Tại sao 14 năm nay, tay cầm Xbox vẫn phải lắp pin Con Ó?

P.W
21/3/2020 13:22Phản hồi: 300
Tại sao 14 năm nay, tay cầm Xbox vẫn phải lắp pin Con Ó?
Nếu anh em chưa biết, thì chiếc tay cầm bán kèm cỗ máy chơi game cực khủng Xbox Series X sẽ có kết cấu không khác nhiều so với tay cầm Xbox One. Điều đó đồng nghĩa với việc tay cầm điều khiển cho game chạy trên cỗ máy sức mạnh 12 teraflops vẫn sẽ chạy hai pin AA (Con Thỏ, Con Ó, mỗi miền một loại). Title bài thực sự không phải là mình đặt câu hỏi để giải thích cho anh em, mà thật sự đó là thắc mắc của mình. Tại sao giữa thời thiết bị công nghệ nào cũng trang bị pin Li-ion tích hợp để sạc và dùng nhiều tiếng đồng hồ, Microsoft vẫn chọn cách bắt người dùng mua pin AA để chơi game với tay bấm không dây?

So sánh với đại kình địch Sony, từ thời PS3 ra mắt năm 2006 ở Nhật, tay cầm Sixaxis (sau này mới là Dualshock 3) đã có pin sạc bên trong rồi, hết pin thì cắm dây mini USB type A để sạc rồi chơi tiếp. Cũng trong thời này Xbox 360 ra mắt với hai tay cầm, một chiếc không dây lắp pin AA, một chiếc có dây USB tích hợp, nhưng không dùng được theo kiểu wireless. Cứ tưởng đến năm 2013, Xbox One ra mắt, tay cầm của cỗ máy sẽ được trang bị pin sạc tích hợp, nhưng không!

Giờ vẫn còn vài món đồ chạy pin AA trong nhà anh em, điều khiển TV, đầu thu phát, điều hòa, hoặc vài món đồ chơi trẻ em nữa. Nhưng chúng dùng được rất lâu, vài tuần tùy món đồ chơi, điều khiển từ xa thì vài năm mới phải thay pin, chứ không như tay cầm Xbox, 40 giờ chơi là hết pin. Nếu mỗi ngày chơi 4 đến 5 tiếng, thì hơn 1 tuần đã phải thay pin.

Người phát ngôn của Microsoft nói như thế này: “Tay cầm không dây Xbox dùng pin AA để tạo ra nhiều lựa chọn cho người chơi game. Ở Xbox, chúng tôi đặt người chơi vào vị trí trung tâm của mọi trải nghiệm, vì thế chúng tôi đã quyết định giữ việc trang bị khe pin AA. Nhờ đó, gamer có thể chọn giữa pin AA dùng 1 lần, pin AA sạc hoặc bộ pin li-ion sạc rời.”


Logic nghe khá xuôi tai. Nhiều lựa chọn lúc nào cũng tốt vì nó tạo ra tự do cho người dùng. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa anh em sẽ phải bỏ cả tiền nuôi tay cầm, nếu không mua pin sạc, 40 tiếng thay pin một lần. Rồi sẽ đến lúc, giá mua pin Con Ó sẽ vượt qua mức giá một bộ pin sạc dành cho tay cầm Xbox.

Anh em, hãy giải thích cho mình, vì đâu Microsoft vẫn chọn cách yêu cầu người dùng phải lắp pin AA để chơi game Xbox? Anh em có còn mua pin Con Ó sử dụng thường xuyên không, hay hầu hết mọi thiết bị anh em dùng hàng ngày đều đã có pin sạc riêng?

