Ý tưởng: Những công nghệ giúp con người sống sót nếu đại dịch kéo dài nhiều năm

Nam Air
24/3/2020 4:45Phản hồi: 83
Ý tưởng: Những công nghệ giúp con người sống sót nếu đại dịch kéo dài nhiều năm
Trong lịch sử phát triển của loài người, chúng ta đã trải qua rất nhiều đại dịch, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người, gần đây nhất là đại dịch COVID-19 cũng đã lây lan ra toàn thế giới. Vậy thì thử tưởng tượng trong tương lai nhiều năm sau nữa, nếu có một đại dịch xảy ra kéo dài nhiều năm liền, mọi người bắt buộc phải tự cách ly trong nhà, thì những công nghệ nào đã và đang được nghiên cứu sẽ giúp con người tiếp tục sống sót để chờ phương thuốc chữa bệnh?

Xem lại:

Xe tự lái

Từ nhiều năm qua các hãng xe và hãng công nghệ lớn trên thế giới đã đổ rất nhiều tiền để nghiên cứu công nghệ xe tự lái, vì dù cho có cách ly thì giao thông cũng không thể bị ngưng trệ. Nếu có một kịch bản tồi tệ về dịch bệnh xảy ra kéo dài nhiều năm liền, công nghệ xe tự lái vẫn có thể giúp giao thông được diễn ra xuyên suốt.

Audi-RSQ.jpg
Chiếc Audi RSQ trong phim I, Robot

Drone giao hàng

Tương tự xe tự lái, các hãng công nghệ cũng đang thử nghiệm drone giao hàng. Trong trường hợp mọi người phải cách ly tại nhà, drone giao hàng có thể giúp phân phát vaccine ngừa bệnh hoặc thuốc chữa bệnh đến tận tay mọi người.

drone-giao-hang.png

Giao nhận hàng hóa

Vì drone chỉ có thể giao những món hàng trọng lượng nhẹ, khoản cách gần, do đó dịch vụ giao nhận hàng hóa sẽ giúp giải quyết những món hàng nặng, cồng kềnh nhưng lương thực, nhu yếu phẩm, máy móc để nghiên cứu tới những nơi xa xôi hơn. Công nghệ xe tự lái và robot giao nhận có thể đảm trách được việc này.

Delivery-Bots-in-Death-Stranding.jpg
Sử dụng robot để giao hàng cồng kềnh đi xa hàng trăm km

Học tập, họp hành

Hiện tại có khá nhiều app, phần mềm hỗ trợ giảng dạy, họp hành online, từ quy mô nhỏ 3-4 người tới hàng trăm người. Anh em có thể xem lại bài giới thiệu app Zoom ở đây.


Nghiên cứu vaccine hoặc thuốc chữa bệnh

Hiện tại có dự án Folding@Home, mượn tài nguyên của mọi máy tính trên thế giới để nghiên cứu thuốc chữa bệnh. Với sức mạnh của hàng tỷ máy tính trên thế giới cộng lại sẽ bằng hàng chục siêu máy tính mạnh nhất thế giới, các nhà khoa học sẽ có thêm nhiều phương tiện để nghiên cứu vaccine và thuốc chữa bệnh.

[​IMG]

Âm nhạc, hội họa, văn học

Phần lớn tác giả các lĩnh vực nghệ thuật như văn, nhạc, họa có thể sáng tác một mình, không cần làm việc nhóm. Tuy nhiên nếu phải social distancing lâu ngày, không được ra đường để lấy cảm hứng thì khả năng sáng tác sẽ bị gò bó và giảm sút nhiều. Rất may là hiện nay công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã có thể sáng tác được âm nhạc. Rất có thể sau này với những ý tưởng thô, AI cũng có thể vẽ tranh và sáng tác văn học, giống như cách người ta đang dùng AI để hoàn thành bản giao hưởng số 10 của Beethoven vậy.

[​IMG]

Giải trí

Trước tình hình nhiều môn thể thao và giải đấu phải hủy bỏ vì dịch bệnh, các tuyển thủ và vận động viên không thể nằm chơi xơi nước mãi được, họ cần phải có một phương tiện nào đó để thi đấu với nhau, ví dụ các tay đua có thể tranh tài qua các bộ thực tế ảo VR.

