Cảm nhận về iPad Pro sau 2 năm: vẫn quá xuất sắc

Duy Luân
21/3/2020 1:16Phản hồi: 309
Cảm nhận về iPad Pro sau 2 năm: vẫn quá xuất sắc
iPad Pro sau 2 năm vẫn ngon, không có gì để bàn cả, anh em đóng cửa sổ này lại và đi làm việc khác đi 😁 Đùa chút thôi, trong bài này mình chia sẻ với anh em kĩ về trải nghiệm của mình với iPad Pro sau gần 2 năm sử dụng, từ khi mua nó hồi 2018 tới giờ. Anh em nào dự tính mua iPad thì đây là thời điểm tốt vì con 2020 mới ra, giá bản 2018 sẽ giảm nhiều để anh em dễ tiếp cận hơn, trong khi sự chênh lệch so với bản 2020 không nhiều. Rồi, bắt đầu thôi.


Trước hết cần nói với anh em rằng khi mình ở nhà, nếu mình không ngồi máy tính thì mình sẽ cầm iPad, mình ít khi nào dùng điện thoại ở nhà lắm. Lý do là vì iPad có màn hình to, trải nghiệm cái gì cũng đã hơn thì tội gì mà phải nhìn vào điện thoại.

Mình dùng iPad cho rất nhiều thứ:
  • Lướt web (dùng nhiều nhất)
  • Lên Facebook chơi
  • Chat với bạn bè bằng Telegram hoặc thỉnh thoảng bằng Facebook Messenger
  • Đọc tin bằng app Feedly
  • Dùng app Tinh tế để đọc bài và đi cà khịa anh em
  • Xem phim Netflix, thỉnh thoảng có xem YouTube
Những tình huống sử dụng này, iPad đã làm xuất sắc công việc của mình. Mình không dùng Apple Pencil hay bàn phím Smart Cover Keyboard, vì đơn giản mình không cần tới tụi nó.

Ngoại hình và độ tiện lợi


Về ngoại hình, từ năm 2018 đến nay mà nhìn mãi con iPad Pro vẫn không chán. Một phần vì màn hình mỏng đều của nó cực kì sexy, phần nữa vì phiên bản màu xám Space Grey mình chọn mua làm cho cái máy nhìn có vẻ mỏng hơn bảm màu bạc bình thường. Khi bạn chạm tay vào màn hình để nó sáng lên, chiếc iPad trông như một thứ gì đó rất tương lai. Con tablet gần nhất về ngoại hình với iPad Pro mà mình từng thấy là Galaxy Tab S6, cũng có viền màn hình mỏng, nhưng nó lại dài quá.

Sẵn nói về vụ dài, một trong những lý do mình còn xài iPad tới tận hôm nay đó là do nó dùng màn hình tỉ lệ 4:3, không phải 16:9 hay 16:10. Với mình thì việc tablet có tỉ lệ widescreen là chuyện rất vớ vẩn vì nó chỉ tốt khi bạn xem video, còn lại tất cả mọi tình huống sử dụng khác đề tệ. Đọc web thì khi cầm dọc quá hẹp, cầm ngang thì máy lại quá wide không thoải mái. Tương tự khi đọc tài liệu, hay chat, đều khó chịu hơn nhiều. Đó cũng là lý do mình ít khi dùng tablet Android ở thời kỳ đầu. Ngày xưa Samsung cũng từng chuyển sang dùng 4:3 và 3:2 nhưng giờ lại quay lại widescreen rồi.

ipad_pro_ngoai_hinh_sexy.jpg

Chiếc iPad Pro của mình là bản 12,9", nó to lắm. Uớm kích thước lên chiếc MacBook Pro 13" thì nó gần bằng luôn á, đổi lại mình có được trải nghiệm màn hình cực kì tuyệt vời mà không có thiết bị cầm tay nào có thể đem lại cho mình. Một giao diện duyệt web y như máy tính, trải nghiệm đọc email dễ dàng hơn, xem hình ảnh cũng sướng hơn, và lúc xem video thì ngon lành khỏi phải nói rồi.

Mình cũng nói luôn là iPad Pro 12,9" khá to và cồng kềnh nên với đa số anh em thì đây không phải là lựa chọn tốt, iPad Pro 11" sẽ là cái giúp anh em di động hơn. Mình thích ít khi vác iPad ra ngoài nên dùng màn hình to cho sướng.

