Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 24/03

Hassler
24/3/2020 13:0Phản hồi: 362
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 24/03
Hiện đã có khoảng 20% dân số thế giới đang bị ảnh hưởng của các lệnh phong tỏa hay giới nghiêm của các nước. Việt Nam có nhiều ca nhiễm đang khỏe dần, hiện có 3 ca trở nặng phải dùng máy ECMO. Đến 20h tối vẫn có 123 ca nhiễm, đến 21h có xác định 9 ca mới, tổng số ca bệnh giờ là 132 ca nhiễm, đặc biệt với 3 bệnh nhân nặng nói trên. Anh em theo dõi tình hình tối nay ở dưới nhé



Tình hình Việt Nam


- Hiện tại Việt Nam đang áp dụng cách chia để chữa trị nhằm giảm bớt áp lực lên các bệnh viện tuyến TW.
- Hiện có những bệnh nhân đang được chữa trị ở Trung tâm y tế huyện hay các bệnh viện tỉnh/thành phố chứ không chỉ tập trung tại tuyến TW.
- Thủ tướng chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành cách ly và không nhận hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các cơ sở cách ly tập trung.

- An Giang đang cách ly hơn 2,100 người về từ Campuchia để ngừa dịch.
- Tp.HCM cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm của những người tham gia buổi tiệc có 2 ca nhiễm virus ở quán bar Buddha.
- Tp.HCM quyết định chưa sử dụng các cơ sở lưu trú du lịch hay resort để làm cách ly do các khu tập trung vẫn chứa đủ người. Hiện đang có gần 8,500 người cách ly ở thành phố này.
- Hôm nay thành phố cũng sẽ đóng cửa tất cả các quán bia có thể ngồi trên 30 người, các phòng gym hay các trung tâm làm đẹp để hạn chế lây lan dịch.
- Quảng Ninh đang cách ly khoảng 700 người, phần lớn ở các khách sạn.
- Kí túc xá ĐH Bách Khoa Hà Nội bị giới nghiêm do có ca tiếp xúc F2 trong khu này.
- Hôm nay rất nhiều người chen lấn để đi lễ mùng 1 tại phủ Tây Hồ, làm dấy lên nỗi lo lây nhiễm trong quá trình những người này xì xụp khấn vái.
- Ford Việt Nam tạm dừng sản xuất tại xí nghiệp của mình tại Hải Dương do ảnh hưởng dịch.
- Việt Nam cho biết lượng thủy sản xuất khẩu giảm đi 1 nửa trong vòng 2 tháng đầu năm do dịch bệnh làm nhiều đơn hàng bị hủy.
- Việt Nam dừng thông quan các lô hàng gạo nhằm đảm bảo an ninh lương thực trong nước bởi tình hình dịch đang ở giai đoạn cao điểm.

Tình hình quốc tế

- Liên Hiệp Quốc kêu gọi tất cả những nước đang có xung đột chính trị hay chiến tranh tạm thời dừng bắn để tập trung phòng chống dịch covid-19.
- Khu vực Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán sẽ dỡ lệnh phong tỏa vào ngày 8/4 tới. Trung Quốc dự kiến mở của lại 1 phần Vạn lý trường thành để cho khách tham quan du lịch.
- Myanmar có 2 ca nhiễm đầu tiên sau nhiều ngày không có ca nào.

