Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 21/03

Hassler
21/3/2020 1:8Phản hồi: 215
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 21/03
Một sáng âm u ở ngoài Hà Nội và tin tức cũng âm u u ám. Tin vui? Nhiều bệnh nhân tại Việt Nam đã có kết quả âm tính với virus lần 1, trong đó có ca bệnh số 17. Tin không vui? Việt Nam có 2 ca nặng đang phải theo dõi sát sao. Trên thế giới thì toàn tin không vui.



- Số người tử vong 11,310 hôm qua là 9,870 tăng 1,440 người

- Số người nhiễm 272,351 hôm qua là 242,726 tăng 29,625 người

- Số người hồi phục 87,965 hôm qua là 85,676 tăng 2,289 người



Tình hình Việt Nam


- Đến sáng nay Việt Nam đang có 196 ca nghi đang được theo dõi chặt, tổng số người đang được cách ly tập trung và tại nhà là 36,050 người.
- Hà Nội chuẩn bị giảm 900 chuyến xe bus/tuần để hạn chế người dân đi lại bằng phương tiện công cộng. Hiện thành phố đã ngừng hoạt động toàn bộ các rạp chiếu phim, dịch vụ trò chơi điện tử.
- Hà Nội đã bố trí 12 khu cách ly (9 khu của quân đội, 3 khu dân sự) với 12.563 chỗ. Ngoài ra, tại Bệnh viện - Công an thành phố có 88 chỗ ở dành cho cách ly, khách sạn Hòa Bình có 80 chỗ dành cho người nước ngoài.
- Nhiều người đi vào khu cách ly và chia sẻ lên mạng xã hội theo dạng nhật ký, cho thấy các khu cách ly đang hoạt động rất tốt.
- Bộ Y tế khuyến các nhân viên y tế hạn chế tiếp xúc gần vói nhau và với người bệnh cũng vậy. Bộ cũng cho biết 2 ca là điều dưỡng không phải bị lây chéo trong bệnh viện. Hiện 150 y bác sỹ ở Bạch Mai đang được cách ly.
- Từ 0h sáng nay Việt Nam sẽ cách ly tất cả người nhập cảnh vào nước, tất cả!
- Vẫn có nhiều người tung tin vịt và bị phạt tiền.

Tình hình thế giới


- Trước tình hình nhiều người trẻ tự cho rằng mình khỏe mạnh và không thể nhiễm virus, WHO đã phải đưa cảnh báo về việc này để họ có nhận thức hơn, ai cũng có thể nhiễm virus, chưa nói đến việc họ sẽ mang virus về truyền cho người già và trẻ em.
- Mỹ và Mexico đang chuẩn bị hạn chế việc đi lại giữa 2 nước để giảm bớt lây lan. Mỹ cũng dời thời gian khai thuế đến giữa tháng 7 để người dân có thời gian chống dịch.

