Điểm lại những mẫu điện thoại Huawei P series: từ thiết kế siêu mỏng đến camera công nghệ Leica

Trung Dt
21/3/2020 9:11Phản hồi: 77
Điểm lại những mẫu điện thoại Huawei P series: từ thiết kế siêu mỏng đến camera công nghệ Leica
Huawei P series từng là dòng smartphone hướng đến thời trang nhờ thiết kế siêu mỏng. Sau đó, dòng sản phẩm này thay đổi cách tiếp cận người dùng nhờ sự hợp tác cùng thương hiệu máy ảnh Leica của Đức đã giúp Huawei tạo được dấu ấn nhất định trên phân khúc smartphone cao cấp. Trước khi chờ đón sự xuất hiện của thế hệ P40 series, mời anh em cùng nhìn lại lịch sử dòng P series với một vài model nổi bật.


Chiếc Huawei P series đầu tiên


Huawei_Ascend_P1_tinhte.jpg

Máy có tên đầy đủ là Ascend P1 ra mắt vào năm 2012. Thế hệ đầu tiên đã sử dụng màn hình Super AMOLED 4,3” với mặt trước có 3 nút cảm ứng của Android phiên bản 4.0. Cấu hình máy với vi xử lý 2 nhân Cortex-A9 của Texas Instruments, camera chính có độ phân giải 8 MP cùng khả năng quay phim Full HD. Một phiên bản Ascend P1 LTE ra mắt sau đó với kiểu dáng cũng như cấu hình để cạnh tranh cùng Samsung Galaxy S III. Thế hệ Ascend P1 đầu tiên vốn dĩ đã có độ mỏng 7,7 mm ấn tượng.


Huawei Ascend P2 với nền tảng chipset cây nhà lá vườn


Huawei_Ascend_P2.jpg

Huawei phát triển thế hệ chipset với tên mã K3V2 (Hi3620) dựa trên quy trình đóng gói 40 nm cùng năm phát hành với Ascend P1. Sau khi tích hợp trên Ascend D quad XL, Huawei đã đưa nó lên phiên bản Ascend P2 mở rộng dải sản phẩm của hãng với chipset riêng. Ascend P2 dày 8,4 mm, camera chính 13 MP. Vi xử lý bên trong chip K3V2 là Cortex-A9 4 nhân, RAM 1 GB, cổng microUSB có khả năng xuất tín hiệu màn hình thông qua MHL HDMI.


Huawei Ascend P6 với độ mỏng 6,2 mm


Huawei_Ascend_P7.jpg

Ascend P6 xuất hiện chỉ sau 4 tháng khi P2 ra mắt. Máy cải tiến một chút về phần cứng với RAM 2 GB, camera trước 5 MP nhưng dung lượng pin chỉ 2.000 mAh so với 2.420 mAh. Máy hỗ trợ thêm hai thẻ SIM hoặc khe thẻ nhớ trên khay SIM 2. Ascend P6 tạo điểm nhấn thiết kế nhờ phần đáy được uốn cong như một tờ giấy gấp lại. Các phím điều hướng của Android nằm bên trong màn hình thay vì đặt bên ngoài như thế hệ trước.


Huawei Ascend P7 màn hình Full HD


Huawei_Ascend_P7_.jpg

Ascend P7 tiếp tục ra mắt với thiết kế mỏng như P6 ở mức 6,5 mm. Máy cũng bắt đầu được trang bị màn hình 5” Full HD, có thêm một phiên bản sở hữu mặt kính Sapphire bên cạnh Gorilla Glass 3. Máy sử dụng nền tảng HiSilicon Kirin 910T với đồ hoạ Mali-450MP4.


Huawei P8


P8 không còn tiền tố Ascend như các máy thế hệ trước. Đây cũng là chiếc điện thoại bắt đầu được người dùng Việt Nam biết đến nhờ thiết kế kim loại nguyên khối mỏng 6,4 mm. Máy có màn hình 5,2” Full HD, nền tảng HiSilicon Kirin 930 với RAM 3 GB, pin 2.680 mAh. Camera 13 MP của máy sử dụng cảm biến của Sony có hỗ trợ chống rung quang học và không bị lồi lên.

Quảng cáo





P8 còn có một phiên bản lite ra mắt cùng năm với nền tảng Kirin 620, màn hình 5 inch HD, thiết kế mỏng 7,7 mm. Phiên bản cùng tên khác ra mắt năm 2017 sử dụng Kirin 665 với Android 7 được cài sẵn.

