Trên tay bàn phím và chuột Mitsumi "huyền thoại": cảm giác xưa ùa về

Mikeknowsme
17/3/2020 4:41Phản hồi: 158
Trên tay bàn phím và chuột Mitsumi "huyền thoại": cảm giác xưa ùa về
Mình tìm mua được bộ combo chuộtbàn phím của Mitsumi, đây chính là combo cơ bản nhất và lâu đời nhất của Mitsumi vốn dĩ ngày xưa các quán net hay trang bị để chơi game. Tiếc là mình không tìm mua được bản màu trắng mà một thời gian sau sẽ về màu ngà chào lòng, có lẽ Mitsumi đã ngưng sản xuất.



Lí do mình mua chuột và bàn phím của Mitsumi này bởi vì muốn tìm chút hoài niệm khi mình cũng là người hay ra quán net để chơi game. Hồi đó các game gắn bó với mình như Counter Strike 1.3, AOE, GTA Vice City,... và những thể loại game này đều được chơi ngon lành trên bàn phím + chuột Mitsumi.

Bàn phím thì mua được với giá 180k
Chuột thì 120k.

mitsumi_7.jpg
mitsumi_9.jpg
Đặc biệt là bàn phím Mitsumi, mình nhớ hồi ấy mình chỉ chọn máy tính nào được chủ quán gắn bàn phím Mitsumi thì mới ngồi chơi, chứ nhất quyết không thích xài bàn phím khác. Đơn giản vì bàn phím này gõ rất thích, độ lún phím phản hồi tốt, các khoảng cách giữa các phím dễ tiếp cận và làm quen hơn.

mitsumi_8.jpg
Đến tận bây giờ lớn rồi, mình xài lại bàn phím này vẫn rất thích. Tất nhiên bây giờ thị trường bàn phím cho máy tính vô cùng đa dạng, thì bàn phím Mitsumi này chẳng là gì, nhưng bạn vẫn có thể mau nó để làm việc văn phòng cơ bản, chơi game offline nhẹ nhàng. Với layout 104 phím full size thì mình nghĩ bất kể nhu cầu nào cũng sử dụng ngon.

mitsumi_11.jpg
Bàn phím được kết nối bằng cổng USB-A, không còn cổng PS/2 như ngày xưa nữa. Toàn bộ bàn phím vẫn làm bằng chất liệu nhựa, đối với bản màu đen này thì phần nhựa sần hơn, sờ nhám tay hơn. Bản màu trắng ngày xưa là nhựa bóng hết (mình nhớ không lầm là vậy), tiếc là bây giờ mình chưa được sờ lại bản màu trắng huyền thoại đó.

mitsumi_10.jpg
Chuột Mitsumi vẫn vậy, vẫn thiết kế y hệt ngày xưa nhưng là chuột quang. Rồi có thêm bánh xe lăn scroll ở giữa, phím chuột trái vẫn nhô lên 3 phần nhựa quen thuộc. Đây là con chuột mình quen nhất đối với mình ngày nhỏ, có thể không quen với một số anh em vì chuột Mitsumi ngày xưa còn có loại nhựa bóng hoàn toàn, thiết kế bầu hơn. Bây giờ thì bạn chỉ còn tìm mua được chuột quang mà thôi, không còn chuột bi nữa.
Tất nhiên nó vẫn kết nối cổng USB-A, không phải PS/2.

mitsumi_3.jpg
Mình thử chơi game lại bằng bộ combo này, mình không khen xài sướng mà chỉ thấy thú vị vì mình được trải nghiệm lại cảm giác như ngày xưa mặc dù không được trọn vẹn 100%. Đây sẽ là bộ combo dành cho 2 nhu cầu: Hoài niệm hoặc xài hỏng thì thay cái mới mà không thấy tiếc vì hiện tại giá khoảng 300k là bạn có thể sở hữu được chuột và bàn phím 😁 mà mình nghĩ để nó hỏng được thì cũng khó lắm.

Quảng cáo



mitsumi_2.jpg
mitsumi_5.jpg
mitsumi_4.jpg
158 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngày xưa vô quán là phải kiếm cái máy nào nút Space thật nhạy để chơi Audition, hoặc để nhảy rào trong CS cho lẹ 😁 =]]. "Nhạy" tức là lò xo của nó đã bị bấm te tua và mặt phím thì bóng như sơn xe hơi =]]]].

