Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 23/03

Hassler
23/3/2020 11:35Phản hồi: 179
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 23/03
Các chuyên gia nhận xét hai tuần tới sẽ là 2 tuần quyết định để Việt Nam dập dịch. Số ca trong những ngày tới chắc sẽ có thêm, đến 20h tối nay có 122 ca nhiễm, đến 21h thêm 1 ca, có 123 ca nhiễm, tăng 10 ca so với hôm qua, anh em hết sức bình tĩnh không hoảng loạn, chính phủ đã lên nhiều kịch bản chống dịch rồi. Thế giới hôm nay nhiều nước lớn bắt đầu phong tỏa, ảnh hưởng của dịch ngày càng lớn.



Tình hình Việt Nam


- Trưa nay Việt Nam thông báo có 3 ca bệnh mới, trong đó có 1 ca là bác sỹ đang làm công tác kiểm soát dịch tại Bệnh viện Nhiệt Đới TW, 2 ca còn lại là làm việc ở Campuchia về.
- Đầu giờ chiều báo thêm 2 ca 117, 118 đi du lịch từ Campuchia về. Cuối giờ chiều có thêm 3 ca, lên con số 121 ca nhiễm. Tối nay có 1 ca nhiễm mới từ Đà Nẵng, tổng số Việt Nam cho đến thời điểm 20h hiện có 122 ca nhiễm, đến 21h có thêm 1 ca, tổng là 123 ca.
- Lượng người Việt đổ về nước giảm dần do lệnh dừng nhập cảnh. Hôm nay sân bay Nội Bài chỉ đón hơn 270 khách. Hơn 600 khách về từ Anh, Đức sẽ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn.

- Hà Nội cho biết sẽ kiên quyết không để công dân vào cách ly tại khách sạn, vì sẽ sinh ra so sánh giữa người có tiền và không có tiền, gây bất ổn trong xã hội. Chỉ trừ người có hộ chiếu công vụ, khách quốc tế và chuyên gia.
- TP.HCM chỉ cho phép 10 khách sạn, resort ở khu vực Cần Giờ được tổ chức cách ly tập trung có thu phí để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong nội ô.
- Bến Tre đã có quyết định cách ly 1.588 người của 480 hộ dân tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại sau khi ghi nhận ca covid-19 đầu tiên.
- Nhiều người Việt đang bị kẹt lại ở các sân bay nước ngoài khi đang trên đường transit để về nước, trong số đó cũng có 1 người của Tinhte.vn.
- BPhone 4 rời lịch ra mắt đến 7/4 do dịch.

Tình hình thế giới

- WHO tuyên bố các quốc gia không thể chỉ phong tỏa biên giới hoặc hạn chế đi lại để ngăn chặn Covid-19. Các quốc gia phải dùng các biện pháp cách ly và những phương pháp khác để dập dịch.
- 1 bé gái 12 tuổi ở Mỹ đang phải thở máy với tình trạng khá nặng. Các chuyên gia cảnh báo người trẻ cũng vẫn có thể nhiễm virus và tiến triển nặng.
- Tổng thống Mỹ cho biết có thể sẽ thả các tù nhân già, không có tiền sử bạo lực để hạn chế nguy cơ lây lan virus trong nhà tù. Dự định phát tiền cho người dân để giảm khó khăn trong mùa dịch đã bị dừng lại sau lượt bỏ phiếu bất phân thắng bại giữa 2 phe.
- Canada kêu gọi hủy Olympic 2020, sẽ không cho vận động viên tham gia sự kiện này. Úc và New Zealand cũng ủng hộ quan điểm này.
- Thủ tướng New Zealand cảnh báo người dân chuẩn bị tinh thần bởi nước này sẽ phong tỏa toàn quốc để giảm tốc độ virus lây lan.
- Dù cũng đang trong giai đoạn chống dịch nhưng Na Uy vẫn tổ chức kêu gọi Liện Hiệp Quốc gây quỹ chung giúp những nước nghèo có thêm tiền để chống dịch hiệu quả hơn.
- Tây Ban Nha đang hi vọng lượng nhiễm virus tại đây sẽ đạt đỉnh trong tuần này. Hiện số nhân viên y tế bị covid-19 ở Madrid, nơi bị tác động nhiều nhất của dịch, đang tăng nhiều, với 600 người bị nhiễm, 1,400 người khác đang cách ly chủ động tại nhà.
- Chính phủ Pháp đưa ra giải pháp tình trạng khẩn cấp về sức khỏe trong 2 tháng. Cảnh sát nước này cho biết đã kiểm tra gần 2 triệu lượt xem lý do người dân ra khỏi nhà có hợp lý không và đã phạt hơn 90 nghìn trường hợp. Pháp hiện có 16,018 ca nhiễm, 674 ca tử vong.