Quảng cáo


- Bộ Y tế Lào xác nhận quốc gia này vừa có 2 ca mắc Covid-19 đầu tiên. Cả 2 người đều là công dân Lào. Một người là nữ hướng dẫn viên du lịch đưa nhóm khách châu Âu đi quanh nước Lào. Người còn lại là nhân viên khách sạn.
- Thái Lan cho biết hôm nay có 3 ca tử vong mới do virus, tổng số ca tử vong giờ là 4 ca, số ca nhiễm tăng nhanh lên 827 ca.
- Tổng thống Brazil cho rằng các cuộc phản đối cách chính phủ đối phó với dịch là 1 âm mưu chính trị để lật đổ ông này, ngoài ra ông còn cho rằng người dân đang bị lừa về mức nghiêm trọng của dịch, bất kể nước này đã có hơn 1,800 ca nhiễm và 25 ca tử vong, tài xế của ông này vừa phải đi cấp cứu vì các triệu chứng giống như covid-19.
- Tây Ban Nha liên tục tăng về số tử vong và ca nhiễm, giờ đã có sát 2,700 ca tử vong và gần 40 nghìn người nhiễm. Khu vực Madrid cho biết có quá nhiều ca tử vong đến nỗi phải dùng các sân trượt băng để lưu người tử vong bởi nhà xác hết chỗ.
- Bất kể số nhiễm hiện tại của Italy đã gần 65 nghìn người, ca tử vong hơn 6 nghìn người nhưng các chuyên gia y tế nước này nghi rằng số nhiễm thực tế có thể gấp 10 lần vậy, nghĩa là phải hơn 600 nghìn người có thể đã nhiễm rồi.
- Cảnh sát Italy có thể sẽ dùng drone để kiểm tra xem người dân có đi lại không được phép không.
- Đức hôm nay có 30,081 ca nhiễm và 130 ca tử vong, quân đội nước này cho biết họ vừa bị mất 1 lô hàng 6 triệu khẩu trang y tế tại sân bay Nairobi, Kenya, hiện đang điều tra tại sao lại mất hàng.
- Ba Lan cũng áp dụng lệnh cấm tụ tập nhóm quá 2 người để hạn chế lây nhiễm.
- Pháp hiện có 865 ca tử vong và lượng người nhiễm là hơn 20 nghìn người. Bộ trưởng công nghiệp Pháp cho biết nên kinh tế nước này đang hoạt động cầm chừng ở mức 25% so với năng lực.
- WHO cảnh báo nước Mỹ nếu không có các biện pháp hiệu quả hơn thì rất có thể nước này sẽ là tâm điểm của dịch trong thời gian tới.
- Venezuela đề nghị Mỹ cho họ cử 1 máy bay đến đón người dân của mình từ Mỹ về nước, lý do phải xin phép vì hãng máy bay Conviasa được dùng để đón người là 1 trong những hãng bị Mỹ áp dụng lệnh cấm vận.
- Úc có ca tử vong thứ 8, số ca nhiễm sát mức 2 nghìn người. Chính quyền đang bị chỉ trích vì đã cho 1 du thuyền có người nhiễm cập cảng Sydney đợt trước, có thể đó chính là nguồn lây lan ra cả nước. Theo 1 dự đoán thì nếu không cẩn thận thì đến lễ Phục Sinh nước này sẽ có khoảng 50 nghìn người nhiễm.

Quảng cáo


- New Zealand chuẩn bị phong tỏa toàn quốc, chính phủ kêu gọi các công dân của mình đang ở nước ngoài nên tự tìm nơi trú ẩn bởi họ không chắc những người này có thể về nước hay không.
- Kyrgyzstan phong tỏa 3 thành phố lớn nhất nước để nhằm phòng chống lây lan virus, hiện nước này có 16 ca nhiễm.
- Pakistan huy động toàn bộ quân đội để tập trung vào phòng chống dịch, nước này đã có gần 900 ca nhiễm, 6 ca tử vong.
- Albania bắt đầu giới nghiêm toàn quốc trong 1 tuần.
- Một cặp vợ chồng Mỹ đã mua Chroloquine phosphate để uống sau khi nghe lời nói của tổng thống Mỹ về tác dụng của chất này trong phòng chống covid-19, kết quả là chồng tử vong và vợ đang nguy kịch.
- Mặc dù Elon Musk luôn nói đại dịch không quá nghiêm trọng nhưng ông này sẵn sàng cho các nhà máy Tesla của mình sản xuất máy thở bất cứ khi nào chính phủ cần, vừa rồi Elon đã gửi 1,000 máy thở tới các bệnh viện ở California để giúp chống dịch.
- CDC cho biết trong quá trình khử khuẩn con tàu Diamond Princess họ vẫn phát hiện dấu hiệu của virus trên con tàu này sau 17 ngày.
- Nhiều nước ở Trung Đông và Trung Á đã kêu gọi Quỹ tiền tệ quốc tế IMF hỗ trợ tiền để phục vụ công tác dập dịch.
- Các trận chung kết của các giải đấu bóng đá của UEFA sẽ bị hoãn vô thời hạn.
- Sau cuộc họp với IOC đến tối nay thủ tướng Nhật Bản chính thức thông báo Olympic 2020 sẽ được hoãn 1 năm, sẽ là Olympic 2021.

