iPhone 9 là "mồi câu" tuyệt vời để Apple hút máu bạn

Duy Luân
4/3/2020 22:40Phản hồi: 390
iPhone 9 là "mồi câu" tuyệt vời để Apple hút máu bạn
Mình thấy thật sự sợ với những gì Apple có thể làm được. TOP5 chiếc điện thoại bán được nhiều máy nhất thế giới trong quý 4/2019 toàn là iPhone. Nếu so chung với tổng cộng cả một hệ sinh thái Android thì không đấu được, chứ nếu so với từng model thì iPhone rõ ràng không có đối thủ về sức bán, chưa kể giá của từng mẫu iPhone đều rất cao, chẳng có chiếc nào gọi là rẻ. Và trong bối cảnh iPhone 9 sắp ra mắt (có thể là ngay trong tháng này), mình đoán nó sẽ lại là một cú hích mới cho Apple hút máu chúng ta.



iPhone 9 có định vị rõ ràng ở phân khúc tầm trung. Theo như các tin đồn thì iPhone 9 thay cho iPhone SE, tức giá chỉ khoảng 350$, đâu đó tầm 8-9 triệu khi bán ở Việt Nam. Với giá này, bạn có được một chiếc điện thoại với cấu hình giống như iPhone 11, chỉ khác là ngoại hình của nó giống iPhone 8 và không có nhận diện gương mặt Face ID. À, có lẽ nó chỉ có 1 camera thôi, chứ không phải là 2 camera (bao gồm 1 ống góc rộng) như iPhone 11.

Nếu iPhone 9 thật sự đúng như tin đồn, mình nghĩ Apple sẽ bán rất chạy vì cái tên iPhone đã hot sẵn đó giờ, giờ lại còn có giá thấp nữa thì lại chẳng yêu. iPhone 9 nhắm tới nhóm đối tượng không khá giả về mặt tài chính, ví dụ như học sinh, sinh viên, hoặc chỉ đơn giản là những người không thích chi nhiều tiền cho điện thoại nhưng lại ghét Android.

Mình đoán rằng nếu so sánh trực tiếp với các máy Android mới thì iPhone 9 thế nào cũng bị anh em chê đủ đường. Ngoại hình không có viền mỏng, thua các máy Android tầm trung như Galaxy, Oppo, Xiaomi mới. Tính năng chắc cũng không có gì quá khác biệt, thua luôn vài máy Android tầm trung có camera pop-up. Nó cũng chẳng có ống kính góc rộng như các máy Android khác. Giá thì chắc sẽ cao hơn luôn đấy.


iPhone_9.jpg

Nhưng Apple mà, họ vẫn có những cái giá trị để thu hút người dùng, ví dụ như chất lượng ảnh cuối cùng, sự hấp dẫn của iOS, độ ổn định và chắc chắn là sẽ được hỗ trợ phần mềm rất lâu dài. Sức hút của đồ Apple thật khó mà cưỡng lại được.

Mình thấy nhiều anh em nói rằng đồ Apple chủ yếu là để khoe giàu, khoe tiền gì đấy 😁 Mình thấy cái này vô lý vãi, vì hiện tại giàu thì phải đi mua Android chứ, iPhone phổ cập đầy ra đường rồi chứ có mắc mỏ gì, nhất là mấy con "giá rẻ" như iPhone 9. Rồi anh em nói xài iPhone để đi dụ mấy em gái thì mình lại càng thấy vô lý, vì giờ các bạn nữ xài iPhone cũng đầy ra, chẳng có gì quá đặc biệt, và dễ dàng phân biệt được các loại iPhone với nhau. Các bạn nữ thông minh chứ có phải như mấy ông đâu mà dễ bị dụ chỉ vì một cái điện thoại.

iPhone 9 còn quan trọng ở chỗ nó giúp thu hút thêm nhiều người hơn bước vào hệ sinh thái Apple. Đây là mồi câu đầu tiên, một khi bạn đã "cắn câu" thì bạn sẽ tiếp tục chi tiền cho Apple. Mua thêm tai nghe AirPods nè, mua thêm app nè, mua thêm Apple TV hay Apple News+ gì đấy nè, rồi sau này bạn mê Apple thì có thể nâng cấp lên iPhone 11 nè, hoặc mua thêm MacBook nè. iPhone chắc là điểm tiếp xúc đầu tiên của nhiều anh em với Apple, và mình nghĩ iPhone 9 sẽ tiếp tục làm tốt vai trò đó.

