Vì sao Samsung vẫn chưa thể "giống" Apple như ý muốn của cổ đông?

Duy Luân
21/3/2020 4:47Phản hồi: 675
Vì sao Samsung vẫn chưa thể "giống" Apple như ý muốn của cổ đông?
Hôm qua mình đọc được một bài nói rằng một cổ đông của Samsung nói rằng họ muốn Samsung trở nên giống Apple hơn. Giống ở đây không phải là đi copy sản phẩm, mà là Samsung cần phải thành công như Apple về mặt nhận diện thương hiệu và làm cho người ta ham muốn sản phẩm Samsung. Dùng từ bình dân hơn thì Samsung phải làm sao để mọi người "tôn thờ" thương hiệu của mình, cụ thể là dòng Galaxy, như cách mà nhiều người "tôn thờ" iPhone. Liệu điều này có khả thi hay không và Samsung cần làm gì để đạt được điều đó? Đây là vài suy nghĩ của mình.


1. Samsung cần tập trung hơn nữa vào những thứ thật sự mang lại trải nghiệm tốt


Galaxy S20 Ultra thật sự là một con điện thoại mà mình thấy ấn tượng. Tuy nhiên, zoom 100x, cái ấn tượng nhất ở chiếc smarpthone này, lại không phải là thứ mình dùng nhiều nhất. Hôm livestream mình cũng có chia sẻ với anh em, rồi trong bài viết Chia sẻ về S20 Ultra cũng nhắc lại, rằng mức zoom trên 30x thực ra chỉ để khoe, để cho mọi người thấy Samsung cũng có công nghệ xịn, chứ giá trị thực tế thì không có. Tất cả những gì S20 Ultra làm được, thì S20+ đều có thể làm tốt.

Galaxy Z Flip cũng có thể xem là một sản phẩm dùng để khoe công nghệ, hơn là tập trung vào cái có thể đem lại trải nghiệm tốt. Z Flip mỗi khi xài phải mở máy ra, khá là bất tiện. Mặc dù nhìn nó đẹp, gọn gàng, sexy lắm.

Galaxy_Z_Flip.jpg

Mình không có cảm giác này với Galaxy Fold, mình đánh giá con Fold cao hơn nhiều, và những thứ như Fold mới là thứ đem lại trải nghiệm tốt. Nó thật sự thay đổi cách bạn xài điện thoại mỗi ngày, theo cách tích cực hơn.

Thay vì làm những thứ như vậy, Samsung có thể dành thời gian và nguồn lực để phát triển những thứ thật sự có giá trị hữu ích với người dùng. Những công nghệ mới vẫn cần được nghiên cứu & phát triển, nhưng đợi tới khi hoàn chỉnh và có tình huống sử dụng rõ ràng thì hãy bung.

2. Những thứ gì tốt thì cần duy trì và xây dựng thành hình ảnh


Bạn để ý rằng Apple ít khi nào thay đổi thiết kế các sản phẩm của họ. Về cơ bản thì MacBook giờ vẫn giữ khung thiết kế giống như phiên bản ra mắt chục năm trước, chỉ là nó mỏng hơn, nhẹ hơn, gọn hơn, nhìn sexy hơn chút. iPhone cũng tương tự, thiết kế của iPhone 6 ra mắt từ tận năm 2014 giờ vẫn còn thấy trên iPhone 8 và nghe đâu iPhone 9 sẽ tiếp tục sử dụng. Hay như thiết kế của iPhone X từ năm 2017 tới giờ vẫn không thay đổi, trên 11 Pro Max vẫn còn nguyên đấy thôi.

Đây là những thiết kế tốt, và nó mang lại được đủ các giá trị mà người dùng cần. Có thể nó không thời thượng như các máy Trung Quốc, không hiện đại như cách mà Samsung làm điện thoại của họ, nhưng nó vẫn đủ tốt và xây dựng được cho người dùng một hình ảnh trong đầu về một chiếc iPhone, một chiếc MacBook thì nó sẽ trông như thế nào.

iphone_xs_max.jpg

Còn Samsung thì sao? Nhìn vào Galaxy S20, dù nó đẹp và ổn, nhưng bạn rất khó để phân biệt nó với những chiếc điện thoại flagship khác đến từ Huawei, Oppo, Xiaomi... Tương tự, các dòng giá rẻ như M Series hay A Series cũng không có điểm khác biệt so với phần còn lại của thế giới điện thoại. iPhone thì nhìn vào là rất dễ nhận biết. Với mình, chỉ có con Note 10 vừa rồi là có nhiều nét khác biệt và dễ nhận biết thôi.

