TT Trump nói Google đang làm trang web kiểm tra nguy cơ nhiễm corona! Google: "Em có biết gì đâu?"

bk9sw
15/3/2020 11:10Phản hồi: 207
TT Trump nói Google đang làm trang web kiểm tra nguy cơ nhiễm corona! Google: "Em có biết gì đâu?"
Tổng thống Donald Trump hôm nay công bố Google đang phát triển một trang web nhằm giúp mọi công dân Mỹ tự kiểm tra và cung cấp các hướng dẫn cần thiết để đối phó với đại dịch COVID-19. Thế nhưng Google thực tế không liên quan gì đến trang web này, thực tế là Verily - một công ty con thuộc Alphabet đang bước đầu xây dựng một trang web như vậy và cũng chưa sẵn sàng để thử nghiệm tại bất kì thành phố chính nào chứ chưa nói đến chuyện toàn quốc.

Không lâu sau khi tổng thống Trump phát biểu về việc Google đang có hàng ngàn kỹ sư đang phát triển một trang web giúp người dân kiểm tra nguy cơ nhiễm corona tại nhà thì công ty đã buộc phải lên tiếng. Những công bố của Google thực tế trái ngược với những gì tổng thống Trump nói. Google quả thật không làm việc cho dự án này mà là Verily. Verily là một công ty rất nhỏ, từng thuộc Google X và là một đơn vị của Alphabet, Google cũng thuộc Alphabet. Google cũng nhấn mạnh rằng dự án này đang trong giai đoạn phát triển ban đầu.

"Chúng tôi đang phát triển một công cụ để các cá nhân có thể tự kiểm tra nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Verily vẫn đang trong giai đoạn phát triển sơ khai và theo kế hoạch công cụ sẽ được thử nghiệm tại vùng Bay Area (San Francisco, bờ Tây Hoa Kỳ) và hy vọng có thể mở rộng ra nhiều khu vực khác sau đó. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của các quan chức chính phủ và các đối tác trong ngành, cảm ơn các kỹ sư của Google đã tình nguyện tham gia vào nỗ lực này," Google tuyên bố.

Về cơ bản trang web sẽ giúp người dùng tự xác định nguy cơ nhiễm virus corona bằng cách trả lời một loạt các câu hỏi để thu hẹp các triệu chứng liên quan. Nếu một người có khả năng nhiễm virus dựa trên kết quả trả lời thì trang web sẽ hướng dẫn họ đến địa điểm kiểm tra COVID-19 gần nhất. Những địa điểm này sẽ được thiết lập tại những nơi như bãi đậu xe.

Dĩ nhiên kết quả sẽ không được trao cho người đến xét nghiệm ngay lập tức mà thay vào đó mẫu thử sẽ được gởi đến một phòng thí nghiệm để xét nghiệm. Tuy nhiên, một khi đã có kết quả thì chúng sẽ được hiển thị trên trang web sàng lọc ban đầu để người dùng có thể được thông báo và dễ dàng quyết định các bước phải thực hiện tiếp theo.

Theo: TechSpot
207 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Trump nói thì chỉ nên tin 30%
se7en2008
TÍCH CỰC
4 năm
@khoa318 Ui bác thấy còn có mấy thằng trí thức ảo tưởng, tỏ vẻ hiểu biết lên mạng cầu xin người dân đừng đeo khẩu trang, cuối cùng hôm qua NN yêu cầu toàn dân phải đeo khẩu trang khi đi ra đường.
Nực cười dễ sợ á.
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@Leubaovitien Chả ai thích làm chó cả, nhưng khổ nhất là có nhưngx con chó lại ảo tưởng mình là người đấy😃
tuan200060
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Danial Bên này vẫn tơn tơn bình thường bạn ơi, cứ thử ở bên này thì bạn sẽ hiểu nhân quyền mọi người sử dụng nó như thế nào.....chả phải ông Trump ban đầu không chịu đi test rồi vì dư luận cũng phải đi test sao....tay chân bủn rủn thôi chứ rối loạn thì chưa hẳn
@tokylo Nói mấy thằng bạn xóa bài này đi Cu đù !
1111.PNG
Em có biết gì đâu
@tuan.py91 Không biết thì dựa cột mà nghe
@trimsedinang Bomphon lạc lối
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
Trupm trùm bốc phét rồi, lời nói bất nhất.
@AGE-FX Ngta là kinh tế - chính trị gia, trước thì phải bình ổn lòng dân trước rồi dịch dến đâu lo đến đấy. Dịch bệnh thì mình Mỹ sụt giảm kinh tế à, cả thế giới ngta giảm, Trung Quốc sụt xuống tòe loe rồi kia kìa.
Cắt quỹ môi trường là người ta khôn đấy, tôi ở nhà tôi ủng hộ ngta tham gia nhưng lúc tôi giàu như ngta thì tôi cũng đ tham gia đâu, bao nhiêu là chi phí. Nghiên cứu xong biện pháp với công nghệ đi rồi tôi đầy tiền tôi tài trợ thế là tôi hưởng, chả phải tham gia làm gì mất tiền nghiên cứu.
Giảm thuế người giàu thì ngta mới chịu đầu tư cho các khoản khác. Nói nhiều làm gì sự thật nó là như thế.
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@Mrquangthang98 Mỹ thải khí nh thì phải có trách nhiệm, cái loại trốn trách nhiệm ko chơi dc. Khi môi trg bị ô nhiễm thì cả thế giới cùng chịu, chung tay bảo vệ thế giới là cho chính mình, mình vì mọi ng, mọi ng vì mình, đoàn kết bảo vệ môi trg chống lại biến đổi khí hậu là tốt. Là thanh niên thì cần phân biệt đúng sai, ko phải vì cái ng mình tôn sùng họ làm sai cỡ nào cũng ra bảo vệ họ, như vậy bạn đã sai rồi...

