Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Khoe đồ làm việc tại nhà...

cuhiep
25/3/2020 7:17Phản hồi: 221
Khoe đồ làm việc tại nhà...
Thực chất mình làm việc tại cty, mà cty mình giống như nhà, nhà mình cũng giống như cty nên không có gì để phân biệt. Khoe bộ làm việc hôm nay của mình vói anh em. Do iPad mới có os mới hỗ trợ bàn phím và chuột tốt hơn nền mình xài thử xem có thể chia sẻ thêm với anh em cái gì không, iPadOS 13.4.

Hình trong bài này chụp bằng Fujifilm X-E3, ống 35mm F2, tổng giá khoảng 15 triệu đồng. Chụp raw và xử lý bằng Lightroom trên iPad. Lightroom trên iPad có thể resize hình, đóng dấu, đặt tên hàng loạt...


Lam_viet_voi_iPad-9.jpg
Mình ngồi ở bàn ngoài sân quán cafe Tinh tế. Cafe hôm nay đã đóng cửa với khách ở ngoài rồi. Mà bình thường có mở cửa thì nó cũng không có khách nên cảm giác là không khác biệt. Mình thích ngồi ngoài quán trong cái tình trạng không có khách như vầy vì nó yên tĩnh. Cơ bản là chỗ nào ít loài người là chỗ đó sẽ bình yên hơn.

Lam_viet_voi_iPad-1.jpg
iPad Pro 12”9 của mình đã hai năm tuổi nhưng Apple không nâng cấp nó nhiều nên so với bản mới ra mắt 2020 thì nó cũng không khác gì. Lúc mình mua cái này mình chọn cầu hình cao là bộ nhớ 1TB nên RAM nó là 6GB, tương đương với các máy 2020 luôn.


Apple không nâng cấp iPad Pro vì đối với người dùng thì nó cũng đang quá tuyệt vời về mọi thứ. Đối với Apple thì họ cũng chẳng cần phải thay đổi gì vì hiện khúc này họ không có đối thủ. Đối thủ ở mảng làm việc nhiều hơn là Surface Pro của Microsoft thì họ cần nâng cấp phần mềm và nhiều thứ quan trọng hơn là phần cứng.

Lam_viet_voi_iPad-7.jpg
Bàn phím này do Matias, một cty của Canada làm. Mình không thấy nhiều người dùng Matias ở Việt Nam. Đây là chiếc bàn phím thứ hai của Matias mình mua và mình rất hài lòng về nó. Có điều dạo này mình gõ phím mềm và nẩy hơn nhiều nên chuyển qua cái này nó kêu và hơi nặng.

Lam_viet_voi_iPad-8.jpg Cục kê tay này của Filco, giá hơn 1 triệu đồng, Made in Japan. Quá nhiều người bực mình về cái giá của nó và đưa ra vô số các cục khác với giá rẻ hơn này nọ... tuy nhiên có lẽ họ sẽ không hiểu là để một miếng gõ tự nhiên nó giữ được hình dáng và cảm giác chạm lên nó thân thiện, mềm mại... thì chắc chắn anh em ở Việt Nam khó mà làm được.

Lam_viet_voi_iPad-6.jpg
Tai nghe Airpods Pro của mình. Mình chỉ dùng nó khi cần cách âm và đi tập thể dục. Nhưng thói quen mang theo nói bên người gần như đã được hình thành. Hiện mình xem nó như một món đồ trang trí cho mọi thứ xung quanh đẹp và chuẩn mực hơn. Một phần là nhờ cái bao da SEN của Khắc tên làm cho nó.

Mình là nhân viên R&D của Khắc tên mà 😁

Lam_viet_voi_iPad-5.jpg
Đây là Microsoft Scolpt Ergonomic Mouse. Nó ra đời cũng lâu rồi, anh em nhìn cái logo MS trên nó là biết. Mình mới mua con này trước tết và họ mới giao hàng cách đây 2 hôm. Mình thích con này ở chỗ nó dùng công nghệ Bluetrack để làm cho con chuột di chuyển trên màn hình. Cái di chuyển của chuộc công nghệ Bluetrack nó đặc biệt hợp với macOS.