Bực nhất là mấy thằng chơi không có ý thức dụi luôn tàn thuốc vô bàn phím, có mấy nút bị chảy nhựa hình thù rất quái đản -_-
@masterss0 Thời đấy lấy tiệm net "cao cấp" cũng chưa nhiều mà có thì cũng chẳng có tiền mà chơi =]], giờ thì chẳng có còn nhu cầu ra tiệm net nữa vì chơi trên máy mình sướng hơn 😁
@Zidi Không phải con này rồi bạn ơi
Trông cả chuột và bàn phím trên đều dại dại ko khôn, tôi vân đang dùng cả bộ và đều ps/2.
Huyền thoại nó phải malaysia và sx tầm trước 2002 và usb đến 2004, cho tới tầm sau 2010 là tàu phò và bây giờ thì trông nhom nhem lắm tốc độ ko ổn định.
Ngày nay thì đua nhau độ phân giải dpi với tốc độ nhạy lòe bịp game thủ bởi thực chất 1 con chuột có dpi cao đến giời thì cũng chỉ cần trên độ phân giải màn hình và tốc độ phản ứng ông giời thì cũng qua sử lý hub của usb hay các giao thức wireless khác chậm hơn con chuột ps/2 khá nhiều mà bọn quảng cáo nó tung hô chuột phím gaming thì vãi nồi luôn.
@Penguin Pingu Xanh là chuột tím là phím thì phải. Nó mà đơ là phải reset máy chứ ko có cắm rút là nhận như usb bây giờ
zzvilzz
TÍCH CỰC
4 năm
@Vũ Vịt Nhựa Đúng là hàng mitsumi xịn phải nói đến mấy con made in malaysia. Chứ mấy con made in china nút cứng như đá gõ đau hết cả tay
noblemanhp
TÍCH CỰC
4 năm
@rjshkkj Hàng xịn Mitsu malai là tem vàng
@Vũ Vịt Nhựa Chúng nỏ bỏ ps2 đi theo usb với không dây hết rồi, giờ còn giữ xác phím chuột ps2 làm cảnh, vẫn chạy được nhưng cũ quá rồi.
Nhắc đến Mitsumi gần như AE nào cũng nhớ đến cái thuở hàn vi từng ngồi trước bộ máy tính PC & mài tay gõ mỗi ngày! Với mình, đó là 1 kỷ niệm đẹp đi liền với Window XP cũng như Pentium 4 cùng với bộ loa vi tính nọ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Pnmr560
TÍCH CỰC
4 năm
@iPhonecafe Dùng cái Logitech M720 có 2 chế độ con lăn đó bạn. Thích từng nấc hay trơn tuột đều ok.
@Pnmr560 Thế à bạn ? Nhưng mình nghĩ cái đó nó là đặc tính vật lý của con chuột chứ sao lại làm được 2 nấc nhỉ ?
Pnmr560
TÍCH CỰC
4 năm
@iPhonecafe Mình đang dùng con này từ 2017. Việc chuyển đổi giữa 2 chế độ cuộn rất dễ và tiện luôn.
khuongvu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Mình sinh 1974, còn xài bàn phím Mitsumi từ hồi máy tính Windows 3.11, rồi Windows 95, 98, ME, 2000, mới đến XP... và nay là Windows 10 bản mới nhất. Hic
Ho Ngoc Dai
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tuổi thơ ùa về
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@WXYZ người mê tốc độ thì PKL các thể loại =)))
Longtiny
ĐẠI BÀNG
4 năm
@adagioleonard chơi phím với chuột vài củ đi ông sẽ thấy sự khác biệt, hỏi câu ngớ ngẩn
@Longtiny a thấy sự khác biệt ko đáng kể
@adagioleonard Sở thích từng người thôi.
link mua hàng ad ơi



Để ý thấy cái bàn phím 2020 trên ko chỉ nhom nhem kiểu 2016 mà còn cẩu thả đến mức cái chữ mitsumi nằm trong tem là chỉ đặt cái vỏ về dán tem thành mitsumi. Tất các kí tự các kí tự không đc phủ bóng chống mòn mà chỉ là sơn trắng lên, với nhân viên typing chắc đc tháng là bay ko còn biết phím nào.
Bàn mình sx 2001 nhưng đến 2009 mới bỏ ra dùng tới nay là 12 năm. Để ý có lớp phủ bóng, để ý chữ phím a mòn nhiều đến lỗi võng nhựa nhưng kí hiệu thì không mòn khômg mờ đc. Từ đầu năm ko dùng cũng ko vs bụi bẩn két kinh 😁, chữ mitsumi in trên nhựa chứ ko trên tem.




