Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 19/03

Hassler
19/3/2020 13:11Phản hồi: 121
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 19/03
Bài tổng hợp tối nay nhé anh em. Ở Việt Nam ta đã có những điểm phong tỏa mới ở các địa phương có người về từ nước ngoài nghi hoặc đã nhiễm virus. Càng ngày càng có nhiều biến động trên thế giới trong quá trình chiến đấu chống dịch. Mời anh em cùng đọc.

PS: Mình đợi xem có báo cáo về ca nhiễm mới nào không nhưng đến 8.30 vẫn chưa có nên tạm chốt sổ ở đây, có gì mới sẽ cập nhật và thông báo nhé, còn không có thông báo thì sẽ thông báo là không có thông báo sau 😃.



Tình hình Việt Nam


- Việt Nam xác minh thêm được 8 chuyến bay có người nhiễm virus, những người nào đi các chuyến này nhớ thông báo đến cơ quan y tế gần nhất

  • Chuyến bay số hiệu EK 392 của Emirates Airlines từ Dubai đến TP.HCM ngày 15-3.
  • Chuyến bay số hiệu VJ642 của Vietjet Air từ TP.HCM đến Đà Nẵng ngày 12-3.
  • Chuyến bay số hiệu VN18 của Vietnam Airlines xuất phát từ Paris (Pháp) về Việt Nam vào ngày 10-3.
  • Chuyến bay số hiệu QR 968 của Qatar Airway xuất phát từ Doha (Qatar) về Việt Nam ngày 13-3.
  • Các chuyến bay của Vietnam Airlines gồm: VN606/607 SGN-BKK-SGN
  • VN607 đến TP.HCM ngày 7-3.
  • VN606 đến TP.HCM ngày 7-3.
  • Các chuyến bay VN272 SGN-HAN và chuyến bay VN7263 HAN-SGN đi và đến TP.HCM ngày 16-3.
- Vietnam Airlines cũng cho biết hãng sẽ dừng toàn bộ cách chuyến bay quốc tế 2 chiều cho đến tháng 4.
- Hà Nội bắt 1 đối tượng lợi dụng tình hình dịch lừa bán máy kiểm tra thân nhiệt, đã chiếm đoạt được 600 triệu đồng.
- Hà Nội cũng thông báo quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II.
- Hà Nội giới thiệu ứng dụng theo dõi người cách ly bằng GPS và cập nhật tin dịch. Anh em tìm Hà Nội SmartCity để tải về xem thử nhé.
- Hải Dương thông báo phong tỏa 1 thôn với gần 2,500 người sau khi ghi nhận có ca nhiễm cư trú ở đây.
- Tp.HCM cũng phong tỏa 1 hẻm ở quận 8 do có người nghi nhiễm sinh sống tại hẻm này. Thành phố cũng thông báo sẽ chưng dụng 9 khách sạn và các resort để làm nơi cách ly.
- Campuchia thông báo tạm ngưng nhập cảnh với người Việt Nam tại các cửa khẩu bắt đầu từ ngày 21-3, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
- Tây Ninh phối hợp các lực lượng tổ chức đưa gần 300 người nhập cảnh từ Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đi cách ly tập trung.
- Lợi dụng tình hình dịch một số nhóm hacker đã phát tán mã độc qua email có đính tập tin có tiêu đề “Chi Thi cua thu tuong nguyen xuan phuc.lnk”, giả dạng thông báo của Thủ tướng Chính phủ về dịch bệnh để ăn cắp dữ liệu.
- Trục xuất 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường bộ chạy tới Huế, những người này đã hết hạn 14 ngày cách ly và sẽ bị buộc xuất cảnh về nước.
- Cục quản lý dược kêu gọi chuẩn bị sẵn các dạng thuốc cho kịch bản có 10,000 người nhiễm tại Việt Nam.