Apple cũng thâm sâu lắm, chứ không phải dạng vừa đâu :D

Chờ xem iPhone 9 có hot không nhé. Khi iPhone 9 ra mắt, mình nghĩ nó sẽ soán ngôi của iPhone 8 trong biểu đề trên cùng của bài này.

iPhone_top_selling.jpg

Quảng cáo

390 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ntp383
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thiết kế chán vờ lờ. Được cái cấu hình ngon
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@p700i Thế bảo người xài iPhone là cừu, là khoe mã, làm màu,... thì không nói tục chửi bậy và hạ nhục người khác?
@Sút lợn Bạn đọc lại comment ngay ở trên nhé
@p700i Hey men !
Mày là đồng dâm của @iCừu 01 à ?
Chuyện quái gì xảy ra với tụi mày vậy? Hả
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@p700i p700i
TÍCH CỰC
3 giờ trước
@Sút lợn Samseed làm vì tiền nên phải vậy, nhưng bọn nó có nguyên tắc là không nói tục chửi bậy và hạ nhục người khác. Còn hội iCuu chửi khí thế, rất tục và vô văn hóa, nên loại bỏ thành phần iCuu, chỉ nên giữ lại iFan chân chính
Nên tập trung vào chuyên môn hơn là sa đà vào kiểu viết lá cải, câu war k có lợi cho ng đọc như thế này.
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
Chuẩn luôn! Bên đó đều đặn 1 TG là sẽ có bài bốc sh...t Samsung, dìm iPhone đủ kiểu. Rất nghiêm túc! Các thanh niên nghiêm túc nên vào đó mà đọc.
@chanhthi Ghét cái thằng baomoi.com toàn đăng tiêu đề giật tit câu view.
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@tranbinh198074 Báo đó là báo lá cải tào lao, chả bao giờ mình vào đó
Phải chi được cái dual camera của iPhone 11 nữa thì ngon quá ngon luôn... 😁
@UsagiEar Thế sao chú biết tôi lương 3 củ, thế lương 3 củ mua 11 pro thì ăn tiêu bằng gì😃
@UsagiEar Các chú suy bụng các chú ah, a ở đây là để vạch mặt những kẻ báo cáo láo ko trượt phát nào như chú😃
Hóng iPhone 9 plus 😁
conghoda5
TÍCH CỰC
4 năm
Chắc chắn rồi
không cần full viền nhưng mỏng tí đừng như ip678 kk
@tuan9945 Không có đâu bác
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@tuan9945 Mỏng quá thì pin lại yếu. Thích xài mấy iphone màn nhỏ mà pin nó yếu quá nên chán. Nếu 9 lần này mà thời lượng pin được cải thiện tốt thì chắc sẽ mua.
@tuan9945 Nếu có nút Home thì không khả thi
Thực chất đây là bài nâng bi cho apple chứ hút máu thế nào cũng được , ifan tinhte rất đông , bài này ihiep viết sẽ hay và bú fame tốt hơn là duy luân đẹp zai viết
@Barbatos Mấy thể loại bần nông đú có được iPhone đâu mà chả sợ hiến máu., bác ko nên chấp thành phần đó =))
@Barbatos Trọc phú là đây =))
@namphuong000 hehe, DL ko fan ai cả đâu, ai tài trợ nhiều thì DL viết bài PR nhiều, gió Đông thổi thì L theo hướng Đông, gió Tây thổi thì L về Tây 😁 Mọi thứ trên trái đất đều vận chuyển theo thuyết tương đối của Enstien, nên dĩ nhiên não bộ của DL cũng tuân theo học thuyết đó :D
@smartphone261 Chưa đến mức đó nhưng promax hay ultra ko lăn tăn quá😃
Như shjt, cái viền như SE có lẽ đẹp, kiểu bo này quá nhàm chán. Giờ ai cũng làm vân tay dưới màn hình, nút home xưa như trái đất, hút cái gì mà hút.
gadem
TÍCH CỰC
4 năm
@Cuộc sống tốt đây là mình đang nói đến trải nghiệm đấy bạn ạ. Cứ dùng thử đi rồi sẽ biết 😁 . Nó chẳng có j bất tiện cả :D . Có faceId nhiều khi chỉ cần xem thông báo mà không muốn vào máy. sẽ thấy đột tiện lợi của nó. Quen dùng FaceId rồi thì chẳng muốn dùng vân tay nữa. Hỏi những người đang dùng mà xem
@gadem Bác vui tánh thật, xem thông báo thì liên quan gì đến FaceID trời.
gadem
TÍCH CỰC
4 năm
@Cuộc sống tốt haha. Thế bác không biết à. faceId phải vuốt lên mới mở được. Vì mình toàn ẩn nội dung thông báo. Nhưng với faceId thì mình chỉ cầm điện thoại lên và nhìn lên là đọc đk. Còn người khác thì không 😁 .
@gadem Trời, nếu bác cầm lên mà mà người khác ngó vào cũng đọc được thôi. Còn touchid thì chạm vào vân tay cũng đọc được đấy thôi. Mình không có đề cao cái nào hết, nhưng nói đâu cho đúng đó thôi.
