Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới Apple và iPhone mới năm nay

Duy Luân
7/3/2020 15:17Phản hồi: 44
Ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới Apple và iPhone mới năm nay
Dịch COVID-19 không từ một ai, có thể tấn công và gây ảnh hưởng tới cả những công ty lớn nhất hiện nay, Apple cũng không là ngoại lệ.

Vấn đề về sản xuất


Một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của Apple là Foxconn nói rằng phải tới cuối tháng 3 họ mới khôi phục toàn bộ công suất. Hiện tại các nhà máy của Foxconn chỉ đang chạy ở mức 50% mà thôi vì nhiều công nhân vẫn còn đang kẹt lại ở các thành phố vì dịch COVID-19 cũng như sự lo ngại lây nhiễm bệnh dịch khi đi làm lại.

Young Liu, chủ tịch Foxconn, nói rằng các khách hàng của họ bao gồm Apple, Microsoft sẽ không bị thiếu nguồn cung. Tuy vậy, doanh thu tháng 2 của công ty đã giảm xuống còn 7,3 tỉ USD, so với 8,9 tỉ USD của năm ngoái vì ảnh hưởng của virus. Ngoài ra, một số cửa hàng của Apple cũng đang bị thiếu linh kiện để sửa chữa vì các lệnh hạn chế bay nên khách hàng đang bị ảnh hưởng.

Cook_Foxconn.JPG

Apple cho nhân viên làm việc ở nhà


Nhân viên thuộc văn phòng Apple tại Silicon Valley và Seattle có thể làm việc ở nhà thay vì tới văn phòng như là một biện pháp giảm lây lan dịch bệnh. Các cửa hàng Apple Store thì vẫn hoạt động bình thường, và chính sách nói trên không áp dụng cho nhân viên tại các cửa hàng này. Tuy nhiên, Apple cũng đã giảm số lượng khóa học Today at Apple ở các Apple Store, đồng thời tăng khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên hỗ trợ ở quầy Genius Bar để hạn chế tiếp xúc.

Apple được kêu gọi hủy WWDC


WWDC là sự kiện lớn của Apple mỗi năm dành cho các nhà phát triển, cũng là nơi Apple giới thiệu iOS, macOS, tvOS, watchOS mới. Thỉnh thoảng một vài phần cứng mới cũng được ra mắt tại đây, thường là MacBook. Hạt Santa Clara đang kêu gọi nhiều công ty công nghệ, trong đó có Apple, hủy bỏ các sự kiện mà họ tổ chức để tránh tụ tập đông người và cũng để hạn chế nhân viên phải lên máy bay đến địa điểm tổ chức. Tới giờ Apple vẫn chưa nói gì về WWDC, vốn thường tổ chức vào đầu tháng 6.

apple_wwdc_2020.jpg

Apple đang xóa các app gây hiểu lầm về coronavirus


Apple đang âm thầm xóa một số app được làm ra bởi các tổ chức không được công nhận có liên quan tới coronavirus để đảm bảo thông tin người dùng nhận được không bị sai lệch. Một nhà phát triển có app bị xóa nói rằng Apple bảo chỉ những app có nguồn thông tin đáng tin cậy và hữu ích thì mới không bị xóa. Apple vẫn chưa nói gì về chính sách này.

Nhiều sản phẩm mới trong năm nay, chưa biết có bị ảnh hưởng hay không


Nghe nói Apple đang chuẩn bị ra mắt chiếc MacBook Pro 14", bản thay thế cho Pro 13" với màn hình viền mỏng. iPad Pro mới, iMac Pro cao cấp cũng đang nằm trong kế hoạch. Chưa kể Apple còn sắp ra mắt iPhone 9 với ngoại hình giống iPhone 8 nhưng cấu hình lại là của iPhone 11.

Những thứ này không rõ có bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19 hay không, cũng chưa biết có bị dời ngày ra mắt hay dời ngày bán gì không. iPhone 9 được cho là sẽ ra mắt trong tháng 3 này, vẫn là một tháng cao điểm của dịch bệnh. Vấn đề về nguồn cung, sản lượng, xuất nhập khẩu, cũng như nhu cầu sụt giảm có thể ảnh hưởng tới doanh số của iPhone 9.

Trong thời gian gần đây Apple dịch chuyển sang xu hướng giới thiệu sản phẩm online, cũng là một giải pháp hay để ra mắt thiết bị mới trong mùa dịch căng thẳng này.

