Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến sáng 04/03

Hassler
4/3/2020 0:57Phản hồi: 187
Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến sáng 04/03
Số liệu và thông tin tình hình dịch sáng nay nhé anh em. Hôm qua Sơn Lôi đã mở cửa xã vào hồi 23h, cùng hóng xem tình hình ngày đầu sau cách ly sẽ như thế nào. Google I/O 2020 bị hủy bỏ. Hiện đã có 80 nước có ca bệnh.

- Số người tử vong 3,168 hôm qua là 3,117 tăng 51 người
- Số người nhiễm 92,861 hôm qua là 90,427 tăng 2,434 người
- Số người hồi phục 48,589 hôm qua là 47,888 tăng 701 người


Tình hình quốc tế


- Phát ngôn viên của chính quyền Tehran cho biết có 23 quan chức trong tổng số 290 người, tương đương 8% Quốc hội Iran nhiễm virus, cả giám đốc cơ quan y tế khẩn cấp của nước này cũng bị nhiễm.
- Iran cũng cho biết họ sẽ tính tạm thả 54,000 tù nhân để phòng ngừa lan truyền virus trong môi trường trại giam, không rõ nhiều nhà hoạt động nhân quyền sẽ được thả dịp này hay không.
- Chỉ trong ngày hôm qua Italy có thêm tới 29 ca tử vong, đưa số ca tử vong lên 79, vượt con số 77 của Iran, hiện Italy đang có hơn 2500 ca nhiễm.
- WHO cho biết các nước vẫn có thể cùng nhau đẩy lùi dịch và hiện chưa có đủ bằng chứng để thông báo có đại dịch. Họ công bố gói 12 tỷ đô hỗ trợ cho các nước có hệ thống y tế yếu kém để phòng dịch.
- Trưởng ban quản lý việc tổ chức Olympic Tokyo của Nhật cho biết có thể hoãn sự kiện này do tình hình dịch bệnh.
- UEFA đến giờ vẫn quyết tổ chức EURO2020 bất kể rất nhiều nước tại châu Âu đang có dịch.
- Ban tổ chức Giải vô địch bóng đá quốc gia Thái Lan (Thai League) đã ra thông báo hoãn các trận đấu ở giải này cho đến tháng 4.
- Google I/O 2020 đã bị hủy và công ty này cho phép các nhân viên của mình ở Ireland làm việc ở nhà để đỡ dính virus.
- Tổng thống Pháp dự định sẽ để chính phủ nắm quyền kiểm soát nguồn cung khẩu trang trong bối cảnh nước này có hơn 200 ca nhiễm và 3 ca tử vong.
- Macau quay trở lại nhịp sống bình thường sau 27 ngày liên tục không có người nhiễm mới.
- Nhiều chuyên gia đề nghị tạm thời bỏ cách hôn má như người Pháp khi gặp nhau và chuyển sang cách chào hỏi khác để bớt lây lan virus.

https://twitter.com/SCBriand/status/1234150353383444480?s=20

- Mỹ đến giờ đã có 122 ca nhiễm và 9 ca tử vong do virus, nhiều bang và thành phố bắt đầu đưa ra tình trạng khẩn cấp để đối phó với dịch. CDC cảnh báo nước Mỹ giờ sẽ bắt đầu nếm mùi dịch bệnh như các nước khác. Tổng thống Trump cho biết sẽ tặng 1 phần lương của mình cho ngành y tế để giúp chống dịch.

Quảng cáo


https://twitter.com/PressSec/status/1234911110861594624?s=20

- Trong bối cảnh nhiều người dân Mỹ đổ xô đi mua hàng tích trữ thì CDC giờ đã không còn báo cáo chi tiết từng ca nhiễm virus ở các bang nữa.
- Đến tối qua thì số ca nhiễm ở Italy đã quá 2,500 người, số tử vong là 79.
- Chile thông báo có ca bệnh đầu tiên, là 1 người đi về từ Singapore.
- Argentina có ca nhiễm đầu tiên, là người về từ Italy.
- Liechtenstein ở châu Âu cũng có ca nhiễm đầu tiên.
- Hãng công nghệ Alibaba của Trung Quốc thông báo họ vừa phát triển 1 hệ thống AI giúp nhận biết được virus chỉ trong vài phút với độ chính xác đến 96%.

