Test hiệu năng Xiaomi Black Shark 3: chiếc smartphone chơi game mạnh mẽ

Mikeknowsme
21/3/2020 6:49Phản hồi: 112
Test hiệu năng Xiaomi Black Shark 3: chiếc smartphone chơi game mạnh mẽ
Xiaomi Black Shark 3 là một chiếc smartphone chơi game khủng nhất ở thời điểm hiện tại khi máy được trang bị với thiết kế riêng phục vụ việc chơi game cũng như cấu hình cao để đủ sức chiến toàn bộ thể loại game mobile.

Mình quyết định test hiệu năng máy để xem Black Shark 3 thật sự khủng như thế nào. Qua đó mời các bạn điểm lại cấu hình máy:



Về phần cứng, Black Shark 3 trang bị nền tảng chip Snapdragon 865 với xung nhịp lên tới 2.84 GHz. Cùng với đó là con chip đồ họa Adreno 650 GPU, 8GB RAM LPDDR5,… Với cấu hình này đủ đế chiến mượt mà các thể loại game. Ngoài ra chúng ta còn có kết nố 5G sẵn sàng, Wifi 6, Bluetooth 5.0 và viên pin 4720mAh hỗ trợ sạc nhanh lên tới 65W.





Tuỳ ứng dụng test, bọn mình thường chạy 2 hoặc 3 lần để kết quả được khả quan nhất.

Antutu


antutu_blackshark_3.jpg

Antutu không hề xa lạ với chúng ta, ứng dụng sẽ đánh giá được hiệu năng CPU, GPU, UI và bộ nhớ máy. Sau 2 lần test thì với số điểm 560 ngàn thuộc hàng top cao nhất hiện nay. Nếu so với Black Shark 2 Pro của năm ngoái sử dụng chip Snapdragon 855+ (khoảng 383 ngàn điểm) thì Black Shark 3 vượt bậc hơn rất nhiều.


AITUTU


AITUTU_Blackshark3.jpg

Bộ xử lí NPU bên trong sẽ giúp máy thực hiện các tác vụ liên quan đến trí thông minh nhân tạo. AITUTU sẽ mô phỏng lại một số thao tác cơ bản cần AI như xử lý và phân loại ảnh để đánh giá khả năng AI của máy. Số điểm 438 - 447 ngàn điểm là rất cao, hiện tại thì mình chưa test AITUTU trên nhiều thiết bị khác để so sánh với nhau.

Quảng cáo


Geekbench 5


geekbench5_blackshark3.jpg

Geekbench là phần mềm chuyên để test về CPU thiết bị. Chính vì test ở lần thứ 2 điểm lại chênh khá nhiều nên buộc mình phải test đến 3 lần cho Geekbench 5. Mình cũng thắc mắc rằng điểm đơn nhân trên Black Shark 3 không cao khi chưa được 700 điểm, điểm đa nhân thì không vấn đề gì. Theo phán đoán của mình thì máy lúc này không làm gì cả, chỉ để yên và chạy Geekbench cho nên CPU không phải hoạt động quá nhiều.


GFXbench


gfx_bench_blackshark3.jpg
GFXbench là bài test nặng nề về khả năng xử lí đồ hoạ của máy, ứng dụng sẽ đưa máy render liên tục và đo khả năng xử lí FPS. Ở hình trên Black Shark 3 xử lí được 1.822 khung hình và so sánh với các thiết bị khác đã test và lưu data trên ứng dụng.


AndroBench


androbench_blackshark3.jpg

Quảng cáo


AndroBench là ứng dụng test tốc độ đọc và chép của bộ nhớ thiêt bị, nó sẽ ảnh hưởng đến việc load app trong quá trình sử dụng. Tốc độ đọc trên Black Shark 3 đo được khoảng 1513 - 1529 MB/s và tốc độ chép là 682 MB/s, đây là con số khá cao.


PCMark


pcmark_blackshark3.jpg
PCMark như một ứng dụng test tổng hợp những tác vụ sử dụng trên thiết bị, từ chỉnh sửa ảnh, video, duyệt web, vân vân... 10738 điểm là con số cao nhưng không phải cao nhất, tuy nhiên cao hơn đáng kể so với Black Shark 2 Pro (với khoảng 8000 điểm).