Apple làm được chuyện mà rất ít thương hiệu nào khác có thể làm, đó là họ tạo được một nhận diện rõ ràng tới mức nhìn vô là biết ngay sản phẩm Apple. Nhìn AirPods, nhìn AirPods Pro, hay nhìn cái case pin thôi cũng biết là đồ Apple.

Sự nhận diện đó đến từ nhiều góc độ khác nhau: thiết kế, tính năng, công dụng, cách mà người dùng đón nhận nó, và cách họ dùng nó mỗi ngày. Samsung có thể làm tốt từng mảng trong này, nhưng để tổng hợp nó lại thành một cái "next level" thì chưa từng làm được.

Quảng cáo


3. Samsung cần gắn được sản phẩm của họ với phong cách sống


Một cái rất hay mà các hãng như Apple, BMW, Mercedes làm được đó là gắn sản phẩm của họ với một phong cách sống nhất định. Apple gắn mình vào những người làm việc sáng tạo, những người trẻ trung, bay nhảy đây đó, luôn tìm kiếm sự khác biệt, bức phá và làm được những chuyện lớn cho thế giới. BMW thì xây dựng hình của mình hơi sporty chút, trẻ trung và có chút gì đó trái với thông lệ (hay nói vui là phong cách trẻ trâu), còn Merc thì gắn mình vào hình tượng doanh nhân thành đạt áo vest quần tây lịch lãm.

tre_trau_cuhiep.jpg

Còn Samsung? Định hướng của họ khá là chung chung, không rõ nét, và cũng không đồng nhất giữa các sản phẩm với nhau. Một phần của việc này đến từ việc Samsung muốn phục vụ nhiều người nhất có thể, thuộc các tầng lớp khác nhau. Nhưng một phần khác cũng đến từ năng lực thiết kế, marketing và thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng nữa.

4. Cơ bản là Samsung cần học cách Apple làm với sản phẩm của họ


Samsung vẫn có thể học được cách mà Apple "hút máu" người dùng, rất khó, nhưng không phải là không khả thi. Điều này đòi hỏi hãng phải tập trung cho điều này với mọi thứ họ tính đưa ra thị trường, đồng thời phải thay đổi suy nghĩ về cách marketing, quảng bá sản phẩm. Nó sẽ phải khác với những gì Samsung đã làm trong thời gian qua, một cách căn cơ.