Tình hình Việt Nam


- Theo đánh giá của chính phủ thì ngành du lịch Việt Nam đã thiệt hại mất 7 tỷ đô.

Quảng cáo


- Chính phủ Việt Nam cũng cho biết sẽ dựa vào tình hình dịch bệnh để quyết định lúc nào cho học sinh đi học trở lại, đặc biệt là với mẫu giáo và tiểu học.
- TPHCM vừa tạm giữ lô hàng gần 1 triệu khẩu trang ở Tân Phú, tất cả đều không có hóa đơn chứng từ và vi phạm về nhãn hiệu hàng hóa.
- Hôm nay là ngày đầu tiên xã Sơn Lôi hết hạn cách ly cả xã, đang đợi thêm các tin tức từ xã này.

Số liệu của Việt Nam dưới này nhé anh em

VNcovid0403.jpg

187 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ca tử vong thứ 7 ở US đã chết trước đó 6 ngày rồi nhé😆
image.jpg
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Zamoss Trại dưỡng lão đóng cửa, được người nhà đưa về chăm sóc được mấy ngày thì chết, CDC nó lấy mẫu xét nghiệm thì dương tính corona
@Zamoss Mỹ gọi chiến lược tránh cho người dân hoang mang, Mỹ gọi TQ che giấu thông tin :v. Chết 10 người rồi Mỹ, 6 ngày mới xét nghiệm và công bố đc thông tin đang có mùi toang.
Yasuko
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn chưa có tin tức gì tốt đẹp cả.
Không có dấu hiệu dừng lại. Italia mà cũng để toang như vậy sao
@Frozental Phoenix Giống Việt Nam vậy? 😆)
@hoangtrinh8282 Ý toang mấy ngày nay rùi. Cái khách sạn đầu tiên bị bệnh ở ý ko chịu bắt buộc cho khách cách ly mà tự cách ly, y chang tụi hàn. Giàu và y tế tốt thế nào cũng ko bằng cách phản ứng với dịch. Chuẩn bị là Mỹ
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rain Illusion Ý không nghèo nhưng đang trên đà suy thoái trầm trọng
@hoangtrinh8282 Ý, Đức phát xít chuẩn bị toang =))
Khả năng rất lớn chúng ta đang sống trong môi trường giả lập, tất cả chúng ta chỉ là ảo😔, và “đấng tạo hoá” đang thử phần mềm
hoanganhdkdk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Tiểu thuyết kinh dị năm 1981 mô tả ớn lạnh về ‘virus Vũ Hán’.Cuốn tiểu thuyết này được khẳng định rằng có nhiều điểm tương đồng với dịch bệnh do virus nCoV-2019 gây ra.
Dường như trong bản phát hành lần đầu năm 1981, tên của vi sinh vật là Gorki-400. Chỉ sau đó vào năm 1989, tên mới được chuyển thành Wuhan-400.
Không những khá giống ở tên vi sinh, phần này trong cuốn tiểu thuyết còn có nhiều điểm tương đồng với dịch coronavirus CoVid 19 bùng phát từ Vũ Hán năm 2020 (https://vi.wikipedia.org/wiki/The_Eyes_of_Darkness).
https://thanhnien.vn/the-gioi/tieu-thuyet-kinh-di-nam-1981-mo-ta-on-lanh-ve-virus-vu-han-1188207.html
@Nam Air Trái đất đang fix bugs =))
@Nam Air nghe như phim ấy nhỉ? Lại giống Resident evil thôi, tí nữa thấy 1 thằng y hệt mình là biết rồi.
timkiemhoai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoanganhdkdk Đôi khi có vài người có thể tiên đoán được tương lai, nhưng lại nằm trong thế giới mà khoa học tiến bộ sẽ không tin vào điều đó. Mà có tin thì cũng không thể để nó phát tán theo kiểu truyền tin được . Chế độ của nhà cầm quyền của một quốc gia không cho phép điều đó xảy ra. Vì nó sẽ cực kì nguy hiểm khi không được kiểm soát. Trong thời kì hiện đại bắt đầu của loài người .Giao Tiếp hoặc nói 1 cách khoa học chung nhất là “ Thông tin” ai nắm được thông tin trước người đó thắng . Vì vậy những lời tiên đoán đó có lẽ người tiên đoán cũng biết họ sẽ ra sao nếu tuyên truyền , do đó họ sẽ tìm cách cho mọi người biết theo 1 cách mà chính quyền không có cớ bắt bẻ. Ai tìm hiểu sâu thì có thể hoặc không ! Vậy đi!thế giới cũng đã có rất nhiều nhà tiên tri nhưng hầu hết đều là lục lại khi mọi việc đã xảy ra! Việt Nam cũng có trạng Trình đó. Mà sách gọi là “ sấm trạng Trình”
