Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Ở nhà làm gì: Cùng Google "đi du lịch", tham quan hơn 2000 bảo tàng trên khắp thế giới

Rubi Lee
20/3/2020 8:49Phản hồi: 32
#Ở nhà làm gì: Cùng Google "đi du lịch", tham quan hơn 2000 bảo tàng trên khắp thế giới
Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân. Nhiều địa điểm đã đóng cửa, người dân được khuyến khích hạn chế ra khỏi nhà, tránh tụ tập đông người. Các trường học vẫn tạm ngưng hoạt động từ nhiều tuần nay, chắc hẳn nhiều học sinh đang dần phát chán vì cứ mãi ở nhà, chẳng được đi đâu cả. Nếu bạn không phải thuộc tuýp người thích nằm nhà, hoặc tệ hơn, những người đang chịu cách ly thì giai đoạn chắc hẳn sẽ rất khó khăn với bạn.

Mới đây thì Google Arts & Culture đã hợp tác với hơn 2.000 bảo tàng, các phòng triển lãm trên khắp thế giới cung cấp các "tour du lịch" ảo mà chúng ta có thể tham quan ngay cả khi chẳng cần bước chân ra đường, giữ được ý thức cộng động mà lại còn được "du lịch" đến những nơi mà ngay cả bình thường cũng rất khó để đến được.

museum_2.jpg

Điểm hay của Google Arts & Culture là họ kết hợp nhiều cách để các bạn có thể tham quan tại nhà: từ đơn giản như hiện các hình chụp, video và thông tin cho tới phức tạp hơn như sử dụng Street view để chúng ta có thể tái hiện lại y như đang tham quan tại địa điểm đó. Ứng dụng này còn có thể sử dụng được với kính VR để tạo sự chân thật hơn. Tuy nhiên, không phải "chuyến đi" nào trên trang này cũng đều hỗ trợ các công nghệ thú vị, nhiều cái chỉ cho chúng ta xem video hay hình ảnh mà thôi.

museum_3.jpg


Danh sách điểm đến bao gồm: bảo tàng Van Gogh và Rijksmuseum ở Amsterdam, bảo tàng nghệ thuật hiện đại, bảo tàng Whitney ở thành phố New York, tham quan vạn lí trường thành tại Trung Quốc, bảo tàng Anh ở London, vườn quốc gia Caverns Carlsbad ở New Mexico, nhà hát Metropolitan Opera, New York, phục vụ nhạc Opera HD mỗi đêm,... Và nhiều địa điểm đa dạng khác mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật, khoa học, hay lịch sử,... Dưới đây, mình sẽ giới thiệu 5 bảo tàng trong danh sách hàng ngàn bảo tàng mà bạn có thể tham quan tại gia.

Dưới đây là một số bảo tàng mình cảm thấy khá thú vị và thuộc trending trên trang web.


1. Bảo tàng Cố cung ở Đài Bắc, Đài Loan (National Palace Museum Taipei)


Đến đây, các du khách có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập hơn 70.000 các cổ vật "ngàn tuổi" từ thời các vị hoàng đế Trung quốc được Tưởng Giới Thạch mang đến Đài Loan. Đây luôn là địa điểm phải đến mỗi khi bạn có dịp đặt chân đến Đài Loan, nổi tiếng nhất tại đây là miếng ngọc bích được chạm trổ hình cải thảo tinh xảo và miếng thịt kho tàu bằng đá thạch anh.

bao-tang-1.jpg
Điều thú vị là tại đây, số cổ vật không được trưng bày ra hết mà cứ sau 3 tháng lại thay đổi một lần tuỳ theo chủ đề, và mỗi đợt khoảng 1.500 món. Người ta thậm chí còn ước tính, một du khách cần 117 năm mới có thể chiêm ngưỡng hết số lượng cổ vật nơi đây.

2. Bảo tàng Anh, London (British Museum)


Với quy mô bộ sưu tập to lớn hơn 8 triệu hiện vật từ khắp thế giới được sắp xếp theo ranh giới địa lý. Tour tham quan ảo cho phép du khách từ mọi nơi có thể chiêm ngưỡng nhiều cổ vật quý hiếm mang tính lịch sử từ phiến đá Rosetta, chiếc chìa khoá giúp các học giả giải mã được hệ thống ngôn ngữ tượng hình của Ai Cập; cho đến xác ướp Ai Cập và hàng ngàn cổ vật khác. Điểm thú vị là đây là bảo tàng thứ 2 ngoài bảo tàng Ai Cập ở Cairo, lưu giữ nhiều cổ vật Ai Cập nhất thế giới.

bao-tang-3.jpg

3. Bảo tàng Orsay, Paris (Musée d’Orsay, Paris)


Orsay được xây dựng trong một ga xe lửa nằm bên dòng sông Seine từ năm 1898. Nơi đây lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật Pháp gồm tranh, đồ nội thất, ảnh,... thuộc nhiều trường phái khác nhau của các danh hoạ nổi tiếng có niên đại từ 1848 đến 1914 như Monet, Cézanne, Gauguin, Van Gogh,...

