Cambly: Gia sư luyện nói tiếng Anh người bản ngữ

ND Minh Đức
27/11/2019 12:8Phản hồi: 94
Cambly: Gia sư luyện nói tiếng Anh người bản ngữ
Khác với kỹ năng nghe, đọc hoặc viết Tiếng Anh vốn có thể tự học bằng sự hỗ trợ của vô số tài liệu, sách vở, các ứng dụng, kỹ năng nói một cách lưu loát lại là cái cực kỳ khó tự học do thiếu đi yếu tố giao tiếp tự nhiên. Trước giờ vẫn có một số ứng dụng khác có thể hỗ trợ người dùng tập đọc, phát âm đúng từng từ ngữ, câu,… tuy nhiên vẫn chưa thể đem lại khả năng nói tự nhiên và dễ nắm bắt như giao tiếp trực diện với người bản địa.



Một trong những cách mà các bạn học sinh sinh viên hay chọn chính là ra trung tâm Anh ngữ để giao tiếp với thầy cô hoặc cách khác là lang thang ở các khu vực đông khách nước ngoài để có thể tìm gặp, bắt chuyện, nói chuyện,… từ đó dần trau dồi sự tự tin và khả năng nói. Thế nhưng rõ ràng không phải ai cũng có thời gian để theo một lịch cứng, đặc biệt là những bạn đã đi làm. Hơn nữa, không phải người nước ngoài nào cũng đến từ các nước nói tiếng Anh bản ngữ, hoặc sẵn lòng muốn nói chuyện với người khác.
Một ứng dụng có tên là Cambly phần nào giải quyết tốt được vấn đề luyện nói của người dùng và hơn thế nữa. Đây có thể xem như một cầu nối giữa những gia sư tiếng Anh bản địa và những người đang muốn trau dồi khả năng nói tiếng Anh để nâng cấp trình độ. Ứng dụng cũng khá đơn giản, chỉ cần tải về từ Store, đăng ký tài khoản, đăng ký khóa học online theo nhu cầu và tự điều chỉnh lịch học theo ý của bạn và gọi gia sư khi bạn sẵn sàng. Trong đó sẽ có danh sách những gia sư đang trực tuyến với đầy đủ các thông tin như quốc tịch, gu dạy,… để người học chọn.

Khi học, bạn chỉ cần nhấn nút gọi, hệ thống sẽ chạy thuật toán để kết nối ngẫu nhiên với gia sư đang online, hoặc bạn có thể xem danh sách những gia sư đang trực tuyến, xem hồ sơ với đầy đủ các thông tin như quốc tịch, gu dạy, kinh nghiệm…và chọn học ngay hoặc hẹn lịch học cho những buổi sau đó.

Bạn có thể chọn chỉ nói chuyện, giao tiếp và gia sư sẽ giúp bạn chỉnh sửa các lỗi phát âm, ngữ pháp trong quá trình trao đổi. Hoặc có thể đăng ký khoá học luyện thi IELTS, TOEFL với các gia sư chuyên về chứng chỉ để tập trung hơn. Cambly cũng cung cấp một số bài học, chủ đề để bạn đăng ký học với gia sư.

cambly_1.jpg

Ứng dụng sẽ giúp những người đã có thể nghe, đọc và viết được ở mức tương đối và muốn hoàn thiện hơn khả năng nói cùng kiện toàn những kỹ năng khác. Mình thử một buổi học, sau vài câu trao đổi, bạn gia sư đã nhận ra ngay những khiếm khuyết trong việc nói của mình và nhanh chóng đưa ra hướng khắc phục. Đồng thời bạn ấy cũng đánh giá nhanh trình độ của mình và đưa ra những bài học chuẩn bị sẵn phù hợp để bắt đầu học. Tất nhiên, nếu chăm chỉ tập luyện đều đặn thì mình nghĩ rằng đây sẽ là cách cực kỳ hữu dụng để có thể cải thiện khả năng nói tiếng Anh, đặc biệt là vô số bạn ở xa trung tâm, không có điều kiện tiếp xúc với những trung tâm tiếng Anh lớn. Sau mỗi buổi học, mình có thể vào xem lại sau đó những video call đã được ứng dụng tự lưu lại.