Tq hàn quốc là ổ dịch, nhưng Mỹ thì ko mà ko bảo vệ nổi, cách ổ dịch cả 1 đại dương, corona lây lan là do con ng thờ ơ, bạn sẽ ko nói thế nếu bạn có ng nhà bị bệnh... dịch bệnh là cái cần lo trc mà đi lo kt làm mứt j, h dịch lam ra thì ko nhận trách nhiệm, đổ thừa nội các, mà nội các là do trump bổ nhiệm, họ làm mà ko qua tt ah.. chỉ giỏi đổ thừa, h kinh tế xuống đã đành mà bệnh còn lan rộng ra. Thế mà cũng có ng vào bênh này kia dc, thua😔
@AGE-FX Bệnh nó cách cả đại dương, ông mà ko có ca nào thì chỉ nhắc sơ sơ bảo vệ sức khỏe thôi chứ tổng thống cả 1 quốc gia mà phát ngôn "bệnh nó đến nơi rồi kìa các bạn ở nhà đi" thì dân nó ko loạn lên à. Giờ bệnh lan ra mà cái ông cần đi đầu là tổng thống cũng phải giữ uy tín chứ giờ nhận trách nhiệm do tôi thì ai nó nghe theo chủ trương của ông đi phòng chống dịch bệnh nữa, tất nhiên phải đổ cho người khác thôi.
Tôi thấy ông comment nhiều ở đây cũng chẳng được gì, thực tế nó là như thế rồi, người ta cũng chẳng tự nhiên mà giàu thế đâu, ông đi mà khuyên tổng thống ấy.
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@Mrquangthang98 Giữ uy tín k phải là nói láo, khi nói láo là cơ bản ko có uy tín rồi, chối bỏ trách nhiệm cũng ko xứng làm nhà lãnh đạo... nói chung trump chỉ là thằng ngốc ngỗ ngược dc nuông chiều từ bé, muốn j làm nấy, nhân cách vs tư cách ít hơn nhân bánh mì... lần này bầu cho xuống cho rồi, chứ loại này hại dân chứ làm dc ôn j😔
robberviet
TÍCH CỰC
4 năm
Lời ông này nói mà tin thì đi đầu xuống đất.
Riêng về dịch này thôi: Hôm trước bảo không có gì đáng ngại, như cúm thường, hôm sau thì cấm di chuyển từ châu Âu + ban bố tình trạng khẩn cấp. Giờ thêm cái này nữa.
thanhtuannt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AGE-FX Nếu bạn là tổng thống, bạn sẽ tweet như thế nào? Nói thử một câu hay ho xem nào? Hay lại như đám dân chủ suốt ngày chỉ biết hô hào, đọc diễn văn và chê bai người khác?
noob
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhtuannt Lúc ổng nói ra chứng khoán lao dốc, người dân hoảng loạn lại lôi ổng ra chửi chứ gì, bọn gà mái nói xuôi ngược gì chả được.
@thanhtuannt bao đời tổng thống có tweet đâu, ông này chơi ngông nên vạ miệng thôi
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@thanhtuannt Nếu tôi là tổng thống, thì tôi sẽ ko ngồi đó mà tweet mấy câu vớ vẩn để câu like như trump, bỏ cái thời gian ngồi tweet vớ vẩn thì ít ra sẽ ko nghĩ it’s just a flu, vâng, flu đấy, và bây h thuốc chữa như thế nào, chống dịch ra sao, có kit xét nghiệm chưa thì vẫn bỏ ngỏ, đã từ khi nào mà nc mỹ h còn thua hàn quốc và china trong việc chống dịch mà vẫn ngồi tự hào có nền y tế tốt nhất thế giới, tt quá hay khi ko cho cdc tuyên bố dịch nguy hiểm, đến h thì ngồi mà tweet nát cái twitter thì cũng chả cứu dc những ng đã chết và làm giảm số bệnh nhân lây nhiễm. Từ khi nào mà nhiệm vụ của tt là ngồi tweet thay vì giải quyết các vấn đề quốc gia thế😔
zeroitvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác Trump chém quá đà rồi
Quan liêu ra phết chứ đùa à 😆
MoVo
TÍCH CỰC
4 năm
@gauto988 Quan liêu thì Google ko sống nổi đâu. Bật Tổng thống tanh tách
HP_trader
TÍCH CỰC
4 năm
A Trump phải như vậy nên mới xử được bọn tung của
@HP_trader Trung Quốc chưa thấy xử được bao nhiêu 😆 Đã thấy toàn cầu đi toang rồi.
Danial
TÍCH CỰC
4 năm
@hypous Đâu có sao, xử không nổi thì về nhà đóng cửa lại tự xử!
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@HP_trader Xử dc cái mứt j, hàng china đầy Mỹ này, nói trắng ra nc mỹ còn phụ thuộc vào nhân công china, xử j dc, khi china mang tàu chiến tiến vài đông dương, Mỹ đâu nhỉ, hay lâu lâu đi ngang qua chơi rồi về, dù mang tiếng hạm đội mạnh nhất thế giới, nếu xử dc china thì china đã ko lớn lối ở châu á rồi, nghe cái miệng trump nói chỉ toàn nói láo thôi, làm ít sít ra nhiều, đổ thừa là 9... H đang covid 19 mà còn lo đánh golf vs tweet ba cái cái xl, mấy cái đó chắc thay dc vaccine chữa covid chắc😔
HP_trader
TÍCH CỰC
4 năm
@AGE-FX tung cẩu là siêu cường, tung cẩu vô địch thiên hạ. OK
Thôi ông này lươn lẹo bà cố, nay nói kiểu này mai nói kiểu kia , trở mặt còn nhanh hơn lật bánh tráng nướng . Mong sao Joe Biden đắc cử cho mau giùm cái !
libieu
CAO CẤP
4 năm
@AGE-FX trước thời Trump thấy Mỹ nó vẫn còn thân thiện chân thành , chứ giờ nhìn vào Mỹ chỉ thấy như sô truyền hình rẽ mạc , ngoài việc công kích hay châm biếm thì chã còn gì nữa !
@AGE-FX Có bảo hiểm thì vào viện lo gì?
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@sskkb Bảo hiểm cover 75% còn lại mình tự trả, cho 1 vd bạn nằm 10 ngày tầm 40k, thì bạn biết bạn trả bao nh ko. Còn những ng ko có bh thì sao, mà bệnh mpnayf là dịch mà, nó lan ra thì đúng nghĩa phải biwts phí chứ, những lúc này rất cần tổng thống vs chính phủ thì ngân sách hết xiền, toang rồi😔
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@libieu Mỹ h như đống hổ lốn, cãi nhau ko, có nh chính sách gây tranh cãi, bổ nhiệm nội các thân trump, bản thân trump cũng chả ra j, chèn ép nc nhỏ, trong khi Triều tiên, china hay nga nó có coi trump ra j đâu... mời kim ủn ỉn đến họp nó ko thèm đấy. Việt Nam mình cứ hy vọng trump sẽ can thiệp biển đông để tq đỡ lộng hành nhưng thực tế có thay đổi j đâu, tq vẫn ngang nhiên trên biển đông, tàu mỹ đi qua thì nó né... nếu muốn làm thì làm dc rồi chứ ko phải 1/2 vời như thế, trump nói hay lắm chứ làm quái j dc đâu. Con gái vs con rể trump đang làm ăn vs china trong khi miệng cứ bảo cấm china tin dc ko, gia hạn cho nó hoài, hàng china nhập đầy qua Mỹ đây này... mà cơ bản cấm china ko dc, thằng nhà giàu ko có ng làm công thì cũng chết ah... mấy ng Mỹ ham trump vì dc bớt thuế, nhưng bớt thuế ngân sách cũng chả còn, đến h cần tiền chống dịch thì ko đủ, lúc đầu trump bảo cần 2 tỉ, sau nâng lên 9tỉ và quốc hội cấp đến 50 tỉ mà chưa biết xong ko... toang thật😔
