Đi xem các triển lãm nhiếp ảnh đang diễn ra tại Sài Gòn

blueJune
14/3/2020 8:39Phản hồi: 5
Đi xem các triển lãm nhiếp ảnh đang diễn ra tại Sài Gòn
Có hai triển lãm nhiếp ảnh vừa khai mạc tại Sài Gòn mà anh em có thể đi xem. Đây là triển lãm của những bạn trẻ mà theo mình là các bạn ấy rất có nhiệt huyết với việc mình đang làm và có tương lai để phát triển tiếp dù nhiếp ảnh không phải là một con đường dễ dàng. Nếu có thời gian, mời anh em ghé xem:

1. Triển lãm ảnh nhóm "Những Nhiếp ảnh gia Mới" lần 3

“Những Nhiếp ảnh gia Mới” lần thứ 3 với sự tham gia của ba nhiếp ảnh gia Nguyễn Quang Bách (Việt Nam), Phạm Việt Anh Minh (Việt Nam) và Adrien Jean (Pháp).

Nguyễn Quang Bách thể hiện thái độ sống của con người hiện đại với những tín ngưỡng dân gian, qua đó thể hiện những nét văn hoá và triết lý đã in sâu trong tiềm thức người Việt; Phạm Việt Anh Minh mang tới câu chuyện từ chính những gì thân thương và gần gũi nhất ở nơi anh sinh ra và lớn lên trong sự thay đổi để thích nghi và phát triển; cuối cùng, Adrien Jean cho thấy một cách tiếp cận mới với nghệ thuật tối giản trong khung cảnh của những đường phố nhộn nhịp, thân quen chốn đô thị.

Triển lãm khai mạc vào 18h ngày 11/03/2020 tại Noirfoto Gallery, 199bis Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2 và kéo dài đến hết 01/04/2020, từ 9h đến 17h hàng ngày, trừ Chủ nhật và thứ Hai. Triển lãm mở cửa tự do.

Link sự kiện: The New Photographers 3x4 (3rd Edition)


trien-lam-anh-the-new-photographers (5).jpg
Ảnh bởi Nguyễn Quang Bách


Loạt triển lãm 3x4 “Những Nhiếp ảnh gia Mới” là kết quả của chương trình cố vấn do Phạm Tuấn Ngọc đến từ Noirfoto và Bạch Nam Hải đến từ VG-Lab triển khai, nhằm hỗ trợ và quảng bá những nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế sử dụng chất liệu và ngôn ngữ nhiếp ảnh.

2. Triển lãm ảnh cá nhân "Chẹp Chẹp" bởi Trần Vĩnh Đạt

“Chẹp Chẹp.” Âm thanh phát ra từ miệng của tác giả khi ngồi tưởng lại 4 năm ở Brisbane, Úc. Như một cái chép lưỡi, bộ ảnh chia sẻ cái nhìn cảm tính của Trần Vĩnh Đạt về những ngày tháng nô đùa cùng anh em nơi xứ người. Đều là sinh viên quốc tế, những thanh niên trẻ chắp vá với nhau thành một tập thể và thích nghi với môi trường theo cách của họ.

Những hình ảnh cây hoa xen kẽ, đối chiếu với những mảnh vụn về cuộc sống sinh viên bổ sung tính từ tốn trong vòng xoáy vồ vập của mạnh bạo, thèm thuồng, và biểu hiện bầy đàn.

Đạt dùng nhiếp ảnh để ghi chép chướng khí này và lưu vào kí ức, đồng thời cũng để biểu hiện xu hướng, cử chỉ và quan hệ với những chủ thể thường ngày. Chuỗi ảnh gợi vào luyến tiếc của tuổi thanh xuân, lạc trong đùa cợt. Như một góc thơ giữa việc quan sát và tham gia, góc nhìn của Đạt thay đổi lưng chừng, lấy điểm tựa từ những cao trào hành động đến những khoảng lặng mông lung. “Có cũng được không có cũng được”.

Triển lãm diễn ra từ 13/3 tới hết 09/4 tại The Hummingbird Cafe Saigon, 5H Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q.1

Link sự kiện: CHẸP CHẸP - Dat Vinh Tran

Quảng cáo



trien-lam-anh-chep-chep-dat-vinh-tran (3) copy.jpg

Ảnh bởi Trần Vĩnh Đạt
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko nên tụ tập đông người, nhất là những nơi có người mình ko quen
boyluck04
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tiếc quá, triển lãm đúng lúc dịch bệnh đang căng thẳng
@boyluck04 Mình đến xem và có mang khẩu trang, đến trước cửa thì có người đo thân nhiệt và rửa tay rồi mới được vào, vào rồi chỉ xem và không tiếp xúc với ai, xem ảnh đã rồi rửa tay cái nữa và về. Không mấy căng thẳng, bạn.
Ngoài Hà Nội ít có triển lãm hay workshop ảnh mấy 😔
Sommeil
ĐẠI BÀNG
4 năm
ảnh của Jean thấy khác liền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019