Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 21/03

Hassler
21/3/2020 12:19Phản hồi: 203
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 21/03
Hôm nay ở Việt Nam phát hiện 1 ca nhiễm mới vào buổi chiều, tối thông báo phát hiện thêm 2 ca nhiễm mới, chưa biết đến tối muộn tình hình thế nào. Hiện Việt Nam có 94 bệnh nhân nhiễm virus. Trên thế giới mọi thứ vẫn đang nháo nhào. Điểm sáng duy nhất vào thời điểm này là nhờ các lệnh phong tỏa, giới nghiêm và cách ly mà khí hậu có vẻ tốt lên.



Tình hình Việt Nam


- Việt Nam có bệnh nhân 92, đi về từ Pháp qua Qatar về TPHCM ngày 17/3, đang được cách ly chữa trị.
- Đến tối có thông báo có thêm 2 bệnh nhân 93 và 94, là 1 du học sinh và 1 người đi châu Âu về.
- Hải Phòng đang có 1.128 người được cách ly tập trung tại 9 cơ sở, thành phố này đang thử nghiệm chạy máy xét nghiệm virus để phục vụ việc phòng dịch.

- Bộ Y tế kêu gọi tập trung tổng lực toàn bộ hệ thống y tế để chống dịch.
- Tây Ninh bắt quả tang vụ vận chuyển trái phép gần 300 nghìn khẩu trang y tế không có nguồn gốc, xuất xứ, đang đưa sang Campuchia tiêu thụ.
- Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ lô hàng 10.000 khẩu trang không rõ chất lượng, nguồn gốc.
- CDC Tp.HCM kêu gọi những người từng đến quán bar Buddha, số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, trong vòng 14 ngày qua nhanh chóng đến cơ quan y tế gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm do bệnh nhân 91 đã đến đây.
- 140 hộ với 725 người dân ở phường 1 quận 8 được cách ly do đây là nơi ở của người đàn ông từng dự lễ hội Hồi giáo ở Malaysia rồi bị mắc covid-19.
- Các sân bay cho biết hôm nay lượng người về từ các vùng dịch đã giảm dần.
- Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp đã thu xếp cho 26 người từ các nước khác quá cảnh Paris về đến Việt Nam ngày 21/3 16 người, 20 người còn lại vì ở tại Pháp nên tạm thời phải về nơi ở đợi tiếp.
- Tạm dừng nhập cảnh vì lý do dịch bệnh đối với tất cả với tất cả người nước ngoài và các trường hợp mang Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân, áp dụng từ 0 giờ ngày 22 tháng 3 năm 2020.

Tình hình thế giới

- Trung Quốc trong 3 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong nước mới. Nghiên cứu trên 70 nghìn người bệnh của nước này cho thấy phần lớn chỉ bị những triệu chứng nhẹ rồi tự khỏi, tỷ lệ nam bị mắc cao hơn nữ.
- Tổng thống Mỹ nói FDA chấp thuận cho xài thuốc Chroloquine thường xài trong chữa sốt rét để thử nghiệm dùng trên bệnh nhân bị covid-19. Sau đó cố vấn y tế đã chỉnh lại là thuốc mới chỉ cho thấy khả năng, chưa thử nghiệm lâm sàng và hiện chưa có "thuốc thần" để chữa covid-19.
- Nước Anh kêu gọi khoảng 65 nghìn bác sỹ và y tá đã nghỉ hưu quay lại làm việc để hỗ trợ dập dịch. Chính phủ nước này hứa sẽ vẫn trả 80% lương cho những người đang đi làm mà bị nghỉ do dịch.
- Singapore thông báo có 2 ca tử vong do virus. Nước này hiện đang cấm những sự kiện quá 250 người, dưới 250 người thì phải ngồi cách nhau ít nhất 1m.
- Tổng thống Colombia cho biết đầu tuần tới họ sẽ áp dụng biện pháp cách ly phòng ngừa bắt buộc tỏng 19 ngày. Hầu hết toàn bộ dân sẽ ở trong nhà.