300 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vhung1989
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chắc ông MS đề phòng pin sạc bị chai khi anh em ham hố chơi game trên máy nhiều quá, mua pin ngoài tiện thay cái rụp
@vhung1989 Cùng quan điểm
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyen N°5 Eneloop pro chơi chừng nào mới hết pin nỗi
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 năm
@congzing xài bộ pin Eneloop pro 2cục là chơi quên sạc pin luôn, xài cả năm chưa chắc giảm nữa.
Kes
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoanlkpr Pin 700 mAh thôi mà chơi tầm 5 tiếng mỗi ngày thì đến tầm t7 mới cần sạc. Eneloop 2400 thì cả tháng =)
boything
TÍCH CỰC
4 năm
Pin sạc tích hợp tiện hơn. Ngay cả tay cầm Switch Pro ra sau cũng có pin sạc tích hợp, dùng siêu lâu, lại type C. Đi chơi mang vác hết pin sạc được liền đúng kiểu di động.
coadotvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@boything tay xbox có bán pin tích hợp vừa khít khe pin, có thể sạc bằng cách cắm dây vào tay như thường bác ạ 😃 dễ thay thế, sạc, sửa chữa ạ
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@mimi_emyeu thanh niên đó chắc ko đọc hết bài
AyBee
TÍCH CỰC
4 năm
@boything mua pin sạc loại AA gắn vào là ngon nghẻ mà bác.
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
@A.Q chính truyện Thì phải tốn thêm cả trăm k cho 2 cục pin rồi sạc xịn nữa nếu ko muốn chai pin nhanh.
Hầu hết các thiết bị trong nhà mình đều xài pin sạc theo các cổng phổ biến hiện nay, tuy nhiên cá biệt vẫn còn 1 số thứ xài pin tiểu: điều khiển điều hòa, điều khiển ti vi, đồng hồ treo tường, đèn Flash máy ảnh, quạt cầm tay, đèn pin & 1 số thứ khác tạm thời chưa nhớ ra hết! Đừng anti nào cố đấm ăn xôi nói bình luận klq hay comment nhảm nha, đồng chí Dũng hỏi cuối bài chỗ khoanh đỏ nên cậu mới chia sẻ, vậy đi ha 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
NOTABLE-00023.jpg
xuan tien
ĐẠI BÀNG
4 năm
@makeitmine Nhìn cái avata auto ghét 😆
datalink
ĐẠI BÀNG
4 năm
đm THÀNH VIÊN VIP nên ko xem được profile > KO thể block được luôn. Đm cái tinhte hãm lờ chơi bẩn.
mr_cristal
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuan tien thấy thằng cha này từ lâu rồi tự hỏi sao nó rảnh háng đến vậy bài nào cũng comet nhiệt tình và éo liên quan gì lắm, =))
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Bài đ..o nào cũng thấy dấu răng ông này.
mrdrg10
TÍCH CỰC
4 năm
"Tay cầm không dây Xbox dùng pin AA để tạo ra nhiều lựa chọn cho người chơi game. Ở Xbox, chúng tôi đặt người chơi vào vị trí trung tâm của mọi trải nghiệm, vì thế chúng tôi đã quyết định giữ việc trang bị khe pin AA. Nhờ đó, gamer có thể chọn giữa pin AA dùng 1 lần, pin AA sạc hoặc bộ pin li-ion sạc rời."
Đây ko phải lý do chính đáng, mình cũng chả hiểu. Thiết bị dùng cả năm thay pin thì ko có sao, còn tuần thay thì cả vấn đề. Mấy ông MS nếu ko có lý do chính đáng thì là do bảo thủ, có tiếng rồi.
@xadieu92 Chắc chưa dùng bao giờ. Mình dùng cả Xbox và tay PS4. Giờ chỉ ước PS5 sẽ cho phép sử dụng tay Xbox thì thật sự hoàn hảo. :v
@xadieu92 Ps4 nó có chế độ sleep nhưng vẫn để cổng usb sạc 3 tiếng mà bác. Chơi vài lần thì cắm vào sau khi tắt. Chứ phải vác xe đi mua pin ấy thì ôi thôi lười lắm kể cả 1 năm 1 lần. Rồi mỗi tuần lại phải mò pin, tháo ra lắp vào, so với việc cắm dây sau khi chơi....
Còn pin sạc thì hút máu quá. Tay cầm đã đắt còn phải mua pin sạc đc thì r mua ps cho lành
vietxitin1
TÍCH CỰC
4 năm
@mrdrg10 Vụ này nếu bạn mua 4 cục pin AA và sạc được của Camelion hay Enveloop thay phiên nhau sạc thì thấy nó tiện hơn tay cầm PS phải cắm dây. Đặc biệt nếu pin có chai thì bạn chỉ việc bỏ viên pin đi nó ko gắn với tay cầm như bên PS. Bên PS nếu pin chai khi thay pin sẽ phức tạp hơn.