Quảng cáo


- Hôm nay là hôm đầu tiên số ca nhiễm ở Đức có xu hướng giảm hơn so với những ngày trước đó, thủ tướng Merkel vẫn đang tự cách ly ở nhà và điều hành chính phủ qua mạng. Hệ thống theo dõi COSMOS của nước này đang giám sát hơn 30 triệu thuê bao điện thoại cho thấy người dân đã đi lại ít hơn. Hôm nay Đức đang có 24,859 ca nhiễm, 97 ca tử vong.
- Toàn bộ các thành phố lớn của Ấn Độ sẽ bị phong tỏa cho đến 31/3 để giảm lây lan virus. Ước tính có đến gần 800 triệu người sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa này.
- Tổng thống Indonesia tuyên bố các bác sĩ, nhân viên y tế tại những nơi đã ban bố tình trạng khẩn cấp Covid-19 sẽ được trợ cấp 300-900 USD/tháng. Nước này hiện có 579 ca nhiễm virus, 49 ca tử vong. Tổng thống nước này vẫn chưa muốn ra lệnh phong tỏa bởi lo ảnh hưởng xấu tới người nghèo.
- Thái Lan hôm nay cho biết nước này ghi nhận 122 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm lên 721. Hầu như toàn bộ cơ sở kinh doanh đều được lệnh đóng cửa, nhiều người dân đi về quê từ đây, nhiều người lo rằng đó chính là nguồn lây lan ra các địa phương khác.
- Hai bác sỹ ở Philippines tử vong do nhiễm virus, gần 700 nhân viên y tế đang trong tình trạng nghi nhiễm. Trước đó nước này đã phong tỏa nhiều khu vực, có hơn 50 triệu người bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa. Philippines hiện có 462 ca nhiễm và 33 ca tử vong.
- UAE đóng cửa toàn bộ trung tâm thương mại và siêu thị trong vòng 2 tuần.
- Brazil đang đề nghị các y bác sỹ của Cuba quay lại hỗ trợ nước này bởi trước đợt dịch đã quy họ vào thành phần nguy hiểm và trục xuất phần lớn về nước.
- Thủ đô Moscow của Nga yêu cầu những người trên 65 tuổi thì nên ở nhà không nên đi ra ngoài, chỉ trừ 1 trường hợp đặc biệt. Đó chính là tổng thống Putin, 67 tuổi vẫn đi làm để điều hành chống dịch.
- Hãng hàng không Emirates lại đổi ý và quyết định sẽ dừng toàn bộ chuyến bay trong vòng 2 tuần, bắt đầu từ ngày 25/3.
- Buổi sáng ban tổ chức Olympic 2020 của Nhật Bản giờ mở cửa cho tất cả các khả năng, kể cả hoãn sự kiện này. Tuy nhiên theo trưởng ban Tổ chức thì cái mà họ lo nhất là những tổn thất tài chính nếu hủy sự kiện. Đến tối nay thì khả năng hoãn Thế vận hội đang càng lúc càng chắc chắn hơn.
- Các nhà khoa học cho biết việc mất đi vị giác có thể là 1 yếu tố nhận biết 1 người có bị nhiễm virus hay không trong trường hợp người đó không có cáo triệu chứng điển hình.

Quảng cáo

179 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình phức tạp, số ca nhiễm covid19 tại Đông Nam Á đang tăng rất nhanh
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@shinkt Lào cũng có mấy chục ca nghi nhiễm nhưng âm tính hết nhé
@Vuducanh0909 Lý thuyết thì vậy, nhưng kinh tế sau dịch sẽ rơi xuống vực do mình kt thị trường ko giống triều tiên. Vả lại thế giới ở đâu cũng dịch, có chắc hết 21 ngày hết dịch dc hay ko. Biện pháp hiện tại vn đang sử dụng tương đối hiệu quả, chỉ cần ý thức và chế tài mạnh tay hơn nữa thì ok
T - Bag
TÍCH CỰC
4 năm
@Phạm Minh Thọ Gió lào thổi chết hết virus nào sống nổi
khai1910
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vuducanh0909 Myanmar 2 ca rồi nhé. Lào thì pó tay
Bắt đầu xuất hiện các ca đi từ biên giới Campuchia. Đúng nghĩa tứ phía là dịch 😔
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@kstn_hut_hat khách Tây bên Cam nhiều lắm nên nhiễm là không tránh khỏi, ít hay nhiều thôi.
Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 123

Đó là một bệnh nhân nữ, 17 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Bệnh nhân sống tại Sarawar - Malaysia được 3-4 tháng nay.

