Apple chi gần 500 triệu đô để giải quyết vụ giảm hiệu năng trên iPhone cũ

_vphlinh_
2/3/2020 17:41Phản hồi: 97
Apple chi gần 500 triệu đô để giải quyết vụ giảm hiệu năng trên iPhone cũ
Apple đã đồng ý chi trả 500 triệu đô để giải quyết vụ kiện cáo buộc họ đã âm thầm làm chậm những chiếc iPhone cũ khi họ tung ra các sản phẩm mới, khiến khách hàng phải mua điện thoại mới hoặc pin thay thế.

Đề xuất giải quyết sơ bộ vụ kiện này đã được trình bày vào tối thứ Sáu, và cần có sự phê chuẩn của Edward Davilla, Thẩm phán Hạt San Jose ở California.

Apple được yêu cầu phải trả cho người dùng 25 đô với mỗi chiếc iPhone, số tiền có thể điều chỉnh tăng hoặc giảm tùy thuộc vào số lượng iPhone đủ điều kiện để được bồi thường, với tổng số tiền thanh toán tối thiểu là 310 triệu đô.

Theo ghi chép của tòa án, Apple không cho rằng đây là lỗi nhưng vẫn sẽ giải quyết vụ việc này trên qui mô toàn quốc để tránh gánh nặng và chi phí kiện tụng.

Phiên tòa diễn ra vào thứ Sáu, giải quyết các sản phẩm dòng iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7Plus hoặc SE chạy hệ điều hành iOS 10.2.1 trở lên; bao gồm thêm dòng iPhone 7 và 7 Plus chạy iOS 11.2 trở lên trước ngày 21 tháng 12 năm 2017.


Người tiêu dùng cho rằng hiệu năng điện thoại của họ bị ảnh hưởng sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm của Apple. Họ nói điều này khiến họ lầm tưởng rằng điện thoại của họ đã xuống cấp và họ cần phải đổi điện thoại hoặc đổi pin mới để sử dụng.

Apple nói rằng các vấn đề này chủ yếu là do thay đổi nhiệt độ, tần suất sử dụng cao và các vấn đề khác. Họ cũng cho biết các kỹ sư của họ đã làm việc cật lực và đã thành công giải quyết những vấn đề này. Các nhà phân tích đôi khi coi việc làm chậm iPhone là điều cần thiết.

Luật sư đại diện cho người tiêu dùng nói rằng việc giải quyết là “công bằng, hợp lý và thỏa đáng.”

Họ cho rằng các khoản thanh toán là 25 đô la cho mỗi iPhone là “đáng kể với bất kỳ mức độ thiệt hại nào”, và cũng nói rằng chuyên gia đánh giá mức độ thiệt hại của họ cho biết 46 đô cho mỗi iPhone là số tiền tối đa có thể đền bù.

Các luật sư có kế hoạch giảm thiểu số tiền xuống còn 93 triệu đô la, bằng 30% của 310 triệu đô la, cộng với phí pháp lý, thì các chi phí có thể lên thêm tới 1,5 triệu đô.

Sau sự phản đối của khách hàng khi biết Apple điều chỉnh hiệu năng của điện thoại và pin với lí do tránh tình trạng tắt điện thoại đột ngột do pin chai hoặc "đột tử pin", Apple đã thú lỗi và hạ giá pin thay thế từ 79 đô xuống còn 29 đô.

