Area 51: sự thật và huyền thoại!

chloehateshoney
22/3/2020 15:43Phản hồi: 43
Area 51: sự thật và huyền thoại!
Không có sự xuất hiện của người ngoài hành tinh tại khu vực quân sự nổi tiếng nhất nước Mỹ, nhưng những gì xuất hiện ở đó cũng không kém phần thú vị. Còn thú vị sao thì đọc bên dưới nhé anh em!

Trong nhiều thập kỷ, cơ sở không quân area 51 tại Neveda đã được xem như là trung tâm của thuyết âm mưu xoay quanh những "bằng chứng” cho thấy sự tồn tại của người ngoài hành tinh và công nghệ của họ ẩn giấu đằng sau những bức tường của khu vực quân sự. Những cuốn sách, chương trình TV hay thậm chí các cuộc “đột kích” trực tuyến quy mô lớn đã tìm mọi cách cố gắng để nhìn được sau bức tường cho dù chỉ là thoáng qua mặc cho những cảnh báo rõ ràng chống lại kẻ xâm phạm của căn cứ. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của khu vực này? Thực sự chuyện gì đã xảy ra?

Cho dù không có người ngoài hành tinh nào chiếm hay cư trú trong khu vực 51, nhưng những gì xảy ra ở đó cũng rất thú vị


Ở giữa sa mạc Nevada cằn cỗi, có một con đường bụi bặm dẫn đến cổng trước của khu vực 51. Nó được bảo vệ bởi một chuỗi hàng rào liên kết với nhau, một cái barrier và có những bảng cấm xâm phạm đáng sợ nào đó. Mọi người vẫn nghĩ rằng căn cứ bí mật hàng đầu của nước Mỹ sẽ được bảo vệ một cách chặt chẽ hơn. Mặc dù là thế nhưng trên thực tế nó vẫn chưa xảy ra sai lầm nào cả bởi vì mọi thứ đều đang được theo dõi.

Ngoài cổng, những chiếc camera an nỉnh được đặt và nhìn thấy mọi góc độ. Trên một đỉnh đồi xa, có một chiếc bán tải với một chiếc kính đen nhưng có thể thấy được mọi thứ ở bên dưới. Vì vậy, người dân địa phương nói rằng cho dù là một chú rùa sa mạc hay một con thỏ đang nhảy qua hàng rào thì căn cứ này cũng biết được. Có người còn nói rằng những con đường dẫn vào căn cứ này còn được gắn đầy cảm biến.

khu_vuc_51_Tinhte_7.jpg

Những điều nhuốm màu bí ẩn trong khu vực 51 đã dẫn đến những suy đoán điên cuồng về nó trong nhiều thập niên qua. Và đương nhiên, một trong số đó có cả những thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh đang được giấu bên trong căn cứ. Một trong những tin đồn thú vị hơn khẳng định về vụ tai nạn Roswell khét tiếng vào năm 1947 thực chất là một chiếc máy bay của Liên Xô được điều khiển bởi những người lùn đột biến và đống đổ nát đó lại vẫn nằm trong khu vực 51. Thậm chí một số người tin rằng chính phủ Mỹ đã quay lại cảnh hạ cánh ở mặt trăng vào năm 1969 tại một trong những nhà chứa máy bay của căn cứ này.

Dù cho xuất hiện vô số những huyền thoại và truyền thuyết, khu vực 51 là có thật và vẫn còn đang hoạt động. Có thể là không hề có sự xuất hiện của người ngoài hành tinh hoặc một bộ phim hạ cánh ở mặt trăng nào được xảy ra bên trong những hàng rào đó, nhưng sự thật là vẫn có điều gì đó vẫn đang diễn ra bên trong và chỉ có một vài người được chọn vào căn cứ là biết những gì đang diễn ra ở cuối con đường Nevada bị theo dõi chặt chẽ. Nhà sử học và cũng như tác giả Peter Merlin, người đã có thâm niên nghiên cứu về căn cứ 51 trong hơn ba thập kỉ qua cho biết “chính do việc cấm cửa căn cứ 51 nên đã khiến mọi người tò mò và muốn biết những gì thật sự ở trong đó”.

