Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm loa Marshall Woburn Multi-room: Ưu và nhược điểm, sau hơn 2 năm có đáng mua không?

abuchino
12/3/2020 9:12Phản hồi: 70
Trải nghiệm loa Marshall Woburn Multi-room: Ưu và nhược điểm, sau hơn 2 năm có đáng mua không?
Marshall Woburn không phải là mẫu loa xa lạ gì với người chơi âm thanh Việt Nam, đây là dòng loa không dây Bluetooth lớn nhất và mắc nhất của Marshall. Phiên bản Woburn Multi-Room là phiên bản thêm khả năng kết nối không dây nhờ việc sử dụng một module Chromecast, và kết nối WiFi tích hợp bên trong loa. Với mức giá hiện nay vào khoảng 16tr9, và đã được ra mắt hơn hai năm, liệu Marshall Woburn Multi-room có còn đủ hot hay không? Trong bài này mình sẽ chia sẻ ưu nhược điểm của mẫu loa này để ae tiện tham khảo.

Trước nhất phải làm rõ đây không phải là một chiếc loa thông minh, khi Woburn Multiroom không có microphone trên loa và cũng không có nút kích hoạt trợ lý ảo. Đây là một mẫu loa đã được ra mắt cách đây khoảng 2 năm. Trong khi đó khả năng hỗ trợ Multi-room chính là nhờ Chromecast. Ngoài Chromecast thì người dùng cũng có thể kết nối không dây thông qua AirPlay và Bluetooth nếu muốn cắm dây thì vẫn có khả năng sử dụng cắm dây AUX và RCA. Nên cứ yên tâm về chuyện sử dụng và kết nối nhé



1/ Về ngoại hình và thiết kế:


Tinhte_Marshall_Woburn_Multiroom_p3.jpg

Ưu:

Woburn Multi-Room vẫn mang thiết kế đặc trưng quen thuộc của các loa Marshall tương tự như những chiếc guitar amp nổi tiếng của hãng. Với những lớp vỏ grill bên ngoài và cụm volume mang đến cảm giác vừa pro vừa retro. Nếu các bạn chỉ mua Woburn Multi-Room thông qua kiểu dáng và danh tiếng của hãng thì cũng không có gì là quá lạ. Căn phòng nếu có chiếc loa Woburn và một chiếc mâm đĩa than là đảm bảo mang không khí hoài niệm và sẽ là điểm nhấn trong thiết kế cho những người yêu thích âm thanh.
Về kiểu dáng và thiết kế thì loa Marshall chưa bao giờ khiến mình thất vọng.

Tinhte_Marshall_Woburn_Multiroom_p7.jpg

Nhược:
Thiết kế tương đối cồng kềnh mình chỉ đặt ở dưới đất trong phòng như một sản phẩm trang trí nội thất, khá khó khăn trong việc di chuyển qua lại giữa các phòng.
Dòng loa Woburn cũng phải cắm điện mới sử dụng được chứ không có pin tích hợp hay hỗ trợ cắm pin ngoài nên hạn chế nhiều ở chuyện sử dụng để mang đi chơi, đi picnic.

2/ Về tính năng:

Tinhte_Marshall_Woburn_Multiroom_p8.jpg

Ưu:

  • Khả năng kết nối WiFi ổn định hơn Bluetooth: Ai mua chiếc loa Woburn Multi-Room chắc chắn cũng sẽ xài đến khả năng kết nối WiFi của chiếc loa này (Chromecast, Spotify Connect và AirPlay). Mình thường sử dụng Youtube Music rồi cast trực tiếp qua loa hoặc sử dụng Spotify Connect để nghe Spotify luôn.
  • Điểm tiện lợi dễ dàng nhận thấy nhất là chất lượng truyền tải tốt hơn so với Bluetooth từ độ ổn định cho đến khoảng cách cũng như độ ổn định, chưa kể đến chất lượng âm thanh cũng tốt hơn nhiều so với khi sử dụng Bluetooth.
  • Setup đơn giản người dùng chỉ cần làm theo hướng dẫn trên phần mềm Marshall Multi-Room (Google Home) là có thể kết nối WiFi đơn giản và rất nhanh. Và nền tảng Multi-room dựa trên Chromecast tích hợp nên khả năng tương thích với các hệ thống multi-room đã có sẵn cao
  • Công tắc để điều chỉnh chế độ Single (từng loa Multi-Room hoạt động riêng lẻ) hoặc Multi (kết nối lên đến 5 loa Marshall dòng Multi-room với nhau để phát một ca khúc)
Tinhte_Marshall_Woburn_Multiroom_p2.jpg