362 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vừa up bài xong thì lên 132 ca nhé anh em.

20h55', Bộ Y tế chính thức công bố thêm 9 ca bệnh mới, nâng tổng số mắc COVID-19 ở Việt Nam lên 132 ca.
CA BỆNH 124 (BN124): Bệnh nhân nam, 52 tuổi, quốc tịch Brazil, trú tại Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân làm việc tại công ty TNHH giày Gia Định, có 2 chi nhánh tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai và Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Hàng ngày, bệnh nhân đi làm ở cả 2 chi nhánh công ty, ngoài ra tới một số nơi như quán ăn (TP. Biên Hoà, Đồng Nai), quán cà phê, trung tâm thương mại Vincom Quận 2 và không sử dụng khẩu trang.

Ngày 14/3/2020, bệnh nhân có đến quán Bar Buddha. Ngày 22/3/2020, bệnh nhân được chuyển cách ly tại Quận 9, lấy mẫu xét nghiệm với tình trạng sức khoẻ ổn, chưa ghi nhận triệu chứng bệnh.

Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

CA BỆNH 125 (BN125): Bệnh nhân nữ, quốc tịch Nam Phi, 22 tuổi, trú tại Quận 7, TPHCM. Nghề nghiệp - chuyên gia. Sau khi nghe thông báo của ngành y tế TP. Hồ Chí Minh về việc tìm kiếm người có liên quan đến quán Bar Buddha - Quận 2 (nơi đến của các ca bệnh số 91, 97, 98), ngày 22/3/2020, bệnh nhân tới Trung tâm y tế Quận 7 khai báo đã từng đến quán Bar trên từ 21h30 ngày 14/3/2020 đến 03h00 ngày 15/3/2020 và sau đó được cách ly, lấy mẫu, với tình trạng sức khỏe ổn định, chưa ghi nhận triệu chứng bệnh. Bệnh nhân ở nhà trong thời gian từ 15/3/2020 đến khi được cách ly.

Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm và kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại khu cách ly điều trị huyện Cần Giờ.

CA BỆNH 126 (BN126): Bệnh nhân nam, quốc tịch Nam Phi, 28 tuổi, trú tại Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Nghề nghiệp - Giáo viên. Bệnh nhân là bạn với BN125.

Ngày 22/3/2020, sau khi nghe thông báo của ngành y tế TP. Hồ Chí Minh, bệnh nhân đến Trung tâm y tế Quận 7 khai báo đã từng đến quán Bar trên từ 21h30 ngày 14/3/2020 đến 03h00 ngày 15/3/2020 và sau đó được cách ly, lấy mẫu, với tình trạng sức khỏe ổn định, chưa ghi nhận triệu chứng bệnh. Trong thời gian từ 15/3/2020 đến khi cách ly, bệnh nhân có hai lần tới nhà BN125.

Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm và kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại khu cách ly điều trị huyện Cần Giờ.

CA BỆNH 127 (BN127): Bệnh nhân nam, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Kinh, 23 tuổi, trú tại Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Nghề nghiệp - nhân viên phục vụ bàn (theo ca 21h00 - 04h00) tại quán Bar Buddha - Quận 2.

Ngày 16/3/2020, bệnh nhân khởi bệnh với triệu chứng sốt, đi khám tại phòng khám BS.Trần Hồng Đào - Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, được cho thuốc uống và hết sốt đến nay. Ngày 17-20/3/2020, bệnh nhân ở nhà, không đi làm và có đi một số quán ăn uống. Ngày 21/3/2020, bệnh nhân tới khai báo tại trạm y tế về tình trạng tiếp xúc ở quán Bar Buddha và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Ngày 22/3/2020, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung quận Tân Phú, lấy mẫu xét nghiệm và không ghi nhận lại triệu chứng bệnh.

Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm và kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi theo dõi và cách ly.

CA BỆNH 128 (BN128): Bệnh nhân nam, 20 tuổi, địa chỉ ở Lê Chân, TP. Hải Phòng. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 20/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngày 22/03/2020. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với SARS-CoV-2.


Ngày 23/3/2020, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm, hôm nay cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 129 (BN129): Bệnh nhân nam, 20 tuổi, địa chỉ ở Nghĩa Tân, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 20/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngày 22/03/2020.

Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 23/3/2020, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, hôm nay cho kết quả khẳng định với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 130 (BN130): Bệnh nhân nam, 30 tuổi, địa chỉ ở Quận Bình Tránh, TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân là du khách từ Tây Ban Nha, quá cảnh tại Nga và nhập cảnh về Nội Bài ngày 22/03/2020 trên chuyến bay SU290. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của tỉnh Bắc Giang và lấy mẫu làm xét nghiệm.

Ngày 23/3/2020, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, đến nay cho kết quả khẳng định với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 131 (BN131): Bệnh nhân nam, 23 tuổi, địa chỉ ở Quận Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân là du khách từ Tây Ban Nha, quá cảnh tại Nga và nhập cảnh về Nội Bài ngày 22/03/2020 trên chuyến bay SU290. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của tỉnh Bắc Giang và lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngày 23/3/2020, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 132 (BN132): Bệnh nhân nữ, 25 tuổi, địa chỉ ở Quận Long Biên, Hà Nội. Bệnh nhân là du khách từ Tây Ban Nha, quá cảnh tại Nga và nhập cảnh về Nội Bài ngày 22/03/2020 trên chuyến bay SU290. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của tỉnh Bắc Giang và lấy mẫu làm xét nghiệm.

Ngày 23/032020, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và cho kết quả khẳng định với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
HMToon
CAO CẤP
4 năm
@Hassler Sợ thật! Đi nhiều nơi rồi cả tuần sau mới phát bệnh!
noinghenah
TÍCH CỰC
4 năm
@Hassler Mấy nay không biết bao nhiêu ca du học Anh rồi luôn, nhiều đếm ko hết @@"
@Hassler thôi ông nào đi buddha coi chừng rồi. Cậu nhân viên kia bị rồi thì chắc phải lây cho mấy ngày sau nữa rồi
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
@Hassler Chỉ mong mấy mọi người F1,F2 tự giác liên hệ Bộ YT or tự cách ly trước khi Bộ YT cách ly trách nguy cơ lây lan
xversion1
TÍCH CỰC
4 năm
Đức đúng là chủng tộc thượng đẳng, nhiễm rất nhiều nhưng so với các nước khác thì chết rất ít.
@ComAbu Cái gì chứ tàn tật và buê đuê là còn nhiều lắm 😃, mấy cái kia thì chắc vơi vơi rồi
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@ComAbu Hồi đó Hitler giết có 25 000 người đồng tính thôi, khá ít so với những nhóm khác như người Do Thái, Digan, người Slavic. Hiện Đức là 1 trong những nước có tỷ lệ ủng hộ hôn nhân đồng giới cao nhất thế giới với 85% người Đức ủng hộ hôn nhân đồng giới.
@xversion1 Cha con nó còn chủ quan nữa. Dân mình chui vào phòng tránh dịch, dân nó thì đi dắt chó ra ...công viên, đá cầu đi bộ...
Ghostsadow10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ComAbu ồ vậy là Đức phải cám ơn ông LE rồi heeeeeeeeee ( nghe nói ông LE cũng là đồng tính đó)
Nghe nố mỹ có thuốc chữa rồi mà. Mong mọi việc mau qua. Để cuộc sống dễ thở hơn
@hakuruno Thực ra trong chuyện này lẽ ra Trump đừng nên thông báo gì thì tốt hơn. Hoặc chỉ nói chung chung là quá trình nghiên cứu thuốc đang đạt đc một số thành quả nhất định bla bla. Đằng này lại nêu rõ về tên hợp chất, điều mà chỉ có bác sỹ với nhau mới nói ra như vậy.