Tình hình thế giới


- WHO kêu gọi các nước châu Phi hãy tỉnh táo và chuẩn bị ứng phó với tình huống tồi tệ nhất bất kể châu lục này đang có ít ca nhiễm.
- Tổ chức WHO cũng kêu gọi các nước dồn nguồn lực sản xuất máy thở để dùng cho các ca nặng. Ở Anh đã áp dụng tình trạng chiến tranh và sử dụng các nhà sản xuất như Roll Royce và Dyson tập trung làm thiết bị này.

Quảng cáo


- Ngân hàng Trung tâm châu Âu dự kiến chi 818 tỷ đô vào thị trường để giúp các nước phục hồi kinh tế và cũng để chống dịch.
- Theo UNESCO thì có hơn 850 triệu trẻ em đang bị ảnh hưởng bởi dịch, phần lớn là do việc đi học bị hoãn lại ở nhiều nước.
- Toyota, Nissan Motor Co và Honda Motor đóng cửa các nhà máy ở châu Mỹ do dịch, cũng đang đóng các nhà máy ở châu Âu vì lý do tương tự.
- Các nhà khoa học nghiên cứu Nam cực sẽ được xét nghiệm đảm bảo không nhiễm virus trước khi đến đây.
- Liên minh châu Âu đề nghị Netflix giảm độ phân giải khi stream film để đường truyền internet không bị quá tải do có quá nhiều người phải ngồi nhà do lệnh phong tỏa và cách ly.
- Trưởng nhóm đàm phán Brexit của EU đã bị nhiễm virus.
- Google thông báo sẽ không đưa ra các bản cập nhật mới cho trình duyệt Chrome và hệ điều hành Chrome OS để giúp người dùng có độ ổn định khi làm việc ở nhà, không lo crash do phiên bản mới.
- Nước Anh cho biết có 10 nghìn quân nhân được huy động dự phòng trường hợp dịch bùng mạnh. Nước này cũng có thể đối mặt cạn kiệt các thiết bị y tế để chống dịch nếu tình hình dịch vẫn tăng như hiện tại. Thủ tướng Anh đã thông báo đóng cửa toàn bộ trường học và hoãn tất cả các kì thi.
- Bộ trưởng y tế Hà Lan ngất xỉu trong buổi họp báo về tình hình dịch, lý do có thể là do bị căng thẳng cực độ và kiệt sức.
- Pháp thông báo mới nhận được lô hàng 30 triệu khẩu trang, sẽ ưu tiên trang bị cho nhân viên y tế chứ chưa đưa ra cho người dân, chỉ trích những người không nghe theo lệnh hạn chế ra ngoài là ngu ngốc.
- Thống đốc vùng Madrid của Tây Ban Nha cho biết có thể có đến 80% số dân ở đây có thể nhiễm virus. Nước này hiện tổng có 17.147 ca nhiễm, số ca tử vong hôm nay 209 người tăng 30% so với hôm qua, giờ đã có 767 ca tử vong.
- Thủ tướng Đức nói trong thông điệp gửi người dân coi covid-19 là thách thức lớn nhất từ hồi thế chiến thứ 2. Cơ quan y tế công của Đức cho biết có thể có tới 10 triệu người nhiễm virus ở Đức trong vòng 2-3 tháng tới nếu người dân không làm theo các khuyến nghị của chính phủ.