Quảng cáo


- Nước Mỹ sẽ dừng cấp visa cho tất cả các nước từ hôm nay. Nhiều bang bắt đầu sử dụng lực lượng vệ binh quốc gia để giúp chống dịch. Một nhân viên của văn phòng phó tổng thống Mỹ đã nhiễm virus.
- Hơn 200 nhân viên phản ứng nhanh của bang Washington đang phải tự cách ly.
- Cuba đóng cửa biên giới để ngăn dịch lan vào.
- Brazil tăng mạnh số ca nhiễm, từ 621 hôm qua giờ đã là 901 ca, số tử vong đã là 11 người.
- Tây Ban nha cho biết số ca tử vong tại nước này là hơn 1,000 ca, chỉ trong 1 ngày số người chết tăng 235 ca, số người nhiễm cũng đã vượt mức 20,000.
- Nước Anh vừa ban lệnh cấm xuất khẩu 80 loại thuốc thiết yếu để trữ lại phục vụ chống dịch. Có người đã bị bắt khi cố tình không nghe theo yêu cầu cách ly. Nước này dự kiến yêu cầu giữ khoảng cách cộng đồng sẽ kéo dài đến hết năm trong tình trạng số ca nhiễm đạt gần 4,000 ca, số tử vong là 177 người.
- Khu vực Riviera của Pháp đang dùng drone gắn loa bay đi kêu gọi người dân ở trong nhà để phòng dịch, đã có nơi ra lệnh giới nghiêm. Nước Pháp đang có 12,612 ca nhiễm, ca tử vong lên đến 450.
- Vùng Bavaria của Đức ban hành lệnh giới nghiêm, kêu người dân tốt nhất không nên ra khỏi nhà. Rất nhiều người trẻ tại Đức vẫn tụ tập vui chơi giải trí với lý do trẻ thì virus không gây hại được cho mình. Hiện Đức tăng hơn 4,500 ca nhiễm trong 1 ngày, tổng ca nhiễm sát mức 20,000; số ca tử vong là 68.
- Miền Bắc Italy đang phải chuyển bệnh nhân nặng đến các vùng khác để điều trị vì đã hết chỗ lưu bệnh nhân. Nước này ra thêm lệnh cấm tập jogging ngoài trời để hạn chế lây lan. Khu vực miền Bắc cho biết họ đang thiếu quân nhân để có thể tiến hành lệnh phong tỏa chặt hơn.
- Italy hiện có 47,021 ca nhiễm, số tử vong là chỉ trong ngày hôm qua là 627, tổng ca tử vong 4,032 ; trong đó có 17 bác sỹ tử vong và gần 4,000 nhân viên y tế bị nhiễm virus.
- Ireland sẽ mạnh tay hơn trong việc xử lý những trường hợp không làm theo yêu cầu giữ khoảng cách trong cộng đồng, việc này được đưa ra sau khi nhiều thanh niên vẫn tụ tập ở quán nhậu tại nhiều nơi.
- Các phóng viên ở Thổ Nhĩ Kì vừa tập hợp lại để kêu gọi chính phủ thả những đồng nghiệp của họ ra tù do lo những người này nhiễm virus. Hiện có khoảng 120 nhà báo đang ở trong tù.

Quảng cáo


- Chính phủ Iran lo sẽ còn tăng mạnh ca nhiễm trong vài ngày tới bởi sẽ đến ngày lễ đón năm mới ở nước này. Đất nước Hồi giáo này có số người nhiễm sát mức 20 nghìn và số ca tử vong cũng gần đạt mức 1,500 người. Nước này đang tìm sự hỗ trợ từ Liên Hiệp Quốc, vẫn từ chối chính phủ Mỹ giúp nhưng tổng thống Iran lại kêu gọi người dân Mỹ giúp tác động lên chính quyền Mỹ gỡ lệnh cấm vận.
- UAE thông báo có 2 ca tử vong đầu tiên, Isarel cũng đã có ca tử vong đầu tiên.
- Thủ tướng Nhật Bản cho biết họ sắp mở cửa lại trường học.
- Nam Phi tăng nhanh ca nhiễm tăng 52 ca trong 1 ngày, hiện nước này có 202 ca nhiễm virus. Các chuyến bay có người nước ngoài sẽ bị đỗ ở 1 khu vực biệt lập.
- Zimbabwe có ca nhiễm virus đầu tiên.
- Các rạp chiếu phim tại Mỹ giảm đến 97% doanh số do dịch bệnh.
- Những hãng sản xuất xe ở châu Âu như Jaguar Land Rover, Volva hay Bentley Motors sẽ đóng cửa nhà máy tại châu lục này.
- Hãng Volkswagen Group sẽ viện trợ 200 nghìn khẩu trang y tế cho chính phủ Đức. Tại Mỹ hãng General Motors cũng sẽ hợp tác với những đối tác khác để sản xuất máy thở giúp chữa trị cho bệnh nhân.
- Nhiều hãng trước đây sản xuất bia rượu hay nước hoa giờ đang chuyển sang sản xuất nước vệ sinh tay để giúp giảm sự khan hiếm của mặt hàng này trên thị trường.