Tổng thống Donald Trump ký tấm séc donate 100.000 USD. Chữ ký của ngài thật rực rỡ. Triệu like.
mrtulq1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Cười ị. Trump vạn tuế =))
@phucmanucian2809 100.000 đó không cứu nổi 9 mạng đã chết
@from team b with love Sao tui thấy giống bò bây h nhiều ghê vậy😆)
timkiemhoai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@johnny8384 Thì với vậy ổng mới đóng góp 1 phần “ lương”
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sáng nay diễn tập phòng chống virus corona cấp độ 5
http://baochinhphu.vn/Utilities/PrintView.aspx?distributionid=388913
@Hoang_HaoMinh Duacanger bây giờ có con cháu các xếp to nữa đó. Cứ chửi ngu nó khóa moxm đó.
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phuoc Vu 86 Thằng già đầu bên hdvietnam bị em gái lớp 10 khóa mõm, nhục như chó
@Phuoc Vu 86 Canada nó chế độ y tế tốt hơn mẽo nhiều ngu mới sang mẽo =))
@Hoang_HaoMinh Phản biện vài câu có lý lẽ tí. Cái thớt có mấy trang mà thánh phun ra cỡ 5 lần "ducanger". Não chỉ bấy nhiêu?
Như mình thì chỉ xem mỗi trang tin duy nhất là tinhte, ít vào FB, không đọc báo mạng nên thấy mọi thứ rõ ràng hơn hẳn. Vì ít ra ở đây còn viết bài dưới dạng thông tin đơn thuần.
Còn đa phần các báo khác toàn viết bài dưới dạng ý kiến cá nhân, bài phân tích hoặc đả kích nhưng lại núp bóng cập nhật thông tin để lan truyền cảm giác cực đoan, thu hút sự giận giữ của cộng đồng. Rồi lại từ sự giận dữ này dẫn dụ thêm nhiều bài báo kiểu tương tự khác. Việc đọc nhiều các báo kiểu thế làm ta chả khác nào con rối, họ bảo ta phải cảm thấy như thế nào trước sự việc này, sự việc kia.
Nguy hiểm ở chỗ mọi người không nhận ra là mình đang thỏa mãn vì được giận giữ. Họ ra sức tìm thêm các bài báo tương tự như nghiện thèm thuốc. Nhất là những thông tin tiêu cực, còn lan truyền nhanh hơn cả virut corona.
@kehuydietngo nhiều khi trong đống hổ lốn thông tin cũng có vài tin chính xác và cực kỳ trung thực đó bạn. tuy nhiên phải công nhận là nghành truyền thông của mình làm khá tốt trong thời điểm dịch mặc dù không tránh được nhiều hạt sạn làm mọi người giật mình hoang mang. tuy nhiên cũng phải có cái đầu để lọc thông tin mà sống cho thoải mái chứ
netmax
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khoidang @Khoidang Tao thấy mày có đầu mà chả có não
Hôm qua có đi nói chuyện với thằng em làm bên CDC thì mới biết bên mình phòng dịch hoạt động hiệu quả như thế nào.
Nó bảo ngay từ ngày 13/12 bên vũ hán công bố bệnh viêm phổi lạ thì 2 ngày sau 15/12 đã ban hành kế hoạch chống dịch và tập huấn rồi.
Các kế hoạch chống dịch đều được chuẩn bị sẵn về mặt giấy tờ và để sẵn trên bàn, cứ tới bước nào là chỉ việc đem ghi quyết định đóng dấu và ban hành, nên bây h có dính mấy trăm case dương tính thì vẫn kiểm soát được, vì đã có kế hoạch định sẵn.
Các khu cách ly có thể triển khai sức chứa khoảng 30k người, đã chuẩn bị từ trước nên không có kiểu làm khu cách ly bị dân chúng nó biểu tình chặn xe ném trứng như Hàn Quốc. Kế hoạch cách ly cũng đã có sẵn, cứ tới đâu thì quăng giấy triển tới đó thôi.