Mình không nghĩ Samsung có thể sớm làm điều này trong 1-2 năm. Để xây dựng được hình ảnh như Apple cần cả một quá trình dài. Để xem Samsung sẽ xoay sở thế nào.
675 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khó cho đội S nha
emdibuonca
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vtb center Chú ăn lương của SS và đang sống ở nước ko phải Việt Nam à mà nói kiểu thế, ở đâu ko biết ở VN nó bán hàng thế đấy còn kiện hay ko kệ cmn người dùng ko cần quan tâm chỉ biết rằng giá niêm yết hơn 30 tỏi mà trừ các thứ đi còn 20 tỏi, sao ko bán cmn ngay từ đầu giá đó đi khỏi kèm lạc gì ???
emdibuonca
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hupximup Nói thấy ko dc thông thái cho lắm, mua cái gì là quyền của mọi người, tôi chỉ muốn nói cái kiểu bán hàng bia kèm lạc kia ko thực với giá trị của 1 sản phẩm, đọc thì động não 1 tí cho nó có nếp nhăn ok???
@emdibuonca chú không hiểu cách bán hàng tại vn rồi. trừ quà là chiến lược kinh doanh của cửa hàng nhé chứ chả phải hãng quy định như vậy. KHi đọt đầu hãng nó khuyến mãi kèm quà để nguoi dùng cảm thấy vui vẻ khi mua hàng được tặng quà. Nếu như không thích chú cứ việc bán lại thiếu gì người mua. Đồ của nó toàn đồ ngon không bán lại vài củ là bình thường. Tương tự như vậy, cửa hàng chủ động thu lại quà và giảm giá cho người mua, xong rồi cửa hàng bán lại số quà đã trừ của khách để thu tiền lại nhé. Chứ chả phải hãng chủ động giảm nhá. Sau này hết đợt đầu thì mua đợt sau chả có quà những giá vẫn cao đấy thôi. Nói hoài mà không chịu hiểu, chính sách bán hàng linh động thì mới bán chạy chứ. Vì nhiều người người ta không có nhu cầu dùng quà thì người ta bán lại cho cửa hàng để giá rẻ hơn. của hàng bán lại cho người cần thu lại tiền thôi. Có gì mà chỉ trích cưng.
@emdibuonca Nể đẳng cấp và sự thông thái của bạn lắm luôn người ta bảo ngu lì mà chiu khó bon chen. Giá trị thực của sản phẩm là giá nào? Có khi nói xong ko hiểu mình nói gì luôn đấy.
vanson.nd
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bán cả đống điện thoại mà đòi cưng xỉu như A thì hơi khó
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@vanson.nd hợp lý nếu tập trung cùng lúc vào nhiều sản phẩm quá thì sản phẩm không được chăm chút đủ
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@vanson.nd Chuẩn đấy, ko phải khó là cực khó cho Samsung, vì họ không thể có đủ nguồn lực để chăm sóc cho toàn bộ những chiếc máy của dòng Galaxy như cách mà Apple đang làm với iPhone hiện giờ dc.
@KMIL307 thằng sung nó không chăm chút nhiều nhưng nó chăm chút là chất lượng. Lên cái ngon liền mặc dù cham chút cho nhiều model máy. Còn thằng kia có mấy model mà lên là lỗi ầm ầm phải chỉnh sửa nhiều lần mới được. Chưa hết các model cũ 3 4 năm là lên cũng như không lên chả có gì khá hơn mà ngược lại chậm hơn, lag nóng máy hơn, hao pin hơn, cho trải nghiệm tệ hơn thì lên làm gì cho mệt, thà không lên. Nhưng khổ nỗi mấy dòng cũ không lên nó không chạy được những ứng dụng mới chứ đâu phải nhưng android không lên vẫn chạy ứng dụng cũ ngon lành vì mỗi tháng sung đều cập nhật bảo mật và tối ưu hiệu năng. So sánh giữa 2 hãng thì sung cũng làm quá tốt vì cái máy hơn 2 năm ở lại với 2 lần cập nhật lớn và 24 lần cập nhật nhỏ mỗi tháng là quá ổn, máy nhẹ, chạy ổn định không phát sinh lỗi là ok, tính năng thì cơ bản nhiều hơn ios nhiều nên chả có gì phải xoắn.
Apple0508
TÍCH CỰC
4 năm
Tóm tắt là Samsung k quan tâm đến thực tế, Chỉ chạy đua công nghệ sau đó là bỏ rơi 1 thế hệ những máy đời cũ.
@minhlongpe Thằng @vtb center này nó ngôn lù như con bò mà sao nó làm giám đốc laolon châu á thái bình dương samsung được nhỉ, oh đệch nó còn ko có khái niệm về giá luôn ấy
jingnatsu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đoàn Văn Địch đi đâu mà thấy ai chê hay phàn nàn samsung là có anh @vtb center vô biện hộ haha
@jingnatsu không biện hộ hén cắt từ 3 củ xuống còn có 1 củ 8 thì sao. Giờ đang khó khăn nữa nè, cắt lương là chít đó
@Đoàn Văn Địch Mùa dịch khó khăn nên nó ráng cày kiếm thêm tiền thưởng 😆)
Con Mecr gắn liền với doanh nhân Hiệp kia có vẻ hợp lý 😆
@Phan Tình Phong Cái` attachment thì mình đang làm cái giao diện mới cho nó rồi

Còn vuốt quá trái hay phải là như thế nào nhỉ? Bạn đang dùng máy gì thế?
nublast
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân chuẩn không cần chỉnh, chạy xe đổi làn và vượt chắc hiếm khi bật xi nhan
@Duy Luân iPorn 6 plus nè. iOS 10.3 😁
Web trên safari không đăng nhập, comment, next trang được luôn.
Chưa thấy thương hiệu Hàn Quốc nào khiến ng dùng phải khao khát sở hữu cả. K riêng gì Samsung đâu. Tuy nhiên, đoạn này viết hơi lố, ngôn ngữ sặc mùi PR, cảm tính, áp đặt và chủ quan duy ý chí. 😷