Kỳ thực mô hình học tiếng Anh online theo kiểu 1 kèm 1 này khá tiện lợi, giúp gia sư tập trung hoàn toàn vào việc giúp cải thiện tiếng Anh của bạn trong suốt buổi học, và bạn cũng chẳng sợ mắc cỡ khi phải nói sai và hoàn toàn có thể chủ động việc bạn muốn học gì. Điểm cộng là Cambly có khoảng hơn 10,000 gia sư bản xứ, và họ hoàn toàn chú trọng vào giọng Mỹ, Anh, Úc chứ hoàn toàn không sử dụng gia sư Philippines hay Singapore, Ấn Độ.

cambly_2.jpg

Có 02 phương thức học:
  • Kết nối với gia sư bất kỳ: Chỉ cần nhấn nút gọi, hệ thống sẽ chạy thuật toán để kết nối ngẫu nhiên với gia sư đang online, hoặc người học có thể xem danh sách những gia sư đang trực tuyến, xem hồ sơ với đầy đủ các thông tin như quốc tịch, gu dạy, kinh nghiệm… và chọn học ngay hoặc hẹn lịch học cho những buổi sau đó.
  • Đặt lịch học trước với gia sư yêu thích.
Học phí:
Học phí của một tháng học sẽ tuỳ theo cường độ khoá học bạn chọn: Như thời gian học mỗi ngày (15/30/60 phút), thời lượng học mỗi tuần (2/3/5 ngày một tuần), số tháng học (từ 1 tháng, 3 tháng, 12 tháng). Ví dụ khoá học phổ biến nhất là 03 ngày/tuần, 30 phút/ngày sẽ có giá khoảng 96 đô la mỗi tháng, tuy nhiên nếu người dùng đăng ký khoá 3 tháng/12 tháng thì sẽ có mức giảm giá tốt hơn từ 15% đến 35%.

