[QC] Bên cạnh 2019-nCoV, không nên chủ quan với các virus gây bệnh khác

TTKM
13/3/2020 3:25Phản hồi: 112
[QC] Bên cạnh 2019-nCoV, không nên chủ quan với các virus gây bệnh khác
Theo các chuyên gia, thời điểm giao mùa khi nhiệt độ chênh lệch ngày đêm lớn, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi cho các loại nấm mốc, vi khuẩn, siêu vi khuẩn, virus và côn trùng gây bệnh phát triển. Bên cạnh virus mới 2019-nCoV, người dân cũng không nên chủ quan với các virus gây bệnh khác. Do đó, việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, làm sạch không khí và môi trường sống trong nhà càng trở nên cần thiết.

Những dịch bệnh từ các loại virus


Hiện nay, dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đã ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tình hình vẫn đang diễn ra căng thẳng trong những ngày gần đây.

Bên cạnh virus 2019-nCoV, người dân cũng cần cảnh giác với nhiều loại virus cúm quen thuộc như cúm gà/cúm gia cầm với chủng H5N1. Cơ chế lây nhiễm của chủng cúm A này là từ gia cầm sang người qua tiếp xúc với phân hoặc từ các dịch tiết ở mũi, miệng hoặc mắt của chim hoặc gia cầm bị nhiễm bệnh. Virus cúm A H5N1 cũng có thể xâm nhập vào cơ thể con người qua đường ăn uống, như ăn phải gia cầm và các sản phẩm gia cầm bị bệnh trong quá trình chế biến, nấu nướng không chín, ăn tiết canh. Vệ sinh cá nhân không tốt, bàn tay không sạch cũng tạo điều kiện cho việc mắc cúm A H5N1. Hiện chưa xác nhận trường hợp cúm H5N1 lây từ người sang người do virus H5N1 cư trú trong tế bào nằm sâu ở phổi, nên không lây lan qua động tác ho, hắt hơi. Nhưng theo Tiến sĩ Ngũ Duy Nghĩa, Trưởng khoa Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương “Dù cúm H5N1 chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm từ người qua người, song chúng ta phải luôn cảnh giác với dịch bệnh”.

Chưa dừng lại ở đó, cúm mùa (bao gồm cả cúm A và cúm B) đều gây ra bệnh về đường hô hấp. Cúm mùa có các biểu hiện như sốt, ho, đau họng, đau cơ, nhức đầu, sổ mũi hoặc nghẹt mũi, mệt mỏi, đôi khi là nôn mửa, tiêu chảy. Các triệu chứng xuất hiện đột ngột sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 5 ngày. Phần lớn người nhiễm cúm phục hồi hoàn toàn sau khoảng hai tuần, một số (thường là những người có hệ thống miễn dịch kém) chịu các biến chứng như viêm phổi, suy hô hấp, thậm chí tử vong.

Phòng chống bệnh từ trong ra ngoài


Để phòng chống các bệnh thường gặp khi giao mùa, cũng như các bệnh từ virus, vi khuẩn, ngoài việc tiêm vắc xin phòng chống bệnh đầy đủ và đúng lịch tại các cơ sở y tế đủ điều kiện, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người dân nhiều biện pháp khác nhau. Đó là duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối các nhóm dưỡng chất, bổ sung nước ion kiềm, hay các loại vitamin khoáng chất. Rèn luyện thể thao đều đặn, duy trì lối sống lành mạnh giúp nâng cao thể lực và giữ trạng trái cân bằng trong cuộc sống. Duy trì tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực, tránh những căng thẳng hàng ngày.

Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ làm sạch không khí trong nhà, tạo không gian sống sạch sẽ, trong lành cũng là biện pháp hữu hiệu để phòng chống lại các tác nhân gây bệnh. Công nghệ nanoe™ độc quyền của Panasonic tạo ra các hạt phân tử tích điện có kích thước siêu nhỏ chứa các gốc OH tự do. Hàng nghìn tỷ gốc OH hấp thụ hydro từ virus, vi khuẩn, các tác nhân gây dị ứng, chuyển đổi thành nước và ức chế hoạt động của chúng.