Quảng cáo



real-steel.jpg
Dùng robot thay con người để đấu quyền anh trong phim Real Steel

Người máy

Nhiều bộ phim sci-fi, game cho thấy người máy được sử dụng để thay thế cho nhiều lực lượng lao động trong tương lai, ví dụ người giúp việc, nhân viên giao nhận, cho tới bác sĩ phẫu thuật và cảnh sát. Ưu điểm của người máy là tuyệt đối trung thành, khỏe mạnh, không bệnh tật và có thể điều khiển từ xa qua internet.

chappie.jpg

Mời anh em đóng góp thêm các ý tưởng mà anh em thấy khả thi nhé!
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực sự không tưởng tượng được nếu dịch Covid-19 mà kéo dài nhiều năm thì sẽ như thế nào, vì thế giới thời điểm hiển tại quá khác so với thế giới trong những lần đại dịch trước đây.
macinPhone
TÍCH CỰC
4 năm
@bomduc căng nhất mấy e châu Phi nhiễm k biết lấy kinh tế đâu mà chữa
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@piaggiovs Người thông thái luôn bảo rằng: phải im lặng, giữ ý kiến cho riêng mình nhưng mở to mắt mà quan sát thế sự. Không được vội vã kết luận bất cứ cái gì, mà phải dành thời gian đào sâu để hiểu rõ và hiểu đúng sự việc.
@piaggiovs Tuyên truyền lúc nào ?
Ở đây là Đài Truyền hình ak?
Thế giới có vẻ như đang dần bước vào thời kỳ tối tăm khi dịch bệnh nCoV ngày càng hoành hành dữ dội nhưng trong cái khó ló cái khôn, biết đâu con người lại nảy sinh nhiều ý tưởng & sáng kiến khoa học mới giữa tâm dịch như hiện nay! Đợi xem từ giờ đến hết năm dương lịch 2020, nCoV có bị chế ngự hay ko, nhược bằng bóng đen này phủ kín & ko ngừng phát tác thì đúng là thảm họa khó lường 😑
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
libieu
CAO CẤP
4 năm
@crazysexycool1981 nhìn về mặt tích cực thì khủng hoảng cũng tạo ra dc những giá trị mà lúc bình thường không thể tạo ra . tuy có vẻ vô lý nhưng dịch bệnh cũng là một trong những di sản lớn mà nhân loại để lại cho các thế hệ tương lai !
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@libieu Những gì đã xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Bởi tránh được thì nó đã không xảy ra. Cho nên đại dịch này đúng là di sản lớn cho thế hệ sau để họ đưa ra cách phòng ngừa chủ động hơn. Nhưng con người là giống loài nhau nhảu hay quên, sợ rằng sau vài thế hệ đâu vẫn lại vào đó.
libieu
CAO CẤP
4 năm
@raindal những thứ như phán xét hay đánh giá công bằng hãy để lại cho các thế hệ sau , vì hiện tại chúng ta cũng đang là người đánh giá và phán xét thời đại trước !
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
cần phát triển công nghệ tên lửa để đưa người lên sao Hỏa định cư
@tokylo Các quốc gia lớn đều bảo thủ như nhau. Nước nào cũng muốn đất nước họ được đi trước, không muốn tụt hậu. Nhiều nước không muốn đoàn kết để có nguồn vốn, công nghệ, nhân lực lên Sao Hỏa. Nếu tất cả đều đồng ý thì không còn chiến tranh rồi. 😔
Edit: Chiến tranh thương mại, công nghệ....
Yamahazu
TÍCH CỰC
4 năm
Khoa học cn nghiêng về giải pháp đối phó nhiều hơn nghiên cứu phát hiện (Tất nhiên ở đây mình vẫn công nhận, khâm phục ~ cn dự báo thiên tai), còn khoa học cn dự báo về sk, dịch bệnh do virus lq đến con người thì quá ít, quá thiếu, quá yếu ...hoặc bất khả thi.
Con người tạo ra bom hạt nhân, bay lên cung trăng và còn nhiều thứ tân tiến khác nữa... Nhưng với 1 con virus chỉ=1/1000 sợi tóc thui. Mà đã làm cho con người phải điên đầu với nó? Quá nguy hiểm cho thế giới nhân loại ko biết "ngày sau sẽ ra sao" haizzz