Dựa vào cái tin này mà nick Trang Lê bên hải ngoại đăng tin giật gân nào là Hoa Kỳ đã tìm ra thuốc, rồi viện trợ miễn phí toàn thế giới. Status bậy bạ như vậy mà có đến 3K like, gần 2K chia sẻ.

Rất tiếc mình k thể chụp hình status đó lên đây đc vì k chính thống. 😷
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@NicholasWoo Người ta nói sự thật bạn cũng ko nghe, đúng là tiêu cực mà còn bảo thủ, cực đoan dễ sợ.
@finely Sự thật ở đây là tRump không nên nói muốn cái thuốc đó được đưa vào sử dụng ngay, sự thật là không nên tâng bốc cái thuốc mà chưa được kiểm duyệt rằng là nó là game changer, mong rằng nó được đưa vào sử dụng immediately (có nghĩa là ông này tin vào tác dụng của nó và chỉ vì “ba cái test vớ vẩn” nên chưa được dùng). Và sự thật là tRump supporters nhiều người rất ngu nên mới dẫn tới việc người thì chết, người thì nằm viện như vậy. Chỉ vì lời nói hồ đồ của cha tổng thống mà mù quáng nghe theo.

Vì sao các nhà khoa học và bác sỹ phải đứng ra đính chính lại lời nói của tRump nếu ông ta không nói gì sai? Bởi vì thuốc chưa được kiểm duyệt mà đi nói cho cả thế giới như vậy là nguy hiểm, và hậu quả nó như nào thì các báo đều đưa tin rồi.

Tôi không tiêu cực mà là thực tế, còn tRump không phải tích cực mà là muốn cứu his ass, muốn dân nghĩ mình là tổng thống tuyệt vời vì sắp sửa có thuốc chữa rồi (trên thực tế thì rất xa với sự thật).

Tôi không muốn tranh cãi nữa thì bảo tôi bảo thủ? Vì sao tôi không đồng ý với bạn tôi là bảo thủ, cực đoan còn bạn không đồng ý với tôi thì bạn lại là người nói đúng? Nực cười.
@NicholasWoo Mạn phép hỏi nhà khoa học nào đính chính lời ổng sai và sai cái gì?
namzach
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quả quán bar có vẻ căng quá ...
h3ti3n
ĐẠI BÀNG
4 năm
@namzach Thánh nhọ 3 lần có đến quán bar B đó ko nhỉ? Cho vô CC luôn cho bớt ồn ào.
@namzach Tụi đi bay lại mất địa điểm lý tưởng.
Leones
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghiêm trọng thực sự rồi 😔
@Leones Chúng ta cần phải hết sức bình tĩnh . Anh em ở Hồ Chí Minh hãy cùng gia đình thực hiện nghiêm theo lời của chú Bí Thư , là góp phần cùng thành phố, cùng đất nước chống lại dịch.