3Dmark


3dmark_blackshark3.jpg

Điểm 3Dmark trên Black Shark 3 làm mình khá bất ngờ với điểm Sling Shot Extreme với OpenGL ES 3.1 rất cao, 7337 điểm. Cao hơn cả Xiaomi Mi 10 - thiết bị vốn có điểm 3Dmark cao nhất, và với 7337 điểm thì Black Shark 3 sẽ chơi tốt và mượt mà mọi tựa game mobile hiện nay.


Chơi game


black_shark_3_tinhte-18.jpg

Mình đã thử chơi game PUBG trên Black Shark 3, đây là tựa game phổ biến hiện nay. Tuy nhiên mình không gạt cái nút game mode trên thiết bị, mình chỉ chơi và test số liệu qua ứng dụng Gamebench.

Có 2 lần test của mình: Lần 1 chơi 15 phút, lần 2 chơi 22 phút, tương đương với 2 trận bắn PUBG. Trong quá trình chơi thì mình không cần bàn luận nhiều, chỉ có 1 từ: "Quá mượt mà" về trải nghiệm của mình dành cho Black Shark 3.

Link để tải và đăng ký Gamebench Pro: www.gamebench.net



gamebench_blackshark3.jpg
Đây là kết quả sau lần 1 (chơi 15 phút), FPS máy giữ ở mức 60, qua đó độ ổn định xuyên suốt trận đấu là 100%.

gamebench_blackshark3_2.jpg
Đây là kết quả sau lần 2 (chơi 22 phút), FPS vẫn giữ ở 60 nhưng độ ổn định xuyên suốt rơi xuống còn 71%.


Nhietdo_blackshark3.jpg
Nhiệt độ lúc đang chơi game của Black Shark 3 rơi vào khoảng 37 độ, đây chỉ là nhiệt độ thấy ấm ở bàn tay mà thôi, không hề khó chịu và mình nghĩ các game thủ chơi trên smart phone gaming khủng như này thì 37 độ là rất ổn.


Kết


Black Shark 3 là một smartphone chơi game rất tốt ở thời điểm hiện tại, với các điểm số benchmark thuộc hàng tốp 1 hiện nay cùng với trải nghiệm chơi game mượt mà. Đặc biệt hơn Black Shark 3 là sản phẩm nâng cấp rất đáng kể so với Black Shark 2 Pro của năm ngoái, dường như Xiaomi đã làm tất cả cho một chiếc smartphone gaming.
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuổi gì với " Pháp sư đỏ 5G "
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@AnnTraann ??? hả :v
@Vi_Thang Là con Nubia Red Magic 5G đó
@AnnTraann Nhưng mình thấy UI của mấy con Nubia củ chuối phát nản
@Cửu Thiên Củ chuối hơn đúng rồi bác 😆 mấy con tàu - Heoquay với 1+ thì ít thấy con nào đẹp ... được cái con Red Magic màn 144hz, tản nhiệt ngon, Air trigger nâng cấp, Lấy mẫu cảm ứng cũng ngon
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@Cửu Thiên mấy dòng lạ quá mình hông để ý tới luôn
giờ dt nào chả chơi dc game. đâu nhất thiết phải cái dt này mới chịu.
khoa318
CAO CẤP
4 năm
@Carole&Tuesday Build 1 cái PC để chơi game Bluestack thì không cần phải bàn vì chi số tiền quá khủng... Trong khi chi phí cho 1 cái Xbox one, PS4 hoặc Switch tận dùng màn hình Tivi ( nhà nào hầu như cũng có ) chả đáng bao nhiêu cả... Có cái với Xbox và PS tiền game không chát, Với nin thì đúng nghĩa 1 tiền gà 3 tiền thóc ( có thể mua 2nd chơi xong rồi trade cho tiết kiệm )... Thế là giải quyết bài toán về tiền nong...

