Olympus ngừng kế hoạch phát triển máy ảnh DSLR phổ thông

Trung Dt
12/10/2010 9:31Phản hồi: 13
Olympus ngừng kế hoạch phát triển máy ảnh DSLR phổ thông
Trang web Fotopolis vừa có bài phỏng vấn ông Toshiyuki Terada, giám đốc phụ trách dòng sản phẩm máy ảnh SLR của Olympus.

Theo nội dung bài phỏng vấn, Olympus không đưa ra kế hoạch giới thiệu phiên bản thay thế chiếc DSLR phổ thông E-620 và máy ảnh DSLR khác. Thay vào đó Olympus có thể giới thiệu thêm những phiên bản máy ảnh PEN cho thị trường cao cấp (có thể là một phiên bản mới mang tên E-P3 chẳng hạn).


Olympus E-620

Một vài mục tiêu trong tương lai của Olympus có hướng đến hệ thống máy ảnh PEN dành cho người dùng tầm trung và cao cấp, họ cho biết sẽ sớm chuyển giao hệ thống máy ảnh DSLR sang PEN (Micro Four Thirds). Tuy nhiên, Olympus cũng chưa xác định thời điểm khi nào sẽ chấm dứt việc phát triển dòng sản phẩm máy ảnh DSLR. Hiện tại E-3 là sản phẩm nền tảng cho các khách hàng dùng Olympus.

Bên cạnh đó, Olympus cũng tiết lộ việc phát triển một dòng máy ảnh compact với cảm biến ảnh nhỏ hơn micro4/3 một chút. Chắc chắn rằng chất lượng ảnh của dòng máy này sẽ vượt trội hơn bất kì chiếc máy ảnh compact ống kính liền nào khác.


Ông Toshiyuki Terada, giám đốc phụ trách dòng sản phẩm máy ảnh SLR của Olympus.

Nguồn: Fotopolis
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn luôn có 1 chiếc DSLR để đc vọc!
ngockhanh2
ĐẠI BÀNG
14 năm
nhìn cũng ra dáng đấy chứ
haxlidinh
ĐẠI BÀNG
14 năm
dù đã chia tay Olympus E420 để tìm chân trời mới nhưng phải thành thật mà thừa nhận rằng Olympus ngon thật. Thời gian đầu võ vẽ dslr em chụp rất xung, đủ mọi tư thế, đủ mọi điều điện thời tiết mưa nắng gió bụi thế mà vấn không sao. Chất lượng vỏ cũng rất tốt, đến ngày bán cho chủ mới em mới giật mình phát hiện ra là body hoàn toàn không có 1 vết trầy nào. Kinh thật!

Cá nhân em thấy quyết định này của Olympus có phần chưa hợp lý; vì khi tìm đồng môn em mới phát hiện ra là có rất nhiều người cũng giống như em, đó là thích một chiếc dslr hạng nhẹ để mày mò bước đầu chứ hoàn toàn không thích cái cảm giác sử dụng của mấy con PEN, cứ có cảm giác ràng buộc thế nào ấy.
steavankas
ĐẠI BÀNG
14 năm
DSLR còn lâu mới bị "khai tử" bằng các dòng máy mới.
1, Thiết kế hầm hố - Tạo cảm giác cho dân chụp ảnh. Chứ thấy như em NEX của Sony thì mảnh mai quá
2, Có cái Lens đi kèm cũng tạo cảm giác "Đẹp trai" cho người chụp :-s
3, Vẫn còn số lượng rất lớn người dùng xài.
....
lich
ĐẠI BÀNG
14 năm
em đang dùng con E510 và thấy nó trâu lì lắm. Olympus ra tới E5 thì ngừng phát triển dòng này rồi. Bởi vì Olympus chú trọng vào ống kính nhiều hơn là body, Ống kính dòng cao cấp của Olympus được ví leica của châu a.
em thích nhìn cái ống 35-100mm f2.8 gắn lên thân E-P2 nhìn rất ngộ 🆒
Phát triển vậy cũng đúng thôi. Ai thích hầm hố thì chơi dòng E-x, ai thích gọn nhẹ chơi dòng EP... và theo hướng phát triển này thì dóng lens 4/3 Standard cũng sắp bị khai tử rồi 😃. Chỉ dùng lens High Grade và Super High Grade cho dòng E-x. Lens micro 4/3 cho dòng máy EP là xong 😃.
EP mà có Live View cỡ 1M pixel thì không có gì chê nổi nữa.
chà, còn em còn dư em e620 backup mà giớ nó ko làm nữa, chắc sắp thành của hiếm rồi 😁
mình nghĩ olympus trong thời gian khá dài có thể sẽ trở thành bộ phận của hãng khác 😁 DSLR đang lên, đang làm ăn ngon mà bỏ là biết rồi!
lich
ĐẠI BÀNG
14 năm
bác này phát biểu linh tinh quá! bác có chơi DSLR chưa? tất cả các công nghệ mà các hãng như CANON, NIKON... bây giờ đều là đi sau OLYMPUS hết, mà OLYMPUS họ không chú trọng đến body mà họ chú trọng tới ống kính. chuẩn là crop x2 ( four thirds). không có dòng fullfrem.
Dòng này vẫn phát triển ầm ầm mà sao lại bỏ ta
HIỆN nay chưa có cái máy nào nhỏ gọn mà nhạy sáng như máy fullframe. Sau này máy nhạy sáng thì toàn là máy compact thì DSLR vẫn có người mua vì có người ít tiền. Họ chấp nhận gồ ghề vì khả năng tiền bạc không có.
còn hiện tại thì người ta thích xài ghồ ghề vì người ta có tiền 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019