Bác sĩ Anh: Nhiều người mắc Covid-19 chỉ bị chứng mất vị giác và khứu giác chứ không ho, sốt

Nam Air
23/3/2020 4:58Phản hồi: 122
Bác sĩ Anh: Nhiều người mắc Covid-19 chỉ bị chứng mất vị giác và khứu giác chứ không ho, sốt
Các bác sĩ ở Anh nói rằng nếu một người đột ngột bị mất khứu giác và vị giác thì rất có khả năng họ đã bị nhiễm coronavirus, mặc dù có thể họ chưa phát bệnh và biểu hiện các triệu chứng tiêu biểu của COVID-19 đó là ho khan, sốt và đau nhức cơ thể. Vì vậy nếu anh em đột nhiên bị tình trạng này thì hãy yêu cầu hỗ trợ y tế, cẩn thận vẫn hơn.

Mới đây, các bác sĩ khoa tai-mũi-họng ở vương quốc Anh đã tổng hợp các báo cáo của đồng nghiệp trên thế giới, và họ kết luận rằng đột ngột bị mất vị giác (không nếm được vị) hoặc khứu giác (không ngửi được mùi) có thể là triệu chứng của người đang ủ bệnh COVID-19. Để an toàn cho cộng đồng, bác sĩ khuyên những người này hãy tự cách ly ít nhất 7 ngày để phòng ngừa lây lan cho người khác nếu như họ dương tính với cô-vy. Thống kê với 2000 bệnh nhân dương tính với cô-vy ở Hàn Quốc cho thấy có tới 30% số người bị mất khứu giác và vị giác.

Như vậy là ngoài các triệu chứng tiêu biểu của covid-19 là sốt, ho, khó thở, đau nhức cơ thể thì đột ngột mất vị giác, mất khứu giác cũng có thể được xem là biểu hiện mắc bệnh.

Theo NYTimes
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Triệu chứng lạ ghê, con virus này ngày càng khó lường.
Meomuopxu
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenvanduy7493k45pda Dùng iphone còn mất cả thính giác cơ mà, tự nhiên nghe airpod thấy hay thế bỏ 7 củ mua

Dùng nhiều ảnh hưởng cả đến đa giác quan luôn
quangduy90
TÍCH CỰC
4 năm
@Meomuopxu xàm cức
@Meomuopxu Nói khôn theo cách tiêu cực. Cứ đà đấy bác nên quay về đồ đà mà sống cho cuộc sống đỡ sướng
@nguyenvanduy7493k45pda mới chỉ 30% và 70% còn lại tiến hóa theo dạng mới =))
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
Cũng là một triệu chứng đáng lưu ý 🤔
pionguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Diễn biến ngày càng phức tạp!
Nó đã có phiên bản 2.0 Beta rồi ... haizzz
@Bão Sài Gòn 3.0 lâu rồi.
Biến hóa thế ai chơi cho kịp! :v
virus trung quốc đúng nguy hiểm thật, mà chúng ta nên gọi virus này với tên như thế để con cháu đời sau biết tới.
@cua.nhung.24 Người TBN họ vẫn thấy bình thường dù đúng hay sai.. Chủ yếu là đặt tên cho dễ nhớ vị trí cho dễ nhớ.. Chỉ có cái 2019 này mới có chuyện.. Bạn càng chối bỏ sự thật thì chỉ càng chứng tỏ bạn có ý đồ thôi..
cua.nhung.24
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tjmban8phuong Hì 😃.

"Người TBN họ vẫn thấy bình thường dù đúng hay sai.. Chủ yếu là đặt tên cho dễ nhớ vị trí cho dễ nhớ.." - Mình vừa thử google qua thì chưa thấy nguồn nào đề cập tới thái độ của người Tây Ban Nha về việc đặt tên này cả. Mình có vài người bạn Tây Ban Nha và khi đề cập tới chuyện này hồi lâu rồi họ đều nửa đùa nửa thật bảo có phải tại tụi tao đâu, hồi đó tụi tao làm gẳt với dịch bệnh quá nên tự nhiên lại chịu tiếng oan 😁 .

"Chỉ có cái 2019 này mới có chuyện..." - Thực ra chính để ngăn chặn những vấn đề thế này mà từ 2015 WHO đã phải ra khuyến cáo chung tránh đặt tên bệnh/dịch theo tên riêng/quốc gia/vùng lãnh thổ rồi. Chi tiết bạn có thể xem ở đây.