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/03/4942954_239BF021-2701-40CC-A4AC-595C63DDF57A.jpeg
@daivigold Thì cũng đừng dùng từ PR nhé
@Duy Luân Giàu lâu rồi chứ haha
chenyoung
TÍCH CỰC
4 năm
@iPhonecafe thằng này samfan gì 😆 nó đầy bài đi troll SS :v
@Đoàn Văn Địch Đợt trước bài nào về Apple là nó vào giảng đạo lí dài lê thê ở #1, sau bị chửi quá nên giờ dở dở ương ương 😆)
Lấy Apple làm gương để học hỏi cũng là điều tốt nhưng để vượt được cái bóng khổng lồ của Apple thì vẻ như hơi quá sức với SS 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@minhlongpe Chứng tỏ là hút máu không hề nhẹ rồi, sung làm bán nhiều lời ít chứng tỏ nó không hút máu, còn ai kia hút luôn từng con linh kiện phụ kiện bán ra thì thử hỏi làm sao không lời nhiều. Rồi bày đặt tạo ra apple care hút thêm mớ của mấy tên yếu bóng vía sợ chặt chém nên mua để nó hút một mớ nữa. Đồ dùng thì dù của thằng tàu đi nữa cũng 2 3 năm mới hoặc may bị hư chứ cần gì phải mau apple care vẽ vời. vốn bỏ ra chưa đến 10 triệu bán 40 triệu thì hút kinh rồi trong khi sản phẩm năm trước năm sau giống y nhau chả tốn công thiết kế phòng thiết kế làm 3 tháng nghỉ 9 tháng là ra sản phẩm mới kiểu như 6s bỏ viền thành ip7 😁 . Sam sao bằng được.
@minhlongpe ah ha, apple tự sản xuất chíp à? chíp mạng cùi intel chẳng lẽ tự làm? chíp nhớ, ram tự làm à? không sung thì cũng tàu bán thôi. rồi màn cũng bị sam nó hút dữ rồi hút lại fan thôi. Uh màn ai không làm được mà có thằng tàu thì chôm công nghệ, thằng apple thì ôi thôi định đổ tiền cho thằng lg và japan display làm nhưng có ra hồn gì đâu rốt cuộc phải lụy sam thôi. tùy biến không ra hồn mà cập nhật lên cái là ngon không sửa chữa, còn không như ai kia lên cái sửa cả chục lần. chưa kể one ui nhiều tính năng, có AOD nên hiển thị thông báo, cập nhật thông báo và đata theo thời gian thực chứ đâu như ai kia màn tắt đui, tin nhắn hay mail đến cũng tắt đui chả thấy tăm hơi. Uống pin vì màn lớn, độ phân giải cao chứ có phải màn HD cùi xém rẻ đầu mà pin trâu nhất.
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@vtb center chú có biết chip với modem nó khác nhau k? dăm ba cái công nghệ ram với chip nhớ thì ai mà chả làm được. lo mà làm thuê cho Apple đi vài năm nữa lại đổi sang tàu thì ngôi khóc =))
@vtb center Mỗi link kiện bỏ vài tỷ usd ra nghiên cứu là được quan trọng là mày phải trả cho bao nhiêu tiền bản quyền cho hãng làm ra trước. Tầu là 1 điển hình nó sx bán trong nước chứ mang ra thế giới nó vả cho xịt phát nào.
Sinh ra để khoe thôi kkk
@vtb center Đú sao lại mấy doanh nhân mặc đồ vest đi dự sự kiện buôn đất tay cầm bút múa múa hỗ trợ công việc chú?
@p.a.tuan 2 con note,s & iphone bán giá nghìn đô như nhau, nó cầm con iphone nó khè chú cầm con M có mấy đồng bạc rồi chê chú đúng dồi còn gì nữa, ai biểu chú cầm con M, chú cầm con Note xem thử nó đú hơn chú ko, ko bao giờ, làm gì có ai dám đú với doanh nhân chú há há
@impressive2000 Tụi nó là doanh nhân thì chả đú ? Không rõ giờ đám doanh nhân đó đang khóc ở đâu, cho anh em nghỉ làm hết chưa
@AGE-FX @p.a.tuan Nek nhìn tụi nó đú nek, mua hết cái vèo luôn mới gớm, trình độ thẩm du lên tới mức thượng thừa luôn ấy. Bài này ko phải thèn @vtb center viết tui đi bằng đầu
Screenshot_20200323-071718_Google News.jpg
phongxali
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các cổ đông này có vẻ ko nhìn vào hướng đi của 2 hãng hoàn toàn khác nhau, bản thân ss trong tay hiện tại họ chỉ có sở hữu công nghệ về màn hình và 1 ít về cảm biến về cam, phần mềm thì gg nó nắm quyền muốn phát triển theo hướng của hãng và tương thích hoàn toàn vs phần cứng đc, phần cứng chip thì cũng dạng mới đầu từ phát triển vài năm trở lại đây. Apple thì nó có hẳn 1 hệ sinh thái đồ xộ về phần mềm, phần cứng cũng tự thiết kế, tất cả đều fai gây dựng hơn chục năm mới có đc. Thử nhìn sang huawei khi bị cắm sử dụng android thì ngay lập tức sp sẽ giảm ngay. Vã lại trong thế giới android đâu fai chỉ có 1 mình ss mà có hơn chục hãng khác nhau tùy biến, còn bản thân apple chỉ có mình nó nắm toàn bộ nên nó muốn bung lụa lúc nào chẳng đc, bung ra thì bán đc nhiều, ko bung thì bán đc ít nhưng vẫn lời hơn các hãng android. Nếu apple thử mở hdh cho các hãng khác sử dụng thì chưa chắc họ đã được như ss, bit đâu lại cũng bán hàng như ss ko chừng!!
Tóm lại 1 hãng có kinh nghiệm về phần cứng lẫn mềm(1 khung trời riêng để tùy biến) thì ko nên đem so vs 1 hãng phần cứng cũng chưa ổn, phần mềm thì do 1 đứa khác bán cho xài chưa tối ưu hoàn toàn cho phần cứng!!