[​IMG]


Huawei P9 với công nghệ camera từ Leica


P9 đánh dấu sự đầu tư về mặt hình ảnh cũng như sự có mặt của hàng chính hãng. Máy có hai phiên bản P9 và P9 Plus, dù P9 Plus không được phân phối chính hãng ở Việt Nam. Sau 6 tháng kể từ lúc giới thiệu, Huawei cho biết họ đã bán được hơn 10 triệu máy P9/P9 Plus trên toàn cầu, và đây cũng là dòng điện thoại cao cấp đầu tiên của Huawei chạm tới mốc này.


Huawei P9 sở hữu cụm camera kép phía sau gồm ống kính Leica Summarit 27mm f/2.2 ASPH, cùng với một ống kính tương tự sở hữu cảm biến được loại bỏ bộ lọc màu Color Filter Array tạo nên những bức ảnh trắng đen ấn tượng.

Quảng cáo



[​IMG]

Phần cứng của P9 sở hữu nền tảng Kirin 955 (16 nm) với RAM tối đa 4 GB, pin 3.000 mAh và 3.400 mAh lần lượt cho hai phiên bản. P9 Plus có kích thước màn hình 5,5” S-AMOLED so với 5,2” của P9 sử dụng công nghệ LCD. Máy sở hữu công nghệ sạc nhanh thế hệ đầu tiên của Huawei với mức điện áp 9V-2A, cổng giao tiếp đã sử dụng USB-C. P9 cũng hỗ trợ cảm biến vân tay ở mặt lưng của máy.


Huawei P10 / P10 Plus


P10 kế thừa thiết kế của P9 nhưng sở hữu những đường nét bo cong hơn ở các cạnh. Hãng đem trở lại nút home kiêm cảm biến vân tay ở mặt trước để tối ưu diện tích hiển thị trong lúc chưa có cử chỉ vuốt trong hệ điều hành. Máy sở hữu phần cứng với nền tảng Kirin 960, RAM tối đa 6GB, có lựa chọn bộ nhớ lưu trữ tốc độ truy xuất cao UFS 2.1. Camera đen trắng của máy có độ phân giải tăng lên 20 MP cùng khẩu độ f/1.8, máy cũng hỗ trợ quay phim 4K@30fps.



Huawei P20 / P20 Pro


P20 bắt kịp xu hướng thiết kế điện thoại lúc bấy giờ như hệ thống 3 camera phía sau cho phiên bản Pro. Cả hai phiên bản đều sở hữu màn hình kiểu tai thỏ với phần notch nhỏ hơn iPhone X cho không gian hiển thị nội dung rộng lớn. Máy sử dụng nền tảng Kirin 970 với RAM tối đa 8 GB.


P20 Pro ghi dấu ấn với khả năng chụp ảnh ấn tượng nhờ việc trang bị cảm biến ảnh 40 MP kích thước lên đến 1/1.7” tương tự các máy ảnh compact cao cấp, ống kính 27mm f/1.8. Ống kính thứ hai là tele 3X (quy đổi 80mm) độ phân giải 8 MP có chống rung quang học. Camera đen trắng 20 MP trên P9 vẫn được duy trì trên sản phẩm này. Camera trước của máy cũng có độ phân giải cao 24 MP. Máy cũng sử dụng công nghệ sạc nhanh mới của hãng 5V-4.5A công suất 22.5W với pin dung lượng 3.400 mAh và 4.000 mAh cho hai phiên bản. Phiên bản P20 Pro cũng sở hữu loa kép, khả năng chống nước IP67, xuất tín hiệu video qua cổng USB-C để xứng tầm với phân khúc điện thoại flagship.

[​IMG]


Huawei P30 / P30 Pro


Dòng P30 thừa hưởng công nghệ camera từ Mate 20 Pro với 3 camera chính, ngoài ra máy cũng có thêm camera ToF để tăng cường việc đo chiều sâu ảnh, hỗ trợ chụp xoá phông. P30 Pro tạo ấn tượng với camera tele 5X cấu trúc kính tiềm vọng Periscope 8 MP (quy đổi 125 mm) cùng với chống rung quang học. Ngoài ra máy cũng bổ sung thêm góc siêu rộng tiêu cự quy đổi 16mm.

[​IMG]

Có một sự khác biệt lớn của P30 Pro so với công nghệ cảm biến camera hiện tại là cấu trúc RYYB thay vì RGB. Mục đích của hãng là giúp máy có thể chụp được những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng ở mức ISO tối đa 409.600. Đây vẫn là một mức ISO không tưởng xuất hiện trên camera của smartphone.

[​IMG]

P30 Pro sử dụng nền tảng Kirin 980 nổi bật với công nghệ mạng LTE Cat.21, Wi-Fi ac tốc độ 1.3 Gbps. Công nghệ sạc nhanh SuperCharge 2.0 hỗ trợ công suất 40W cùng khả năng sạc không dây 15W, hỗ trợ sạc ngược cho thiết bị khác. Máy cũng tích hợp khe cắm thẻ nhớ chuẩn nanoSIM (Nano Memory) độc quyền.