https://www.who.int/mediacentre/news/notes/2015/naming-new-diseases/en/

"Bạn càng chối bỏ sự thật thì chỉ càng chứng tỏ bạn có ý đồ thôi.." - Bạn làm rõ hơn giúp mình ý này được không nhỉ? Vì theo mình thấy thì sự thật chẳng phải như bạn nói và mình cũng chẳng có ý đồ gì hết. Mình ngưỡng mộ văn hóa các nước phương Tây (bản thân mình đang du học ở châu Âu), thích và chọn tiếng Anh để theo đuổi từ hồi bé xíu (IELTS mình 8.0). Số sách mình đọc sơ sơ cũng tầm 3/4 là từ các tác giả phương Tây. Chính vì thế mà có một khía cạnh của phương Tây mình cực kì ngưỡng mộ là sự rạch ròi lý tính, luôn luôn đòi hỏi sự chính xác cao nhất có thể, phẩm chất dường như bộc lộ nhiều nhất ở người Mỹ. Đáng buồn thay mình không thấy được điều này ở nước Mỹ những năm gần đây dưới thời đại Trump, khi một vị tổng thống đăng status nhiều hơn cả những mẹ bỉm sữa bán hàng online, phân biệt chủng tộc, công khai phỉ báng phụ nữ, và không hề có một chút hiểu biết mảy may về việc quản lý những nguồn lực vô tận của một siêu cường.
Freenday
TÍCH CỰC
4 năm
@boconganh9 cũng chả sao. dù sao mình vẫn thần tượng trump. người thẳng tính người ta chả lươn lẹo làm gì. cứ nói thẳng thôi. chả sợ bố con thằng nào. giỏi vác AK qua mẽo phang nó kìa :v
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Freenday Tháng 1 trump khen những nỗ lực ngăn chặn virus của TQ https://m.plo.vn/quoc-te/su-kien/ong-trump-khen-ngoi-trung-quoc-ngan-chan-virus-vu-han-885473.html
Tháng 2, trump khen TQ đã xử lý dịch rất tốt, thường xuyên chia sẽ thông tin về đại dịch https://www.google.com/amp/s/m.thanhnien.vn/the-gioi/tong-thong-trump-tin-trung-quoc-xu-ly-tot-dich-covid-19-1185734.amp
Tháng 3, trump đổ lỗi cho TQ thiếu minh bạch về thông tin dịch bệnh
https://tuoitre.vn/ong-trump-lai-khang-dinh-loi-cua-trung-quoc-trong-dai-dich-covid-19-20200320014648645.htm
Thẳng tính không lươn lẹo đây hả😆
hèn gì có nhiều người bị mà ko biệt bị, đi lang thang nữa mới đau chứ
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
4 năm
Thống kê chỉ khoảng 30%, triệu chứng ko rõ ràng khó chơi thiêtk
Ruiz
CAO CẤP
4 năm
Đột ngột mất khả năng viết trính tả
Phải cách ly ngay ko cho nó đẻ trứng 😁
Screenshot_1.jpg
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@iCừu 01 cho ảnh ko cho link là 1 cái tội
@thang_a14 SNIS-330 😁
luci911
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iCừu 01 lúc nào r mà còn đùa dc v m
Sáng ăn bún bò không ngon miệng, trưa ăn cơm cũng chẳng cảm nhận gì, để tối về làm cái lẩu cầy sáo măng kèm xị rượu đế xem tình hình có khả quan hơn không..kaka...!!!
luci911
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BinBon2020 xàm le mốt bi dính r thì tha hồ xl nhé nhóc
@luci911 Tuổi trẻ bồng bột, đầu khi nào cũng nghĩ mình là ông nội người khác nên gặp ai cũng gọi nhóc.
cuong_soft
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngạt mũi mất rồi
Ở Anh bị nhiễm virus TQ chỉ tự cách ly 7 ngày ở nhà thôi à. 😷
xuanlinh
TÍCH CỰC
4 năm
Triệu chứng để xác định bệnh này ngày càng khó phát hiện để cách ly.
Từ lúc phát sinh dịch tới nay toàn thông tin mập mờ, không có cái gì là "concrete" cả. Cả thế giới vẫn toàn hoàn mơ hồ về con virus này! Thật đáng hổ thẹn về trình độ y học cho đến thời điểm này! chả là nước ngoài cũng toàn tiến sĩ giấy!!!
luci911
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yushikara cmt đúng óc...
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@yushikara Người ta trả hàng triệu đô cho cầu thủ một tháng, chỉ vài nghìn đô cho một nhà bác học. Giờ thì gọi Messi, Ronaldo lấy thuốc nhé 😃
@yushikara Nước ngoài nó còn đang ko biết gì kia kìa. Ngồi mà phê phán.
@vicktorbui Các nhà khoa học thật ra quá nhỏ bé trên thế gian này! Những gì vĩ đại họ tạo ra chỉ là tình cờ tìm ra thôi, chứ rắp tâm tìm lời giải cho vấn đề thì họ rất kém cõi! HIV đến giờ vẫn chưa có thuốc là thế nói gì đến corona!!
maihung04
ĐẠI BÀNG
4 năm
nan giải
Virus Trung Quốc thật nguy hiểm!
PyFitt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hoang_HaoMinh kiểu xưng hô đã thấy trẻ trâu rồi =)) cao học quá cơ
@PyFitt Hay giờ không gọi là bom nguyên tử, mà gọi là Bom Mỹ; không gọi là chất độc màu da cam nữa, mà gọi là Chất Độc Mỹ; không gọi là ngoại xâm nữa, mà gọi là Mỹ Xâm .... thế cho đúng nguồn gốc. Đúng là ngu từ tổng thống cho tới kẻ bưng bô.
PyFitt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sskkb Vác đơn nà kiện sao tg họ ko gọi thế. T éo bưng ai, đơn gian t cứ thích gọi virus tq, bệnh phổi vh..đấy thì sao nào, chỉ thấy một lũ hán nô lồng lộn lên =))
@PyFitt Ừ thật ra là bạn đã ăn hết đồ trong bô rồi nên cũng ko cần bưng 😃 Cứ tiếp tục ăn đi
Virus ngày càng khó, hậu quả để lị cũng khó lường
zuzutpk
ĐẠI BÀNG
4 năm
Từ trước tới nay ai ai cũng nói Trung Quốc sản xuất hàng nhái hàng giả, là công xưởng của thế giới, thượng vàng hạ cám đều có đủ , nay virus này xuất phát từ Trung Quốc ( coi như là sản xuất ra ở TQ đi ) là hàng thật còn ai dám nói hàng nhái hàng giả nữa không , cả thế giới đều thấy và công nhận rồi .Đậu xanh rau má thứ virus chết tiệt !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019