ĐẶC TÍNH CỦA WHITE BALANCE .

ThienLypt
8/3/2020 4:51Phản hồi: 0
ĐẶC TÍNH CỦA  WHITE BALANCE .
ĐẶC TÍNH CỦA WHITE BALANCE .
Về tính chất của White Balance ( WB ) các bạn có thể tìm hiểu thêm trên các bài đã đăng trên tinte . Bài này tôi chỉ nói thêm về các đặc tính của WB để các bạn hiểu thêm và tùy nghi sử dụng khi bạn chụp ảnh .
Hầu hết tất cả các máy ảnh số đều có chế độ WB giống như nhau . Cũng xin nhắc lại là các chế độ WB chỉ tương thích với định dạng file JPEG . Các bạn quen sử dụng file RAW không cần sử dụng .
1. Auto WB : Một chế độ thông dụng cho tất cả cảnh chụp . Màu sắc trung bình tương đương nhiệt độ màu khoảng 5000K .

2.WB tungsten ( Canon ) Incandescent ( Nikon ) mang sắc xanh để khử sắc vàng của ánh đèn bóng đèn tròn , đèn halogen . Nếu chụp trong chế độ Auto các cảnh có ánh sáng đèn halogen thì hình sẽ có sắc độ vàng đỏ . Bạn có thể chuyển qua WB tungsten để có sắc xanh khử bớt sắc vàng của cảnh chụp .
Ngoài ra , bạn cũng có thể áp dụng WB này khi chụp cảnh bình minh , hoàng hôn hoặc chụp cảnh theo ý của bạn .
3. WB Flash . Có thêm sắc vàng đỏ để loại trừ sắc xanh nhẹ của cùng thiếu sáng . Nhưng đối với các bạn chụp dịch vụ cưới thì đây là một thất vọng vì hình ảnh sẽ hơi bị ám đỏ và da người sẽ có màu nâu đất . tuy nhiên , khi các bạn chụp cảnh bình minh hay hoàng hôn thì cảnh sẽ tăng thêm sắc độ đỏ ấm
WB daylight : màu sắc tương tự như trong WB auto . Nhưng trong một số dòng Nikon thì hơi ám vàng một chút ít .
WB Shade và Cloudy : Trong vùng thiếu sáng , ánh sáng xanh sẽ tác động lên cảnh , người . Hai loại WB này tăng cường sắc vàng để khử sắc xanh của cảnh chụp . Nếu bạn chụp nữ trang vàng , bạn có thể áp dụng WB này để tăng thêm sắc độ vàng của nữ trang . Có điều cần thiết tăng giảm theo ý nhé .
Cám ơn các bạn đã đọc ..
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019