215 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thật sự là không nói được gì, một cảm giác rất kỳ lạ.
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
số ca nhiễm mới ngày càng tăng nhưng mới chỉ là phần nổi của tảng băng vì nhiều nước như Anh, Mĩ chỉ xét nghiệm covid19 khi bệnh nhân có triệu chứng nặng
Dungabcde
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tokylo Công nhận nhiều đứa thích bơ thừa sữa cặn
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@Daoket Cái bọn bợ đít Tây với Mỹ. Giờ thì đi biện hộ nào là năng lực xét nghiệm của họ chỉ có thế chứ ko phải nó giấu. Mịa thằng Anh như thế thì năng lực xét nghiệm kém cả VN ah
DKez
TÍCH CỰC
4 năm
@VNPT001 xong rồi Tây vỡ trận thì ùa về VN. Xem clip con mụ vừa r ở sân bay mới thấy ghét cái bọn bợ Tây.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@Daoket Hy vọng chính phủ quyết liệt hơn, coi cách ly là yêu cầu bắt buộc. Ai phản đối thì quy thành tội chống đối người thi hành công vụ, đỡ phải mất công vận động, giải thích
aiaominh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dịch kéo dài thêm 1 2 tháng nữa chắc dẹo hết
Italy hiện có 47,021 ca nhiễm, số tử vong là chỉ trong ngày hôm qua là 627, tổng ca tử vong 4,032 ; trong đó có 17 bác sỹ tử vong và gần 4,000 nhân viên y tế bị nhiễm virus. Trời ơi 😢
@Thanhcongdzo Mình thì không ưa TQ nhưng đợt này thấy nó, VN, Sing, Nhật, Hàn.... nói chung mấy nước Châu Á chống dịch quyết liệt thật !!!!!!
Dungabcde
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khunghoang kinhte 2008 Ko ưa cái tính bành trướng của nó. Còn cái gì nó giỏi hơn ta tý thì ta vẫn học hỏi
An_94
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khunghoang kinhte 2008 Riêng ở Hàn, Nhật chỉ giai đoạn sau thôi bạn. Lúc đầu nó toàn để dân tự do đi lung tung, thêm cái vụ bà thím 31 nữa nên Hàn mới toang nặng ở giai đoạn đầu. Còn lần này khen thì khen VN, làm tốt ngay từ đầu luôn nên giờ mới khống chế được.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@Thanhcongdzo Thế bạn có tin vào con số của Anh hay các nước bên Âu ko?
Biết nói gì đây
Tầm cỡ kéo dài 2 3 tháng nữa là kinh tế suy thoái toàn cầu 😔
hungthieuk
TÍCH CỰC
4 năm
@NgocBasic Hạn hán mất mùa rồi
@nguyenvantan0125 Nát cmnr cần gì đợi 2 tháng nữa, hậu quả đợt dịch này chắc tính ngang với chiến tranh thế giới thứ 3 quá
@Quoccuongskda25399 mấy phố khác thì vẫn mở chứ bác. thu nhập chính mà đóng phát là hết tiền tiêu luôn @@
@toivaem986 Vẫn mở lèo tèo. Những quán phở đông người họ cũng đóng bạn à. Toàn thấy quần áo cửa hàng sang nhượng các thứ thôi
Phill Ng
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỗi ngày lên đếm người
Công ty mình có ông người Đài Loan. Mới xuống nhập cảnh hôm qua, từ hôm qua dến hôm nay đi làm bình thường.
Mình không hiểu nổi luôn
@icewine Không cách ly tập trung thì cũng cách ly tại nhà hay phòng riêng. Đằng này đi làm bình thường.
icewine