Bệnh nhân từ Malaysia sang Bandar Seri Begawa - Brunei, lên chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline số hiệu BI381, số ghế 27K tới sân bay Tân Sơn Nhất, đến chiều ngày 17/3/2020 về nhà tự cách ly. Đến ngày 22/3, Viện Pasteur TP. hồ Chí Minh kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được chuyển cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.
Ôi bình đại
Bom phon lại dừng rồi lừa nổ ơi là lừa nổ
@chickeyone bkav bận tích hợp thêm chức năng quét virus covid-19 nên dời lịch á bác
Càng ngày càng căng thẳng, hiện tại VN chủ yếu mấy người đang cách ly bị nhiễm thì cũng đỡ, hy vọng sau khi không nhận người nước ngoài về thì 1 tháng nữa VN hết dịch. 😔
Olympic nên hoãn sang năm giống Euro đi, chứ tới tháng 7 sao mà hết dịch được, lúc đó lại bùng tiếp thì có mà chết.
heobubi
TÍCH CỰC
4 năm
Ko hiểu sao có nhiều ng ko có ý thức trốn cách ly thế ko biết. Lại còn nhiều vụ đi lễ... chán cái ý thức quá.
ntherol
TÍCH CỰC
4 năm
@thanh.vohong Vậy bạn trông chơ vào ý thức của Châu Âu trong đại dịch này à? Qua Châu Âu sống đi bạn.
Đúng r bạn ơi , chỏ thằng mặt bọn bợ đít đẻng , cái gì tốt cũng là đẻng còn xấu là của nhân dân =))
@Bao LongNguyen lmao, thế giờ chả nhẽ đòi đàn áp tôn giáo giống bố huê kầy của mày hả? Còn đang nói ý thức thì mày xem dân EU xem =]]]]
Zoro kun
TÍCH CỰC
4 năm
@Bao LongNguyen cút ra EU mà ở bro =)) VN éo chứa chấp nhé
kroos tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
CEO một số cty lớn cũng nghỉ trong gần một tháng nay... Liệu billgate nghỉ là do CoVid không nhỉ!?
@kroos tony Có sự kiện thì mới thấy mặt CEO , giờ sự kiện gì cũng hủy hết rồi. Các công ty mẽo thì giờ đang họp với Trump
kroos tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@langtudatinh117 Mình nói họ nghỉ thôi giữ chức CEO nhưng không hiểu rõ mục đích và nguyên nhân là gì? vd như CEO của IMB, WANDISNEY, LINKED, Salesforce, uber eats,MGM,bayer, mastercard...
@kroos tony Đỡ đi gặp mặt chứ gì, từ vụ tom hanks, thứ trưởng iran, bộ trưởng úc dính corona là rõ người nổi tiếng giao tiếp và di chuyển nhiều có nguy cơ mắc dịch cao hơn. Nội khoản phỏng vấn mùa dịch mà cái mic đưa từ ng này tới ng kia là đủ lây rồi. Với mấy a này cũng muốn né trách nhiệm cổ phiếu xuống dốc trong màu dịch.
huybm
TÍCH CỰC
4 năm
Brazil hài nhỉ. Việt Nam mình nên tích cực phơi nắng vì hình như có tác dụng, mà cho dù không có tác dụng thì cungz vẫn có lợi cho cơ thể.
@huybm Phơi nhiều quá ung thư da ra đấy hê hê
tuchangioi
TÍCH CỰC
4 năm
Giờ này đi du lịch và mang dịch về cho cộng đồng. Cạn lời. Còn ông kễnh 100 trốn đi lễ nữa phải cho bóc vài cuốn lịch cho nó nhớ.
@tuchangioi Điều 240 Bộ Luật Hình sự 2015: phạt tiền từ 50tr-200tr đồng hoặc phạt tù từ 1-5 năm nếu làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người.
@tuchangioi Đi 1 ngày có 5 lần hà @@
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hieu282828 Vãi thặc chứ 5 lần trên ngày! Cầu nguyện mùa này mấy ông cầu nguyện tại nhà đi!cho an toàn của bản thân và xã hội !
WHO tuyên bố các quốc gia không thể chỉ phong tỏa biên giới hoặc hạn chế đi lại để ngăn chặn Covid-19. Các quốc gia phải dùng các biện pháp cách ly và những phương pháp khác để dập dịch.
Bọn WHO đúng 3 que 😁 ngày trc nói 1 kiểu
@Soft4U Cái đó gọi là ngoại giao đấy, sau chuyến sang trung niềm nở với thằng tập là a trump về áp thuế sấp mặt nó ngay.
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@Soft4U Ko hiểu thế nào là ngoại giao hả bạn, chả nhẽ tôi sang nhà bạn chơi tôi bảo “tao ghét mày lắm, làm ăn gian dối...”🤣. Đó là cấp người dân bth đây là lãnh đạo của 1 cường quốc số 1 thế giới, bạn nghĩ gì khi nói nv
bluewolf
TÍCH CỰC
4 năm
@dino_su Đúng rồi, Trump ngoại giao với cả dân trong nước cơ mà: ncovid chẳng nguy hiểm, không bằng cúm mùa. Giờ thì hốc c.ứ.t 😄
@dino_su :v Mẽo 2 mặt với kẻ thù, đồng minh và cả dân của mình
Tình hình của Mỹ hiện nay,quá kinh khủng 😔
Nguồn : http://ins.tapchihoaky.com/hon-9-000-nguoi-nhiem-ncov-mot-ngay-tai-my-81373.html
image.jpg
@tuyenvpb Mấy đại dịch virus này thỉnh thoảng lại có bài đưa có thuốc chữa, vacxin này nọ nhưng hết dịch thì vẫn chưa có đâu. Cách ly và điều trị hỗ trợ thôi chứ ko trông mong lắm vào thuốc hay vacxin.
youshunei
TÍCH CỰC
4 năm
@Fbiprohj Dạo này ko thấy mấy, khéo ẹo hết cmnr.
Soft4U
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuyenvpb Mỹ dùng robot điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona

Mỹ đề nghị gửi chuyên gia hỗ trợ chống virus cho Trung Quốc

Nổ banh xác
bluewolf
TÍCH CỰC
4 năm
@Fbiprohj Thương lắm. Bữa bọn Tàu nó cách ly Vũ Hán thì hô hoán nhân quyền này nọ, giờ thì Châu Âu phong toả cả nước khắp nơi.
mẹ ko chịu đeo khẩu trang... thì hiểu rui
Booooozyer
TÍCH CỰC
4 năm
"Brazil đang đề nghị các y bác sỹ của Cuba quay lại hỗ trợ nước này bởi trước đợt dịch đã quy họ vào thành phần nguy hiểm và trục xuất phần lớn về nước."
Ơ kìa :|
17benthuy
TÍCH CỰC
4 năm
@Booooozyer Mặt mo là có thật
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Booooozyer Thằng tổng thống Bra nó bị hâm mà
https://vnexpress.net/the-gioi/tong-thong-brazil-noi-covid-19-la-tro-bip-truyen-thong-4073754.html
NatvPa
TÍCH CỰC
4 năm
@Booooozyer giờ thì liêm sỉ để làm gì nữa
VoiiRung02
TÍCH CỰC
4 năm
@Booooozyer chơi vậy sao bền kkk
Tiendungssa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỹ quá căng, một ngày tăng gần 10.000 người nhiễm, giờ giả sử TQ cử chuyên gia tới Mỹ giúp đỡ, phía Mỹ thế nào nhỉ?
Sắp tới các quốc gia phương tây chắc cần nhiều hàng hoá từ TQ nhất là các trang bị y tế, vì dịch TQ đã ổn định và có thể sản xuất bt
@Tiendungssa Nó cũng có kinh nghiệm trong việc điều trị nhiều hơn
Mới xem thời sự, TT vừa mới phê phán gay gắt một bộ phận k nhỏ dân chúng ở các TP lớn vẫn tụ tập quán xá ăn nhậu tràn lan. Thiết nghĩ nên đóng cửa hết các quán nhậu. Chỉ cho phép phòng VIP thôi.
Mấy tTrang đó của Hoa kiều bọn tao làm ra để report những bình luận kì thị kiểu "á đông bệnh phụ" đấy...host quảng châu nhé
@from team b with love Trò mèo thôi, chắc mạng chú lag chứ giờ đâu ai quan tâm mấy cái đó nữa, chú cập nhật hơi chậm 😃
@from team b with love Thanh niên rảnh rỗi không đi vận động hành lang để chính phủ Mỹ phát tiền cho dân đi. Hôm trước mới tung hô vụ phát tiền ghê lắm mà. Giờ vụ phát tiền đang bị tạm dừng vì 2 phe không thống nhất được chủ trương đấy. Không vận động nhanh thì 1 xu cũng không có đâu
@from team b with love Đang ngủ mà bị bạn cắn đít đau quá nên vào cm cảm ơn thằng ml 3/// nhà bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019