Quảng cáo


- Đông Timor thông báo có ca nhiễm đầu tiên.
- Angola cũng thông báo nước này đã có ca nhiễm đầu tiên.
- Trung Quốc tài trợ 100 nghìn bộ xét nghiệm cho Philippines.
- Jordan chính thức giới nghiêm toàn quốc, quân đội đã được đưa vào thành phố để giám sát việc này. Nước này cũng đóng cửa biên giới với các nước láng giềng.
- Pakistan dừng tất cả các đường bay quốc tế từ hôm nay.
- Úc đã gia nhập câu lạc bộ hơn nghìn ca nhiễm, số tử vong ở nước này là 7 người. Canada cũng đã có hơn 1,000 người nhiễm.
- Bộ trưởng y tế Malaysia bị chỉ trích nói không có căn cứ khi khuyên người dân uống nước ấm sẽ giúp chống virus. Ở thủ đô Manila nhiều khu ổ chuột đã lập hàng rào để tách hẳn nơi đang cách ly.
- Bangkok đóng cửa toàn bộ các trung tâm thương mại. Chỉ mở siêu thị, nhà thuốc, các hàng ăn chỉ bán take away, các cửa hàng khác sẽ đóng cửa hết cho đến 12/4.
- Starbucks sẽ đóng cửa hầu hết quán cafe của mình ở Bắc Mỹ, những quán còn hoạt động chỉ theo dạng drive-throu, không bán và ngồi tại quán nữa.
- Volkswagen đóng cửa 2 nhà máy sản xuất của mình ở Mexico.
- Tay đua F1 nổi tiếng Lewis Hemington đang tự cách ly sau khi tham dự 1 bữa tiệc có Idris Elba và vợ thủ tướng Canada, Sophie Trudeau.
- Các chuyên gia dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ mất đến 4 nghìn tỉ đô do dịch bệnh, kinh tế thế giới sẽ rơi vào 1 kì đại suy thoái mới, điều mà khi bắt đầu năm 2020 giả thuyết đó là không tưởng.

Quảng cáo

203 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình rất phức tạp, ngày càng nhiều quốc gia gia nhập câu lạc bộ trên 1000 ca nhiễm
Dungabcde
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các bạn Việt kiều chắc buồn lắm.
Tổ quốc đang ổn, các bạn ở bên đó đi, đừng về.
IMG_20200321_203306.jpg
Dungabcde
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thedinh02 Cali tuyên bố vỡ trận. Anh em phản động của Hiệp sắp mò về cho xem
Dungabcde
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chinagetout Ờ. Xem qua đợt này có sống được ko mà lo nhà cửa. Đi chữa thì 35k $ 1 suất. Chả biết y tế ai hơn mà VN chưa chết ca nào. Toàn tộc nail mà tự hào lắm. Kkk
@dino_su Bạn từng khuyên mình đọc cuhiep để không bị CS mị dân nữa mà.