“Và chắc chắn có rất nhiều thứ vẫn đang diễn ra bên trong”.

khu_vuc_51_Tinhte_6.jpg

NGUỒN GỐC CỦA NHỮNG BÍ ẨN


Sự khởi đầu của căn cứ 51 liên quan trực tiếp đến sự phát triển của máy bay trinh sảt U-2. Sau Thế Chiến thứ II, Liên Xô đã tháo dỡ Bức Màn Sắt xung quanh mình và phần còn lại của phía Đông Âu, từ đó đã tạo ra sự bất lợi cho phần còn lại của thế giới. Nhưng vào tháng 6 năm 1950, Liên Xô ủng hộ Bắc Hàn xâm chiếm Hàn Quốc, điều đó khẳng định rõ ràng rằng Liên Xô đang chuẩn bị ráo riết cho việc quay lại và mở rộng phạm vi ảnh hưởng. Vì vậy, vào thời điểm đó, Hoa Kỳ đã rất lo lắng về công nghệ, cũng như ý định và khả năng Liên Xô sẽ khởi động một cuộc tấn công bất ngờ sau hơn một thập kỷ kể từ thất bại nhục nhã trước đòn đánh úp của Nhật tại Trân Châu Cảng.

Vào đầu những năm 1950, Hải Quân và Không quân Hoa Kỳ đã gửi máy bay tầm thấp qua Liên Xô trong các nhiệm vụ trinh sát, nhưng nguy cơ liên tục bị bắn hạ là điều hiển nhiên. Vì vậy, vào tháng 11 năm 1954, Tổng thống Eissenhower đã phê duyệt dự án bí mật phát triển một máy bay trinh sát tầm cao được gọi là chương trình U-2. Và một trong những yêu cầu đầu tiên của họ là phải tìm địa điểm bí mật dành cho việc huấn luyện và thử nghiệm. Sau đó, họ tìm thấy một địa điểm ở phía nam sa mạc Nevada, gần vùng bình nguyên có tên là hồ muối Groom, nơi đây đã từng là chỗ bắn pháo trên không cho các phi công của Quân Đoàn Không Quân trong thời Thế Chiến II.

Được biết đến với tên gọi trên bản đồ là Khu vực 51, địa điểm "giữa hư không" này đã trở thành căn cứ quân sự tối mật mới. Để thuyết phục nhân viên đến làm việc, Kelly Johnson, một trong những kỹ sư hàng đầu của dự án U-2, đã đặt cho nó một cái tên mỹ miều hơn: Paradise Ranch (Nông Trại Thiên Đường).

khu_vuc_51_Tinhte_5.jpg

Quảng cáo


Tạo ra truyền thuyết


Thử nghiệm U-2 bắt đầu vào tháng 7 năm 1955 và ngay lập tức xuất hiện vô số các báo cáo về việc nhìn thấy vật thể bay không xác định. Nếu bạn đọc các chi tiết về báo cáo của CIA vào năm 1992 vốn đã được giải mật trong các báo cáo vào năm 1998 cũng như sau đó được phát hành gần như đây đủ vào năm 2013, để dễ hiểu lý do tại sao.

Nhiều người trong số những người nhìn thấy "điều bất thường" là các phi công của các hãng hàng không thương mại, những người chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc máy bay bay ở độ cao như U-2. Trong khi những máy bay chở khách ngày nay có thể đạt được độ cao 45,000 feet, còn vào giữa những năm 1950, các máy bay của các hãng hàng không chỉ đạt được độ cao 10,000 đến 20,000 feet. Trong khi máy bay quân sự được biết đến chỉ có thể đạt đến độ cao 40,000 feet, và một số chuyến bay có người lái còn không thể đạt được độ cao như thế. Cho nên, chiếc U-2, bay ở độ cao vượt quá 60,000 feet, được coi là vô cùng quái lạ lúc bấy giờ.