Vấn đề game mobile xưa giờ không hệ chê đồ họa của nó nhé... Chỉ là vấn đề cấu hình để chơi game khủng đó là chuyện hết sức bình thường ở thời điểm này... Con pocofone F1 của 2 năm về trước vẫn chiến tốt đống game thời giờ... Và dù khủng cỡ nào đi nữa vẫn không có con game đủ để tận dụng hết công sức của mobile... Game trên đt thực sự bây giờ rất nhàm, chán và chả có gì nổi bật... Thời xưa khi gameloft ra game phải nói rất hay dần dần gameloft cũng rời bỏ mảng này... Sức hút của game trên mobile giờ giảm hẳn rồi nhé bạn. Chưa kể nạn hack tràn lan... Và thiếu cảm giác... Chơi game chính là cần cảm giác của console và KHO GAME... Tất nhiên bạn có thể mua console gắn vào đt nhưng cảm giác ọp ẹp và độ nảy chắc chắn sẽ không bằng những con game chuyên dụng... Kho game thì chán không cần hỏi... Xem thử sắp tới liệu và sẽ mất bao năm sẽ có 1 game mobile ăn giải game of the year...
@Nguyen N°5 Mình thấy ng ta hay dùng 5s để chơi hơn, cấu hình mạnh nhỏ gọn pin trâu,6s màn to quá cầm mỏi tay
@Nguyen N°5 Cái gì 6s bác 😆 bèo bèo p 8+ chứ h này mà 6s giật banh nóc à 😃)
canhtran92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đặng Vi Phú điện thoại nào cũng chơi được game, nhưng không phải con nào cũng cho cùng một trải nghiệm bạn ạ, giả dụ như iPhone 11 hay những con Android có cấu hình tương đương BS3 chơi game rất ngon, rất mượt nhưng giá của nó gấp mấy lần BS3? Bọn đó có những phím chức năng hỗ trợ chơi game trên BS3 như phím game mode, tản nhiệt, màn hình tần số quét cao,...? Rõ ràng có 1 bộ phận người dùng có nhu cầu, hứng thú với dòng gaming phone này (BS3, Red Magic 5, ROG Phone12, Razer Phone12,...)

Còn việc so sánh game mobile vs PS, XBox, Nintendo,... nó không hợp lý chút nào, có ai vác PS, Xbox lên cty, quán cafe chơi dc không? lúc rảnh rỗi nghỉ giải lao cũng có thể chơi 1 2 ván bằng mobile. chơi mobile cái quan trọng nhất là yếu tố bạn bè trong game, kiểu có thể chơi cùng bạn bè đồng nghiệp vì điện thoại là thiết bị phổ biến, hầu hết ai cũng có, chứ có phải ai cũng có PC, PS,... và ngồi nhà chơi đâu.