Quảng cáo


- Những nhà tang lễ ở Italy cảm thán rằng đã có 1 thế hệ ra đi trong đợt dịch này, nói đến số người già nhiễm virus và tử vong quá nhiều.
- Cơ quan tình báo Isarel đang bị chế diễu khả năng đánh giá sau khi mua hơn 100,000 bộ xét nghiệm nhưng lại thiếu mất 1 phần quan trọng để có thể cho ra kết quả chính xác.
- Hàn Quốc hứa sẽ đưa gói hỗ trợ 39 tỷ đô để giúp chống dịch và phục hồi kinh tế sau khi dịch tại nước này đang có dấu hiệu hạ nhiệt.
- Nhật hoàng và hoàng hậu hoãn chuyến đến thăm vương quốc Anh do dịch.
- Ấn Độ vừa bắt 1 nhà hoạt động thuộc đảng đang cầm quyền do bán nước tiểu và phân bò ở 1 buổi tiệc với lời quảng cáo nó có thể tiêu diệt virus. Nước này dự kiến sẽ có 26,000 trở về từ vùng Vịnh, tất cả sẽ bị cách ly tập trung hoặc tự cách ly.
- Thái Lan yêu cầu tất cả những người nhập cảnh vào nước này phải có giấy chứng nhận y tế và có bảo hiểm du lịch.
- Hơn 10.000 tín đồ Hồi giáo ở Bangladesh đã tụ tập tại một cánh đồng để cầu xin Allah cứu vớt qua khỏi đại dịch.
- Úc và New Zealand sẽ đóng cửa biên giới, chỉ để công dân của mình trở về nước, bắt đầu từ ngày mai.
- Mỹ đang chuẩn bị các tình huống để đối phó dịch, cả kịch bản dịch sẽ kéo dài đến 18 tháng.
- Canada cũng đưa ra gói hỗ trợ 82 tỷ đô để phòng chống dịch và giúp kinh tế.
- Mexico, El Salvador thông báo có ca tử vong do virus đầu tiên.
- Nicaragua thông báo có ca nhiễm đầu tiên.
- Quốc đảo Fiji thông báo có ca bệnh đầu tiên, đảo Samoa thì đang có ca nghi nhiễm đầu tiên.
- Bermuda, vùng lãnh thổ ngoài nước Anh vừa cho biết họ có 2 ca nhiễm đầu tiên.
- Một nghị sỹ của Burkina Faso tử vong do virus, là ca tử vong đầu tiên ở vùng hạ Sahara, châu Phi.
- Nước Nga cũng có ca tử vong đầu tiên, là 1 phụ nữ 79 tuổi có bệnh nền cao huyết áp, tiểu đường dạng 2...; hiện Nga đã có 147 ca nhiễm.

121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bộ kit của Việt Nam đã sản xuất chưa các bác! Sao chưa đưa vào quẩy nhỉ! Mới test dc hơn chục ngàn thì ít quá! Phải nhanh nhanh học tập Hàn Quốc món này!
@nguyenvanduy7493k45pda test của Hàn Quốc sử dụng phản ứng kháng nguyên - kháng thể. Tỉ lệ dương tính giả cao nên chỉ có giá trị khi dịch bệnh bùng phát mạnh. Trong trường hợp bệnh nhân ít như của VN thì nó vô dụng
test của VN dùng phương pháp PCR. đã đưa vào sản xuất và sử dụng rồi