Screenshot 2020-03-13 10.07.31.png
Công nghệ nanoe™ giải phóng các gốc OH ức chế hoạt động của virus, vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng

Hiện nay công nghệ nanoe™ đã được tích hợp trong nhiều sản phẩm của Panasonic, đặc biệt là các sản phẩm máy điều hoà và lọc không khí nhằm cải thiện sức khỏe và môi trường sống cho tất cả mọi người. Từ năm 2009 tới 2012, với sự hợp tác của các trường đại học và phòng nghiên cứu tại Nhật Bản và Đức, Panasonic đã thực hiện các nghiên cứu và thử nghiệm tác dụng ức chế hoạt động của nanoe™ trên nhiều loại virus, vi khuẩn và yếu tố có hại gây dị ứng khác nhau.

Trong đó, khả năng ức chế virus của nanoe™ với cúm gia cầm/cúm gà (chủng H5N1 và H9N2) và cúm mùa (H1N1) đã được chứng minh trong thử nghiệm của tập đoàn Panasonic với trường Đại học Quốc gia, Đại học Nông nghiệp và Thú y Obihiro và Phòng nghiên cứu Thực phẩm Nhật bản – Japan Food Research Laboratories. Kết quả thử nghiệm cho thấy 99% giá trị truyền nhiễm của các chủng virus này đã bị ức chế trong vòng 4 giờ.

may-lanh-panasonic-1.jpg
Công nghệ nanoe™ mang lại không gian sống sạch sẽ, trong lành cho gia đình

