Vào ngày 6 tháng 3 năm 2020, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tổ chức một buổi gặp gỡ báo chí đầu năm 2020. Ở sự kiện này, MBV công kết kết quả hoạt động kinh doanh năm 2019 và định hướng phát triển năm 2020. Ngoài ra, hãng còn ra mắt 7 mẫu xe mới gồm có: C 180, C 200 Exclusive, E 200 Exclusive, GLC 300 4 MATIC, GLC 300 4 MATIC Coupe, GLS 450 4 MATIC và E 180.
Ngoài sự thay đổi về động cơ và thiết kế mâm xe/đèn viền nội thất thì tất cả các tính năng và trang bị của C 180 được giữ nguyên so với C 200. Xe được trang bị đọng cơ I4 1.5 lít tăng áp kép thế hệ mới (M264). Động cơ này cho công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn đạt 250 Nm ngay tại 1.500 vòng/phút. C 180 tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 8,6 giây. Trọng lượng của C 180 so với C 200 nhẹ hơn 65 kg. Ở ngoại thất, C 180 vẫn mang cụm đèn LED toàn phần thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D. Sự khác biệt duy nhất là ở thiết kế mâm xe, vẫn là loại 17 inch 5 chấu kép 2 tông màu nhưng đồ họa trên C 180 nhìn khác hơn.
C 180 được trang bị những tính năng như hệ thống treo tự thích ứng Agility Control hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp Parktronic, 5 chế độ lái Dynamic Select, kết nối Apple Car Play/Android Auto. Về tính năng an toàn, C 180 được trang bị 7 túi khí, cảnh báo mất tập trung Attention Assist, hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh, lốp xe run-flat.
Phiên bản C 200 Exclusive cũng được trang bị động cơ mới là loại tăng áp cuộn kép mới (M264) với dung tích 2.0 lít. Động cơ mới sản sinh công suất cực đại 202 mã lực, mô-men xoắn đạt 300 Nm ngay từ vòng tua 1600 – 4000 vòng/phút. C 200 Exclusive tăng tốc lên 100 km/h chưa đến 7 giây.
1. Mercedes-Benz C 180 - 1,399 tỷ đồng
C 180 được trang bị những tính năng như hệ thống treo tự thích ứng Agility Control hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp Parktronic, 5 chế độ lái Dynamic Select, kết nối Apple Car Play/Android Auto. Về tính năng an toàn, C 180 được trang bị 7 túi khí, cảnh báo mất tập trung Attention Assist, hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh, lốp xe run-flat.
2. Mercedes-Benz C 200 Exclusive - 1,729 tỷ đồng
Các trang bị, công nghệ an toàn của C 200 Exclusive vẫn được giữ nguyên. Xe vẫn sở hữu đèn thông minh Multibeam với tầm chiếu sáng xa 650 m, mâm xe đa chấu 18 inch 2 tông màu xen kẽ đen bạc, màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch, dàn âm thanh Burmester®️ 13 loa công suất 590 watt, hệ thống Air-balance với bộ lọc không khí và khả năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách có một không gian thoải mái.
3-4. GLC 300 4MATIC - 2,399 tỷ đồng và GLC 300 4MATIC Coupé - 3,069 tỷ đồng
Những điểm khác biệt GLC 300 4MATIC bản CKD so với bản CBU
- Mâm xe AMG 19 inch 5 chấu kép
- Màn hình giải trí kỹ thuật số 10,25 inch
- Hệ thống treo thích ứng DYNAMIC BODY CONTROL
- Gói nội thất Exclusive sang trọng
GLC 300 4MATIC mới sẽ được trang bị hệ thống treo Dynamic Body Control với 3 chế độ và khả năng thích ứng với điều kiện vận hành, độc lập ở từng bánh xe. Ở chế độ Sport và Sport+, hệ thống treo được tinh chỉnh cứng hơn. Ở chế độ Comfort, hệ thống treo sẽ êm ái hơn, giảm thiểu tiếng ồn từ lốp và mặt đường. Hệ thống treo Dynamic Body Control được kết nối với hệ thống lái Sports Direct-Steer với tỷ số truyền biến thiên dựa trên góc đánh lái và tốc độ, giúp tạo ra những phản hồi chân thật cho người lái.
Quảng cáo
Với chiếc GLC 300 4MATIC Coupé, gói ngoại thất AMG line thể thao giúp tôn thêm sự gợi cảm cho thiết kế Coupé với mui xe buông dần ra phía sau. Cụm đèn trước LED toàn phần là điểm khác biệt so với phiên bản GLC 300 4MATIC. Xe được trang bị hệ thống treo thể thao, trọng lượng cũng nhẹ hơn bản SUV 100 kg. Khác với bản SUV, GLC 300 4MATIC Coupé sẽ sử dụng gói nội thất AMG line với 3 tùy chọn màu là đen, nâu saddle và đỏ Cranberry, đi cùng vô lăng thể thao AMG và màn hình giải trí 10,25 inch. Khách hàng có thể lựa chọn 8 màu ngoại thất, trong đó có 3 màu hoàn toàn mới Bạc Mojave, Xám Graphite, Xám Selenite. Khách hàng có thể đặt thêm nhiều tùy chọn về tiện nghi, giải trí.
Nội thất của GLC 300 4MATIC Coupé
5. Mercedes-Benz E 180 - 2,050 tỷ đồng
Bên trong khoang nội thất, E 180 được ốp nhôm trên táp-lô và ốp gỗ đen trên cụm điều khiển trung tâm. Tay lái đa chức năng 3 chấu thiết kế mới được bọc da nappa với nút điều khiển bằng cảm ứng. E 180 vẫn được trang bị màn hình giải trí 12,3 inch. Tương tự như E 200, E 180 vẫn có hệ thống treo tự thích ứng Agility Control, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp Parktronic, kết nối Apple Car Play/Android Auto. E 180 được trang bị hàng loạt tính năng an toàn như hệ thống tự động bảo vệ chủ động Pre-safe, hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist thế hệ mới, Attention Assist, ESP Curve Dynamic Assist, hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist).
Quảng cáo
6. Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC - 4,909 tỷ đồng
GLS 450 4MATIC được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới, tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost (M256). Trang Wards Auto danh tiếng của Mỹ đã bình chọn đây là 1 trong 10 động cơ tốt nhất thế giới năm 2020. Động cơ M256 sử dụng một máy phát thông minh tích hợp trực tiếp vào trục khủy, qua đó loại bỏ dây đai ở phía trước và giúp cho thiết kế của động cơ I6 trở nên gọn hơn. Động cơ cho công suất cực đại 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.
7. Mercedes-Benz E 200 Exclusive - 2,29 tỷ đồng
E 200 Exclusive sử dụng động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264. Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít sử dụng tăng áp kép (twin-scroll). Động cơ này cho sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản E 200 trước đây, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,5 giây. Động cơ M264 còn được tinh chỉnh hệ thống Camtronic giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, công nghệ tráng thành xy-lanh Nanoslide thừa hưởng từ AMG giúp giảm ma sát tối đa, đường khí nạp tăng áp ngắn hơn giúp phản ứng chân ga nhạy hơn.