Cuối cùng ss fai tự họ làm mới mình về thiết kế để thu hút người mua, còn apple thích thì nó thay đổi, ko thì cũng ko trách đc vì pm nó cứ làm tốt thì ngta vẫn mua!!
ancut83
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phongxali A nó chọn cái tốt nhất của từng hãng lắp lại, kiểm soát phần mềm nên nó bán đắt, Sam thì cây nhà lá vườn cái tốt cái ko, phần mềm Google nó quản lý bán đắt thì bị chửi cũng sai đâu
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@vtb center Thì toàn cầu nhưng có toàn cầu this, toàn cầu that, như con chip ê xịp lốp cũng toàn cầu mà là toàn cầu né... cổ đông ss còn muốn ss như táo kia mà, chú seeders thôi mà kháng cự làm j cho khổ thế😃
phongxali
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AGE-FX Pak nói vậy cũng nói đc, IOS vs Android giờ đã có chỗ đứng trên thị trường và hầu như ko có hdh nào có thể tranh đc, thì tội j làm ra 1 thứ ko thể cạnh tranh đc làm j cho phí tg công sức, thay vào đó họ đánh vào các mảng công nghệ khác ko hay hơn sao, còn symbian thống trị nhưng họ ko bit phát huy thế mạnh nên bị lật đỗ là chuyện cũng Android h ngày càng ổn định thì các hãng bây h chỉ việc thiết kế phần cứng sao cho tương thích là ok!!
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@phongxali Nói như bạn ko có ios lại càng ko có ad. Hơn 10n trc, đó là thời điểm của sym, bbos và wp đấy bạn, có năng lực thì sẽ chen chân dc vào thôi😃
Mình thấy cái case làm được giống rồi này.
image.jpg
@NicholasWoo Xàm , giống ở cái màu ah =]]]]
@zenki1 Không giống mỗi cái camera cutout, còn lại thì cái gì chả giống?
@NicholasWoo Có khi cái case này ss với iphone đặt làm cùng 1 nơi. Vì ss đâu có sản xuất ốp điện thoại @@ kiểu dạng đặt hàng bên cty ốp sản xuất cho s20 thôi
@why_why2212 Là đặt bản copy của Apple đúng không bạn? 😂
Bỏ chip Exynos đầu tiên.
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@vtb center chú có biết chip với modem khác nhau gì k vậy? modem intel còn ngon chán và chả chênh nhiều so với qualcom khác hẳn với con e xịt nốt khuyết tật mà đòi so với snap.
prettyb0y
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vtb center xịt lốp ngon vãi cả ra :D 😆)))))
https://tinhte.vn/thread/hon-9-000-nguoi-ki-ten-yeu-cau-samsung-dung-su-dung-chip-exynos.3101296
ocschos shitder
@vtb center họ k ý kiến vì họ k biết là có thị trường đc ss ưu ái cho xài chip xịn =))
@samsung focus Nên bỏ chip nhà trồng
Nếu như ban lãnh đạo Sam mua Andriod thì nước cờ đã khác ... ios .. android của Mỹ ... xong ko cần bàn nữa. Huawei nói tạo ra Hom Hen mà vẫn xài chui chplay đó thôi kkk . Mỹ vẫn thống trị !
@songoku_1206 Cưng cũng đâu kém gì, cũng cắn tung tóe chứ có vừa gì đâu. Nói ai chi cho mệt. anh thu nhập thụ động mà, lúc nào cũng nhàn, đâu phải làm gì nhiều. Rảnh lên đây nói chuyện cho vui vậy.
@Tino Pham Sheeple cố gắng lên..Thím Tim sắp có bảng lương cho mấy cưng rồi. đó là hình thức marketing truyền miệng hiểu quả dù không có apple store tại vn.
@lehieu27 cây gì cưng, cắn là dùng để chỉ các cưng ấy chứ trong topic này của sung mà, các chú vô cắn thấy sợ, nhưng anh có bả dành cho các chú nên anh thấy vui 😁
@songoku_1206 anh hấp troll của cưng còn thấy vui hơn đấy 😁
Tìm ông bào cỡ cố Jobs đi.
ngole88
TÍCH CỰC
4 năm
Samsung cần tạo ra SOS để đối trọng với IOS 😆
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@vtb center nói đối tác cho oai chứ thực ra là cu li thôi. Apple thuê thì ngoan ngoãn mà sản xuất màn hình đi anh còn thương, google còn cho dùng Android chùa 😃
@vtb center Ui nói dễ thế sao sung k làm liền để cho iphone với ios cứ đè đầu cưỡi cổ suốt thế =))
@minhlongpe ùh có thằng cam tâm để sam hút máu thì sung làm thôi muốn bỏ sung mà bỏ không được nên sung cứ thoải mái mà cắt cổ táo thôi. Cu li kiểu đó thì thằng chủ nào cũng là cu li của thằng mua cả. Anh Vượng bán nhà có thàng nó đến nó đặt 10 căn biệt thự theo ý theo thiết kế của nó vậy anh Vượng là cu li của nó đúng theo ý của cưng nghĩ luôn ha. Hoặc thằng đến đặt 1000 cái bánh theo yêu cầu của nó thì chủ hệ thống bánh kinh đô bakery là cu li của nó rồi 😁. Giỏi thì đi kiếm cu li khác để mua màn hình đi. Sao cứ lụy sung hoài. Không thi dùng màn LCD cho con pro max đi dùng oled của sam chi vậy. google cho dùng nhưng với sản lượng máy sung bán ra thì goole được lợi chán chê nên cam tâm tình nguyện cho dung dùng chùa thôi. quan trong hai bên cùng có lợi thôi cưng.
@lekhanhtrung123 có gì mà đè đầu cưỡi cổ 😁 sung vừa bán được máy vừa bán đươc chíp nhớ, ram, màn hình cho các thằng đối thủ thì cứ tà tà thôi chả có gì phải gọi là đè đầu cưỡi cỗ cả, chỉ có mấy ifan là bị cắt cổ thật. Sung vẫn bán được nhiều máy nhất trong năm đấy thôi. việc đè đầu thì ios bán không nhiều bằng android thì đè gì mà đè, không phải ios vẫn chỉ bằng 1/5 android đó sao, vậy là luôn luôn bị đè là ios. Khi nào nó 60% android 40% thì lúc đó nói vẫn chưa muộn.