Việc đảm bảo sức khỏe cho bản thân, duy trì không gian sống trong lành sạch sẽ cho gia đình là góp phần vào việc phòng chống các dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Với sứ mệnh mang tới “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tươi đẹp hơn”, Panasonic sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ để nâng cao chất lượng không khí, chất lượng sống trong tương lai.
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy mà bữa ông nào nói nanoe ko diệt đc virut
banvatoi03
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh_satria Có còn hơn không. Coi như có thêm 1 cái lọc ko khí mini trong nhà 😁
dtvietcare
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Macole Nguyên lí là: bộ phát nanoe™️X giải phóng giúp ức chế hoạt động và kiểm soát sự phát triển của các chất gây dị ứng, vi khuẩn và virus ==> Kiểu giảm thiểu nguy cơ virus xâm hại cơ thể thôi, chứ có phải xử lí triệt để virus trong môi trường đâu bác 😃 Nói chung phòng hơn tránh.
minh.ho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh_satria Theo như em đọc và hiểu thì như này: nhờ nanoe mà 99% giá trị truyền nhiễm của các chủng virus này đã bị ức chế trong vòng 4 giờ => virus ra môi trường sẽ bị chết trong vòng 5 phút - 2, 3h tùy điều kiện (đợt này covid-19 chắc bác đọc nhiều thông tin sẽ rõ), vậy nanoe có thể ức chế trong vòng 4h là coi như ức chế tới khi nó chết luôn còn gì 😁
MintLy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@banvatoi03 Đợt này hãng nào cũng lôi covid vào đu trend, nhưng quả thật đúng công nghệ tạo ion âm -OH thì chắc chắn có các phản ứng tạo H2O, làm không khí mát hơn, và cũng hút H2 của vi khuẩn, nấm các kiểu. Công nghệ nào cũng có tác dụng nhưng ở mức nào thôi, chứ ko tin thì biết làm sao. Nói chung, cứ đọc hiểu cho rõ, tin tới đâu thì tin, tùy mỗi người :D
Hoai_thu.bui
ĐẠI BÀNG
4 năm
Virus nguy hiểm thật
Nhỏ nhưng có võ
Daikin, Pana, Tóhiba là 1 trong 3 lựa chọn của mình
tuncheese
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhdoduc Nhà mình dùng 2 cái Pana lạnh rất sâu và chạy êm. Mình không chê gì Daikin nhưng anh trai mình dùng chạy kêu to quá
linhmai138
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công ty ku89.vn cũng bị dừng vì cái dich này đầy ông thất thu.
LeLan_09
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang có nhu cầu đổi máy lạnh cho phòng ngủ, con cũ lâu quá rồi. Cũng đang tính xúc Pana. Chắc lắp sớm kẻo mùa hè tới nơi rồi.
MintLy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hàng của Nhật, cái gì cũng tốt, chỉ là có tiền để dùng ko thôi =))
Nói vậy chứ, năm vừa rồi dịch cúm A, thuốc chẳng có mà mua. Thằng bé nhà em bị 1 tuần liền, sốt cao rồi nôn trớ. Sợ xanh mắt. Nói chung, phòng được cái gì thì cứ phòng, đừng để toang như covid-19.
emtomcoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói về công nghệ lọc khuẩn Panasonic là số 1. Năm nay bùng phát dịch, chắc Panasonic cháy hàng. Nhà em dùng Pana gần chục năm rồi, ko có ý định đổi hãng khác, chỉ đổi từ model này sang model khác của Pana thôi (em ko nhận xu quảng cáo nào của Pana nha các bác 😁)
tuncheese
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhà này lắp Panasonic Sky Series 3 năm rồi, đến giờ thấy vẫn ổn: làm lạnh nhanh, cửa gió thổi lên trần nhà, có lọc bụi.
longphuong89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuncheese Nhà mình cũng dùng Sky mà mới biết tới chức năng nanoe này, nhờ có corona mà mùa đông này bật suốt, vì nó có thể hoạt động độc lập mà chẳng liên quan đến làm lạnh cả. Nhìn tình hình corona toang mà sợ hãi.
bigzero@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@longphuong89 Tính năng nanoe trên điều hòa Panasonic hoạt động riêng biệt, vẫn có thể hoạt động mà không cần mở máy.
Điện năng tiêu thụ khá ít, chỉ 25W, tương đương với một bóng đèn phát sáng.
banvatoi03
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em mới sang nhà mới, đang phân vân ko biết nên lắp Daikin hay Panasonic đây... Bác nào review giúp 1 vài model của 2 hãng này đi ạ.
minh.ho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@banvatoi03 Hao điện kinh, khô mũi, không tốt. Dùng 1-1,5 năm thì chênh lệch tiền điện bằng với tiền mua 1 con Pana hay Daikin inverter.
athena34
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minh.ho Máy LG bền tuy nhiên tiếng ồn lớn và làm lạnh chậm.
minh.ho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@athena34 Nhưng mấy con LG và Samsung thì nằm lâu 2-3 tiếng là khô mũi khó chịu lắm, nhà có trẻ nhỏ ko tốt. Hoặc như vợ mình bị viêm mũi dị ứng, bật đh thì khô mũi ko thở được, tắt đh thì nóng cũng méo thở được.
longphuong89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@banvatoi03 Daikin lạnh nhanh lạnh sâu còn Pana thì lưới lọc khử mùi tốt (kể cả tủ lạnh).
diemmycake
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bộ phát Nanoe này có thay thế được khi hết khả năng phát ko, hay phải mua máy mới? Kiểu như thay lõi lọc định kỳ ở máy lọc nước ấy.
bluesky226
ĐẠI BÀNG
4 năm
Làm thế nào để biết chức năng phát nanoe đang hoạt động nhỉ?
MintLy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bluesky226 Có đèn báo hiệu chức năng này trên máy đấy bác.
dtvietcare
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bluesky226 Bác nhìn vào hốc gió (thổi ra), có 1 cây kim nhỏ, đầu cây kim có 1 đốm sáng màu tím (nhưng rất yếu, bác phải nhìn gần mới thấy). Đó là nanoe đang hoạt động, đốm màu tím đó là plasma. 2 cái AC Pana nhà mình đều thấy như vậy.
bui_hoang88
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang dùng panasonic k70. Cá nhân mình ko hề hối tiếc khi mua. Dùng lọc không khí có vẻ nhà mình đỡ bị viêm họng hơn đấy. Cả nhà mình bị viêm mũi dị ứng, vợ với ku con thì họng kém, đợt này covid-19 cũng sợ vđ, 2 vc đều work from home luôn, mua online hết, kể cả thực phẩm tươi.
thutrongvang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các bác cho em hỏi, khi vệ sinh máy lạnh thì nước vô tình vào bộ phận Nanoe-g thì có vấn đề gì nhỉ?
thutrongvang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thutrongvang Chẳng sao cả, đợi bộ phận Nanoe-g khô hẳn rồi bác dùng nha.
LeLan_09
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thutrongvang Chạy chế độ Nanoe-g thì máy lạnh có phát tiếng ồn ko bác?
emtomcoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LeLan_09 Có hơi ồn nhẹ, nếu ồn to thì gọi bảo hành/ thợ sửa nha 😁
katy_kat
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lúc mở máy thì đèn Nanoe máy mình vẫn sáng bình thường, nhưng khi hoạt động khoảng 18 tiếng thì đèn chớp liên tục, như vậy là có bụi trong thiết bị nanoe à? Và mình có thể vệ sinh bằng cách nào vậy anh em?
bui_hoang88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@katy_kat Cái này chịu á, tốt nhất gọi nhân viên xuống kiểm tra và hỗ trợ chính xác 😁
hauyenkun
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhà em cũng dùng điều hòa Panasonic, công nhận là máy tốt và thương hiệu có tiếng rồi. Phòng em tầng 2 nắng chiếu cả ngày nóng lắm, phòng 12m2 thôi nhưng lắp hẳn máy 12000 mát lạnh, có điều dùng dòng non inverter cho rẻ, giá bằng 2/3, chỉ có hơi ồn chút bù lại kinh tế trước mắt.
okbabe
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xin các bác cao thủ về điều hoà cho em lời vàng ngọc!