Bên Xbox họ cũng có pin li vừa bằng cái nắp đít có thể sạc được và tháo lắp dễ dàng. Mình thấy tay Xbox tiện hơn nhiều so với tay PS
tuan anh abc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrdrg10 xài pin con thỏ 5 nghìn 4 viên mới thế. chứ mua bộ eneloop thì chơi cả tuần là điều bt mà :# dùng pin AA có cái tiện là đi đâu quên cáp. ví dụ đi du lịch thì vẫn mua pin AA chơi tạm đc
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
có 200k 1 bộ pin xạc, ngại chi mà ko mua
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@lehongxuan Đúng rồi. Pin AA hay AAA vẫn có loại có thể sạc lại nhiều lần. Mỗi tội hơi đắc gần 100k/viên và phải mua thêm cái sạc rời vài trăm ngàn. Cái tiện của pin NiMH xài một lần (pin con ó) đó là có thể mua ở bất kỳ tiệm tạp hoá nào và giá rất rẻ. Tuy nhiên pin hết hạn thì lại là mối nguy với môi trường.
binh95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chanhthi Pin con ó, pin con thỏ là loại pin kẽm + than chì ( Zinc-Carbon) bạn ơi, không phải NiMH đâu.
Pin NiMH là pin sạc được, pin này điện thế ra của nó chỉ có 1.2 Volt thôi nhưng dòng xả có thể lên tới vài Ampere (pin Zinc-Carbon thì dòng xả khoảng vài chục đến vài trăm mili Ampere), mấy cây khoan pin đời trước thường dùng pin loại này. Pin NiMH cũng có loại nhỏ dạng AA hay AAA như pin kẽm - than chì.
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@binh95 Uh đúng rồi, là tôi nhầm. Pin con ó đúng là pin kẽm-cacbon
Nếu xét về vòng đời của 1 cái tay cầm thì tôi cũng ưu tiên pin rời hơn. Dùng 4-6 năm liệu pin tích hợp có còn đủ ngon? Hay hãng có hỗ trợ thay pin chính hãng giá rẻ?
Trong khi giá một bộ pin sạc thì rất rẻ.
Thêm nữa, dùng pin sạc thì chỉ cần mua 2 đôi pin, bạn có thể chiến game bất cứ lúc nào, hết là thay vào chiến luôn. Còn pin sạc thì phải đợi
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@davidphamhong Sạc có 2,3 tiếng đầy mà lâu gì bạn. Đó là tôi xài sạc không chính hãng, dùng sạc của panasonic có lẽ sẽ nhanh hơn. Một cái sạc của pana chừng 200,300k cũng không mắc lắm.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 năm
@suvival198 bác chỉ suy nghĩ về bác thôi..nhà sống chung vs mấy đứa cháu chơi ké máy mới thấy pin rời mới sướng. Tới lúc mình chơi thì ko bao giờ đủ pin, phải thay pin rời cực nhanh. nếu nhà đông hay kinh doanh dịch vụ pin AA vẫn ngon hơn
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@binto1123 5 tuổi rồi ông ơi, nó còn tự biết lắp pin vô đồ chơi của nó rồi!
@chanhthi sạc cái tay cầm còn nhanh hơn tầm 2h thui =))) tốn thời gian tháo ra, lắp sạc, lấy ra rồi lắp vào =))))
thanhlocgp
TÍCH CỰC
4 năm
Thực chất viết bài này để quảng cáo pin con ó thôi. 😃
vhung1989
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhlocgp có cả quảng cáo con thỏ đó bác
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhlocgp Thương hiệu Việt Nam rồi cần chi quảng cáo Bác ><
thanhlocgp
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoang DK PQC Mình không nghĩ ra được lý do nào mà mod viết được cái bài xàm vậy nên mình đổ tội con pin con ó thôi.
@thanhlocgp nghi lắm bác ah, thấy hình như pin con ó dạo này bán chạy lắm, bán chay hơn cả pin "con thỏ" nữa...haaa
Mr_Shock
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đầu tư pin sạc lại được nhiều lần vậy?
@Mr_Shock Nếu 1 viên pin 2000 mah của hãng tốt thì sạc lại được khoảng 2000 lần .
Tay Xbox thì gắn được 2 pin vậy tổng là 4000 mah chơi chắc 1 tháng mới sạc 1 lần . Vậy chắc ít nhất dùng được 8 năm , giá 4 pin sạc 2000mah + máy sạc loại tốt giá hiện có 350K khỏi sợ chay pin như tay PS4 , mà thay pin PS4 khoảng 2 lần có khi mắc hơn 350K , 1 năm hơn là chai pin rồi , rồi đang chơi hứng mà nó hết pin thì tay PS4 sẽ nghĩ chơi còn tay Xbox lắp đôi pin sạc thì chơi tiếp vô tư .
hỏi nhờ ô bạn
có máy chơi game nào giống trò wiiicho trẻ con ko nhỉ
giờ wii độ phân giải kém quá ?
trò.kiểu X box này thì chơi suốt ngày rồi
@duclinh79. nintendo switch thôi bác
Vẫn còn nha, đôi khi mình thấy tiện trong 1 số trường hợp : giá thành rẻ, dễ mua, ví dụ như là mình xài flash máy chụp hình, đôi khi quên sạc Pin thì mua đỡ pin con ó lắp vào. Còn mấy người xài flash tích hợp sẵn thì xác định bữa đó hình sẽ noise do chụp thiếu sáng =))
Vì chip intel trong macair 2020 yếu hơn a12z mod ngáo ạ 😆)
iupxlam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thiết kế pin rời như thế cũng hay, nhưng thay vì pin AA thì Mircosoft nên mặc định lắp hộp pin sạc li-ion theo tay cầm, kèm theo hộp pin AA dự phòng thì hợp lý hơn.
@iupxlam Cái này có bán riêng nha bro. Nói chung là ai xài tay xbox mới thấy nó đã thế nào. Thích đầm tay thì lắp pin xài, ko thì tháo pin và cắm dây xài cho nhẹ nhàng.
iupxlam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@longkhanhduong mình biết có bán riêng bạn, vấn đề là muốn MS bán kèm tay luôn cơ, vì cái giá của tay cầm xbox one cũng ko hề rẻ :v
Cái lý do đưa ra là vì trải nghiệm người dùng có vẻ không hợp lý cho lắm
vitkon
CAO CẤP
4 năm
Thực ra, cái này cũng có lý của nó. Giống như trước đây giữa điện thoại pin rời và pin liền khối. Điểm yếu của pin xạc tích hợp là nó phải... xạc. Tức là hết pin phải mất một lúc mới chiến tiếp được. Hoặc khi gần hết pin thì hoạt động không chính xác (giật, lag,,..). Kể cả cắm dây cũng phải vài phút mới bắt đầu vừa chơi vừa xạc được.