Quảng cáo



Nhược:
  • Không hỗ trợ trợ lý ảo thông minh: Điều này khá dễ hiểu khi Marshall Woburn Multi-room đã được ra mắt từ đầu năm 2018 và khi ấy thì phong trào trợ lý ảo Google Assistant hay Siri vẫn chưa nổi tiếng như hiện nay. Tuy nhiên mẫu Woburn II dù không có WiFi nhưng vẫn có trợ lý ảo thông minh.
  • Phần mềm của hãng là Marshall Multi-room còn quá sơ sài, mặc dù cho người dùng tùy chọn các Preset có sẵn như Internet Radio, Spotify Connect … Tuy nhiên sau thời gian sử dụng mình thấy điều kiển trên các ứng dụng stream nhạc trực tiếp tiện hơn rất nhiều, và ngoài chuyện đặt Preset thì phần mềm này không có điểm nổi bật gì thêm.
  • Không đi kèm Remote để điều khiển từ xa với một chiếc loa không dây và kích thước lớn như Woburn là khá bất lợi khi muốn hạ nhỏ volume, hay tắt loa từ xa.

3/ Chất lượng âm thanh:


Tinhte_Marshall_Woburn_Multiroom_p9.jpg
Ưu:

  • Công suất lớn, Âm lượng lớn: Công suất lớn lên đến 110W cho 4 củ loa khác nhau đảm bảo cho việc phá làng phá xóm. Trong lúc quẩy hết mình thì mình cũng để ý thấy chỉ khoảng 70, 80% là to lắm rồi. Nói chung nếu bạn nào cần một loa có âm lượng lớn, công suất lớn thì Marshall Woburn Multi-room là sự lựa chọn cực kỳ hợp lý
  • Có thể điều chỉnh được bass, treb: Mình thấy có nhiều người thích tính năng này trên các loa của Marshall, điều chỉnh EQ trực tiếp trên loa. Mình cũng sử dụng cụm này trên Woburn Multi-room chủ yếu là để giảm bass của loa, để lên mức khoảng 5 là bị ù rồi.
Nhược:
  • Lớn nhưng không hay: Bởi vì dù cho dải trầm của Woburn khá nhiều về lượng nhưng xuống không sâu nên có cảm giác dải trầm lềnh bềnh vô định và không hề chắc chắn để đánh những ca khúc nhạc Electronics. Còn dải trung và dải cao có chất âm bị đục và thiếu chi tiết nên dù có chơi những thể loại nhạc acoustic, pop đều không rõ ràng. Đó là đơn giản mình chỉ so sánh với các loa tầm nửa giá của Woburn Multi-room như Klipsch The Three II hay The Three Google Assistant. Còn nếu so với đối thủ cùng Multi-room là Denon HEOS 7 hay Dynaudio Music 5 thì tiếng của hai sản phẩm trên đánh lực và giàu năng lượng hơn nhiều so với một Marshall Woburn Multi-Room tương đối chậm chạp

4/ Kết:


Tinhte_Marshall_Woburn_Multiroom_p5.jpg

Thật sự thì ngoài thiết kế mang phong cách retro và tên tuổi thương hiệu Marshall thì Woburn Multi-Room không quá nổi bật. Về tính năng thông minh thì Woburn Multi-room đã thể hiện sự đuối sức nếu so với các mẫu loa thông minh mới như Echo Studio, Homepod … hay hệ thống Multi-room có hỗ trợ Hi-Res như Dynaudio Music, Denon HEOS, Sonos… Còn về chất lượng âm thanh thì cũng không thể so sánh với các đối thủ cùng tầm như Klipsch, Audioengine, Dali và cả B&O. Thật sự đây là một điều rất khó để mình có thể khuyên ae tự tin blind buy sản phẩm này . Nếu các bạn cần một loa đẹp, có khả năng kết nối không dây ổn định qua WiFi và công suất lớn thì Woburn Multi-room hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu trên.

Cám ơn Marshall Saigon đã cho Audio Tinhte.vn mượn loa để trên tay.