Một ý nữa, bạn bảo không có game nào khai thác hết dc sức mạnh của cấu hình điện thoại hiện nay. Bạn thử chơi Pubg mobile đi, đặt max setting lên, chơi 1 vài ván rồi hiểu nhé =)) kể cả bạn chơi bằng iphone 11 pro max cũng sẽ có lúc giật lag đấy, bản thân tôi đang dùng k20 pro, bản snap 855+8gb RAM để cấu hình thấp nhất nó còn drop sấp mặt (ví dụ mỗi game này thôi vì bản thân chơi mỗi game này)
Quá gấu
Chơi thì ngon đấy mà to thô quá, gió flagship nào chả chơi mượt tất cả
@traisaigon Bạn hơi bị nhầm nha. Mình chơi mấy tiếng không vấn đề gì hết
@traisaigon Đối với bọn cuồng thì đó lại là tính năng thú vị mà bề trên ban ơn đó
Họ ko hề bị gì cả, và rất mãn nguyện
Bạn chớ nói bậy nha
😁
@Độc Giả Cha nội này xàm hết sức. Nếu mà vậy các giải đấu nó dùng 8+ đánh game cho sml à? Seedes cũng lộ liễu vừa vừa thôi 😁😁
@khanhluult Android sinh rác nhiều nên không ổn định
Chơi có hơn 20 phút độ ổn định đã giảm rồi, đúng là android có khác. Đó cũng chính là lý do vì sao các game thủ trong các giải đấu không chọn mấy con android này, mang tiếng chuyên game mà không mấy ai dùng. Toàn thấy xài 8+
@khanhluult Chưa chắc người ơi, có thể là bị ép phải chọn. Ios mượt là điều đương nhiên, nhưng máy từ 2017 thì mình ko tin nó chơi vẫn mượt hơn máy bây giờ.
Ko biết game thủ họ đánh = 8+ có để very high tất cả ko nhưng Mình nghĩ nếu giờ mod làm bài so sánh cả 2 con trong cùng điều kiện, đồ họa maximum tất cả thì con 8+ sẽ ko ổn định bằng. Xs trở lên thì dc.
@cupeastupid Bạn ơi game thủ chuyên nghiệp họ đánh leo rank ở nhà vẫn dùng 8+ đó thôi. Dù ra mắt 2017 nhưng nó là ios, apple vẫn tối ưu cho nó rất tốt. Con 6s plus chiến còn ngon nói chi 8+, ios được cái như vậy đó. 8+ vẫn max setting được. Màn hình thì đương nhiên không đẹp bằng mấy máy kia. Nhưng mấy máy android dù có để độ phân giải về fullhd như 8+ thì độ ổn định vẫn kém xa lắc
@cupeastupid Một con máy ổn định, khó can thiệp hệ thống, truyền tải màn hình stream tốt. Chứ người người ta không cần con máy hiệu năng khoẻ 😃. Thứ người ta hướng đến là tính minh bạch và công bằng. Chưa kể ios nó quản lý tốt
Venomm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khanhluult Con máy nào chả drop tầm 1-2 fps hả ông, ông tải gamebench về đo cho khách quan
😁 Ngon bổ rẻ =))
Mạnh mẽ mà giá này thì cứ thư thả chờ đợi cho nó xuống giá để đỡ xót ruột 😆
canhtran92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pham.kelvin chuẩn rồi bác ạ =)) mỗi cái lúc giá nó tụt thì nó lại ra con khác ngon hơn, nên ai muốn mua phải
đắn đo nhiều lắm =))
@canhtran92 Cứ mua flagship năm ngoái là được chứ cần gì xoắn. Như giờ mua bs2 xem, không rẻ mới lạ 😆
Chơi game thì mình chọn cái 8plus, pin ổn, màn lớn, giá cũng không cao, với mình là đủ xài rồi
@canhtran92 Mấy con máy này chơi 5' ở độ sáng màn hình trung bình cao thì lại nóng vl, 1 là ngồi hứng gió từ quạt cho bớt nóng, 2 là ngồi phòng máy lạnh không thì nó nóng nó giật tung lol ra.
Còn mấy thằng bô ba " dùng vẫn ko thấy gì" là mấy thứ xạo llol! 😃
@canhtran92 Tôi không biết mấy ông dùng sao. Hơi tí kêu giảm độ sáng, vậy thì game thủ chuyên nghiệp nó xài 8+ làm gì? Mấy ông không biết cài đặt kiều gì hoặc máy có vấn đề hay sao mà toàn lỗi. Thực tế tôi chơi. Không bao giờ bị như vậy. Chiến ngon lành đến khi cạn pin. Chơi máy android hay sao mà kêu chơi 5’ giật mắc cười vl. Chơi mà giật lag các giải đấu nó lựa chọn làm lol gì. Đấu giải quan trọng nhất là sự mượt mà và ổn định trong quá trình thi đấu. Vì chỉ 1s treo máy, giựt lag như android. Là ăn hành liền, cục diện trận đấu thay đổi. Bằng chứng rõ ràng vậy còn cố mà cãi. Không lẽ mấy giải đấu đó Apple nó mua luôn hay gì? Mà game nào cũng 8+ mà chiến hahaa