Quảng cáo


Điểm đặc biệt khác ở con chuột này là thiết kế công thái học của nó. Nhìn nó rất là tròn, bầu và vui. Trước đây khi mà Ms mới tung ra Bluetrack thì mình có dùng mấy con Series 6000, kiểu dáng nó cũng bầu bầu như này.

Lam_viet_voi_iPad-2.jpg
Một ly Americano ở cafe Tinh tế là ly cafe đá thuộc hàng tinh khiết nhất mà anh em có thể tìm thấy ở SG. Nước làm đá là nước tinh khiết, được lọc rất kỹ là mấu chốt quan trọng của một ly cafe đá tinh khiết.

Lam_viet_voi_iPad-3.jpg
Đây là hộp chiếc mắt kính râm Maui Jim của mình. Mắt kính đã gãy (do con trai mình làm gãy) rồi nên mình dùng cái bao nó để đựng tai nghe có dây mình hay dùng (Audeze LCD i4 và Dac). Maui là một hòn đảo ở Haiwaii, hiệu mắt kính này xuất phát từ đây. Không nhiều anh em biết đến thương hiệu này. Hiện nay anh em toàn đeo mắt kính hiệu ý hay thuộc các tập đoàn mắt kính của Ý chứ ít người đeo thể loại của Mỹ này.