Rồi mình trích cho bạn một đống post cuhiep xạo lol thì bạn im luôn

Mình lạ gì cuhiep đâu bạn =]]
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@hypous Chắc cụ nhầm em vs ai rồi 😃. Em chỉ hay đọc rồi để đó chứ e cũng chả khuyên ai là theo bên nào cả. Tự mình biết cái nào nên hay ko thôi. Còn về quan điểm cá nhân của em thì nói thật e ko khoái cs
Hơn chục nghìn người từ châu Âu về thì ít nhất 100nguoi đã bị nhiễm từ châu âu, trên các chuyến bay lại lây nhiễm tùm lum nữa. Với tình hình này thì ít nhất VN phải có hơn 100 ca nhiễm nữa trong 2 tuần tới, cho đến khi những người từ châu âu về hết cách ly thì tình hình mới tạm ổn
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
@Scorpius DLord mai là hơn 100 ca rồi. nhưng số lượng này y tế vẩn đảm nhiệm tốt, khi quá tải mới đáng sợ. còn việc cách ly có tăng cao thì gánh nặng cho ngân sách thôi. Vẩn đang trong tầm khống chế nhưng các bạn việc kiều về nước kg tự ý thức cách ly hay những ng sợ cách ly rồi giấu diếm mới đáng sợ
kroos tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
Gần 12000 ca tử vong rồi... 9h pm! Hn hk thấy bác Hiệp lên sóng
image.jpg
903white
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kroos tony B xem ở trang nào đó
kroos tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kroos tony 00h:45' 12839 người deaths
image.jpg
kroos tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@903white Roylab stats youtube nhé bn
AI apple5
ĐẠI BÀNG
4 năm
thấy bảo cách ly Sài Gòn đòi ăn táo tây và nho mỹ
giangcs1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VNPT001 Đọc lại để hiểu cho rõ đi nhe
@Phuoc Vu 86 Toàn ở bển về mà 😃
@Hoang_HaoMinh Ở bển nhưng đang là công dân VN, quyền gì cấm người ta về. Mà ở bên thì ko có chế độ, quyền lợi chăm soc y tế.
@Phuoc Vu 86 Ở đâu cấm, xin link?
Tổng thống mỹ hay phát biểu tào lao nhỉ. Có khi nào hết nhiệm kỳ này ko đc bầu lại ko?
ComAbu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ đòn gió để cứu vãn thị trường thôi. ngay hôm trước nói "Chinese virus" là biết ổng tức hộc máu mồm rồi, và điều đó nghĩa là nước Mỹ đã "toang" thật sự
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ K bay dc đâu, vừa mở lại chính sách sx thời chiến. Mà như thế các tài phiệt kiếm dc bộn tiền, mà kiếm dc tiền thì sẽ ủng hộ. Mà tài phiệt thì đứng sau lưng đại cử chi hoặc chính họ là đại cử chi. Chưa kể giới nghiêm cho đỗ nam trung nhiều quyền lực hơn. Ít bị kiểm soát bởi bọn lâu la hơn.
Nên khả năng tái đắc là cực cao. Chỉ cần dc đa số đại cử chi ủng hộ là dc dân bầu hay k, k quan trọng. Vì về cơ bản chỉ cần quá bán phiếu đại cử chi là trúng cử.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Tung ra gói 1000 tỉ usd hỗ trợ mỗi ng thì năm nay thắng chắc :v, bực cái mấy thẳng dân chủ cứ câu giờ
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Bó tay với mấy Trump supporters. Suốt ngày ngồi tin Trump đổ lỗi, cái con Virus xuất hiện thì không chịu chuẩn bị, thấy báo chí lên rần rần thì nghĩ ngay ra thuyết âm mưu: lũ báo chí và DC đang tìm cách nói xấu tao. Giờ thì im tịt vì toang rồi, quay sang chửi Trung Quốc cho có cái mà chửi tiếp.
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Cảm ơn mod !
@dktran01 Thôi khỏi. Dẫn bài cho người khác mà chỉ gõ keyword mình cần xong quăng cái link mà ko cần đọc qua thì tôi hết hứng thú rồi 😃
@hakuruno ủa, mình "tìm link" cho bạn mà, vì bạn nói không tin cái 30k ( vì mình đọc lướt trên twitter) . Trong khi tôi đã từng đọc thông tin chính trump thừa nhận cái con số đó.

Tôi thấy bạn đọc theverge ( mà dẫn link có tên miền google search ở phía trước), thằng insider hay time cũng cùng 1 giuộc thôi. Tên tôi tìm nhanh mà quăng link cho bạn tự đọc. Mà cũng chả phải báo tôi đọc hằng ngày ( vì tôi đéo sống ở mỹ )

Cái câu của bạn dẫn củng chả có ăn nhập và vô vấn đề ( vì hứa hay viễn cảnh cũng chỉ là tương lai). 1 tuýp issulin ở âu 10 đô, thì ở mỹ 250 đô rồi. Đéo có chuyện nhà nước ( hoặc bảo hiểm ) bao hết đâu.
@dktran01 Tôi ko hề nói tôi ko tin, tôi nói tôi đã nghe nhiều rồi nhưng ko biết tính chính xác thế nào. Nhé. Và khi cần dẫn link tôi luôn đọc qua để biết nội dung trong bài viết nói gì.