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ma Vương _ MT Mình cũng mới bay về từ ASEAN ngày 17, ko có yêu cầu cách ly tập trung hay tại nhà gì hết. Chỉ nói trong mấy ngày tới nếu có triệu chứng ho, sốt thì báo y tế địa phương. Về đến nhà thì CA phường cũng báo là bên XNC đã có thông báo về địa phương, kêu nếu chuyển chỗ ở thì nhắn tin báo giùm tụi nó.
hungthieuk
TÍCH CỰC
4 năm
@Ma Vương _ MT Báo công an liền, muốn chết cả đám hả
icewine
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ma Vương _ MT Chiều nay mới bắt đầu kêu tự cách ly https://vnexpress.net/suc-khoe/4-yeu-cau-cua-bo-y-te-voi-nguoi-da-nhap-canh-4072831.html
Toanhc33c01
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dịch bệnh tăng, người chết tăng, kinh tế đi xuống, ô nhiễm giảm, đây là cách tự nhiên để hạn chế sự nóng nên của trái đất,
@Toanhc33c01 Chưa có bài phân tích về khí thải khi đốt xác nhỉ, mình nghĩ khí này ô nhiễm lắm
kkviphieu1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Toanhc33c01 nghe rất thuyết phục nhưng lại rất đáng sợ
@Nguyễn Thắng 89 So với khói xe cộ với sản xuất thì như thua xa.
@Toanhc33c01 Hóa chất để tẩy trùng tăng gấp nhiều lần làm tăng nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe của người dân.
@Nguyễn Thắng 89 đốt xác có quái gì mà ô nhiễm, toàn mùi lưu huỳnh là chính, hàm lượng S và P trong cơ thể cũng k đáng bao nhiêu. Qua 1 cột lọc nước là hết
Vẫn có người đóng góp thầm lặng vô ngân sách bằng những tin tức không ai kiểm chứng nhỉ
@vietxitin1 Bác nói sao đó chứ, làm gì có chuyến bay nào từ TQ qua VN
@vietxitin1 Nhờ mấy người này thêm chút tiền chống dịch vậy. 😁
@vietxitin1 Mẹ này chém gió. Làm gì có chuyến bay nào từ TQ qua VN.
NgocBasic
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vietxitin1 Bọn phản động, nó fake news để loạn VN. Report acc nó anh em. Thứ súc vật
VN từ đầu giờ làm tốt chỉ có một cái là nhận hàng chục ngàn người từ châu Âu về nước trong bối cảnh châu Âu đang bùng nổ, nên mới lòi ra đủ thứ phức tạp. Trốn cách ly, giấu thông tin, chê này chê nọ. Mấy chục ngàn người thì lãng phí biết bao nhiêu nhân lực, tiền bạc trong nước. Họ về nước vì bên kia ko đc xét nghiệm, ko miễn phí chi phí chứ có phải tốt lành gì đâu. Tình hình này, trong vài ngày tới sẽ thêm hàng chục, thậm chí hàng trăm ca nhiễm cũn không chừng.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@Moon_Chevalier Giọng điệu nghe chuối vãi. Bình thường thì chê bai chính quyền này nọ, giờ có chuyện lại lôi quyền công dân ra, nhà nước phải thế này phải thế kia. Về lý thì đúng là như vậy, về tình thì mặt dày vcđ, luôn mồm chê bai nhưng vẫn đòi quyền lợi
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@lover19 Người ta chửi là chửi những thành phần về nước còn gây loạn thôi. Chứ những người khác thì ai chả hoan nghênh.
@Wheelsman Mấy người đấy người ta nghèo sẵn thì với chế độ cách ly của nhà nước như thế thì chả thằng nào kêu ca cả, người ta chửi mấy người về nước chê này chê nọ thôi 😆
@Wheelsman nhập cảnh lại là lại nước mà đang trốn LĐ cơ mà chứ có phải nhập cảnh VN đâu bố. Bố bỏ tiền tỉ ra trồng cỏ trời âu, xong bảo vì con virus mà về =)))) mị dân trẻ con