So với Mate 20, Huawei P30 sử dụng camera trước kiểu dáng khoét lỗ nửa hình tròn nên không hỗ trợ khả năng nhận diện khuôn mặt 3D như dòng Mate. Máy cũng sử dụng vân tay bên trong màn hình vẫn được cho là công nghệ sinh trắc học phù hợp với nền tảng Android.

P30 Series hiện đang là dòng flagship cuối cùng của hãng hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ Google Services trước khi chuyển sang một thời đại mới mà anh em theo dõi thông tin đều biết đó là gì.


Trông đợi ở P40 vẫn là sự cải tiến của camera?


Theo những tin đồn, phiên bản P40 Pro Plus cao cấp nhất sẽ sử dụng cụm camera chính 52 MP f/1.8 với kích thước lên đến 1/1.28”, cao hơn cả kích thước 1/1.43” của OPPO Find X2 Pro hay thế hệ cảm biến 1/1.7” trước đó trên Mate 30 Pro. Nó cũng thừa hưởng cảm biến 40 MP RGB kích thước 1/1.54” góc siêu rộng 18mm trên Mate 30 Pro. Cuối cùng là sự cải tiến của cụm ống kính tiềm vọng với tiêu cự được nâng lên 240 mm. P40 sẽ kế thừa sức mạnh của dòng P series về tính năng camera, cũng như bổ sung khả năng hỗ trợ mạng 5G với nhiều tính năng khác.

[​IMG]

Sự kiện ra mắt Huawei P40 sẽ được tổ chức vào tối 26/03, anh em nhớ đón xem trên Tinh Tế cũng như các kênh YouTube hay Facebook.

huawei_p40_26Mar2020.jpg
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chipM
TÍCH CỰC
4 năm
P và Mate cứ làm rối cả lên. Cái nào cũng thích 😃
@ltien.ktdn Huawei ngược Samsung. Chip mới, camera mới, thiết kế mới thì Mate có trước rồi sau đó P mới có, nên gọi Mate là S P là Note thì đúng hơn.
@ltien.ktdn note samsung là gắn với bút spen? mate với p của heo quay làm gì có mà đòi so giống nhau
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Camera kết hợp với Leica là điểm nhấn ấn tượng nhất
@toolkit Bọn này màu dịu, không nhợt nhạt như iP cũng không lòe loẹt như SS, chắc do bạn Leica chống lưng làm cái Pipeline
macinPhone
TÍCH CỰC
4 năm
một mớ hỗn độn cóp nhái lắp ghép
@hailinh1908 Nói vậy khác nào bạn chửi iPhone đi ăn cóp nhặt tính năng của Android lẫn Cydia?
@p700i không có iPhone đời đầu thì mấy thằng còn lại vẫn đang dùng điện thoại cảm ứng rung rung 😁 ở đó mà cóp với nhặt
@shadowfiend912 Chỉ có iCuu mới nói là iPhonr ko đi cóp nhặt thôi chứ người bình thường vẫn coi chuyện iPhone đi cóp nhặt là bình thường nhé. Chẳng có gì mà xấu hổ cả.
nghiadun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@shadowfiend912 LG là hãng đầu tiên có cảm ứng điện dung nhé
lover19
TÍCH CỰC
4 năm
Chup hình auto ko xuất sắco vơi ss nhưng chỉnh tay và bokeh rất hay
Hoa Vĩ mà xài chip QC thì thích hơn.
@xuantruong1992 Mơ đi.
Khoa81
CAO CẤP
4 năm
@xuantruong1992 Kirin thấy ngon cực, sợ qc ko bằng thì có
@xuantruong1992 Mình thấy đt huawei sài cực kỳ ổn định và bền cực kỳ mà. Cái đt ghẻ mình mua xài 1 năm xong đưa cho bợ xài 2 năm tới giờ kêu noa đổi đt mới noa kêu đt ko bị gì đổi chi. Mình kêu đt cũ rồi camera chuoj xấu. Nhưng nó kêu nó thấy chụp đẹp. Đt mình mua cho mẹ 6 triệu mà xài 2 năm rồi chả lỗi lầm gi. Chưa từng đem đi sửa chữa hay bảo hành nếu xài ko rơi rớt
Dùng Huawei luôn có cảm giác họ học hỏi và kết hợp từ Apple lẫn SAMSUNG, sản phẩm rất chất lượng
ltien.ktdn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vietnamMBC Đúng mùa này đeo khẩu trang thì cái Mate vừa có Face ID vừa có vân tay trên màn hình đúng là tuyệt vời. Lúc mọi người dùng Iphone chỉ mẹo mở máy khi đeo khẩu trang thì mình cứ cười thầm.
@ltien.ktdn Trước mình dùng iP X, Sau chuyển sang dùng Note 9 đều có nhận diện khuôn mặt nhưng sau cuối cùng lại chỉ dùng vân tay thôi. Mình thấy nhận diện khuôn mặt chắc chỉ dùng cho những ng đi xe hơi, chứ mình đi xe máy dù mùa dịch hay không thì mình vẫn dùng khẩu trang vs kính thậm trí là mũ bảo hiểm full face thì quả là không hiệu quả
Nhiều ng cãi nhau về cái vụ vân tay vs face ID cái nào hơn thật là nực cười, theo mình cái nào hơn là cái phù hợp với mình thôi
@vietnamMBC Note 9 có mống mắt mà. Đeo khẩu tranh vô tư. Đeo fullface thì chịu
@Phuongkak Đúng vậy bạn, Note 9 có cái hay là có thể kết hợp cả 2 kiểu mở khóa (mống mắt+faceiD, hoặc mống mắt+touch id,...) nhưng nói chung mình cũng chỉ dùng vân tay thôi, nó 1 chạm nên cũng tiện, chạm vào vân tay là mở luôn chưa cần đến mống mắt
4fuongtroi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vietnamMBC Mống mắt gặp ai đeo kính cận nặng mới thấy khổ, mống mắt rất hại cho mắt nhé.
f eyes are exposed to IR within the distance of 2cm for more than 10 seconds, it might be harmful to your eyes. However, Iris scanning of S8/S8+ devices operates at a distance of 20cm~35cm within 1 second.
https://www.samsung.com/hk_en/support/mobile-devices/galaxy-s8-is-it-harmful-being-ir-irradiated-on-the-eyes-for-authentication/