Đương nhiên, các quan chức Không Quân biết phần lớn các trường hợp nhìn thấy hiện tượng không giải thích được này là các thử nghiệm U-2, nhưng họ lại không được phép tiết lộ những thông tin này cho công chúng. Vì vậy, “ hiện tượng tự nhiên” hay “nghiên cứu thời tiết trên cao” đã trở thành lời giải thích cho việc nhìn thấy UFO, bao gồm cả việc U-2 của Gary Powers bị bắn hạ trên đất Nga vào năm 1960.

khu_vuc_51_Tinhte_4.jpg
Kelly Johnson (trái) và Francis Gary Powers cùng với máy bay U-2 phía sau. Powers cuối cùng cũng đã bị bắn hạ ở Liên Xô vào năm 1960

Điều thú vị là báo cáo gần đây nhất hồi năm 2013 cũng đã xác nhận tồn tại ở căn cứ 51. Khác với những tài liệu giải mật hồi năm 1998 vốn không định nghĩa rõ tên và địa điểm của vị trí thử nghiệm máy bay U-2, báo cáo phát hành năm 2013 vừa rồi đã cung cấp nhiều thông tin hơn, bao gồm không chỉ khu vực 51 mà còn cả Hồ muối Groom và cả một bản đồ chi tiết khu vực này.

“ĐÂY LÀ CÔNG NGHỆ CỦA TRÁI ĐẤT”

Quảng cáo


Các hoạt động của U-2 đã dừng lại vào cuối nhưng năm 1950, nhưng các máy bay quân sự tối mật hàng đầu khác vẫn tiếp tục thử nghiệm tại Căn Cứ 51. Trong những năm qua, A-12 và nhiều máy bay tàng hình như Bỉrd of Prey, F-117A, và TACIT BLUE đã được phát triển và thử nghiệm ở sa mạc Nevada. Nhiều tài liệu được giải mật tiết lộ vai trò của Căn Cứ 51 trong “ Project Have Doughnut” để nghiên cứu những chiếc MiG được Mỹ bắt giữ được (hãng hàng không quân sự của Liên Xô) vào những thập niên 1970.


“ĐÂY LÀ CÔNG NGHỆ Ở TRÁI ĐẤT, TUY NHIÊN BẠN CÓ THỂ ĐẶT NGHI VẤN RẰNG PHẢI CHĂNG NGƯỜI MỸ ĐÃ PHÁT TRIỂN CHÚNG DỰA TRÊN CÔNG NGHỆ CỦA NGƯỜI NGOÀI TRÁI ĐẤT”.


Merlin cho biết “Họ đã dùng chúng để bay trên khu vực 51 và đọ sức cùng các chiếc tiêm kích của chúng ta để phát triển chiến thuật. Họ thấy được rằng bạn sẽ không thể mổ xẻ tìm hiểu nó, nhưng bạn có thể vượt qua nó. Và điều đó vẫn tiếp tục đến ngày nay. Bây giờ, thay vì nhìn thấy MiG 17 và 24, họ đã có MiG-29 và SU-27.”

Các chuyến bay vẫn đang diễn ra. Vào tháng 9 năm 2017, một Trung Tá Không Quân đã chết trong một tình huống bí ẩn khi máy bay của anh bị rơi ở Nevada và Lầu Năm Góc lại không thể nhận dạng máy bay ngay lập tức. Có lẽ rất có thể anh ta đã lái một chiếc máy bay phản lực nước ngoài mà Hoa Kỳ thu được.

Mặc dù vậy, những thuyết âm mưu của người ngoài hành tinh đã đạt được thanh công vào năm 1989 khi Bob Lazar tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trên Las Vegas News rằng anh ta đã nhìn thấy người ngoài hành tinh và đã giúp kỹ sư mổ xẻ tìm hiểu phi thuyền của người ngoài hành tinh khi làm việc tại căn cứ. Nhiều người đã coi đây là hư cấu, chửi rủa và xúc phạm ý kiến này, bao gồm cả Merlin, người đã dành nhiều năm để nói chuyện với các cựu kĩ sư và nhân viên của Căn Cứ 51, ông đã tức giận vì tất cả những ồn ào xung quanh về E.T.