Túm lại để phân biệt hàng kém hay hàng phếch có thể xem cái đơn giản nhất là kí hiệu có đc phủ không, cho tới thời điểm này thì kể cả logitech chính hãng thì hàng rẻ của họ cũng phủ hết thì phải
thienxd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vũ Vịt Nhựa đây là hàng chuẩn này. phía trên chữ luôn có 1 lớp sơn bóng. mình dùng loại này từ 2007, trước đây mua toàn phải tìm loại này để mua.
M43-nhl
TÍCH CỰC
4 năm
@Vũ Vịt Nhựa Sau này chắc toàn hàng tàu lô, về VN hãng nào có tiếng thì dán tem hãng ấy lên thôi
@Vũ Vịt Nhựa Mod mua trúng hàng lởm 😃
nghoangtin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vũ Vịt Nhựa Mua đồ đểu để viết bài cho đủ chỉ tiêu ấy mà.
Xưa mua bàn phím toàn mua của mitsumi 😁
cty mình quăng trong kho cả đống cũ nhìn thấy gớm.

đó giờ mình chưa bao giờ mê bộ này - sau này xài bàn phím Logitech đã thấy ngon hơn 10 lần, giờ xài bàn phím cơ ngon hơn 69 lần. haha...
niknAmu
TÍCH CỰC
4 năm
@vinhphucng25 Giá tiền b ạ 😃 giá tiền đấy 😃
@vinhphucng25 Gửi cho mình con chuột cổng ps2 đc ko? Đang cần, ship mình chịu
đang dùng dù mờ gần chục chữ và số
minh1308
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho xin chỗ mua đi bác ơi
Changngaoop
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minh1308 Mình xưa làm net, cộng thêm mua thanh lý máy trường học nên còn khoảng 20 bàn phím Misumi màu trắng cổng PS/2 huyền thoại này.
Chuột Mitsumi thì còn đúng 1 con.
Phải có bi cơ, nhưng giờ xài đồ logitech ngon gấp 69 lần. Mỗi tội ít xài máy tính rồi, giờ bấm bấm điện thoại quen
images.jpeg
niknAmu
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 Bi thì bị bụi bám vào làm bi k tròn đều nên rê k chuẩn...
zzvilzz
TÍCH CỰC
4 năm
@niknAmu Tháo ra vệ sinh, cũng đơn giản thôi. Mà chắc giờ không ai rảnh làm mấy việc đó 😁
@Hunglong96 Chuẩn rồi.
Huyền thoại phải là bi và bàn phím cổng nhiều chân. Chuột ko phải mit xài nó ko phê. Hehe
@zzvilzz Xài bi cho vui thôi. Chứ lúc bắn counterstrike mà lắc chuột không được là đập đập trên bàn, trong phòng game nhiều đứa vừa đập vừa chửi.
Nên thấy chuột quang xài ổn hơn!
bàn phím với chuột có dây phải nói thằng này tốt nhất thời dó, mình vẫn còn giữ 1 cái màu cháo lòng đây^^
@tanthanhkt10 Muốn tẩy trắng lại không bạn, trên youtube chỉ cách dùng oxy già 30-40% vừa ngâm vừa chiếu đèn cực tím hoặc phơi nắng, đảm bảo trắng như mới mà ko bị bay chữ nhé!
cryon57
TÍCH CỰC
4 năm
tưởng chuột bi chứ chuột quang thì ko ăn thua, giỏi lắm thì ôn lại cảm giác cầm nắm, chứ cảm xúc ngày xưa sử dụng k thể có đc
Mình vẫn đang dùng combo này, đang gõ con bàn phím này để đăng bình luận này trên Tinh tế 😁
nguyenty
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình vẫn đng dùng kkk
Gõ vẫn sướng lắm
IMG_20200318_102044.jpg
hoanga3cva
ĐẠI BÀNG
4 năm
giờ kiếm combo này cũng khó. đang dùng phím dukky + chuột razer
konkot
TÍCH CỰC
4 năm
@hoanga3cva còn một rổ đây
photo6309803190211684775 (2).jpg
@konkot còn không bác cho e xin 1 cái 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019