học tập nó khi nào dịch bùng phát thôi. hiện tại chưa cần phải làm như Hàn Quốc
@nguyenvanduy7493k45pda bộ kit này thay thế cho bộ kit của WHO, cần máy móc để cho ra kết quả
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@Tư xe ôm K phải vẫn đề tiền đâu bạn mà là nhân lực. Kit vn độ chính xác cao nhưng cần có chuyên môn cao mới dùng dc. Vì nó sử dụng công nghệ phân tử, cần thiết bị và chuyên môn nên hiện tại chỉ có hình như gần 20 cơ sở đủ năng lực sử dụng nó, mình k biết chính xác là bao nhiêu. Nhưng k dùng đại trà dc.
Kit hàn thì độ chính xác k bằng nhưng dùng các máy xét nghiệm thông thường dc và vì dùng máy nên cùng lúc xét nghiệm dc nhiều ca như các xét nghiệm thông thường. Có vai trò sàng lọc nhanh, sau đó vẫn phải dùng xét nghiệp quy chuẩn xét nghiệm lại mới công bố ca nhiễm.
Hình như ta mua kit của hàn rồi để chuẩn bị cho cấp độ 3 nếu sảy ra. Còn bây h thì chưa, với cả xét nghiệm cũng k khẳng định âm tính hay dương tính dc, vì thời gian ủ bệnh sẽ k cho kết quả chính xác. Khi nào khởi phát mới có kết quả chính xác.
Kể cả khi khỏi bệnh cũng phải đợi 14 ngày và xét nghiệm âm tính ít nhất 3 lần mới dc xuất viện. Do thời gian chờ lâu nên thường các ca cách ly xét âm tính hay dương thường sau ít nhất 3 ngày đến 14 ngày. Thường từ 3-4 Ngày là phổ biến nhất.
@nguyenvanduy7493k45pda Bộ kit của mình nghe nói là sản xuất rồi mà, có hơn 20 nước đặt hàng và who nửa.
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
dịch covid19 đã cho thấy sự yếu kém, quan liêu, trì trệ của nền y tế EU, Mĩ. Không hào nhoáng, chuyên nghiệp như trong những bộ phim Hollywood
@Phill Ng Mặc dù đứng ngoài nhìn kết quả là thế, nhưng những người bên trong k nghĩ thế. Chính phủ nó có ý định thế mà để dân biết thì chết cmnl. Vì người trẻ lao động để về già an dưỡng, mà về già nhà nước cho chết hết thế kia thì đèo làm nữa, ngồi chơi cho sướng 😃
Phill Ng
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baotuan Hehe. Với mấy nước như Ý dân số già quá trời. Đợt này nhân dịp dịch quét sạch một mớ. 10 năm tới ý lại mạnh hơn. Mà tất cả đều đúng qui trình 😃
boybala
CAO CẤP
4 năm
@ark_ff9 Đi nhiều nó khác vs đi dễ, nghĩ đơn giản như việt nam, trong nước làm gì cần visa hay thị thực. Thích đi đâu thì đi, mà kiểm soát tốt lấy đâu ra dê lây. Nó là vấn đề ý thức kèm chính sách.
@Phill Ng Nhân đạo, nhân quyền ở đâu sao thấy tụi nó đi rêu rao hết nước này đến nước khác?
Tư xe ôm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chúng ta nhập khẩu tư liệu về nhiều quá . Và tin mừng nhất trong ngày là Campuchia tạm đóng cửa biên giới với Việt Nam . Còn gặp nhau nhiều .
@Tư xe ôm Không biết mấy ông buôn lậu thuốc lá còn qua lại được không?
Mâý ông Việt kiều đừng về nữa, về mà trốn cách ly hàng xóm báo công an đó.
Mấy ông này về tạo thêm gánh nặng cho quốc gia
@heobanhki /// thì đi có khi cả họ hàng, gia đinh rồi thì gửi kiều hối về cho cs sài dùm à 😆.
@boybala Đám này mấy sọc
image.jpg
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@Guest345 Ông này ăn rồi gửi mấy hình nay hôm kia tới giờ, nhìn phát gán,làm bán dâm thì sao bác có ăn trộm ăn cắp của ai đâu mà sợ, ngta cũng bỏ sức ra đó, cung đâu kiêu phải bợ đít ai hay nói xấu xuyên tạc ai đó để đc vài đồng ăn qua ngày.Nghề ngta chọn do chính bản thân họ chọn, chưd liên quan gì tới chính phủ, lên quận 1 ,7 đi gái tây làm gái cũng đầy ra đó kia làm như cái rân chủ cao sang lắm, chảnh chó nghĩ minh cao siêu cung chết cả đống đó kìa, bị bệnh sao tiền ý tế quã cao chi trả không nổi đợi chết...dân chủ , dân quyền làm gì đến vài bưa cơm miễn phí còn ko có.dân đen cũng chỉ là phương tiện làm giàu cho nó thôi,cái gọi dân chủ ấy chỉ áp dụng cho trung lưu trở lên.