Mình thấy rằng khung vỏ nhôm Apple làm cho iPad Pro rất chắc chắn, mình đã từng đụng iPad vào tường nhiều lần khi cầm máy mà ngủ gục, nhưng nó không bị trầy hay móp gì cả. Khung kim loại vẫn gần như y nguyên như hồi mình mới mua nó về. Trừ những khi ngủ gục ra, mình xài máy khá kĩ nên tới nay cũng không thấy vấn đề nghiêm trọng với nó. Mình cũng không bị cong máy như nhiều anh em phản ánh.

khung_may_xin.jpg

Màn hình và Face ID


Màn hình của iPad trước giờ vẫn xuất sắc về khả năng hiển thị, màu sắc, độ phân giải retina, tất cả mọi thứ đều không có gì để chê cả. Đặc biệt trên iPad Pro có màn hình 120Hz, tần số quét cao này giúp nội dung cuộn mượt hơn trên màn hình, khi bạn chuyển giữa hai ảnh với nhau cũng thấy mượt lắm. Nhờ có kích thước màn hình to mà cái sự mượt này lại càng ấn tượng hơn nữa.

Quảng cáo



Face ID thì tiện rồi, xoay chiều nào cũng nhận hết. Không như Touch ID ngày xưa, khi cần unlock mình phải dí ngón tay vào đúng chỗ, còn Face ID thì mình thậm chí còn không để ý rằng máy mình có cơ chế khóa màn hình nữa kài. Face ID thật sự là đỉnh cao của công nghệ mà Apple làm ra trong vài năm gần đây, trải nghiệm này chưa có tablet Android nào làm được.

ipad_pro_2018.jpg

Thời lượng pin


Do mình dùng máy chủ yếu ở nhà nên pin không phải vấn đề mình quá căng thẳng, mà cơ bản là cũng thấy nó đủ xài đấy. Sáng mình rút sạc ra thì tới hôm sau mới cần sạc lại. Mà cơ bản là iPad cũng không cần phải luôn dùng như điện thoại nên khi nào rảnh mình cứ cắm sạc nó, không quan tâm gì tới vụ chai pin này kia. Cơ bản là xài sao cho sướng là được.

Nếu bạn dùng máy để coi phim thì mình thường sẽ coi được trọn vẹn 2 phim dài trước khi phải đi cắm sạc lại. Mình lại thích đẩy độ sáng lên cao nên hao pin lắm, mình cũng kệ luôn, xài cho sướng mà. Nếu anh em cần thời lượng pin dài, chỉ cần để độ sáng tầm 50% là được. Mình hay để ở mức 70%hoặc 80%.

App


App cho iPad là vô địch trong làng tablet vì có nhiều app được tối ưu giao diện, không chỉ là giao diện điện thoại kéo ra. Vậy thôi, chứ cũng không biết nói gì hơn :D

Quảng cáo



À, đa số các app phổ biến hiện nay đều sẽ có phiên bản dành cho iPad nên bạn cũng không cần phải suy nghĩ nhiều.

Hiện nay có nên mua iPad Pro 2018?


Nên quá đi chứ, giá đang rục rịch giảm vì iPad Pro 2020 bắt đầu ra mắt, trong khi giá trị mà con 2018 có thể đem lại còn quá lớn. Mua máy 2018 mới hoặc second hand đều ổn hết. Anh em nào thích iPad thì xúc đi còn đợi gì nữa?