Bạn có thể đăng ký học thử miễn phí một buổi tại đây: http://www.cambly.com/invite/tinhtevn
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dan Son
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghe dân ẤN ĐỘ nói Tiếng Anh khiến tôi nhức đầu mà mệt mỏi thiệt sự!
haitrinhxuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Dan Son Giống nghệ sĩ cải lương hát nhạc pop tiếng Anh.
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@Dan Son bạn ơi bạn nghe tụi trung quốc rặc nói tiếng anh chưa . cái đặc biệt nhất là tụi người anh sống ở úc nói tiếng anh chưa
tuanphien
TÍCH CỰC
4 năm
@Antonioo Thì cũng giống như các quốc gia khác nghe Vn mình nói thôi.kkkkk
@gunnyonline Chuẩn luôn! Nó nhật hoá rồi nó mới học! Nghe nó nói xong ngồi luận xem nó đang nói cái gì?
ELSA Speak oke hơn nhiều
@MrMedic229 Mỗi cái một hướng khác nhau nhé, chẳng cái nào tốt hơn cái nào đâu bác
l0v31
TÍCH CỰC
4 năm
@MrMedic229 ELSA là BOT nói với bạn, cái này là người thật, cảm xúc và ngữ điệu thật, mỗi cái mỗi hướng khác nhau, nhìn học phí của APP này là hiểu nó ở hướng khác rồi
@MrMedic229 Cái elsa ấy mà đọc điều khoản và điều kiện sử dụng của nó thì khối người sợ đấy 😆 Tui sau khi đọc điều kiện và điều khoản sử dụng của nó đã xoá nó ngay và luôn.
tuanphien
TÍCH CỰC
4 năm
@l0v31 Tùy vào người học là mình thôi, đã là app thì cái nào cũng giống nhau. Tốt hay xấu là người mình đạt được.
@smartphone261 Có gì mà hốt hoảng thế b?
bomy
CAO CẤP
4 năm
Tôi hào hứng lắm đến khi thấy giá học phí 😔(
@hadryan Bác nói thế chứ ra trung tâm vẫn hay hơn chứ! giá mà bằng thì e sẽ chọn trung tâm! so sánh nào cũng khập khiễng nhưng nói về giá thì rẻ hơn hẳn trung tâm bác ạ 😃
@nguyenmanhhung303 Quan trọng là có duy trì quyết tâm để đến trung tâm được hay không đó bạn
Mình dân học tiếng anh! Phần mềm mình thấy hay nhất là Native Camp! Đã dùng! Giá hợp lý!
@kekk Giá thì rẻ hơn cambly nhiều! Mình đang cố gắng viết 1 bài!
@kekk Mình viết bài review rồi nhé! Bạn vô tường mình xem qua nhé!
@bkb_ct Bạn vô tường mình tham khảo nhé!
bkb_ct
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenvanduy7493k45pda cám ơn anh nhé , thật sự rất hữu ích
Camly này có một vấn đề và ko khác nhiều với các app tiếng Anh khác đó là quá tập trung vào speaking. Mà cũng phải thôi, có cung thì do cầu thôi.
@Head Cùng cái đầu như nhau thì lại chẳng thích
@hadryan Phản biện đi chứ đừng chửi. Nó chỉ thể hiện bạn có trình độ ngang như chính 2 từ cuối trong comment của bạn vậy
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@vicktorbui Sao bạn lại nghĩ tỉ trọng giáo viên và content của Cambly tập trung nhiều vào speaking, về giáo viên thì mình chưa dùng nên không đánh giá, nhìn các hình thì thấy giáo viên kĩ năng chung, còn content thì app chỉ giúp kết nối với giáo viên, không có nội dung bài học cụ thể.
x_chien
TÍCH CỰC
4 năm
about 2 million vnd
trieu04
TÍCH CỰC
4 năm
ông mod này nói tiếng Việt nghe còn mệt nữa là tiếng Anh 😔
bitback
TÍCH CỰC
4 năm
khá mắc 😁. cá nhân mình vẫn ưu tiên học phát âm từ giáo viên Việt Nam, tất nhiên phát âm không chuẩn hoàn toàn nhưng thường là khó tính với học viên hơn gv người bản xứ, ngoài ra họ biết khó khăn của người Việt khi nói tiếng Anh là chỗ nào để chỉ cách khắc phục
@bitback 2 triệu 1 tháng, chắc bạn học 1 tháng 1 - 2 buổi à?
@bitback Bạn học phát âm từ giáo viên VN thì bạn tiêu rồi. Thứ tiếng Anh đó vừa sai, vừa k tự nhiên.
Chỉ thấy giá quá chát
Soft hay nha, cài thử xem nào
Dan Coffee
ĐẠI BÀNG
4 năm
hôm trước có event giảm 60% học phí, nhưng phải vpn sang mỹ hoặc sing
Hay
ELSA đi đầu cho mấy app dạng này rồi
@BlackCat_94 ELSA khác với hình thức học này bác nhé.
@BlackCat_94 Elsa có người dạy hả bạn?
Mr.HSG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@long khanh bi ELSA seeder
facafe
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lướt lướt đoạn đầu bấm vào tải App, kéo xuống thấy giá lại ngậm ngùi gỡ ra
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Hay nhỉ!
😔( Tôi rất hào hứng cho đến khi nhìn thấy học phí haizzzzzzzzz
Hồi còn làm R&D mình cũng phải research về app này.
Ưu điểm
1. available 24/24
2. Tutors được giới thiệu 1 cách chi tiết để học viên dễ dàng tìm được người phù hợp: languages, style, speciality, enjoy discussing, best with levels, about <profession, teaching experience, education>
Nhưng app có 1 nhược điểm khá critical với những người muốn học chuyên sâu hơn giao tiếp là nội dung bài học hoàn toàn phụ thuộc vào các tutors, rất dễ khiến nhiều người cảm thấy bị lạc lõng, rời rạc trong quá trình học vì giáo trình không thống nhất, đặc biết nếu không học 1 tutor. Đây lại là điểm rất quan trọng, kể cả trong việc học giao tiếp. Vì việc học app phần lớn là nhờ tự giác, nên nếu người học không tìm thấy niềm vui, không thấy hứng thú trong quá trình học thì họ rất nhanh nản và từ bỏ.
@summon_rain Camly nó đi theo hướng kiểu uber cho gia sư và học viên chứ nó không phải theo hướng là một trung tâm tiếng Anh online bác ạ.
Còn chuyện giáo trình thì nếu giáo trình thống nhất thì nó sẽ gặp một vấn đề là không có cá nhân hóa dẫn tới người này thích nhưng người kia chán.
Hiện tại mô hình học kiểu này vẫn gặp nhiều tranh cãi trong giới học thuật lắm.
blogkien
TÍCH CỰC
4 năm
Mình có nhận dạy kèm tiếng Anh giao tiếp hoặc IELTS dưới 6.5, bác nào muốn học không ạ? 😆 250k/1h, tp. HCM nhé.
v.thah
ĐẠI BÀNG
4 năm
@blogkien mình rất kém tiếng anh bạn có nhận không
blogkien
TÍCH CỰC
4 năm
@v.thah Ok bạn. Nhận nha 😆 xếp lịch học thôi nè.
MegatronX
ĐẠI BÀNG
4 năm
@blogkien 250k 1h 😃)))) giá gia sư 2tr 1 tháng tuần 3 buổi mỗi buổi 1 tiếng. ông đòi 250k 1 tiếng? 😃))))))))
blogkien
TÍCH CỰC
4 năm
@SandPro 😁 😃)))) thì trước giờ nhận vậy thôi à, hehe.
cái này free 30p , còn đâu phải đóng tiền vào, m cũng đang xài cái này, tuy phí hơi đắt so với các phần mềm khác, nhưng thấy rất OK

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019