Trải nghiệm giải trí trên Samsung Galaxy Z Flip

eddie-labo
14/3/2020 14:8Phản hồi: 51
Trải nghiệm giải trí trên Samsung Galaxy Z Flip
Chào anh em, lại một tuần nữa mình được cầm trên tay một mẫu flagship của SamsungGalaxy Z Flip. Nhỏ gọn hơn, sexy hơn, thú vị hơn và đặc biệt là rẻ hơn Galaxy Fold 400$, vậy Galaxy Z Flip dành cho ai và liệu nó có chinh phục được người dùng ở khoảng giải trí?



1. Thiết kế nắp gập ấn tượng


tinhte_z_flip_exp (5).jpg

Galaxy Z Flip có cách gập như điện thoại vỏ sò ngày xưa, tức là một chiếc điện thoại cao cấp khi bung ra 100% nhưng lại trở thành một món phụ kiện nhỏ xinh khi chúng ta gập lại và cho vào túi quần. Một ưu điểm nho nhỏ của thiết kế gập dọc này là trong ngày mình ít bị phân tâm hơn, gấp điện thoại lại là thôi không xài nữa, nên bớt đi ham muốn sử dụng vọc vạch một cách vô thức (do những thứ gây chú ý như thông báo nhảy tin tin và màn hình sáng liên tục). Đôi khi xem giờ mình chỉ cần liếc ngang qua màn hình phụ bên ngoài là xong.


tinhte_z_flip_exp (12).jpg

tinhte_z_flip_exp (13).jpg

Cũng vì công nghệ màn hình gập Z Flip được Samsung hoàn thiện gần như rất tốt nên nó cho mình cảm giác của một thiết bị sẽ sớm phổ biến, một xu hướng điện thoại mới trong tương lai không xa. Đối với mình, Galaxy Z Flip thân thiện và dễ tiếp cận hơn một thiết bị thuộc phân khúc sang trọng, dành cho doanh nhân như Galaxy Fold rất nhiều.

2. Màn hình Dynamic AMOLED: bình uốn dẻo được, vẫn là rượu cũ


tinhte_z_flip_exp (14).jpg
tinhte_z_flip_exp (3).jpg

Không phải bàn về công nghệ màn hình trên Galaxy Z Flip, sử dụng Dynamic AMOLED là một trong những tấm nền sáng và rực rỡ nhất trên thị trường. Ngoài đảm bảo chất lượng hiển thị tuyệt vời như tất cả các mẫu flagship khác của Samsung, phần nếp gấp ngay giữa màn hình cũng đã mờ hơn, nông và ít cấn hơn trên Galaxy Fold, trong quá trình xài sẽ ít thấy khó chịu hơn. Thế nhưng không tránh khỏi cảm giác "bội thực" vì Samsung gần đây ra nhiều flagship quá, con nào con nấy cũng trang bị công nghệ tốt nhất khiến người dùng cao cấp khó có thể cảm thấy thỏa mãn với thiết bị mà mình sở hữu.

tinhte_z_flip_exp (6).jpg

Quảng cáo


Thứ hai, body thon dài của Galaxy Z Flip khiến kích thước màn hình chính 6.7 inch thậm chí… hơi nhỏ và hơi thiếu về chiều ngang. Tỉ lệ màn hình của Z Flip là lên đến 22:9, dài kinh khủng, lướt Facebook, Insta, đọc báo có cảm giác mọi thứ đều dài như sớ táo quân 😁 (đọc manga thì hơi hẹp) Thêm nữa là Z Flip cầm ngang chơi game mình khá là thích, vì nó dài dài như máy chơi game PSP ngày xưa vậy, điều khiển và nút tung chiêu đều nằm dạt 2 bên rìa màn hình, ở giữa không bị vướng ngón tay của chính mình.

tinhte_z_flip_exp (9).jpg

Thật ra điều này tốt hay không tuỳ vào sở thích của mỗi người nữa, mình thì thích tỉ lệ khoảng 18.5:9 là đẹp, vừa đủ dài và rộng phù hợp nhiều loại nội dung khác nhau. Tỉ lệ 22:9 trên Z Flip khi coi phim thì lại bị bóp chiều ngang, không gian hiển thị bị uổn phí rất nhiều, còn nếu phóng to tràn màn hình thì sẽ bị crop trên dưới cũng khó chịu không kém.

tinhte_z_flip_exp (8).jpg
Lỗi hiển thị cẩu thả của ứng dụng Netflix trên Z Flip
tinhte_z_flip_exp (7).jpg
Tương tự với PUBG, hi vọng sẽ sớm có bản cập nhật cho thiết bị Z Flip

Thứ ba là vì tỉ lệ màn hình lạ lẫm trên Galaxy Z Flip mà nhiều app mình thử (Netflix, PUBG,…) đều bị lỗi hiển thị sai lệch khá cẩu thả và cơ bản, làm giảm đi phần nào trải nghiệm của một thiết bị cao cấp 1400$. Liệu có nên mua một sản phẩm đắt tiền mà từ từ mới được chợ ứng dụng hỗ trợ hay không?