Quảng cáo



bao-tang-5.jpg

4. Bảo tàng Van Gogh, Amsterdam


Với những người ngưỡng mô, yêu thích danh hoạ Vincent Van Gogh thì không thể nào bỏ qua ngôi nhà lớn nhất thế giới chứa đựng nhiều tác phẩm liên quan đến thiên tài này. Đến đây, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng hoà mình vào những bức hoạ nổi tiếng của ông gồm 200 bức tranh, 500 bản vẽ và hơn 750 lá thư.

bao-tang-6.jpg

5. Phòng trưng bày Uffizi, Florence (Uffizi Gallery)


Uffizi được thiết kế bởi kiến trúc sư Giorgio Visaro vào năm 1560 và là một trong những phòng trưng bày lâu nhất thế giới. Ban đầu, đây chỉ là nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật của gia đình Đại Công tước vùng Tuscany. Dần dần các thành viên thế hệ tiếp theo đã tiếp tục gia tăng đóng góp vào bộ sưu tập và cho đến nay đã có 40 phòng trong khu trưng bày tại đây. Tác phẩm tiêu biểu nổi tiếng tại đây là bức tranh Primavera và Birth of Venus của Botticelli.

bao-tang-8.jpg
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không rành nghệ thuật lắm nhưng thích xem điêu khắc đá và tranh sơn dầu.
Không biết kỹ thuật điêu khắc phải tài tình, tỉ mỉ đến mức nào mà nghệ nhân thời xưa làm các chi tiết trên đá mềm mượt mịn được y như thật.
Rồi cả nhìn các mảng màu, nét cọ trên tranh sơn dầu cũng khá là thư giãn
@WXYZ Cách này cũng phần nào giúp mình tham quan bảo tàng nè, dù xem trên màn hình không chi tiết được như xem tận mắt.
vậy là làm sao để xem được các bác nhỉ
Loki
CAO CẤP
4 năm
@pengoccmg https://artsandculture.google.com/
Mời bác
ddamme
TÍCH CỰC
4 năm
@pengoccmg Nhắp vào link mod share ở trong bài ak bác, toàn hình 360 độ đó.
Mượn dc của em mình 😂😆☕️🍀
2100BB77-3493-4E7F-A03A-307F0EBFCEA9.jpeg
@Bão Sài Gòn =))) giờ thay đổi đi coi bảo tàng người ta cho đỡ thèm đi chơi ạ
@Rubi Lee Ở nhà bức bối ... thay đổi một chút cũng giúo giải toả stress
Redmi Note X
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cưng quá Rubi ơi
Ko hướng dẫn xem bằng app j luôn bạn
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
@thanh_satria Đây bác
image.jpg
Dc nè. Thanks
Ntht006
CAO CẤP
4 năm
Hay đó bác. Thks. Dạo này bị cầm tù mà có nó cũng đỡ b!
CN nằm xem phim từ sáng tới chiều muốn mục cái lưng, chiều mình phải đi vận động cho giãn gân cốt, và để đảm bảo cách biệt cộng đồng thì chỉ có nước vào rừng chơi 1 mình.
Hay quá
Hay đấy
Mấy nay mạng yếu quá 😔(
LongTran76
TÍCH CỰC
4 năm
Quá Tuyệt !
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thời điểm của Video 360 độ
ductech0
TÍCH CỰC
4 năm
Hay nè
Mình thích nghệ thuật Đông Á, bảo tàng cố cung mới đi năm ngoái vé vào hình như 400 NT$. Chắc chắn phải đi Florence Uffizi để xem tranh của Botticelli.
@bottom_fishing_nosweat xem trên đây không mất tiền mà cũng đỡ chen chúc nữa :v
Nên có một màn hình chất lượng cao thì thăm quan bảo tàng online mới chân thực.
Cũng hay!
Khá thú vị.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019