MrT-TrM
ĐẠI BÀNG
4 năm
Samsung phục vụ trải dài mọi tầng sản phẩm nên chắc không tập trung theo kiểu Apple. Mỗi hãng một hướng đi riêng rồi 😃
@minhlongpe uh mấy con s7e giờ gần 4 năm vẫn phà phà đâu bị bóp hiệu năng đâu, còn giò này mấy con 4 5 năm hãng A toàn chậm lag và không được như xưa rồi. đồ apple dùng 5 6 năm vẫn dùng được vì giao diện icon từ con 4s đến 11 vẫn như nhau thì dùng 10 năm vẫn như nhau, trong khi sam thì khác và ngon hơn con 4 5 năm trước nhiều khiến người ta muốn đổi máy mới. Dùng iphone muốn đổi máy mới vì hư mua máy khác còn sam muốn đổi máy mới vì con mới quá hấp dẫn so với con đời trước.
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@vtb center bóp hiệu năng mà chạy vẫn mượt mới buồn chứ ai như s20 lag giật , cho xài chip e xịt nốt cùi bắp lại càng giật 😃 Hấp dẫn như cái zoom 100x ý hả? làm bọn san faan nhà chú lại tưởng bở đi mua xong cuối cùng vô dụng. hút máu ghê =))
@vtb center Hấp dẫn quá nên pre order của s20 giảm hẳn 75% so với s10 =))
@lekhanhtrung123 Pe order không bằng không có nghĩa máy không bán được nhiều, người ta không pre nhưng ra là người ta mua. Vì s20 quá ngon và sung không tạo khan hàng giả tạo như hãng A nên máy có thiếu đâu mà pre chi cho mệt.
Cái gì ra cái đó, làm sao cái này muốn giống cái kia mà giống được ?
@iPhonecafe Ý giống Apple nói dễ nghe là giống phóng cách, nói trắng ra là muốn có lợi nhuận như Apple thì có, cổ đông mà ai chả muốn lời càng nhìu càng tốt. Nhưng nhìu khi ước mơ chỉ là mơ ước....
Sa thua toàn tập, chỉ được cái quảng cáo láo
@finalmagic điện thoại cưng cùi nên cuộn mỏi tay là phải rồi. ít ra cưng chịu đọc là anh viết hay rồi, bày đặt chê ỏng chê ẹo...bỏ nha cưng. Quan điểm không thuận thì điều đó bình thường, cưng chưa đủ tuổi phản xét anh đâu.
@hunghxist chặn làm gì cưng, đọc comment của anh để mở mắt với đời, chứ tối ngày ru rú trong động ios chật hẹp rồi bay qua nhà sam cắn hoài vậy không khá đâu nha.
@vtb center Ông thần thánh hóa cái đt nhà ông quá. Tôi cứ cái nào dễ xài, mượt thì tôi dùng, cắn cái gì thế 😁, mà bh mới họp giao ban xong à :D
Apple và ss và cả các hãng khác học hỏi nhau. Nếu giống hãng kia thì còn gì là chính mình
Một ví dụ (tất nhiên chỉ là giả tưởng thôi) nếu iPhone và Macbook ko có hệ điều hành độc quyền thì nó có còn sang chảnh như vậy ko? Đơn giản là SS ngoài đối thủ iPhone thì có qua nhiều cạnh tranh từ các hãng Android khác. Vấn đề của SS là làm Flagship với chip Exynos nên làm giảm khả năng cạnh tranh
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@vtb center 1 hãng đọ với cả chục hãng mà gấp đc 4-5 lần nghe vẻ vẫn ít quá 😃 10 hãng android nhà cưng tranh giành miếng banh nhỏ Apple thả cho, sắp tới miếng bánh nhỏ còn k có mà ăn, đám seeder như cưng lại ra đường rồi tội ghê.
@trần hưng vp thằng đã dùng iphone rồi thì suốt đời bị trói trong đó rồi chuyển qua android mất hết app mua trả phí rồi, chưa kể các dữ liệu khác nó đâu cho chuyển qua nên đành cứ phải mua tiếp thôi. nên nó làm gì có đối thủ. Khi nào nó chạy android thì lúc đó có đối thủ ngay.
@minhlongpe khổ nỗi chục hãng đó sam chiếm tỷ trong lớn nên phần lớn phone sam bán được nhiều trong chục hãng đó. Còn thằng ios độc quyền mà bán không được 1/2 thì tệ, hóa ra chỉ có mấy cưng trong tinh tế mua thôi, nhung chắc là xách tay nên doanh số không cao tại vn nên Cook không thèm care nhiều. Sung cũng trả lương cho công nhân khá cao nên dĩ nhiên sẽ lãi ít hơn apple hút máu luôn công nhân qua Foxconn nên lãi cao cũng đúng. Khổ nỗi không bị hút máu thì biết mua ở đâu. Kiểu nhu đồ SWM vậy vào hãng là chặt chém kinh.
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@vtb center độc quyền hay không thì cũng chả liên quan gì lắm cưng ạ. do nó tốt thôi 😃 tỉ trọng lớn của lợi nhuận 25% thì cũng chỉ là muỗi so với apple thôi cưng. Công nhân Việt lương rẻ bèo mà đòi sánh lương Foxconn, trả chú cũng chỉ 3 củ 1 tháng tiết kiệm ghê.
"Bạn để ý rằng Apple ít khi nào thay đổi thiết kế các sản phẩm của họ. Về cơ bản thì MacBook giờ vẫn giữ khung thiết kế giống như phiên bản ra mắt chục năm trước, chỉ là nó mỏng hơn, nhẹ hơn, gọn hơn, nhìn sexy hơn chút. iPhone cũng tương tự, thiết kế của iPhone 6 ra mắt từ tận năm 2014 giờ vẫn còn thấy trên iPhone 8 và nghe đâu iPhone 9 sẽ tiếp tục sử dụng. Hay như thiết kế của iPhone X từ năm 2017 tới giờ vẫn không thay đổi, trên 11 Pro Max vẫn còn nguyên đấy thôi."

