Dựa trên thế mạnh từ động cơ iGet, Medley 2020 thay đổi về ngoại hình phía trước, cũng như tích những tiện nghi công nghệ mới gồm đèn LED phía trước, hệ thống Piaggio MIA kết nối được với smartphone.
Về thiết kế, Medley 2020 nhìn từ bên hông chưa thể thấy ngay sự khác biệt. Tuy nhiên khi nhìn lên phía trước thì cụm đèn trên ghi đông và yếm trước của xe đã thay đổi trông khoẻ khoắn và lịch lãm hơn. Xe vẫn nổi bật với những hình khối cong mượt mà những gây ấn tượng hơn nhờ những đường gờ nổi.
Về thiết kế, Medley 2020 nhìn từ bên hông chưa thể thấy ngay sự khác biệt. Tuy nhiên khi nhìn lên phía trước thì cụm đèn trên ghi đông và yếm trước của xe đã thay đổi trông khoẻ khoắn và lịch lãm hơn. Xe vẫn nổi bật với những hình khối cong mượt mà những gây ấn tượng hơn nhờ những đường gờ nổi.
Chi tiết đáng chú ý ở phần yếm xe là phần cà vạt trở thành lưới khe hút gió ở phía trước. Trong khi phiên bản trước làm một phần trang trí nổi.
Ở hai bên yếm xe là cụm đèn LED định vị và đèn xi nhan. Tuy vậy đèn xi nhan của xe vẫn là công nghệ halogen.
Cụm đèn LED bầu bĩnh của Medley trước đây đã được thay đổi bằng cụm đèn LED hai tầng hiện đại, đem đến dáng vẻ bắt mắt. Đèn LED kiểu dáng này đang là xu hướng trên rất nhiều dòng xe hai bánh bán ra tại Việt Nam hiện nay.
Bánh xe trước sở hữu mâm kích thước 16 inch với kiểu dáng chữ Y. Cùm phanh pít tông đơn của Nissin với công nghệ chống bó cứng phanh ABS. So với thiết kế trước đó, đĩa phanh của Medley 2020 được cắt gọt tạo kiểu hoa văn bánh răng trông thể thao hơn.
Quảng cáo
Trở lại phần hông, chúng ta thấy một thiết kế quen thuộc của dòng xe Medley với phần để chân rộng rãi, bình xăng nhô lên và mở bằng chìa. Phần vuốt yên rộng nhằm tối ưu diện tích để đồ bên trong. Chiếc xe này không có thiết kế sàn phẳng nên khó để tận dụng chở những đồ vật lớn ở phía giữa.
Đèn hậu có thiết kế tương đồng như phiên bản trước với kiểu dáng hơi bầu bĩnh. Điểm nhấn là 2 cụm đèn LED hình chữ V, tương tự như đèn định vị phía trước.
Bánh xe sau có kích thước 14 inch với cặp phuộc lò xo đôi. Phanh đĩa sau vẫn được trang bị công nghệ ABS.
Quảng cáo
Piaggio Medley 2020 vẫn sử dụng động cơ iGet 125cc và 150cc 4 thì, 4 van phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo tem hợp chuẩn của hai phiên bản ở mức 2,3-2,34 lít/100km.
Không gian cốp của Medley 2020 vẫn thật sự rộng rãi với dung tích lên đến 36,2 lít. Dù vậy nó vẫn bị nhô lên ở phần đáy nên cần có sự sắp xếp đồ hợp lý để dễ dàng trong việc đóng nắp hơn. Tất nhiên bạn cũng đừng kỳ vọng có thể bỏ vừa một balo đựng laptop 15 inch, cùng lắm chỉ là 13 inch thôi.
Phần tay lái là một trong những điểm nhấn mới của Medley 2020 khi Piaggio đã sử dụng loại màn hình điện tử LCD công nghệ tấm nền FSTN. Màn hình cho độ sáng cao và dễ dàng hiển thị ngay cả dưới trời nắng gắt. Màn hình gồm 1/2 vòng tròn biểu thị tốc độ vòng tua máy với vận tốc bằng chữ kỹ thuật số.
Các thông tin hữu ích khác cũng được hiển thị và lựa chọn bằng nút bấm ngay cạnh dưới được khoét cạnh của đồng hồ. Trong khi phần khoét phía trên là dãy đèn thông báo trạng thái xe như chế độ ngắt động cơ tạm thời, ABS, báo thay dầu…
Piaggio vẫn sử dụng chìa khoá dạng cắm có mã hoá từ quen thuộc, bổ sung thêm remote để tìm xe trong bãi. Ở bên cạnh là móc treo đồ được thiết kế thông minh, có thể gập lại khi không sử dụng giúp thoải mái để di chuyển chân. Phía bên trái là hốc để điện thoại có sẵn cổng sạc USB hoặc có thể để những món đồ cá nhân nhỏ trong thời gian chạy xe.
Về trang bị an toàn, Medley 2020 vẫn có hệ thống phanh ABS cho cả bánh trước lẫn bánh sau. Việc trang bị ABS 2 kênh vẫn đem đến giá trị hơn so với những xe chỉ trang bị cho bánh trước. Tất nhiên để phòng tránh rủi ro thì kỹ năng lái xe vẫn là điều quan trọng khi tham gia giao thông.
Các phiên bản màu của từng phiên bản bao gồm:
- Medley 125 (2020): xanh orione, trắng luna, đen abisso.
- Medley S 125 (2020) và Medley S 150 (2020): xám materia, trắng luna, đen meteora.
Mình đang chờ xe chạy thử để có thể cùng nhóm Xe Tinh Tế thực hiện video. Anh em quan tâm hãy đón theo dõi trong thời gian tới nhé.