Còn chuyện hứa với viễn cảnh gì đó, cả tôi và bạn đều ko biết trước đc; cho nên các kết luận đưa ra đều ko có ý nghĩa. Thay vì giờ cứ đọc thấy chỗ này kêu bill mấy ngàn đô chỗ kia kêu mấy chục ngàn đô, sao ko chờ xem liệu họ có phải trả đúng với số tiền đó hay ko. Tiềm lực kinh tế và chính sách mỗi nước mỗi khác, nhưng trong tình huống như bây giờ mà CP họ đồng ý hỗ trợ cũng là một động thái đáng khen rồi. Mắc các bạn cũng chửi, giờ hỗ trợ để giảm bớt gánh nặng các bạn cũng mỉa mai. Làm sao cho vừa lòng? Mà đó là chuyện của ngta. Lo chuyện nhà mình đi.
@hakuruno Đó gọi là đối ngoại, là chính trị. Mặc dù trong lòng k ưa gì nhau cũng cứ nói tốt, chả mất gì cả. Để yên ổn còn phát triển, khi đất nước giàu mạnh rồi mới nói lớn được
Nói ra hơi mất lòng, nhưng nhìn số liệu toàn thấy dân du học mang bệnh về đất nước.
Không biết sau này giúp đỡ được đất nước gì không, chứ giờ thấy mang lại lo lắng cho người dân.
@Ok102 Thấy cập nhật thông tin thì hơn 50% là dân du học, trí thức.
@Balabalo01 1. Không hậm hực gì, nhưng việc mang bệnh đại dịch về nước nhà là không mến.
2. Trước khi Việt Nam cấm duyệt visa thì vé máy bay mua dễ hơn mua rau, đang dịch nên số lượng khách đi máy bay giảm hơn 50% là ít. Bằng chứng là có hơi bị nhiều hãng sắp phá sản.
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BinBon2020 Giọng vậy còn nói không hậm hực gì, nói chung thành phần như những gì bạn nghĩ chỉ chiếm thiểu số thôi, phần còn lại là ngoài ý muốn thôi.
1. Không mến. Okie. Nhưng bạn thật ích kỷ. Thử hỏi nếu bạn đã bỏ ra 20 triệu để mua vé máy bay, và bạn thấy hoàn toàn khỏe mạnh, thì đến ngày đó bạn có về VN không? 99% là bạn sẽ về thôi.
2. Và nói thật, phần lớn mọi người đặt vé máy bay đi xa cỡ trước 1-2 tháng, ko ai đặt sát vài ngày để "mua như mua rau" như bạn nghĩ đâu, mà dịch ở châu Âu mới bùng chưa đến 3 tuần.
Chỉ trao đổi để bạn đừng vơ đũa cả nắm, ghét đồng bào của mình, giải quyết được câu chuyện gì?
@Balabalo01 Okie, ghi nhận comment của bác.!
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghiên cứu của Trung Quốc cho thấy nếu là người trẻ mắc bệnh và không có bệnh lý nền nào thì rất dễ chữa trị ,thậm chí tự khỏi ,cái này đúng không ae ,sao bên mình toàn người trẻ mắc bệnh mà nằm viện lâu quá vậy
httd121
ĐẠI BÀNG
4 năm
@danhluong bên mình do số lượng còn ít nên cẩn thận xét nghiệm nhiều lần ,còn đúng là hầu hết là ca nhẹ
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@danhluong 1 thanh niên ra viện rồi, 10 thanh niên âm tính. Có hơn tuần chứ mấy. Còn mấy người vào sau thì cũng phải từ từ, đặc biệt là 2 ca già. Chắc phải trên 20 ngày. 16+11=27 - 94
= 67 ca thôi.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@danhluong Họ bảo tự khỏi nhưng đâu có nghĩa là nhanh khỏi. Bệnh virus đa phần vào viện để nâng cao sức đề kháng với đề phòng biến cố thôi mà