Trong thế giới Android có sony trung thành với triết lý thiết kế sản phẩm của mình thì bị kêu là lười thay đổi, bảo thủ. Hay như samsung mang thiết kế của S3 lên S4, S5 bị chửi sấp mặt. Vậy mà với Apple thì đó lại là điều đáng khen. Hết biết.
@phanh188 Thiết kế iphone nhìn phát biết ngay đôi với những người nào rành công nghệ, có điều kiện xem báo đài thì mới biết chứ giờ che mặt lưng rồi đưa lên xem có biết hay không. Tương tự thì hàng sam sung mà che mặt lưng lên thì những người quan tâm đến công nghệ, có xem quảng cáo đều nhận ra vì cụm cam nó cũng khác biệt so với những con khác thôi cưng. Đừng ở đó mà bao biện nữa, xấu thì chịu xấu đi. Có chăng là 1 kiểu dáng dùng 4 5 năm nên người ta nhìn hoài nó cũng biết thôi, còn một thằng luôn đổi mới từ mặt trước ra mặt sau thì hơi lạ cũng phải, nhưng mà nếu có theo dõi báo đài vẫn nhận ra thôi khỏi lo.

model sam ngày trước loạn, nhưng năm nay nó dần gọn lại, ngược lại apple học theo sam đẻ ra tùm lum. Ngày trước chỉ có flag ship, giờ đẻ ra mấy con xém rẻ, rẻ, se2, ip9 rồi mấy con kia nữa nên cũng từa lưa rồi. Sam nó có cả phân khúc rẻ, trung, cận cao cấp nên 31, 51, 71 là hợp lý rồi còn gì nữa. Lạ là có thằng ngáy trước ít sản phẩm, toàn cao cấp thì nay dẫn chạy theo thằng đã làm từ lâu mới hài.