Quảng cáo

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

protk2
TÍCH CỰC
4 năm
Có con nào nghe Classic Rock hoặc Metal mà đã ko Mod? Kiểu tiếng trống, ghita điện lên rõ xíu!
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@protk2 Klipsch the one / three nhé. Bản cũ ấy tiếng sáng khô hơn bản mới nhấn mid và bass nhiều hạp nghe tạp hơn
@protk2 Marshall này chuyên guitar nè, ông thớt biết gì đâu đem nghe nhạc EDM
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@protk2 classic rock thì đúng con marshall này để nghe rồi
0906649767
ĐẠI BÀNG
4 năm
@archi-T Chuẩn
idteam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@protk2 bác nghe Classic Rock, metal thì Marshall là số 1 rồi. Nên tìm các dòng Marshall thế hệ đầu để nghe Rock, thế hệ 2 giờ đã thiên chơi đa dòng. Mọi hôm mới nghe Stanmore II, dãi Mid làm quá hay không còn thiên về rock như đời đầu.
diecphiluu
TÍCH CỰC
4 năm
Thiết kế cổ, đẹp! chưa đc nghe nên chưa nhận xét được.
V1104897
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỉ đc mẫu mã =)))
Chưa nghe con này mà mấy loa bluetooth của Marshall cũng vậy được cái trang trí thôi chứ tính năng với chất âm không thích lắm.
Mượn về mà dìm ghê thế . Con này chất âm sáng , ghi ta hay, mấy loa khác kể cả B&O chỉ bup bụp cho thiêu nhi nghe
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@Superman lang thang B&O dải mid nó hay hơn marshall cùng tầm chứ. Marshall kém chi tiết và độ động hơn
Fivelions
TÍCH CỰC
4 năm
@bustalyme Marshall tiếng guitar với nhạc cụ nó tách bạch và chi tiết hơn, nổi khối hơn. Còn B&O mid tuy hay nhưng mấy tiếng nhạc cụ nó cứ chìm chìm, nghe ko rõ, ko tách.
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@Fivelions Do treble của nó sắc và gai nên nghe bộ dây nói chung, tiếng vocal nữ ... cảm giác nổi khối hơn do đoạn upper được đẩy volume cao hơn 😃

Nếu được nhận xét mình sẽ dùng từ mộc để nói về marshall. Còn tổng thể và chi tiết thì khó hơn được
@bustalyme B&O nhiều cái hơn nhưng cái khoản trống nó cứ bụp bụp , nghe như bật bông , như nhạc nhảy ở sàn, nhất là mấy cái bluetooth , là nhiều dân rock họ ko thích , nó ở thể loại nhạc khác rồi
B&O vẫn nghêng về nghe tạp
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@Superman lang thang Bass mình đang kết klipsch hơn cho mấy dòng phổ thông 😁 Bò và Ma đều làm bass không hay bằng.
Nhìn em này sang thật, nhiều khi cũng muốn mua mà k biết mua về để làm gì. Nhà cũng có bộ dàn Sony rồi. Với loại loa kiểu này thì công nghệ k thay đổi nhiều nên cứ đời cũ mà tương thôi chứ có gì đâu 😁
@JoseyHan Klipsch the one/three cũng đẹp và hay lắm bạn
thanhlocgp
TÍCH CỰC
4 năm
Electronics cụ thể là nhạc gì vậy????
@thanhlocgp Chắc nhạc điện tử,EDM
thanhlocgp
TÍCH CỰC
4 năm
@alone_prince104 không rõ chủ thớt nói nhạc nào, loa này để nghe instrumental, classic rock, indie với nhạc vàng thôi. nhạc EDM mua loa này là thấy người mua tào lao rồi. 😔
DonNguyen171
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhlocgp Đồng ý với b. Bản thân hãng sản xuất loa cũng đã cho ta biết loa mạnh về thể loại gì. Với lại ngay con đàn em là stanmore nghe cũng ok rồi còn anh nó chả nhẽ ko ăn thua
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
Nhìn cho sang chứ nghe chán òm
Cảm ơn trải nghiệm & chia sẽ thông tin hữu ích
lazytomcat
ĐẠI BÀNG
4 năm
nghe dòng này rất ù, không rõ, chả hiểu sao ai cũng thích mua, chắc để trưng chơi.
Các con rẻ hơn như HK hay JBL nghe đỡ hơn nhiều. Còn so với B&W hay các hãng khác cùng giá thì con này như nhà quê hát nhạc rock.
@lazytomcat B&W nào cùng giá với con này vậy bác
lazytomcat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@archi-T B&W Zeppelin
@lazytomcat Loa BW nổi tiếng đắt đỏ giá đắt hơn nhiều cùng giá thì công suất không bằng được
ring
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhân dịp nhắc đến Klipsch the Three ii và the Three GA, chủ thớt cho hỏi 2 bạn này so với the Three original thì ntn. Mình đang tìm hiểu 😁.
Cám ơn chủ thớt.
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@ring Bản cũ sáng hơn, bass dày và giàu năng lượng hơn.
Bản mới thông minh hơn, mid dễ nghe hơn đặc biệt từ high mid đến treble đỡ chói hơn.
Ai nghe nhạc cụ hoặc nhạc rock sẽ thích bản cũ hơn.
Nghe pop hoặc vocal thì lấy bản mới. Tuy nhiên khác biệt không quá lớn nên nếu lăn tăn kinh tế cứ múc bản rẻ hơn
ring
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bustalyme Cám ơn bạn nhiều. Tại thấy The One bản original với bản ii chênh lệch nhau dữ quá XD
Mình mua một con Standmore 1 về gần 2 năm nay mà rất ít sử dụng, toàn để trùm khăn ở góc nhà vì nhà mỗi mình mình nghe, mở to chút là vợ la 😃 Giờ nó mục hết cái dây jack 3.5-3.5 rồi. Mặt táp lô (chỗ bố trí các nút vặn, bật,...) nó mạ mầu vàng có hiện tượng bị han rỉ nếu không siêng lau chùi.
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@iPhonecafe để rỉ sét chút cho nó vin tệc bác ơi =))
starnight739
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tính mua về nghe alternative mà ae chê dữ quá. Vậy cho em hỏi cùng tầm giá em này nên mua con nào nghe hay ạ?
Fivelions
TÍCH CỰC
4 năm
@starnight739 Căn bản là loại nhạc con này đánh hay thì VN lại ít người nghe. Chứ cá nhân mình thấy Marshall nó có nét đặc trưng của nó, mộc mạc ko màu mè, nhạc cụ như guitar trống kèn hay soxaphone... nó hay hơn hẳn mấy con cùng tầm của các hãng khác. Nghe mấy bản Kenny G thổi soxaphone nó ra được cái chất gai góc mộc mạc, từng hơi kèn nó diễn tả rất chi tiết.