@danhluong bên mình xét nghiệm 3 lần âm tính, mỗi lần cách nhau 1 2 ngày => mất thêm cả tuần từ lúc khỏi bệnh
@danhluong Trung Quốc công bố cũng hên xui lắm. Nhìn tình hình thế giới bây giờ thì số liệu số người chết ở TQ đúng là khó tin.
Dm thằng chi nè có thuốc rồi đây nè. Ko có lí nào mà từ tâm dịch trở thành nước ko còn ca nào mà bị nhẹ tự khỏi. Bố thằng khựa
httd121
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duylongdang nó chủ quan để bùng dịch nhưng mà dập dịch thì quá tốt ( đến mức cực đoan) nên xứng đáng thôi
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@duylongdang Bạn nghĩ nó có thuốc mà CIA lại ko biết?
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@duylongdang Nhìn vào tỉ lệ tử vong từng độ tuổi là hiểu ngay. Chẳng vô căn cứ đâu.
@VNPT001 Bình luận bóng gió cũng nhiều người quan tâm quá nhỉ 🤣 ;))
Cầu mong cho mau hết dịch đi.
đất mũi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bây giờ tình hình nguy cấp , cách ly nuôi cho ăn, thăm khám y tế miễn phí là tốt rồi. Thành phần nào còn đòi hỏi này nọ TP nên cho lên trung tâm phục hồi nhân phẩm Nhị Xuân cách ly . Lên đó CV nhiều cho họ tự cung tự cấp cho thoải mái. Lúc nguy cấp đòi hỏi mỗi người mỗi nhà phải nỗ lực vượt qua, chứ không phải kêu ca.
.....
FB_IMG_1511338913176.jpg
thethidie
TÍCH CỰC
4 năm
sáng xem trên youtube ở trung quốc từ tháng 1 đến tháng 3 có hơn 18m thuê bao di động ngưng đột ngột, giả dụ mỗi người xài 3 số thì ... ko biết anh Tập giấu bao nhiêu nhỉ ?
thethidie
TÍCH CỰC
4 năm
thì tất cả cũng chỉ là thông tin 1 chiều chả có ai kiểm chứng, nhưng so với số hơn 3k người chết của anh Tập đưa thì có vẻ hơi phi lí
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thethidie Bởi, nhiều thằng bị Tây nó dắt mũi bao năm...

18m thuê bao??? Tin từ youtube...
Ha ha ha ha
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@thethidie Bạn dựa trên cái gì mà bảo nó phi lý? Tỷ lệ tử vong hay gì? Đừng nhìn chỉ số thằng Ý rồi áp đặt các nước khác cũng phải có tỷ lệ chết tương tự. Thằng Mỹ, Đức, Hàn tỷ lệ chết thấp hơn nhiều kia kìa, nó có phi lý hay ko?
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@thethidie Sao h dân mạng cứ phải thích chết nhiều như cúm Tây Ba Nha, hay chiến tranh thế giới mới hài lòng? H nó không được đưa tin sai về Việt Nam, thì bắt cứ thuyết âm mưu thế giới.
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không biết bây giờ bệnh nhân số 0 ,người đầu tiên mắc bệnh còn sống không nhỉ ,nếu còn sống không biết họ nghĩ gì khi cả thế giới đang điêu đứng vì con virus do mình lây lan
@danhluong Ko còn sống đâu chắc bị thịt rồi.
httd121
ĐẠI BÀNG
4 năm
@danhluong người ta biết gì đâu, trách sao đc 😃
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@danhluong Chắc gì có bệnh nhân số 0. Nó là từ tê tê sang cả một khu chợ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019