Đã nói không nét bằng sam sung nhưng được cái nó vừa 😁 cười té ...đã thua nguoi ta rồi còn nói nó vừa, vừa nhưng giá cao hơn người ta thì gọi là hút máu và keo kiệt thay vì giá cao thì phải trang bi những cái hơn người ta mới đúng chứ. Màn 120hz ai cũng nói nó mượt hơn, cảm giác đã hơn mà nói không hơn iphone chút nào??

IOS lắm lỗi mà dễ sự dụng :D đang sử dụng mà lỗi thì dễ bực không? Android khó sử dụng chỗ nào? Thậm chí nó nhiều tính năng hơn nhiều lắm, quản lý danh bạ và file thông minh hơn ios nhiều. one ui chả copy gì của apple cả, đơn giản là nó tiến tới sự tiện dụng hơn cho người dùng, ngoài ra nó còn có hand opreration + cực ngon có thể vuốt bất cứ tác vụ nào người dùng muốn.

Cái giá trị nhận diện của aplle đối với ifan là cao hơn sam sung, nhưng giá trị thực tế trại nghiệm ngon so với số tiền bỏ ra đối với sam fan cũng chả thua kém gì. Nếu nhận diện cao ai cũng biết thì giờ này sản phẩm ios bán nhiều hơn android rồi còn gì.
@thuca1992 quá hoàn hảo đến nỗi màn hình vẫn không lành lặn được như người ta, khuyết tật vẫn được coi là hoàn hảo nên việc lỗi được mặt định là tính năng là bình thường. 1 thiết kế dùng đến 4 năm do lười và ngai thay đổi cũng là ưu điểm 😁 nói sao cũng được mà. apple đâu cần phải thay đổi từ ip4 đến giờ, cứ phình to ra thôi là ok.
@mr.trieu đó là bất lực của công nghệ đánh đổi trải nghiệm này lấy trải nghiệm khác thôi. và 4 năm này không thể khắc phục được nên màn 5,8 mà nhỏ hơn 5,5. và con đường dẫn đến làm khuyết tật cái màn hình là cái nhìn vào 100% thời gian khi sử dụng máy không ai đi theo cả, nhất là hãng lớn có bản sắc riêng và hường đi riêng. Mấy con tai thỏ đú theo trend giờ đâu ai làm nữa, các Flag ship toàn là tràn viền cực đẹp thôi.
@vtb center Trên đây khen lấy khen để samsung ở tường của mình thì chửi thằng samsung này nọ😃 bạn là con trai hay con gái mà không có chính kiến gì, lật mặt kinh. Thế mới thấy samfan toàn mấy bạn chất lừ =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019