Anh em có câu hỏi nào về iPad Pro 2018 thì hãy comment vào bài viết nhé, mình và các anh em khác sẽ cố gắng giải đáp cho các bạn :D Chúc anh em vui vẻ.
309 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nublast
TÍCH CỰC
4 năm
Ứng dụng Facebook cho iPad là một thảm hoạ
@nublast Fb trên ipad mà là thảm hoạ á? Hút lá đu đủ nhiều quá hay sao?
Mr Do
TÍCH CỰC
4 năm
@nublast Chính xác đó bác, nhìn rất nham nhở, sơ sài, cũng vì vậy mà mình bỏ fb luôn 😆
Mục đích giải trí là chính như thế này thì mấy con ipad rẻ hơn vẫn đáp ứng ok những nhu cầu này
@xuanlong1966 in được nha bạn, máy in airprint là được, giờ cũng rẻ, edit được luôn
Mr Do
TÍCH CỰC
4 năm
@Coca Escanor Con này đáng giá nhất là cái màn, còn lại cũng bình thường thôi, vì cơ bản iPad nói chung cũng chỉ để xem nội dung hoặc game là chính, từ mini cho tới pro
@Duy Luân Thanks mod nha👍
@Mr Do Mình thấy con đó cái gì cũng đáng giá 😁
Carnage
TÍCH CỰC
4 năm
Con này có dễ bị cong k vậy
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
@maidng Photoshop sơ cấp
Carnage
TÍCH CỰC
4 năm
@Venomm Haha bạn cũng thích mấy con symbiote này à
Carnage
TÍCH CỰC
4 năm
@Venomm Bữa nào đánh nhau đê 😆
image.jpg
demonvn
TÍCH CỰC
4 năm
Ipados 13.4 với hỗ trợ chuột đầy đủ đã giúp biến ipad pro 2018 thành kẻ huỷ diệt laptop chí ít là ở hạng cân máy dành cho giải trí và văn phòng đơn giản!
demonvn
TÍCH CỰC
4 năm
@O.R.A.N.G.E Thì mình đã nói là dùng cho giải trí ( đọc sách, đọc báo, youtube, game) và văn phòng đơn giản vd: soạn thảo văn bản, email, ... chứ mua laptop mỗi việc mang lên giường chơi thôi là đã thấy nản rồi
Hanhpd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@demonvn Nội cái copy file excel hay tạo bảng pivot nó đã kém hơn bao nhiêu rồi ở đó mà văn phòng đơn giản.
@demonvn chỉ được mỗi cái tiện mang đi mang lại chứ hủy diệt cái nỗi gì. Ipad đồng ý ai thừa tiền thì mua thêm làm thiết bị hỗ trợ công việc hoặc để chơi, chứ ai mà chỉ cần dùng mỗi nó để làm việc thì chắc phải tầm các sếp, ngày ngày đọc mấy cái mail với báo cáo là đủ
Cái đ m dùng pro 11 vs magic mouse đây mà còn đéo làm nổi cái google sheet, cấu hình mạnh mấy mà os như lol thì cũng đáng cho vào lol
Nhớ trước mod bị hư cái màn của con iPad này và đi TTBH đổi thì phải. Giờ còn bị nữa ko mod
@khobohi hết ồi bạn, đợt đó mình được đổi cho máy mới hihi
Super Toad
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khi nào mod bán con này thì bán rẻ cho em là đc nha mod @Duy Luân 😁 Mình chỉ hóng vậy :D:D
@Super Toad Chắc phải 2 năm nữa nha "😆
matrix103dpi
ĐẠI BÀNG
4 năm
matrix103dpi: King of trash...
Ipad pro: What *** are you talking about me?
matrix103dpi: Not you, ipad pro. Calm down
Ipad pro: okay, i know
nếu Ipad mini 6 có cái viền tương tự thì tuyệt
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@p.a.tuan Cần nhất cái màn 120hz or ko thì xin 90hz cũng thoả mãn lắm lắm rồi.
Đang dùng mini5 nhìn màn 120hz thèm quá
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@iáT Tài Mini 5 có lầm lỗi j đâu, quá ngon mà bạn😃
khanh1810
TÍCH CỰC
4 năm
@p.a.tuan Đây cũng là điều mình ước ao 😁
L.Vũ
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình nghĩ để 5 năm sau nên review chứ ipad pro dùng 2 3 năm khác gì đồ mới mua đâu -_-
Hungmanh0296
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuanlong1966 Air 3 em bao phê =)))
@Hungmanh0296 Air 3 thì ngon rùi hehe
@anhmk95 Nhưng pin chắc tuột..
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
@LongLife321 vẫn được 4-5h gì đó đó bác 😁 đi làm về web gủng đến mệt lả cũng không hết pin
Ipad mình thấy có giá trị sử dụng lâu hơn, người dùng ít có nhu cầu nâng đời như ip
update ios 13.4 rồi dùng magic mouse rồi mà ipad pro 11 vẫn dùng google sheet như hạch, không thao tác gì được luôn, thế này còn lâu mới so dc với lap để làm việc, nói chung vẫn cần time để tối ưu hơn
@stalker_Nomad App nó update giờ bác.
Os mới vừa ra mà
@songoku_1206 Ko có chuyện đc support tốt thế đâu bác
vinaguy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Úi zời ơi... Bác Luân xài Ipad chỉ để làm mấy việc giải trí mà bác liệt kê trên đây thì bền là phải rồi Bác Luân ơi. Em dùng cái Tab A with Pen (Samsung) gần như thay thế luôn cái Lap của em tất tần tật (trừ xử lý âm thanh thôi. À quên! Một số công thức phức tạp của excel không hiển thị trên Tab được nhé). Và cũng mua từ tháng 11 năm 2018 mà giờ vẫn mượt mà. Làm việc thoải mái (công việc văn phòng), lại còn nhanh hơn cả làm trên Lap bác ạ
@vinaguy con tab ý chả ăn thua đâu mà bạn ca ngợi kinh thế. 😆)) nghe mà ghê vãi.
thôi dù sao cũng là cần câu cơm ko trách bạn đc
@vinaguy Con Tab A kia khi nào chạy iOS thì bác tính tiếp 😁
vinaguy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Dạ bác. Em thì tiền cũng hạn chế. Với cả đã đưa ra so sánh với các bạn dùng IPad về tốc độ xử lý công việc văn phòng rồi. Em thắng bác ạ. Em dùng làm việc nhiều hơn là giải trí và em hài lòng với nó bác ạ (do hiện tại em đã để liên thông tất cả mọi thứ với máy vi tính tại cơ quan nên ngồi đâu cũng làm việc như nhau - Đặc biệt mùa Covid)
@vinaguy Tuyệt chúc mừng bạn
Khoa81
CAO CẤP
4 năm
Mình thấy huawei matepad pro ngon mà rẻ hơn, sạc thì siêu nhanh, pin thì trâu, viền mỏng mà chỉ khoảng 12 củ khoai là chơi được
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@Khoa81 Mấy con tab pin và sạc pin ko phải vấn đề cần quan tâm bạn ạ. Qtrong mấy cái hdh, màn hình, cpu.
@Khoa81 Mấy con Android Tablet thì có hâm mới mua với giá >10 triệu ....
Con ipad pro 11 là cái thiết bị mà mình hài lòng nhất mấy năm trở lại đây, đã từng bán đi và phải mua lại, tuần xài có vài lần nhưng ko có cứ thấy thiếu thiếu, lướt web trên con ipad pro là trải nghiệm một cái mượt mà trơn tru mà chưa có một thiết bị nào khác làm được
@chavalier cái lợi của màn 120hz đấy bác 😁 mấy con đt androi tuy ko mạnh nhưng cho cái quả màn 120hz cảm giác mượt hơn
tranjella
TÍCH CỰC
4 năm
Chơi game chiến thuật trên ipad pro phê mắt, để max setting.
baden009
TÍCH CỰC
4 năm
iPad xưa giờ là cái máy bền bỉ nhất của Apple rồi. Mình xài ipad pro 10.5 có bàn phím với bút mà ko cần nâng cấp 2 năm nay mà vẫn chạy phà phà. sở dĩ ko lên ipad 2018 vì sợ vụ cong nè 😆 hy vọng đời mới ko bị. cơ mà mình thích ipad pro 2020 mới hơn. 😁 :D đợi đợt sale coi sao
Xin giới thiệu với các bạn, đây là những tính năng mà một iPad Chuyên-Nghiệp được dùng nhiều nhất:


- Lướt web
- Lên Facebook chơi (không phải tính năng Lên Facebook bán hàng kiếm tiền)
- Chat với bạn bè bằng Telegram hoặc thỉnh thoảng bằng Facebook Messenger
- Đọc tin bằng app Feedly
- Dùng app Tinh tế để đọc bài và đi cà khịa anh em
- Xem phim Netflix, thỉnh thoảng có xem YouTube

Cảm nghĩ:

- Đợi Apple ra iPad Nghiệp-Dư xài chắc cũng được, hoặc mua iPad Không-Khí chắc cũng đủ đáp ứng.
- Có thể bấy lâu nay đã có sự hiểu nhầm ở bản thân về khái niệm Chuyên-Nghiệp.
- Người ta sang cả quá các anh, các chị ạ.
nijerrys
ĐẠI BÀNG
4 năm
@buihai83 Con 11 inch, thêm cái bàn phím Logitech xịn nữa, mới đầu tưởng Ipad đặt nằm ngang xài ngon, mua về dùng mới biết là tệ. Lướt facebook đặt ngang phải dùng tay trái cuộn màn hình, dùng tay phải cuộn ko được vì facebook không hỗ trợ phía màn hình bên phải, chép phim vào Itunes thì phải lọ mọ chuyển sang mp4, file PDF tải từ email về tìm trên máy ko thấy, phải mở email ra xem mới thấy. Nói chung nó quản lý file kiểu gì ấy, rất bực.
@nijerrys Vụ Fb thì chuẩn, chỉ lướt đc 1 bên mình dùng con 12.9 ức chế vcđ luôn 😆 Tưởng màn to sẽ dùng sướng ai dè nó lại bé tí 😃)

Còn chép phim thì bạn tải app VLC về chép vô xem trực tiếp nhé.
Mr.D1u_QuAi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@officialnguyen Chết cười với bác
@nijerrys bạn chưa học cách xài chứ nó chả có j khó, fb lướt dọc thì do thằng fb nó build fb cho iphone, nó k có tối ưu app cho ipad , chửi nó chứ đừng chửi ipad, chép phim thì cứ xài app vlc , kmplayer bảo đảm chơi mượt file mkv , pdf down về thì xài app Files của apple
mà mở lên. Giống ngày xưa học xài windows thì giờ phải học lại.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019