boybala
CAO CẤP
4 năm
@Guest345 Nghe cái tin thấy óc cờ hó rồi. Số liệu điều tra ở đâu, ai xác nhận công bố. Giờ éo ai làm báo chả dc. Đám 3/ nói ngọn còn nhận làm nhà báo. Mại dâm thì ở éo đâu chả có. Như đám tây lỗ du lịch qua vn cũng làm vài phát lấy tiền đi tiếp thì sao ? Mày có vấn đề gì vs cái lỗ của bọn nó à
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
Chủ tịch Hà Nội khuyên người dân nên hạn chế ra đường càng nhiều càng tốt. Vì hiện tại đang tiếp nhận rất nhiều người dân từ nước ngoài về. Vì thế tình hình sẽ khó kiểm soát hơn trước. Còn khuyến cáo các cửa hàng đóng cửa, trừ những cửa hàng, siêu thị bán hàng nhu yếu phẩm.
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
Vãi cả ông bangladesh. Tập trung 10.000 ng cầu nguyện.
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@NatvPa Mấy nước đạo Hồi là các nước bất ổn, nhiều chiến tranh khủng bố nhất thế giới đó. Đòan kết cái gì chứ.
@kulele Hồi mọi. Khái niệm mới
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@ark_ff9 Tư tưởng bài trừ ngoại đạo hết thế giới thì sao ổn định dc.
Sợ nhất vẫn là mấy anh đạo Hồi,điếc ko sợ súng 😌
novavn
CAO CẤP
4 năm
Mấy hôm nay vào xem siếc thấy lag hẳn. Ae hạn chế xem full HD để nhường băng thông cho người khác nhé ;)
NatvPa
TÍCH CỰC
4 năm
@novavn phải kêu gọi dùng torrent tải chung cho nhanh chứ. 😁
Sao mình nghe anh @cuhiep đọc cứ có tiếng lộp bộp như radio yếu sóng hồi xưa nhỉ?
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hôm nay Việt Nam không có ca nhiễm mới nào ,quá tuyệt vời
@danhluong chưa công bố thôi, CDC Hà Nội làm ra một số ca dương tính từ các nhóm nước ngoài về nhưng phải chờ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm lại để xác nhận. Viện sau đó sẽ gửi cho Bộ Y tế và Bộ sẽ là người công bố
@danhluong Báo Thanh niên online vừa đăng có thêm 9 ca mới rồi .
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@danhluong sẽ luôn có ca mới, chỉ là nó chưa có triệu chứng thôi
Indigent
ĐẠI BÀNG
4 năm
@danhluong 9 ca bạn ơi
Mấy anh cầu thánh Allah thì ở nhà cầu nguyện là được rồi, còn phải tụ tập cầu nguyện để về với thánh sớm à. 😔
princez
CAO CẤP
4 năm
@xuantruong1992 cái đấy đã trở thành ý thức hệ của họ rồi đấy chứ (tất cả tôn giáo gốc Abraham đều vậy - từ Hồi Giáo, Do thái, Thiên chúa, ...), họ cho rằng nếu cầu nguyện thật thành tâm thì nếu có chết vẫn sẽ được lên với thánh của họ, được hưởng vinh hoa phú quý, gái chịch không bao giờ hết 😁 thế nên mấy đội tín tôn giáo thường rất liều mạng, bảo thủ, và IQ=0 như vậy quá là bình thường luôn :D
@xuantruong1992 Mấy anh đó nói là sợ thượng đế hơn là corona.
nguyenvtu
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy anh Ấn Độ hài quá, đọc ko nhịn dc cười.
Những ng châu Âu này đang bị cách ly tại một resort sang trọng ở Hội An. Họ thật may mắn và cũng thật "tình cờ" khi ng trưởng đoàn lại là một nhà báo về hưu và đang cộng tác cho một tờ báo lớn ở Bỉ. Giả sử ông này k phải là nhà báo thì sao nhỉ? Dưới bài viết, phần bình luận của độc giả cũng có k ít ý kiến chỉ trích nhóm ng này tuy cách ly nhưng lại ăn chung, uống chung và bơi chung?!