Theo REUTERS
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon
17benthuy
TÍCH CỰC
4 năm
@Bông Hoa Sen bỏ ra 1k$ mua giờ nó đền có 25$ mà kêu ngon cho dc
Thanchet92
TÍCH CỰC
4 năm
@17benthuy Vậy giờ muốn đền bao nhiu?
17benthuy
TÍCH CỰC
4 năm
@Thanchet92 Theo ghi chép của tòa án, Apple không cho rằng đây là lỗi nhưng vẫn sẽ giải quyết vụ việc này trên qui mô toàn quốc để tránh gánh nặng và chi phí kiện tụng.
ko phải là bnhui nhưng ít ra cũng phải có 1 lời xin lỗi rõ ràng. mình dùng ip từ thời 5s > xmax rồi nhé, năm nào cũng đổi máy
Thanchet92
TÍCH CỰC
4 năm
@17benthuy Nếu xin lỗi là hết chuyện thì Apple đã xin lỗi lâu rồi.
Buratino2002
ĐẠI BÀNG
4 năm
Việt Nam ko biết có được ăn theo ko nhể
Lamphong0506
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Buratino2002 việt nam chỉ biết tôn thờ iphone 😆
Lolo69
TÍCH CỰC
4 năm
@UsagiEar Đấy không phải là bồi thường nhé. Chẳng qua Apple ban ơn huệ cho thôi.
Buratino2002
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vrtta Cô vít ko biết có ăn theo nói leo được ko nhể
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tất nhiên là sẽ chỉ có tiền bồi thường cho người Mĩ
@tokylo Ai kiện thì mới được đền thôi bạn
@tokylo Ngon thì kiện, kiện được thì Apple trả, chứ có ai mà tự nguyện bồi thường đâu nè. Ai biểu xài đồ của tui chi.
Cũng nhỏ thôi mà.
@whylove612 Suy nghĩ cho thật kỹ rồi hãy dẫn bài nhé. Bạn tháo mấy cái đồ apple, china, lào, Campuchia các kiểu nhà bạn ra xem có đồ ss trong đó ko. Đồ ss ko đáng tin thì sao nó xuất hiện ở đó?
whylove612
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thành Viên Dấu Tên Trong ip có chip nhớ hay một số bộ phận của samsung. Nhưng đấy là dưới tiêu chuẩn của apple đặt làm. Nếu cho tôi được chọn cấu tạo đồ bên trong thì tôi sẽ chọn hãng khác. Tại sao lại chọn samsung? Giá cả phải chăng và có thể cung cấp số lượng lớn cho apple. Chứ chưa chắc là tốt hơn hãng khác!
@whylove612 Vậy apple xài linh kiện chất lượng kém thì bạn mua đồ apple chi?
@Thành Viên Dấu Tên Mà đâu phải mỗi đồ apple xài linh kiện ss. Toàn thế giới đều đùng. Bạn chui xuống đất cũng chẳng tránh dc đâu. Thế nhé
làm tiếp đi, lời quá mà phạt có nhiêu đó mà
Apple bồi thường cho người Mỹ chẳng khác nào nâng giá trị của mình trong lòng nước Mỹ! Lấy lại vị trí hàng đầu trc khi sam sung lấn sang 😆
@NDC9057 Apple mất tiền mà bạn, vui vẻ gì đâu
Lại ban phát quà tặng cho bầy cừu non !
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@trantrungtu Đúng vậy! Bọn Mỹ toàn cừu, giẫy chết.
Thế mà éo hiểu sao nó nắm biết bao nhiêu tinh hoa nhân loại.
@Sút lợn Mê cung nó tạo cho trí não của loài cừu suy nghĩ đấy 😃
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@tndoubleh Đám cừu Mỹ toàn nắm tinh hoa nhân loại. Toàn thế giới 50% xài flagship là iPhone, tức tầng lớp có $ cũng là cừu luôn.
Còn bọn thánh sáng suốt lại chả làm được tích sự gì, toàn cào phím. 😃
@Sút lợn Nhìn vào đó mà tiến thân hàng ngày. Từ cách bạn hiểu bóng đèn nó sáng ntn cũng là cách bạn học. Cách bạn hiểu thép nó khác kẽm cũng là cách bạn sử dụng vật liệu trong công việc phục vụ đời sống con người.
Nhà cửa, cầu cống ...
Còn tự nhục thì thì đời cháu chắt vẫn nhục.
Thằng mất dạy, thảo nào càng cập nhật càng lag, càng đơ máy ...
@tonyhoangtuan iPhone X thì liên quan gì?
Ngày xưa có một con chó, vì bẩn tính hay cắn trộm nên người ta phạt nó bằng cách treo 1 khúc gỗ lên người nó để mọi người đề phòng. Nhưng con chó lại lấy làm tự hào vì nó có khúc gỗ đặc biệt hơn những con chó khác. Rồi hội fan cuồng lại ca ngợi con chó, đeo khúc gỗ vẫn "nhẹ", lại là điểm nhấn cho con chó bẩn tính 😁.
Các con zời vào bênh đi..!
😃
Gà có thu nhập rồi
qui mô toàn nước mỹ thì mấy con cừu ifan ở vn cứ xác định đi nhé, hiến máu đi khi còn khỏe, mua máy về rồi, mất tiền rồi mà còn bị nó bóp, khổ.
@hiệp sĩ kanzaki Apple bậy quá bậy, nhưng nói thiệt: máy nó bóp xung rồi vẫn còn mạnh hơn Android. Nên máy Samsung cần gì bóp hiệu năng nữa, nó chậm sẵn rồi, tự người dùng phải nâng cấp thôi!
@Nguyen N°5 Apple nó khôn lắm, nó bóp sao cho người dùng phải bực bội mà mua máy mới, nó sẽ bóp tinh vi nhưng bóp rất đau, vừa bóp vừa sỉ nhục, hành hạ người dùng mà người dùng vẫn không hiểu tại sao, làm người dùng sẽ đau đớn chỉ muốn đập máy mua máy mới.

Đối với Apple mà nói, tựu chung lại là 1 chữ "bẩn".
Híu Mụp
TÍCH CỰC
4 năm
Làm ăn bất nhân 😁
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
tầm này mua iphone 7 ổn không ae
@anhmk95 Mua thì mua 8 plus lun nhé bạn, ip7 tầm 1,2 năm nữa nó như mấy con 6,6plus bây giờ chán lắm
copee
TÍCH CỰC
4 năm
Tính ra lươt web gọi nghe cũng ko cần hiệu năng quá cao làm nóng máy hao pin, apple nên thêm tính năng giảm xung cho mát mát xài tốt hơn
djbuj
CAO CẤP
4 năm
Đáng kêt j so với thu nhập
Chưa thấm tháp gì đối với Apple, lượng máy bán ra toàn cầu còn lớn hơn nhiều
Được 25usd mỗi e
@phucprolangtu Công kiện cáo mà được có 25$ bèo quá. 100$ thì may ra
BỊ PHANH PHUI GIỜ ĐỀN LẠI 1 ÍT 😆
@shinnosuke9999 Không bằng doanh thu 1 ngày của Apple
@Nguyen N°5 Đương nhiên là tiền đền bù không thấm tháp gì nhưng ở đây ý nói làm ăn mà gian lận thế thì ai chấp nhận được 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019