Lam_viet_voi_iPad-4.jpg
Trong này là Galaxy Z Flip. Mình dùng đồng thời một chiếc iPhone 11 Pro và một chiếc Android thì lúc này đang xài Z Flip. Trải nghiệm hay ho, kiểu dáng thời trang.
221 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nghidsy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa cảm nhận dc cái đặc biệt của cục kê tay 😃
@vn_soft Có bài review rồi đó bác
BlueStacks
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nghidsy do lỡ mua cục kê tới 1 triệu nên phải nói là nó khác hẳn so với những loại rẻ tiền, chứ chả qua nó ăn tiền cái hãng thôi 😃) tiền vốn con này tầm mấy trăm, chả lẽ nó làm bằng gỗ quý, mà gỗ quý làm j có giá 1tr 😃)
@badmanvnn Thay vì laptop có phần kê tay khiến bác gõ phím thoải mái hơn. Nhưng với những bàn phím rời dành cho iPad và PC không có phần đó, thì họ thay bằng miếng gỗ hoặc miếng da đệm sẽ thoải mái hơn.
@ngoinhala Bác có thấy dòng "Đồ làm việc ở nhà" không? nếu làm việc tại nhà thì vấn đề thoải mái là ưu tiên chứ có phải tiện dụng đâu bác.
“ Mình ngồi ở bàn ngoài sân quán cafe Tinh tế. Cafe hôm nay đã đóng cửa với khách ở ngoài rồi. Mà bình thường có mở cửa thì nó cũng không có khách nên cảm giác là không khác biệt”
Rất thực tế.
@samsung focus Haha, không biết có cần không. Còn thực tế thì mình có ghé đó mấy lần. Ít khách thiệt. Chủ yếu ghé đó mua đồ da và chơi Lạc Xoong thôi chứ không uống cf ở đó.
@thanh_nhan Cafe ngon đó bác, nào có dịp bác thử xem. E vài lần đến mua ví sen có ghé xuống uống.
@WesleyNguyen1411 Dẫn Cu nhóc đến cafe tinhte, sau khi làm 1 hơi nửa ly cafe thì anh ta nằm lăn luôn trên ghế kêu: Say rồi!
image.jpg
@wuchengcai Cưng nhờ
“ Cafe hôm nay đã đóng cửa với khách ở ngoài rồi. Mà bình thường có mở cửa thì nó cũng không có khách nên cảm giác là không khác biệt.”
Nghe mà không biết nên vui hay nên buồn =)))))))))))))))
@n.a.v.i.p =)) bữa đi mua đồ trong đây thấy cái bảng của quán nhưng ko dám order vì sợ lộn chỗ 😆
@n.a.v.i.p Đọc xong cười té ghế
Mr-Bom
TÍCH CỰC
4 năm
@n.a.v.i.p Cà phê tinhte ngày xưa ở đường 3 tháng 2 đông khách bữa nay chuyển qua chỗ này ít khắc hơn hii
Cái này Hiệp ku bé khoe cafe ở tinhte là chính. Gọi là PR trá hình
Annotation 2020-03-25 143006.jpg
@hiệp sĩ kanzaki Đó là sự "trong trắng" của ông Hiệp đó
haitrinhxuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quangthegtvtk49 Ý Bác H nói nước phải tinh khiết và được tiệt trùng nên gọi là tinh trùng ấy mà!
lucifer147
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nước đá của bác @cuhiep rất trong và trắng . Em đã thấy rõ rồi ^^
@haitrinhxuan vầy là thành cafe tinh trùng. =))
Thích nhất chiếc iPad Pro 2018 :p
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
lâu lắm rồ mới thấy lại con chuột mic này 😁 nhờ hồi xưa chổ cũ có ông xài con này thấy hay hay tính mua mà đắt quá nên thôi
Miếng gỗ đó có gì mà dân Việt k làm đc ? Nhìn vậy mà 1tr thì max thật ;)
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@JoseyHan đồ Filco bao giờ chả đắt mà bác 😆
@Hieu123z Coi k khéo Made in Việt Nam ;))
phuhoang666
ĐẠI BÀNG
4 năm
@JoseyHan Bán được miếng gỗ đó 1 củ ngon quá bác . em làm xưởng mộc mà nhận được đơn này mỗi ngày làm 2 cái giàu mẹ rồi
curanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@JoseyHan không phải không làm được !
mà có thể có nhiều lý do mà người ta chọn mua 1 cái đồ dùng. (ví dụ nó có đầu tiên. ví dụ loại chất liệu đó. ví dụ cái cảm nhận đầu tiên)...
@curanh MÌnh đang trả lời @cuhiep là anh em khó mà làm đc, chứ ai chẳng tôn trọng bản quyền 😃
😋😋
image.jpg
@3baba mình mua ở goka nha bạn , bluetooth thì mình chưa biết nhưng chuyển đổi qua lại khá nhanh
@b0y1209 mình đang xài red switch cũng khá ngon , hành trình sâu , có điều bàn phím hơi cao
@HungNguyen94 vsmart live nhé bạn
@Lập Tường Thích cái bàn phím ghê
Combo
BC1DEACA-EEF6-4194-B6FD-7BF92526B8DC.jpeg
Thực ra thì cái miếng gỗ kê tay đó đắt thật sự. Nếu ở quê e ra nhờ chú thợ mộc làm đánh bóng, sơn vẹc ni. Đắt lắm cỡ 100. Nhiều khi người trong xóm còn cho không
ngoctrans
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mong bác Hiệp chia sẻ thêm về công việc bác hay xử lý bằng iPad pro
Con chuột cưng vãi đ*
thích z flip cực nhưng cái OS bên trong vẫn làm mình chùn bước 😔( dù không thể chối cãi là One UI đã ngon hơn rất nhiều
Chúc anh và Tinh tế mạnh khỏe
Đội hình trong mơ là đây. Vài bữa nữa, cu Hiệp lại lên đời Ipad pro 2020 cho coi.
Anh em nào có con nhỏ lưu ý 😂
Corona - WFH.jpg
NATGE
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cảm ơn bác Hiệp. Bài viết chi tiết và ảnh quá đẹp. Bác không giới thiệu luôn combo bác đang dùng để chụp bộ này ạ
@NATGE Fujifilm X-E3 và ống 35mm F2

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019