Nên mỗi dòng loa nó có cái hay riêng, ko phải tự dưng Marshall nó có tên tuổi. Phụ thuộc vào thể loại bạn hay nghe, và đôi tai bạn nó chịu kiểu tiếng nào. Nên tốt nhất ra showroom mà lựa, đừng nghe bố con thằng nào, kể cả mấy mod review âm thanh. Vì đó ko phải đôi tai của bạn.
bomy
CAO CẤP
4 năm
@Fivelions Cmt chuẩn lắm mai fen!
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@starnight739 chê vậy chứ mình nghe classic rock gõ nhạc cụ nghe rõ sướng lắm
idteam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Fivelions Chuẩn luôn. Cơ bản là review sai ngay từ thể loại nhạc 😁
Âm thanh thì đừng nhìn đẹp 😆 mình nghe hợp bose bát chắc mà ko mệt
Mấy cái này không có thì háo hức cho bằng được. Có rồi thì đắp chiếu, cả tháng bật nghe vài lần. Có ai giống như tôi không?
@Hoàng Đức Dũng Chẳng biết bác thế nào chứ t ngày nào cũng wake up vs Bose tối trc khi đi ngủ thì xem phim, loa bluetooth dùng kết hợp vs ipad vừa tiện, chất âm vừa ngon. Từ ngày sắm về dùng ko có sót ngày nào
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoàng Đức Dũng ngày nào mình cũng nghe bác ơi. Sáng dậy đánh tí nhạc, tối về đánh nhạc tiếp. Thư giãn 10/10
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
4 năm
Định mua con harmankardon 5 nghe acautic anh em có nghe qua cho đánh giá với
DonNguyen171
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr.Chuong Mấy con harman hợp edm hơn
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.Chuong harman nghe nhạc sàn acoustic remix cực mạnh 2020 là hợp bác ơi
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
4 năm
thế brand nào nghe hay mod ơi
Kích thước bao nhiêu k thấy nhắc
Thanhcongdzo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghe hay và đẹp mà 😆
image.jpg
bomy
CAO CẤP
4 năm
@Thanhcongdzo Có cái góc vườn nhỏ hay nhỉ. Lâu lau ra thư giản nghe bài nhạc, đọc cuốn sách cũng hay hay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019