robinhoodmx
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bữa nay ban tuyên giáo đi sâu sát vào tinhte thế nhể
rongict
CAO CẤP
4 năm
@Thạch_Phạm Mẽo cũng sứt đầu bể trán với cha chú bọn tao kia kìa. Mày nghĩ Việt Nam sợ cái gì.
Danh22224444
ĐẠI BÀNG
4 năm
@robinhoodmx Trùm Cu Hiệp kìa ,dễ gì ,kk
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@THANCHAU Hồi trước VN công bố bao nhiêu ca bệnh thì toàn kêu giấu dịch. Giờ có người chỉ hơi nghi ngờ Mỹ hay Âu giấu dịch cái là sồn sồn vào bênh bằng được. Ko hiểu ăn được cái gì từ mấy nước đấy không biết nữa
@THANCHAU Bọn nó sang đó liếm ngón chân Mỹ nên vậy đó!
Da trắng dạo này cục súc tăng áp rồi
nghe mọi người nói ông này toàn bốc phét, cá nhân mình thấy nếu bốc phét nói nhiều làm ít thì ổng đâu có vượt qua được phiên luận tội để không bị bãi nhiệm tổng thống, dân Mỹ cũng đâu có ngây thơ để 1 người chuyên bốc phét điều hành đất nước
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 Sợ còn lâu hơn nữa, đang bơm thêm 100mil mà ko biết xong ko, mà ca bệnh vs chết lên mỗi ngày😔
@AGE-FX Mình hơi thắc mắc vụ kit thử nghiệm. Sao bv lại dựa vào kit thử nghiệm nhìu vậy bạn, đồng ý là có kit thử nghiệm cho kết quả nhanh hơn, nhưng như lúc chưa có kit thử nghiệm thì potay với Covid à? Đọc những comment của bạn thì thấy bạn complain hơi bị nhìu á.
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@c0mmand0 Kit đỡ tốn nh bước ra kết quả nhanh hơn, ko có bạn phải xét nghiệm máu, tầm 1-2 ngày ms có kết quả. Thời gian chờ xét ng cũng lâu hơn. Làm ăn ko ra j thì complain thôi, làm tốt ai complain làm j. Vô học lên làm tổng thống chỉ có làm cho đất nc suy thoái thôi😔
Stupid Trump
lqphong77
TÍCH CỰC
4 năm
@lucker88 Người ta 2 lần làm lại từ số 0 đó (cứ lên google là có nhé), nói thật mấy ông đía tui không hiểu để làm đeck gì! Báo ở Mỹ mướn họ họ cũng không đưa tin Việt Nam. Còn ở đây vào trang tinhte đọc mà thấy nản. Mấy ông bị khùng hả, tự xem lại mình đi coi chừng triệu chứng tâm thần nha. thấy oải
lucker88
TÍCH CỰC
4 năm
@lqphong77 Đã là nv công chúng thì có người yêu người ghét và việc bàn luận là bình thường. T thấy phát ngôn của mày mới là hơi khùng khùng, 'quá khích' đấy =))
lqphong77
TÍCH CỰC
4 năm
@lucker88 Tào lao, mày nghĩ mày có thể làm mất 1 cọng lông của nó không. Rồi nó vẫn là tt của nước Mỹ sắp tới rồi tụi mày rủ nhau đi khủng bố nó à, có dám không???
lucker88
TÍCH CỰC
4 năm
@lqphong77 Bọn t bàn luận thì sao? Mày mới bị thế này hay bẩm sinh vậy?