https://m.baomoi.com/bi-thu-tp-hcm-hai-tuan-toi-thanh-pho-se-song-khac/c/34433733.epi
@Leones Cái đại dịch 2020 này xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa phổ thông ở tất cả các nước với môn sinh học và môn giáo dục công dân để nâng cao hiểu biết và ý thức của người dân...... về những đại dịch kiểu này. Rất nhiều người vẫn nghĩ đại dịch kiểu này chả có gì nguy hiểm, đáng lo nghĩ cả, đại dịch là việc của nhà nước, của xã hội, của người bị bệnh rồi, là may rủi .....
Nói chung là còn rất, rất nhiều người mơ hồ, ý thức kém.... rất nguy hiểm.
@Vuducanh0909 Bạn nói đúng nè,
Leones
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vuducanh0909 Ban đầu mình cũng ko thấy lo lắng lắm, bây giờ thì sợ thật rồi
Việt Nam thiếu thiết bị hỗ trợ hô hấp trầm trọng nên bằng mọi cách phải ngăn chặn dịch lan toả, đến lúc đó thì người giàu sống còn người nghèo phải chịu chết thôi.
youshunei
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb Bác có ăn cổ phần của bọn nó ko đấy? Phải trả tiền mới vãi.
@youshunei Mình có copy lại link đọc ké qua gg ở bên dưới đấy 😁
@NicholasWoo chắc lại đọc ba cái tin vớ vẩn ở đâu r kêu thiếu. Nếu số ca nhiêm 1 lúc hơn 1000 ca thì may ra thiếu chứ h còn dư. Nếu kêu bây giờ thiếu máy ecmo vs máy oxy cao áp thì may ra tin
@tranlinh995 Ok bạn, thừa nhé, không thiếu.
Azkan
TÍCH CỰC
4 năm
Một cặp vợ chồng Mỹ đã mua Chroloquine phosphate để uống sau khi nghe lời nói của tổng thống Mỹ về tác dụng của chất này trong phòng chống covid-19, kết quả là chồng tử vong và vợ đang nguy kịch.

Hay lắm.
@boconganh9 Ngu như bò là có thật @@
@Guest345 Cái chloroquine phosphate là chất sát trùng, có phải là chloroquine/hydroxy chloroquine là thuốc trị sốt rét đâu. Uống nhầm thì chết chứ tại ai được
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Guest345 Tiễn vong, biến
@nghaimin Có bác ..lũ bò chứ ai @@ thấy ngu ngu như bò là vậy @@
Tình hình mấy ông châu Âu đáng sợ quá. Giờ đa số ca của mình toàn nguồn lây từ châu Âu về. Cảm giác cứ ra đường ở châu Âu là dính bệnh ấy nhỉ :3
132 rùi
Andydo611
TÍCH CỰC
4 năm
@minhdoduc Ngày mai chắc có báo cáo bệnh gần Tây Hồ!
https://vnexpress.net/thoi-su/hang-tram-nguoi-di-le-o-phu-tay-ho-4074276.html
xversion1
TÍCH CỰC
4 năm
@Andydo611 Vẫn mông muội thế này thì cũng khác gì Hồi giáo đâu.
namzach
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Andydo611 Chắc đi chùa cầu cho con cồ rô nà .. Nó về nơi sản xuất
zzKeitherzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Andydo611 vậy mà cũng thấy khá nhiều người còn trẻ cũng mê muội thật đáng lo ngại
đến lúc đổ bệnh rồi thì có ông thần thánh nào giúp khỏi bệnh ko mà ở đó vái lại
Andydo611
TÍCH CỰC
4 năm
@zzKeitherzz Tui không chửi họ vì đi chùa. Chỉ là trước đó mấy ngày, nhà chùa đã thông báo đóng cửa, nhưng mấy người này vẫn cứ cố vào. Chứ nhà chùa họ không có lỗi gì. Họ ở nhà thắp nhang cầu nguyện cũng tốt, không sao cả.
Ý thức dân Việt nhiều người vẫn cứ nghĩ mình ngoại lệ, luật không áp dụng với mình
Thấy bọn tiếp tế đồ cho người cách ly chỉ muốn nã 1 viên cho từng người.
truongson.nb
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dktran01 Chuẩn bác, đm chúng nó cứ như kiểu chết đói đến nơi rồi ấy. Toàn công tử tiểu thư, thiếu thốn 1 tí là không chịu được. Chúng nó mệt 1 thì các lực lượng hỗ trợ mệt 10 mà đâu dám kêu.
@dktran01 Có 2 tuần mà làm như tù đày cả năm không bằng ấy.
@dktran01 Móa nhìn cảnh bu hàng rào ném đồ vào nhìn như là kiểu không ném vào mai chết đói, chết rét không bằng. Nhìn chán không thể tả nổi.
Ruiz
CAO CẤP
4 năm
.
image.jpg
@Ruiz ode to Titanic 😔
Có vẻ như ng dân vẫn chưa tin tưởng lắm.