whit3night
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khanhluult Dùng cả ip 11 lẫn Rog 2, và tôi khẳng định với ông bên trên là 11 ko có cửa so chơi game với Rog 2 nhé, chứ đừng nói là 8+. BS tôi chưa dùng đời nào thì ko biết nhưng Rog 2 chưa cần gắn quạt hay bật gaming mode cũng mượt từ 100% pin về đến 10% nhé chứ ko có chuyện chơi 30p drop hiệu năng đâu. Nếu chưa dùng thì đừng có phán, tôi khoái ip nên dùng 11 máy chính nhưng đừng thần thánh nó quá, tất cả các thứ nó đều tốt nhưng ko tốt đến mức chủ quan thế đâu. Nếu nói chỉ chơi game, Rog 2 tốt hơn
@whit3night WTF ??!?!? Chip cùng đời mà Apple thua Android ? Ghê vậy ??!?! Mình không có ý nói móc, chỉ là khi so sánh chip thì thường là chip năm sau của Qualcomm mới bằng của Apple, mình nghe nhiều bạn nói vậy.
tancantn
TÍCH CỰC
4 năm
Con này tầm bn xiền nhỉ?
@tancantn Cùng câu hỏi. Lười tra Google. 😅
nguyenlongf9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamtien338 Lười tl :v
@nguyenlongf9 🤣🤣🤣🤣🤣
Mua điện thoại để chơi tất cả các game trên thế giới Android ak?!
@tieubachlong.bibi Thấy vậy chứ có chơi ra hồn đâu. Chơi 15-20p thì mượt đó. Chơi tầm 1-2 tiếng muốn quăng cái máy
@khanhluult Bác quăng cho em nhé. Chả chơi game, vô coi cmm.kakaka
khoa318
CAO CẤP
4 năm
@tieubachlong.bibi Điện thoại có là Iphone hay flagship Android cũng chả có game gì đáng để chơi cả... Điện thoại lướt face là chính... Chơi game thì cứ console, handle chuyên dụng mà chơi
ttrungt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khoa318 chính xác luôn bác, hồi Apple Arcade ra mắt mình cũng hy vọng lắm, tải về chơi thử cũng ko có gì đặt sắc. Hồi tết mua thử con Switch Lite mua thêm game Zelda, OVERWATCH, MARIO BROS chơi đúng là mướt như mấy e gái 18 ^-^.
hoanbmt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khoa318 CŨNG CÓ GAME HOT CHỨ BÁC, LIÊN QUÂN + PUBG CŨNG HOT LẮM.
Con red magic 5g ngon hơn nhiều hóng tinhte trên tay.
trongtri27
ĐẠI BÀNG
4 năm
thiếu ufs 3.1 nữa là max ping
xiaomi làm gì cũng nửa vời, sợ làm kỹ công ty nó lỗ hay sao ấy, tỷ lệ ổn định ko cao
@Nguyễn Thắng 89 Chơi có 22p độ ổn định mất 30%. Chơi một giờ thì sao nhỉ?
@khanhluult Tắt máy mở lại chứ sao, mà hàng xiaomi nói chung toàn thế ko đòi hỏi cao dc
@Nguyễn Thắng 89 Ôi mịa ơi. Đang đánh dở trận đấu tắt máy đi thì coi như xong
Ăn được Iphone k?
@Joshua_Tree Sao ăn nổi bạn ơi. Haha
@Joshua_Tree Chắc chắn không
Hì, nếu so thì pro max ko mạnh bằng, nhưng về ổn định và đều các mặt trận thì pro max...
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@minhtuan7610 Ăn sao được pro max, giá đã hơn gấp đôi rồi.
Thiết kế cool ngầu quá
minhahp29
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay
Vie7Nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
con Xr của mình chạy A12 Ram có 3GB mà test Antutu còn đc hơn 480k điểm, xem ra con này chạy 865 với 8-12GB ram cũng không mạnh vượt trội, có khi còn ko ăn đc A13, thế thì năm nay lại hít khói A14 thôi
@Vie7Nguyen Cái thằng antutu khựa ảo lòi và hay dính phốt mua điểm. Bạn coi điểm geekbench kìa, con này điểm thua cả iPhone xr đó nha
@khanhluult Đây là điểm geekbench 5 của xr. Không lại có đứa bảo nói phét. Đăng cho mở rộng tầm mắt
image.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019