Ps: t là dân ở đây, có quyền ngôn luận và bỏ phiếu chứ ko phải dạng như mày, cừu ko dám hó hé gì, có thì chỉ nghĩ ngay đến mấy trò phạm pháp như khủng bố, cướp giật =))
Tung hỏa mù. Best $ Trump
Thánh nói tùm lum... bạ đâu nói đó. Được mỗi cái là làm được thôi.
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@vivalavida11 Thế h mình đang cần đây, bạn nói thế chắc bạn có thì gửi qua mình, mình cho địa chỉ, mình ở usa đây. Nhà cần có 2 bịch thôi, nguyên tuần trc đi 4 ngày costco, có hôm đi cách nhà tầm 30 miles mà ko có đấy. Bạn nói dc thì giúp dc mình mình cảm ơn😃
@AGE-FX Nhiều chỗ vẫn còn bạn nhé, người ta k cho mua nhiều thôi. Check amazon và walmart vài tiếng một lần để kiếm hàng restock. K thì dùng nước hay đi xin hàng xóm hay dùng giấy viết dùng tạm, đợi vài ngày người ta đem refund là có hàng. Tui k thấy hiếm đến mức k mua được. Nhưng nếu chỗ bạn ko có thiệt thì chia buồn. Đoán bạn ở cali hay blue state nào đó nơi người ta dễ hoảng loạn 😘
@AGE-FX Ceo gg vừa gọi điện xin lỗi Trump
image.jpg
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@vivalavida11 Bạn cứ nói nhiều chỗ, nhiều là chỗ nào, mình nói cho địa chỉ gửi cho mình thì bạn né, rồi bảo xin giấy hàng xóm, đợi ng ta có hàng, cái cách nói rất vô trách nhiệm, mồm thì cứ bảo mua dc, bạn thấy cái cảnh ng ta xếp hàng mua giấy ko... nếu ko vì cái chủ quan của trump ngu thì nc mỹ có đến mức ntn ko, bạn chống chế, nhưng qua cách nói thấy bạn có khác j trump đâu, vô trách nhiệm thì hay bênh nhau, nói chung mình nói đến đây thôi, quan điểm của bạn bạn cứ giữ, time sẽ trả lời😔
luckyboy71
TÍCH CỰC
4 năm
Sếp bảo thế ngon thì không làm đi.
Một vài ông sống ở mỹ sao không thấy vào tinh tế cho anh em biết chút tình hình dịch bệnh bên đó ntn nhỉ hay là tìm chỗ trốn dịch lun r 😁
Google trước giờ vẫn ghẻ lạnh với Donald Trump. Thậm chí còn thể hiện sự thù ghét Trump bằng kết quả tìm kiếm của mình. Có lẽ do thằng CEO của nó vốn là một thằng nhọ nhập cư từ châu Á không có hứng thú với 1 số chính sách của Trump. Đúng là dân Á châu thường mang đầu óc nhỏ nhen và hẹp hòi mà!
@trimsedinang Ông này bình thường đội Bphone lên đầu tôn thờ, hô hào tinh thần dân tộc các kiểu mà sao nay quay qua kì thị người châu Á rồi 😁
@khanhtoan.nguyen Người châu Á có gì hay?
@trimsedinang Mày gốc phi à?
@Leubaovitien Người Phi thì có gì xấu?
Đọc kỹ thì tui thấy Trump nói....cũng ko sai mấy. Mấy thánh soi khó tính quá thôi, cần phải phân biệt giữ Google và Alphabet nữa mới chịu. Bình thường cũng chả ai quan tâm phân biệt giữa 2 cái tên này, thậm chí Google là cái tên thông dụng hơn cả.
Nhưng đúng là ông Trump ... cầm đèn chạy trước ô tô rồi.
GhostRiley
TÍCH CỰC
4 năm
@An Mechanical Trump là tổng thống của một nước đó. Tổng thống mà bạ đâu chém đấy thì tôi cũng chịu. Tôi không tin ông này tái đắc cử lần 2.
@An Mechanical Ông tổng thống quền lực nhất thế giới mà toàn phát biểu linh tinh. Chém gió nhiều quá thành ra quen. giờ ông chém gió gì mọi người cũng quen cmnr
@GhostRiley Trump 2020!!!
thanhtuannt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@GhostRiley Xin lỗi bạn nhưng Trump sẽ tái đắc cử lần 2, vì nhiều kẻ mồm kêu ghét Trump nhưng lại âm thầm bỏ phiếu cho Trump, vì ai cũng biết Trump tuy ăn nói không hay và văn vẻ như đám dân chủ, nhưng những gì ông làm không ông nào làm được. Họa may có đám Mễ và VN ăn trợ cấp ghét Trump mới không bầu ổng thôi. Đừng nghe những gì Trump nói, hãy nhìn những gì Trump làm!
GhostRiley
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhtuannt Mình không quan tâm nhiều tới chính trị mỹ nhưng mà ông này làm thế nào mà phải ra điều trần trước quốc hội Mỹ ấy nhở

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019