@xuanlong1966 Dịch bệnh kéo dài thì thứ quan trọng nhất là an ninh lương thực. Nếu không có người sản xuất thực phẩm thì lúc đó con người quay ra tiêu diệt nhau để tồn tại chứ chả có cơ hội gì mà nghiên cứu này nọ. Vì vậy ngành nghề thiết thực nhất là các hệ thống sản xuất thực phẩm tự động hoá cao, vd nhét con lợn vào 1 đầu và đầu kia tự chui ra xúc xích đóng gói. Rồi sau đó mới tới giao hàng bằng drone hay robot.
@xuanlong1966 ngáo à, đợi 1 thời gian họ làm vacxin điều trị là ok. Sar, Cúm, Lào, dịch hạch bao bệnh còn có thuốc với phương pháp điều trị. Chủ yếu là trong lúc chờ ko để nó phát tán quá nhiều làm ảnh hưởng thôi
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb Ngành nghề thiết thực nhất là các hệ thống nuôi trồng thực phẩm hiện đại hơn, tiết kiệm hơn, năng suất cao hơn. Ví dụ không cần nuôi cả con lợn nữa mà chỉ cần nuôi miếng thịt lợn thôi.
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
Sau mà có 1 loài virus như kiểu T virus thì dân số con người chắc bị diệt 99% về mo !
@Lửa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Jaywalk Bác chơi RE nhiều quá rồi đấy :p
Phải làm thơ, làm thơ mới giải quyết được vấn đề
Ghostsadow10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thienvk haaa, đói bụng ăn 1 câu thơ là no ngay
@thienvk Haahha khéttttt
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
đến lúc thì dịch cũng hết. còn việc dịch bệnh thì thúc đẩy các phương thức mới trong lưu thông hàng hóa, kênh online tiện lợi hơn so với truyền thống. muốn hay không thì mùa dịch hiện giờ kênh online vẫn là kênh tiện lợi nhất để mua các mặt hàng bách hoá.
Bệnh này làm cho con ng tự cách ly , càng ngày càng xa nhau -> auto tự kỉ 😂
@Nông Văn Hồng Chưa dịch bệnh thì cũng mỗi người 1 cái đt đủ tự kỷ rồi, giờ cách xa nhau nữa thì khả năng tự kỷ còn nhanh nữa.
@Nông Văn Hồng Với nam giới và FA-related thì sẽ tàn sát hàng tỷ tỷ con nòng nọc do ngâm cứu JAV ở nhà :v
@Darklord.Py Pornhub hỗ trợ cơ mà bác , cứ thoải mãi đi 😃
pvming
TÍCH CỰC
4 năm
Mình đang phát triển bộ giáp nano như của iron
Lâu dài vậy khả năng Triều Tiên là nước mạnh nhất
@TACOMPUTER má vậy cũng tin nữa, nó ảnh troll mà
@pro744 Ở Triều Tiên, ko j ko thể ko tin đc :d
@TACOMPUTER Tại Triều Tiên bị Mẽo vs Hàn nó ghét nên hay bôi xấu. Chứ có phim tài liệu thấy cuộc sống bên đó cũng bt, cũng chả thua kém nhiều. Có chăng ít thứ giải trí
Yamahazu
TÍCH CỰC
4 năm
@adthuyanh Cười xả stress 😂👍
Chờ VR phát triển tới mức tác động đầy đủ tới xúc giác nữa thôi. 😁
@xuantruong1992 Tạo ra ngân hàng não để lắp vào robot sinh học hoặc tạo ra nhiều thế giới "ma trận"
iLee8x
ĐẠI BÀNG
4 năm
Điều cần là một cái nhà thoải mái để ở. Thử ở khu dân cư hay xóm giềng quạy phá ồn ào thì ở được mấy bửa
adthuyanh
TÍCH CỰC
4 năm
Chúng ta đang được là những nhân vật giống như trong film của Hollywood.
Bk8 Vietnam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thực ra thì thực hiện cách ly để giải quyết dịch nhanh hơn thôi, nên việc cách ly trong nhiều năm để chống dịch là việc khó xảy ra. Tuy nhiên những ý tưởng tốt lúc này có thể kiếm lời trong tương lai nếu lại có dịch mới và buộc phải cách ly
Dịch này nhiều tháng thôi, chứ nhiều năm chắc cả thế giới cùng nhau nghỉ 2 tuần là ok ấy mà
quyit84
TÍCH CỰC
4 năm
Không có gì đảm bảo cái dịch này sẽ dứt hoàn toàn. Bảo đảm nếu qua cơn đại dịch này thì cũng sẽ còn tái diễn trong tương lai.
px1002
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quyit84 Tin lề trái: TQ chế tạo cả trăm chủng virus mới. Giờ bên đó có ng chết vì chủng virus Hantan lây nhiễm qua phân chuột nữa kìa
From Hideo Kojima 😁 with shipper

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019