Nhà em đã lắp một điều hoà Panasonic 12000 btu hai chiều. Hiện tại chỉ phục vụ cho phòng ngủ của em. Bây giờ em muốn lắp thêm cục lạnh sử dụng cho phòng khách đc ko các bác? Vì phòng khách tắt, phòng ngủ bật và ngược lại chứ không chạy chung.
thutrongvang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dtvietcare Thế là tính cua trong lỗ, đâu có rẻ được. Mua thêm bộ nữa cho nhanh
MintLy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thutrongvang Dạ ko đâu bác, nhà chung cư nên làm như vậy sẽ gọn hơn, ngoài ra khả năng làm mát của cục nóng cũng tốt hơn đấy ạ.
hauyenkun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@okbabe Ko được đâu, có phải multi đâu mà lắp được. Đơn giản là nếu lắp thêm cái mặt lạnh nữa thì lắp vào chỗ nào? Vì nó chỉ có 1 cấp, 1 hồi thôi. Loại multi nó có ít nhất là 2 cấp, 2 hồi.
tuncheese
ĐẠI BÀNG
4 năm
@okbabe ko được bác nhé. điều hòa cục bộ thì chỉ có 1 cặp giắc co, nếu thêm mặt lạnh gắn đường ống môi chất dàn lạnh vào đâu. điều hòa multi người ta đã có sẵn nhiều cặp môi chất ở dàn nóng nên việc lắp thêm dàn lạnh là bình thường, miễn sao tỷ lệ kết nối ko vượt quá mà nhà sản xuất cho phép kết nối.
hoangh@
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu thích làm lạnh nhanh, lạnh sâu, rét buốt thì chọn Pana, Pana tốc độ quạt mặt lạnh cực cao nên nó làm lạnh rất nhanh và sâu. Mẫu mã của Pana cũng ăn đứt nhiều hãng khác, đơn cử là Daikin.
@hoangh@ Về mẫu mã thì mình k bàn, còn về khoản làm lạnh, thực tế mình đang dùng Daikin đây, bật 1 xíu là mát, làm lạnh cực nhanh nên khá tiết kiệm điện
@hoangh@ Nhà mình đang dùng cả Daikin lẫn Pana đây, thấy Daikin làm lạnh nhanh hơn mà bác, mình bật 1 xíu cái là lạnh luôn chứ k phải mát nữa
@hoangh@ Bác nói sao chứ công nghệ làm lạnh nhanh của DK mình thấy ok lắm nha, mình khoái nhất cái đó
Xài cái máy lọc khí trong thời buổi này thấy có ích vô cùng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019