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/03/4944952_2020-03-24.png
@from team b with love Toàn cậu ấm cô chiêu, việt kiều, du học sinh ác kiểu sống sướng quen rồi khổ sao chịu nổi. Tụi nó còn chưa chê xuất ăn với nhà vệ sinh là may đó.
@Pentanol Có chê đồ ăn, nhà vệ sinh nhiều chứ, nhưng mình k nghe dc thôi 😃. Bọn nc ngoài có mấy đứa cao cấp hắn cũng chê dữ lắm, cơ mà ngậm đắng nuốt cay thôi 😃.
ngocdoai9999
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Cứ đỏng đảnh đi rồi khắc được cô vi hỏi thăm, có 14 ngày cách ly mà làm như đi tù côn đảo ý nhỉ. Du học mà ngu dữ trời
@Pentanol Nói thật chả hiểu bên trời âu tụi nó ăn ở thế nào mà về đây thấy khổ thế, chắc bên đó tụi nó sướng hơn dân bản địa luôn quá
Làm ở Vincom Đồng khởi mà toàn lũ Hàn phun nhổ nước miếng ngay chỗ gạt tàn thuốc, oải ghê
Balan cấm tụ tập quá 2 người, mấy anh thích đá.nh b.ài không thích điều này 😁
đất mũi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình dịch bệnh đến đít rồi ,ai cũng sợ chết ...đói hết , nhà nhà trữ mì gói gạo đồ ăn . Nhưng không biết còn có sức khỏe mà ăn không ? Khi ý thức vẫn như ruồi vậy. Vẫn tụ tập ăn nhậu, rác thải lung tung , khẩu trang đeo dưới háng và đặc biệt vẫn tư tưởng Việt Nam mới bị ít. Nghĩ mà nản.
thêm 2 ca nữa rồi anh ơi 😷😷
❌CA BỆNH 133 (BN133): Bệnh nhân nữ, 66 tuổi, địa chỉ ở Tân Phong, Lai Châu. Bệnh nhân trong tháng 03 có đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị bệnh. Ngày 22/03/2020, bệnh nhân trở về nhà, trên đường về bệnh nhân có sốt. Ngày 23/03/2020, bệnh nhân được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu lấy mẫu làm xét nghiệm.
Ngày 23/03/2020, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, tình trạng sức khoẻ ổn định.

❌CA BỆNH 134 (BN134): Bệnh nhân nam, 10 tuổi, địa chỉ ở Thạch Thất, Hà Nội. Bệnh nhân là du khách từ nước ngoài, nhập cảnh về Nội Bài ngày 18/03/2020 trên chuyến bay SU290. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của tỉnh Thanh Hoá và lấy mẫu làm xét nghiệm.
Ngày 23/3/2020 mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn, tình trạng sức khoẻ ổn định
@Hentai Ouji Quá nguy hiểm.

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/03/4944981_2020-03-24_1.png
@raudien Vào viện toàn bệnh nhân nặng mà lại còn thêm quả này nữa mệt quá
Ông phi công người anh giờ thành siêu lây nhiễm cmnr
@dktran01 Nhiều khi không có triệu chứng thì cũng khó mà xử lý bác ạ 😔
@dktran01 Con virus này ác cái là người chả may bị dính cũng không biết cơ, thế nên mới lây càng khỏe
megamindtt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lên 134 rồi ad. Lẹ quá
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
Trung Quốc giờ ngon, cơ hội để gỡ lại thế cờ. Có khi nào thiên thời...
@suhaothui Thân mình còn éo lo xong rảnh đâu đi kiểm chứng nhà nó, liên quan gì đến mình. Nó chống dc hay ko chống dc thì mình cũng đâu dc cái gì. Mấy ông rảnh thật.
netmax
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bupbechanh Nghe giọng điệu có mùi bợ đí.....t
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bupbechanh Rồ trump thì nên update từ điển của trump đi, bò nhai lại hoài
http://toquoc.vn/tong-thong-my-dao-nguoc-cach-dung-tu-ve-virus-corona-20200324085931828.htm
@ntlvn Chắc gì đã ngon, những ca khỏi vẫn có khả năng tái nhiễm kìa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019