Dùng pin AA thì khác. Hết tháo ra lắp cục khác vào ròi chơi tiếp luôn.
HaoVy92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mimi_emyeu đang chơi hết pin thì cắm dây vào chơi tiếp..vừa sạc vừa chơi có sao đâu..trong khi pin AA thì lúc nào cũng phải dự trữ sẵn, lỡ quên mua thì nghỉ chơi..còn dây sạc thì ở nhà lúc nào cũng có, hết thì cắm dây chơi
@HaoVy92 tay cầm xbox cũng cắm dây vô chơi tiếp dc mà bạn
@confidential17 Chuẩn luôn bác. Tay xbox cắm cái lên ngay. Mà không cần phải cắm thẳng vào máy. Cắm nguồn hay pin dự phòng đều chơi được hết
Lolo69
TÍCH CỰC
4 năm
@pisa Không có pin cắm dây vào vẫn chơi được
kidcat
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có tiền chơi game thì nên bỏ 1 ít ra đầu tư 1 hoặc 2 cặp AA Sony 4600mAh thì xài tư, hết pin thì sạc lại thôi, nếu dùng pin tích hợp pin chai thì bung tay cầm ra, còn pin rời thì gỡ ra thôi
@kidcat Thời gian sạc pin AA thấy chậm hơn sạc tay cầm đó bạn 😃
exchangeu
TÍCH CỰC
4 năm
@kidcat Pin sạc AA Sony nào 4600mAh, toàn pin giả cả thôi.
@davidphamhong Bạn ko thấy người ta bảo mua 2 cặp à? Suy nghĩ tí đi. Người ta chơi hết pin thì đổi cặp khác chơi tiếp, còn bạn ngồi đó mà đợi 🤣
HaoVy92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@If you dont mind hết pin cắm dây vừa sạc vừa chơi, tầm 30p là rút dây chơi tiếp thoải mái
Pin rời để khi hết pin thay chơi luôn. Chứ sài sạc đang chơi mà hết pin khéo n đập mẹ tay cầm.
HaoVy92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@congtuyennct cắm dây chơi tiếp, đợi làm gì
@HaoVy92 như nhà tôi giàu màn hình bự phải ngồi xa, dây nào cắm tới
@HaoVy92 Kha bất tiện bạn ạ. Bạn so sánh gần nhất với cái mic hát karaoke là biết. Quanh đi quanh lại loại lắp pin là ngon nhất. Hết phát thay vào hát luôn. Có dây thì lòng thòng vướng víu. Loại có sạc đang hát thì hết pin chả nhẽ bảo khách chờ e sạc tiếp @@
HaoVy92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@confidential17 dây sạc khá dài..cắm thẳng ổ điện..bán kính 2m ngay chổ ngồi phải có ổ điện chứ
tranthuan222
ĐẠI BÀNG
4 năm
@confidential17 Cắm cục sạc dự phòng 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019