Tất cả hệ thống hoạt động hiệu quả và trơn tru vậy đều là nhờ thời kì của bà Kim Tuyến, đáng tiếc là tới lúc hưởng công lao thì bã về hưu mẹ nó mất rồi, lúc tại vị thì bị chửi như chó. Đáng tiếc cho 1 bác sĩ tiến sĩ dịch tễ học viện trưởng viện Pasteur không có đất dụng võ.
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@@ ict Đam mới đảm nhiệm chức bộ trưởng bộ y tế thôi, còn bà Kim Tiến là chuyên gia dịch tễ hàng đầu luôn, viện trưởng viện pasteur, đặc biệt là sau dịch sởi 2014 là đã xây dựng bộ quy trình phòng chống dịch bệnh rồi
@hypous Mẽo giờ cái gì chả sản xuất bên Tàu =)), tàu nó ko xuất cho thì hết Test là chắc kèo.
😆 Ông xem từ trên xuống dưới, nào From team B with Love, Khoi Dang ... có bao nhiêu người đang chửi xéo xắt cách làm của chính phủ kia kìa, mà toàn chê một cách vô căn cứ.

Xã hội tự do mà, có những thằng như thế thì phải có người cân lại bọn nó chứ, chứ để người đang chống dịch đọc toàn comment tiêu cực thì có ổn không ?
@Hoang_HaoMinh Sao tránh HÀN XẺNG đi? mắc cỡ gì?
WHO cái tổ chức này ăn hại, chỉ ngồi đặt tên và thập thò để tuyên bó đại dịch.
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@Hybrid Gs haha, cách làm cũng giống như nước lạ với đông lào thôi.
Yamahazu
TÍCH CỰC
4 năm
Nó chưa đến, nổ lung tung, nào là có thuốc, kit test, vaccine ...giờ nó đến chết tùm lum tà la.
plamduy
TÍCH CỰC
4 năm
"gói 12 tỷ đô hỗ trợ cho các nước có hệ thống y tế yếu kém để phòng dịch"
Chắc VN không đc 1 đồng nào trong gói này quá :v
@plamduy Khéo mấy hôm nữa Mỹ nhận được 1/3 gói cứu trợ
anh_knight
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love ông này là thành phần không có tính xây dựng. cmt toàn câu thể hiện không não
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khoidang Ông thoát mẹ cái diễn đàn này cút về nước ô sống đi.
plamduy
TÍCH CỰC
4 năm
@anh_knight Có nút "Bỏ qua" cho những user như vậy mà bạn. Triển thôi
Nó chỉ giảm thôi, chứ mỗi ngày TQ vẫn die cả 1 trung đội kìa.
Cái con bé đi từ hàn về cách ly tại nhà nhưng lại đến đám cưới nữa
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ dương tính 1 phát, toang cái đám cưới.
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang sống trong một thế giới không biết ngày sau sẽ ra sao...?
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mấy em gái được cách ly, mỗi bữa ăn được các anh bộ đội cho 1 quả ớt😆
@boconganh9 khu này ăn ngon quá
qua tivi nói.
Xuất ăn trong doanh trại lính là 57k/ngày
- Sáng 11k
- Trưa, tối bao nhiêu quên mất rồi. (có thu tiền, nhưng người cách ly bảo không có tiền, nên bộ đội bao luôn);
@TPQUANG Bài này có nói nè bạn: https://thanhnien.vn/thoi-su/cuoc-song-o-khu-cach-ly-tai-tphcm-1190163.html
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air Cảm ơn bạn. Hoá ra là khu cách ly tự nguyện mà thg kia nó cũng làm quá lên.
an148635
ĐẠI BÀNG
4 năm
@boconganh9 ngon vậy lúc trước mình đi bộ đội 52k/ng mà đồ ăn như cho chó ăn vậy
Tỷ lệ tử vong do coronavirus ở các nhóm tuổi. Càng cao tuổi nguy cơ càng lớn. Có ý thức phòng bệnh là tốt, nhưng nên tránh huyễn hoặc về nỗi sợ cho bản thân và cộng đồng. https://www.weforum.org/agenda/2020/03/coronavirus-covid19-cov2-wuhan-china-virus-disease-risks-fatality-rates/
8C45B6C9-5F3E-4578-8FDB-F6B8BC027D24.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019