“Một số người thậm chí còn phát điên vì họ đã làm việc với những thứ này và chế tạo ra những chiếc máy bay tuyệt vời này” Merlin chia sẻ. “Đây là công nghệ phát minh ở trái đất, tuy nhiên bạn có thể đặt nghi vấn rằng ngày xưa người Mỹ không hề có bí quyết hay kĩ nghệ tốt như vậy, hoạ chăng họ đã phát triển chúng dựa trên công nghệ của người ngoài hành tinh”.

khu_vuc_51_Tinhte_3.jpg
Area 51 được chụp vào ngày 20 tháng 7 năm 2016 (Nguồn: Getty Images)

SỰ THẬT VẪN CÒN ĐÓ


Ngày nay, Căn Cứ 51 vẫn còn được sử dụng nhiều. Theo Google Earth, việc mở rộng và xây dựng mới liên tục diễn ra. Vào hầu hết các buổi sáng sớm, các du khách tinh mắt có thể phát hiện ra những ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời di chuyển lên xuống. Nó đương nhiên không phải là UFO. Nó thật sự chỉ là một kí hiệu “Janet” của hãng hàng không hợp đồng bán bí mật chuyên chở công nhân từ sân vay McCarran tại Las Vegas đến căn cứ làm việc.

Vào những ngày này trong căn cứ quân sự bí mật nhất nước Mỹ, ít ai có thể biết chắc chắn những gì đang diễn ra bên trong. Merlin phỏng đoán rằng đang diẽn ra các cuộc cải tiến, bao gồm cải tiến công nghệ tàng hình, vũ khí tiên tiến, hệ thống tác chiến điện tử đặc biệt là máy bay không người lái. Chris Pocock, nhà sử học ghi chép về U-2 và là tác giả của một số cuốn sách về vấn đề này, ông nghĩ rằng máy bay được phân loại, cũng như các hình thức liên lạc vô tuyến kỳ lạ, vũ khí năng lượng trực tiếp và laser hiện đang được phát triển tại căn cứ 51.

Mặc dù truyền thuyết xung quanh Căn cứ 51 có thể chỉ là hư cấu tưởng tượng, nhưng điều đó cũng không thể ngăn được sự tò mò của mọi người về sự thật đằng sau những chuỗi hàng rào đó. “Ở cấp độ cơ bản nhất, khi điều gì là bí mật hay bị cấm được tiết lộ, con người có xu hướng muốn tìm hiểu và tò mò nó là gì”, Merlin nói.

Người ta có thể vào Area 51 chơi được không?


khu_vuc_51_Tinhte_2.jpg


Cho dù thực tế hay hư cấu, người ngoài hành tinh vẫn luôn là một sức hút du lịch lớn. Năm 1996, tiểu bang Nevada đã đổi tên Tuyến đường 375 thành “Đường cao tốc ngoài Trái Đất” và các điểm như là Trung Tâm Nghiên Cứu Người ngoài hành tinh hay là Little A’Le’Inn ( ở thị trấn Rachel với dân số chỉ khoảng 54 người) rải rác khắp trên con đường.

Ở phía tây của khu vực 51, có cả Cathouse Alien được quảng cáo là nhà thổ có chủ đề là Người ngoài hành tinh duy nhất trên thế giới. Geocaching (trò chơi phiêu lưu ngoài trời đễ săn lùng kho báu) cũng thu hút nhiều du khách vì có hơn 2000 geocaches ẩn (kho báu) nằm trên đường cao tốc, nó được coi là một trải nghiệm lớn và thú vị đối với du khách.

Và đặc biệt là khám phá Khu vực 51 thật sự. Hầu hết không có ai có thẻ ra vào, vì thế mọi người đều thực sự tò mò rằng liệu họ có thể lái xe đến cổng trước vào cổng sau của khu căn cứ. Người dân địa phương sẽ hướng dẫn bạn vào trang web của Dreamland Resort, đó là một nguồn thông tin tuyệt vời bao gồm bản đồ, chỉ đường lái xe và cả tài khoản trực tiếp để đi đến căn cứ.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi lên kế hoạch đi bộ đến khu vực 51. Chung quy, đó là một sa mạc, vì vậy nếu bạn thật sự muốn đi bộ, hãy mang theo nhiều nước, đồ ăn nhẹ cũng như dụng cụ, trang phục sử dụng phù hợp cho thời tiết ở sa mạc (ngày nóng, đêm lạnh). Mạng di động và GPS có thể sẽ không hoạt động được, vì vậy tốt nhất hãy mang theo bản đồ giấy. Bên cạnh đó, các trạm xăng rất ít và xa nhau, vì vậy hãy mang theo nhiên liệu và lốp xe dự phòng nếu bạn có dự định lái xe đến đó. Chúc vui vẻ 😁