Còn bảo Việt kiều ko vế thế bênh nhân 17 và 32 đều có hộ chiếu Anh, Công dân Anh sao lại mò về VN mà ko hưởng cái gọi là "miễn dịch công đồng" bên ấy =)))
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn nước Ý mà ngán ngẩm. Chống kiểu gì mà càng chống càng ra nhiều bệnh.
hungthieuk
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 Tương lai nước ý sẽ phát triển vượt bậc nhờ lượng dân số vàng
@hungthieuk Ít người già đi thôi, có gì mà phát triển vượt bậc? Trừ khi qua đợt dịch này cp ý yêu cầu mỗi gia đình phải đẻ 5 7 đứa
Béo Lợn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mod này bị ngáo à, Hà Nội trời đang hửng nắng.
kkviphieu1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình này có khả năng học sinh / sinh viên cả nước bị đúp 1 kì phải ko ạ :v
Thật khủng khiếp. 2 ngày qua sống trong bất an. Đi ko dám đi, ở ko dám ở. May mắn nó là âm tính 😁
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
@Khẩu trang xanh E nay là đủ 14 ngày cách ly rồi nè bác. F3 cũng phải ngồi nhà cho an tâm. Mà giờ cách ly xong rồi cũng không dám đi đâu 😁
@tbdat11 1 cảm giác rất khó chịu khi phải bóc 14 tờ lịch 😁
@Khẩu trang xanh Hay bạn thử xin bóc 14 quyển lịch xem có bớt khó chịu ko 😆
@Khẩu trang xanh @Khẩu trang xanh bác bị ốm à ? Cho mình hỏi bị sốt, ho. Nhưng không tiếp xúc với bất kỳ nguồn bệnh nào thì đi xét nghiệm có bị cách ly kh ?
@Phấn Trần Hồng Mình bình thường ko sao cả. Chắc là sẽ ko cho đến khi có kq.
T - Bag
TÍCH CỰC
4 năm
Đọc hơi chậm, tua nhanh lên 1.25 đi ad.
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
Ông Mỹ toang vl, chỉ mới mấy ngày ông ấy tăng gấp 3 số người mắc 😂
DoanTri Tam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tbdat11 Số ng nhiễm tăng nhanh chưa chắc là tin xấu đâu, có thể nó đẩy nhanh xét nghiệm và phát hiện bệnh nhanh như Hàn Quốc, chứ tăng ít mà tiềm ẩn không xét nghiệm thì lại càng chết.
truongan18
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhờ luật an ninh mạng mà bọn đăng tin vịt bị phạt tiền thích đáng trong khi lúc mới ra luật trên tinhte kha khá người chửi rủa coi luật là hạn chế tự do cá nhân, anh em tinhte thật là tinh tế khi bị bọn 3/// dắt mũi chửi nhà nước, ae còn sợ fb, youtube bị cấm nữa cơ, thật là nực cười
@truongan18 Thôi bác à. Gặp dân lý sự cùn rồi thì khỏi cãi tốn nước bọt lắm bác.
@thedinh02 rất đậm đà bản chất ban tuyên giáo cali =)))
90103404_3168693439807923_443440027393851392_n.jpg
Sau đợt này dẹp luôn cái tổ chức Who cho rồi, thế giới chủ quan cũng do nó
@Bão Sài Gòn Tổ chức vô dụng nhất trái đất trong đợt dịch này. Nhưng nói lại các nước cũng nên chủ động. May làm VN chủ động ngay từ đầu. Ko giờ chắc ko dừng ở con số 91...mà lại ngay cạnh nc anh lớn tốt bụng 😁
@Khẩu trang xanh Sống kế anh tốt bụng quá nên chúng ta cũng đề cao tinh thần phòng chống đó bác.
@Bão Sài Gòn WHO khuyến cáo đeo khẩu trang, châu âu méo nghe ban bố chỉ cần rửa tay, xong toang. Giờ đổ lỗi cho who ?? =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019