Mình tắt tính năng iris lôn
Cái điện thoại này quá xấu, nhưng tôi tin rằng nếu bỏ chử HUAWEI mà thay thành samsung hay apple thì nó sẽ đẹp hơn :| rất rất nhiều.
Con P1 gì đó giống Galaxy S2 thế 😂
đẹp
annnaan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Huawei P9 là cái điện thoại ưng ý nhất của mình từ xưa đến nay
@annnaan Ngày xưa mình cũng như bạn, mê thằng P9 lắm (thiết kế đẹp), nhưng sau đó dùng Mate 9 vs mate 9 Pro lại mê 2 dòng đó... Rồi lại dùng Mate 20 ôi nó phê... Đến Mate 30 thì thôi bỏ nhìn k có cảm tình vs cái tai trâu, lại thêm google hết hỗ trợ
@annnaan P9 là chiếc đt Huawei duy nhất mình dùng. Thời đó nó chụp hình phải nói là đẹp. Các dòng sau ko có đc trải nghiệm do phiêu bạt sang Samsung và giờ là LG để trải nghiệm.
Vivavuto
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mấy chú tinhte này chán thật...
Đúng bọn khóc mướn.
Hóng Mate 40 .cài sẵn CH PLAY
@Hêu Con Chúc bác sớm thành hươu cao cổ
Leica vẫn là ống kính số 1 trên smartphone so với Zeiss chỉ thích hợp trên các máy ảnh kts.Mấy con Nokia cũng mang tiếng ống kính Zeiss mà chụp ảnh so với Huawei một trời một vực
nghiadun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đông June nóc chỉ là thấu kính thôi, còn do cả phần mềm, thuật toán nữa mà
@nghiadun Zeiss thì ko biết nhưng Leica nó can thiệp vào phần mềm của máy hw luôn.
Không hứng thú với Huawei dù giá rẻ & cấu hình mạnh
@minhdoduc Huawei mà giá rẻ à =]]]
hlatai228
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhdoduc Mình thì không hứng thú với hàng Tàu dù giá rẻ hay đẹp thế nào đi nữa.
Nhớ a Sơn cam =(((((((((((
huawei thì mình thích dòng Mate hơn
Chắc chỉ bán đc ở Tàu chứ châu Âu lòng dạ nào quan tâm nữa.
DungNguyenT
ĐẠI BÀNG
4 năm
Từ đời P9 về sau nhìn đẳng cấp hơn hẳn.
Huy Iron
ĐẠI BÀNG
4 năm
Từ sau khi HTC sụp đổ thì Huawei là hãng mà mình thích, nhọ thật thích hãng nào thì hãng đó sụp 😢
@Huy Iron Đừng thích hãng nào nữa
Huy Iron
ĐẠI BÀNG
4 năm
@johnny dũng 😔((

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019