3. Âm thanh: loa ngoài trung bình, nên sử dụng với Galaxy Buds+

Quảng cáo



tinhte_z_flip_exp (11).jpg

tinhte_z_flip_exp (10).jpg

Chất lượng loa ngoài trên Galaxy Z Flip có thể nói là tệ và là một điểm cải lùi so với Galaxy Fold. Mình cho rằng Z Flip gặp chung vấn đề với Galaxy Note 10 mình đã từng sử dụng. Chúng đều có chất tiếng đục, tù túng và phát ra loạn xạ, thay vì phải hướng về phía trước màn hình để người xem thưởng thức. Sau khi trải nghiệm xong thì mình kết luận rằng loa ngoài của Z Flip chỉ dừng lại ở mức chống điếc.

tinhte_z_flip_exp (2).jpg

Anh em quan tâm cũng có thể lựa chọn tai nghe của Samsung luôn là Galaxy Buds+. Đây là mẫu true wireless với hiệu năng khá tốt trong tầm giá, pin trâu 11 tiếng liên tục, kết nối ổn định với smartphone Samsung và chất âm hoàn toàn đáp ứng được mong đợi của người dùng phổ thông. Còn cụ thể hay như thế nào, dở ở đâu thì anh em chờ trong bài đánh giá chi tiết Buds+ nhé.

Kết


tinhte_z_flip_exp (1).jpg

Không thể nào phủ nhận Galaxy Z Flip vẫn là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, thiết kế sắc sảo trong thân hình gòn gọn, dễ thương, nhưng với trải nghiệm người dùng chưa được trau chuốt, thoả mãn so với số tiền phải bỏ ra thì… còn phải chờ xem Z Flip giữ được giá bán lẻ 1400$ trong bao lâu.

Suy cho cùng, giữa hàng tá mẫu flagship được Samsung ra mắt trong thời gian qua, liệu ánh đèn sân khấu hướng về Galaxy Z Flip được trong bao lâu trước khi lại một lần nữa trở nên nhạt nhoà trong cuộc đua về phần cứng và thông số, về những chiếc vỏ hào nhoáng nhưng chứa đựng bên trong đó, vẫn là thứ rượu dở tệ, vẫn là những hạt sạn quen thuộc như mọi ngày?
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nó chỉ tiện hơn các đt khác thôi chứ trải nghiệm ko có gì đặc biệt
@Hoang_HaoMinh Thì nó chỉ gấp gọn hơn thôi chứ cấu hình phần cứng chẳng khác gì đt khác.
@Siêu nhân gầy tất cả các đt hiện nay phần cứng đều same same nhau mà. quan trọng là cảm nhận trải nghiệm của từng ng khác nhau
@Siêu nhân gầy Nhưng giá cũng cao gấp đôi
Máy đó nữ cầm vui vẻ thì được, còn lại nếu sam sung thì quất con mới nhất cho rồi.
Triệu hồi các anh tài vào comment "Gập vô dụng" nào
manhquan1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@wink Tôi nghĩ cứ mở một tay nhiều thì sẽ sớm được trải nghiệm dịch vụ thay vỏ kính của samsung.
@manhquan1990 Lại đúng 😃
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
@UsagiEar Không gấp đôi thì là gì? Mà với tôi không gian không phải quá quan trọng. Mình đã và đang dùng những điện thoại rất to rồi. Nên không cần con gập nhỏ gọn làm gì. Ngoài gập cho gọn thì gập giúp gì hơn nữa nhỉ, hay chỉ toàn thấy nhược điểm?
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
@Siêu nhân gầy Đừng tỏ ra khinh người như thế ông bạn. Tôi đi ô tô nhưng chưa bao giờ dùng iPhone, chỉ dùng điện thoại rẻ tiền.
dube1311
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có điều kiện thì vẫn nên mua trải nghiệm, làn gió mới rất đáng để trải nghiệm
@dube1311 Trải nghiệm là chính, mà chính vì có người trải nghiệm mới có động lực ra thế hệ tiếp theo và ngày càng hoàn thiện hơn.
bqthinh72
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con này để thẳng giá tối đa 700 usd , còn gập lại + thêm 700 usd.
manhquan1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@UsagiEar Liên quan gi tới Apple không?
được cái gập thôi
Muốn xem phim thì mua iPad mới 2019 32GB tầm 10tr. Bao phê.
Fold thấy giá trị gập của nó hơn con này
@khobohi Ra nhiều thì càng có nhiều lựa chọn hơn, thích gì mua nấy chứ người thích dày người thì thích vuông
baoquoc141
ĐẠI BÀNG
4 năm
chả khoái fold flip khoái cặp deep section ở nền thôy ahihi
SS nên chuyển tỉ lệ màn hình về 21:9 chuẩn cinema
Không có lý do để mua cả
phat9231
ĐẠI BÀNG
4 năm
nếu là mình, mình chọn s20 ultra có vè ngon hơn, con này chỉ có cái màn hình gập để trải nghiệm
manhquan1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phat9231 Con Uncha fail lòi ra ông ơi, thích thì mua S20+ còn hơn nhé
babythethao
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái truyện mod đang đọc là chuyện ông bố đơn thân được em gái học cấp 3 bạn của con gái tán 😆))
luxury92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Máy đẹp quá
Con này chạm thực tế thì mình không thích lắm. Nó ẩn chứa sự nguy hiểm gì đó, chi phí sữa rất đắt đỏ và cực kỳ bất tiện. Chính vì vậy mình không đánh giá cao con này.
Có đẹp, lạ nhưng mình nghĩ chưa thật sự hữu dụng
Em nó ở đẳng cấp khác. Tóm lại có tiền là phải múc giờ nhìn mấy con iphone với Galaxy S nó nhàm quá rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019