https://tuoitre.vn/khu-cach-ly-vui-ve-troi-oi-toi-thay-o-day-moi-thu-con-xin-hon-chau-au-20200319163850524.htm
@Khoidang Buồn cười hơn nữa là mặc dù đang ở Huế nhưng lại bắt lên xe vô Hội An để cách ly trong resort.

https://imgproxy3.cdnforo.com/nHw091cbKkiwVQCNAEMQ-ubPjDPg8BHZc9RtZfjPS6E/w:400/plain/http://data.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/03/4940645_2020-03-19.png
@from team b with love Cả thế giới đang bưng bô ... hehe, buồn cừoi hay uất ức thế, kaka
@from team b with love Tình hình này tranh thủ qc là điều hợp lý nhất, ít nhất là cho đến khi khỏi dịch mong rằng vn sẽ là 1 điểm đến an toàn và thú vị với mấy bác tây lông
@from team b with love Để người nước ngoài lỡ có tới VN mà bị cách ly thì có 2 lựa chọn: 1 là cách ly ở doanh trại quân đội, free hoàn toàn, 2 là cách ly ở khách sạn thì chi phí ở tự lo liệu. Nên có thể họ chọn cách ly ở resort các kiểu nhưng họ vẫn phải trả phí thôi.
Ba lô quần áo đã sẵn sàng. Tạm biệt vk, con hàng xóm anh lên đường 😁

Vui thôi anh em đừng căng thẳng!
@Khẩu trang xanh Người anh em trên tuyến đầu nhớ bảo trọng .
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
- Google thông báo sẽ không đưa ra các bản cập nhật mới cho trình duyệt Chrome và hệ điều hành Chrome OS để giúp người dùng có độ ổn định khi làm việc ở nhà, không lo crash do phiên bản mới
Ko biết GG nói thế hay ông admin troll ae mà nghe hài vãi 😆
hồi giáo ngáo vl tụ tập 10.000 người cầu nguyện thánh mà ban cho 1 em bệnh trong số đó thì toang cả đất nước.
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@vawe S8500 Tây cũng vậy tham gia lễ hội âm nhạc cả mấy nghìn người. Do dc tuyên truyền chỉ như cúm mùa, mà cúm mùa thì hàng năm chết nhiều hơn dịch này, cái nữa là chỉ đeo khẩu trang khi có bệnh, sao biết có bệnh để đeo ? Có gì đó sai sai. Còn điều thắc mắc là tây phát triển vậy mà hàng năm để cho cả trăm nghìn người chết vì cúm. Và người ta dc dạy là chuyện đó là bt, đi viện phải có tiền và k có tiền thì chết có vậy thôi. Và nó dc xh chấp nhận. Nên dịch lần này toang k có gì lạ. Do văn hoá làm theo chỉ dẫn chứ k hẳn là do ý thức kém, tây có đặc điểm là luôn tuân theo những gì dc đào tạo. Làm việc rất chuyên nghiệp và nguyên tắc theo quy trình. Còn văn hoá châu á là gia đình bảo vệ mình và người thân trước. Cho nên đeo khẩu trang cả lúc có bệnh và k bệnh cũng đeo cho yên tâm. Điều này đã giúp châu á k bùng phát quá to. Và châu á thì năng động k theo chỉ dẫn, lo xa theo thói quen tích cóp phòng biến cố. Tây thì ngược lại nên tỷ lệ dân gốc á bên tây nhiễm ít hơn da trắng.
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
Mong VN mình làm tốt công tác chống dịch, dân chúng ý thức cùng góp sức qua được đại dịch này.

Mong các đơn vị bán khẩu trang rộng rãi để dân chúng mua được khẩu trang, tự tránh bệnh cho người khác đồng thời tránh rước bệnh vào mình và mọi người thân gia đình mình.

Mong các thương nhân lẫn gian thương hãy suy nghĩ vì người dân, vì đất nước trước khi gom hết khẩu trang bán lậu ra nước ngoài.
duchilap
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trưng dụng nhe
Bệnh nhân 18 chuẩn bị được xuất viện rồi. Sợ số 19 tèo sớm quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019