Quảng cáo


Nguồn: Fortune
Ảnh: Nikkei
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

amazing T
TÍCH CỰC
4 năm
hok bik sao chứ thấy rõ nhất là ảnh hưởng s20 series ,chưa nhận hàng đã giảm giá nhẹ giảm giá sương sương cho anh em đam mê công nghệ rùi
@amazing T Năm nay rẻ thật khá ngon
Phệu TMC
TÍCH CỰC
4 năm
@amazing T S20 plus có 15tr5. Sợ thật. Rẻ vãi.
gadem
TÍCH CỰC
4 năm
@amazing T samsung năm nào chắc ra cái giá khá cao nhưng khi đặt hàng thì được tặng quà giảm hẳn 5-7tr 😁 .
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
Iphone năm nay mà có chức năng quét thân nhiệt thì đảm bảo đắt hàng nhe khẩu trang 😆)
@iamharrytn Nói thì hay lắm, cho Apple ý kiến đi đừng có chơi trò ở gần tàu hay ho lao.
ducquywp92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hi vọng là ko ảnh hưởng tời mac 14inch, mong lắm rồi
@ducquywp92 mình cũng hóng Macbook 14inch
Toang hết dù là Apple hay áp phích
Năm nay thật sự hóng iPhone mới để lên đời con 7plus và iPad cho ẻm air2 của mình. Tuổi thọ 4 5 năm r
Thà chết vẫn ở lại trung quốc, chẳng lẽ giờ mong nCoV vẫn tồn tại ở trung quốc 2-3 năm để xem Cook có thay đổi lập trường hay không.
@thanh.vohong Giờ đi đâu cho hết nắng ? Đông Lào ? 😁
@thanh.vohong Vì ở trung cuốc có các công ty phụ trợ nữa. Muốn dời đâu phải dễ.
@thanh.vohong Moá! nCoV nó lan toàn cầu, đặt nhà máy ở đâu ngoài TQ mà chả dính? Ông định đặt ở Bắc Cực à?
@thanh.vohong Làm ở tq lời cao nhất tội gì mà chuyển b
Hi vọng không tăng giá, để ifan chân chính như mình có thể lên đời trọn bộ
dịch này chả trừ ai cả.đều bị ảnh hưởng hết
Mới hôm nọ kêu SS đổ lỗi cho Corona nên doanh thu S20 không như mong đợi. Hôm nay ở đường giải thích cho doanh số sụt giảm của Apple à? Bài hôm nọ thì đả kích SS ghê lắm mà sao bài này giọng điệu dịu dàng thế =))
MUFCVN
TÍCH CỰC
4 năm
@quangk137a có các iFan tận hiến thì dù có giảm doanh số thì doanh thu vẫn cứ tăng, điều mà các iFan luôn tự hào
pow_nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quangk137a Ifan said: Ít hàng bán hơn chứ không ế. 😁
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@quangk137a ế do k ai thèm mua so với k có đủ nguồn cung khác nhau nhé 😃
@thuca1992 Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo!
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@quangk137a ô chứ sao. k biết phân biệt 2 cái đấy à?
Quá ngon apple giảm giá, vn sắp bán smartphone 500k, rip same vẫn còn đi ngược dòng tăng giá ảo. Chắc sau chỉ bán cho nhân viên same với dân hàn quốc cho sang chảnh 😆
k bjk bao h mới hết dc dịch.Mọi thứ đảo lộn cả lên
vd doanh số mà giảm thì có khi nào giá bán tăng ko :v
Apple kém hơn samsung dồi, tín đồ Sung xếp hàng từ 3h sáng tranh nhau mua s20 series còn hơn người dâng tranh nhau mua khẩu trang nhé
Screenshot_20200307-085427_Google News.jpg
noivedidong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nhậm Doanh Doanh Đáng lẽ mình không muốn nói vì đó giờ ít cà khịa mấy vụ này. Nhưng hiện tại đang có dịch rất nguy hiểm, việc xếp hàng và tụ tập đông người vậy sẽ không tốt chút nào. Kể cả nhà nước của mình hay các cuộc thi học sinh giỏi đều phải huỷ bỏ. Thì cái vụ xếp hàng này chả có gì hay ho để tôn sùng hoặc so sánh Apple kém hơn. Một nhỏ bạn mình đang là sinh viên đại học, làm gì có tiền mua máy. Nó được gọi đi xếp hàng để tạo hiệu ứng và nhận tiền ngay khi lễ kết thúc. Và cũng không quên là ký vào biên bản thoả thuận không được tiết lộ ra ngoài thông tin này. 😆))
Huy Mori
TÍCH CỰC
4 năm
Đang hóng ip9 xem
NamDuong_
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bạn mình làm ở LG display bảo là đang sản xuất màn hình cho iPhone mới, tầm 5,8 inch, bảo là viền nó mỏng lắm mng ạ, có tai thỏ và faceid + bộ khung vuông như đời iphone 5, 5s
@NamDuong_ vl iphone se
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@NamDuong_ khả năng ip giá rẻ, ip giá rẻ mà cũng có face id thì tuyệt
thtan92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đn sắp toang rồi. Giờ này mong ngóng gì nữa.. Mấy quốc gia ôn đới nhiệt độ thấp.. Điều kiện tốt để virus ẩn nấp.. Những ca đã khoẻ rồi vẫn có nguy cơ tái phát nếu cơ thể bị suy giảm sức đề kháng => Dù thế nào đi nữa thì cũng phải chuẩn bị tinh thần sống chung với dịch đi thôi. Hy vọng khi tới f5-f6 thì mức độ nguy hiểm giảm xuống...
nnn1234
ĐẠI BÀNG
4 năm
ra cái ios ngon ngon ít lỗi là được 😃
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@ngayxuan09071982 dùng thấy chả có lỗi gì đây, có lỗi thì cũng 1 tháng fix xong hết chứ có gì đâu
@thuca1992 phải dùng mới thấy lỗi, để thờ sao thấy lỗi đc 😁
Haikbang
TÍCH CỰC
4 năm
Vòng đời của ĐT cũ sẽ tăng lên vài tháng thôi mà.
Ảnh hưởng đầu tiên là nó sẽ làm ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu. Mà kinh tế bị ảnh hưởng thì chắc chắn sản phẩm cũng bất kì hãng sản xuất nào trên thế giới cũng bị ảnh hưởng lây.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019