Để xem có nhiều thằng đú ko nếu viền dày như ip8 ;))
Kendu86
TÍCH CỰC
4 năm
Ông mod nói đúng. Tui trước trung thành với nokia từ thời đập đá 8250 từ năm 2004. Mãi đến nokia N8. Thì chia tay nokia và bay qua samsung galaxy s4. Rồi lại bay qua ông sony. Rồi qua ông 7 plus. Và mê luôn ông iphone và 1 số đồ của ông apple. Giờ ko muốn xài cái j khác ngoài ông apple hết
duyvua
TÍCH CỰC
4 năm
@Kendu86 Ông đi ngược nhỉ? Tôi cứ nghĩ thường là mọi người sẽ phải tiếp xúc với Iphone trước rồi mới tiếp xúc với Android chứ? Như tôi chơi iPhone bao nhiêu năm, chán nhảy qua Android đổi gió xong không về luôn 😁.
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
@Real or Fake M bị ngu à? T nhắc gì tới SS hả? Cái đt trốn thuế và cty trốn thuế liên quan gì tới nhau?
Thằng kia nó xài cái ip trốn thuế thì t nói thôi. Còn Apple hay SS thằng nào chả trốn thuế
Real or Fake
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ChipHero M cũng đ** hơn gì đâu mà sủa...Sao m biết nó xài ip trốn thuế...Ngu thì đừng quote tao để rep m . Mệt lắm
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
@Real or Fake Haha t chả khôn đâu, nhưng chắc chắn ko bị ngu như m. Nó xài trốn thuế thì t nói. T có quote m éo đâu. Ở đâu chạy ra cắn t xong giờ kêu t đừng quote =))
quyit84
TÍCH CỰC
4 năm
Thiết kế phải không tai thỏ, phải là tràn viền, màn OLED, cấu hình mạnh, pin trâu, ... giá dưới 500 đô thì antifan mới chịu.
ultratrung
TÍCH CỰC
4 năm
@quyit84 đã ăn ti thì kiếu gì nó cũng chưỡi được
luis2165
ĐẠI BÀNG
4 năm
@UsagiEar ờ không mua cũng ok nhưng không mua phải cố vào nhổ 1 bãi kiểu 2020 rồi andr toàn con ngon hơn màn tràn viền giá rẻ hơn các thứ dhs ngu si cắm đầu mua con phế phẩm này nọ cơ 😃) xong đến lúc đọc doanh số lại im thin thít hoặc chửi người khác ngu k bằng mình 😃)
@UsagiEar A chỉ cần mác táo, chạy ios, ko thẻ nhớ, ko playstore là đủ chuẩn cmnr😃
lammt121112
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đếu mua
Thay vì mua con đó ... mua 7 plus hay 8plus nó màn to mà giờ giá rẻ rồi ... vãi cái thiết kế đã từ 2013 tới giờ ... lúc mình mua con 5s 18 triệu chính hãng là gần tháng 9 táo ra i6 ... moá
@UsagiEar A13 và 3-4gb ram mà không chụp đêm được thì đúng thốn cho ifan, thế nên mình nghĩ chip cỡ xs max chứ không hơn, và cũng để nhẹ tiền
Giá ngon là được, tính năng không còn gì háo hức.
kairyu013
ĐẠI BÀNG
4 năm
May quá mình ko nằm trong nhóm bị hút máu thường niên vì ko có nhu cầu mua mới khi cái cũ chưa hư hoặc phế😁
zzcoolmenzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói đúng đấy Luân.. thâm sâu lắm. Mình mua iPhone rồi lại đến iPad, watch,... đúng là vòng xoáy “ai ngờ”... càng lún càng sâu.. nhưng mà thích, hé hé hé thế mới đau
vulam nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zzcoolmenzz Đâu nhất là mình nè bạn.trước giờ sử dung Android của samsung và mua luôn gear s3 để đồng bộ và giở qua iphone cái gear s3 kết nối với iphone ức chế quá.Không trả lời tn dc và chỉ để nhận cuộc gọi,kg sử dụng hết được tính năng của đồng hồ.Đổi thì gấu kg cho.....buồn cho số phận hiiiii
Nếu giá 8 triệu tui sẵn sàng mua để chơi game, cấu hình đó và màn hình kiểu đó thì chơi game bao ngon và dễ cầm nắm, camera thì mấy ai chơi game lại quan tâm, nhưng cần cái màn hình làm ơn đừng nhỏ quá, mất đi cái đã khi chơi
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
Kế nhiệm SE mà bạn đòi màn bự sao được bạn. Bản thân cái SE nó cũng không dành cho ai thích chơi game vì màn hình nó nhỏ. Mà giá mới ra cũng không có 8 triệu đâu nhé. 😁
Hợp wp
TÍCH CỰC
4 năm
@kenshitran1986 Éo bao h dưới 15m đâu hehe
ultratrung
TÍCH CỰC
4 năm
@kenshitran1986 Thiết kế nó rò rỏ ràng quá rồi bạn ơi. nó giống ip8 rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019