43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
"Hãng hàng không hớp đồng bán bí mật"
Đúng chất timhte
Nó chỉ là căn cứ quân sự chuyên phát triển, nghiên cứu các vũ khí cho quân đội thôi mà có cái gì bí hiểm đâu, kể cả UFO nó cũng chỉ là vũ khí do quân đội phát triển và bay thử nghiệm v.v.v, toàn nâng cao quan điểm làm cho mọi người tưởng bí hiểm !
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
@trantrungtu Có khi cố tình bí hiểm cho người ngoài không mò vào 😆))))
Car9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trantrungtu Những thứ mà chúng ta biết chỉ là 1% nhỏ nhoi về sự thật.
😁 "Hãng hàng không hớp đồng bán bí mật" =))) đọc đến mấy lần
@narutoxboy Tạo điểm nhấn 😃
Chỗ này là Apple thuê để cách ly bọn fan cuồng đến dại.
@Rainwalker Thế thì chúng ta sẽ không còn website tinhte.vn đâu !
làm nhớ nơi tập bay của cap marvel
macinPhone
TÍCH CỰC
4 năm
@dark knight 918 k chừng là hang ổ của bạn Hydra hoặc là căn cứ SHIELDS
@macinPhone Mình vừa ở đây về xong. Ở đây có đại sứ quán của hành tinh mình.
WWE vs UFC
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đọc xong tôi lại càng tin ailen, ufo là có thật
nguyenlongf9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@WWE vs UFC =)))))
Dm vô đó nhiễm phóng xạ thấy mẹ... bọn ngu kì rồi hô hào đòi tràn vào ... 😂
Haocrazy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Có lệnh bắn bỏ nếu ai vượt qua , nên tụi nó ko dám vô nói thôi bên này đài truyền hình xuống quay tụi nó cắm trại trước khu vực cấm ăn nhậu bbq chứ có dám tràn vô đâu
@Haocrazy Dm ... rãnh háng tụi điên
Akirasaku913
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn xứ Thiên Đường mà bạn ahihi
@Akirasaku913 ủa đâu phải mấy Anh "Lón Kối" nói là xứ giãy chết mà , 😁😁😁😁😁
Haocrazy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Có lần tụi nó được phỏng vấn trên news có thằng bảo chúng tôi rất đông chúng tôi sẽ hy sinh để tìm ra bí mật đúng giờ đó chúng tôi sẽ đồng loạt tràn vô , quân đội chỉ có có thể bắn chết một số người ko thể nào bắn hạ hết chúbg tôi sẽ quay phim lại cho thế giới biết , cuốu cùng tới ngày đó ko thằng nào dám hy sinh dân chúng cười ỉa với tụi nó , tụi nó ra đó cấm trại hoá trang thành aliens tù lu nướng steak nhậu cả ngày chứ làm mẹ gì đâu rảnh lắm
btdungkts97
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài viết chi tiết.
Không có gì để bình luận vì nó là bí mật
Chỗ này là trụ sở bí mật của Avenger nhé
Ai vô đó thấy gì đều bị MIB tẩy não bằng đèn flash hết, vừa rồi có đoạn leak bị quay lén tung ra đó
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
Mình nghĩ đó là nơi tập trung của các kingsman
@nghia3d km có trụ sở ở mỹ !? 😁
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dịch bằng google translate hả mọi người???
@Thomas Tony Ngạc nhiên hả bạn.
Sự thật là không có sự thật ở Vùng 51 ^^
Alienware Area 51 chắc cũng từ đây mà ra ;)
Toàn thanh niên xuyên tạc sự thật =)))
macinPhone
TÍCH CỰC
4 năm
bí hiểm nhất là k có j bí hiểm, còn thực ra kv 51 chắc chẳng có j bên trong ngoài mấy trò mèo điện ảnh
Sự thật là khu căn cứ của avenger
coppy cũng nên đầu tư lại tý, viết sai chính tả tùm lum

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019