Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 27/03

Hassler
27/3/2020 1:3Phản hồi: 313
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 27/03
Hôm nay sẽ là ngày Tp.HCM áp dụng việc dừng các xe công cộng, các dạng đặt xe công nghệ hay xe khách đi tỉnh, rất có thể Hà Nội cũng sẽ như vậy. Đến sáng nay số người nhiễm ở Việt Nam là 153, tổng số người nghi nhiễm là 1,729 và số người đang được cách ly là 57,104 người. Thế giới đã vượt ngưỡng nửa triệu người nhiễm covid-19, Mỹ vươn lên dứng đầu về số ca nhiễm có hơn 83 nghìn ca, số tử vong trên toàn cầu lên gần 24 nghìn người.



Số người tử vong 23,970 hôm qua là 21,181 tăng 2,789 người

- Số người nhiễm 529,487 hôm qua là 467,594 tăng 61,893 người

- Số người hồi phục 122,150 hôm qua là 113,770 tăng 8,380 người



Tình hình Việt Nam


- Đến tối qua đã có 37 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 27 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1; 2 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2; 4 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 3; 4 bệnh nhân đã âm tính 4 lần. Vẫn còn 3 ca nặng, 1 đang phải can thiệp bằng máy ECMO, 2 ca đang thở oxygen.
- Tp.HCM cho biết trừ xe làm nhiệm vụ y tế, chống dịch COVID-19 và xe làm nhiệm vụ công cộng, tất cả dịch vụ đặt xe công nghệ, xe chuyển khách liên tỉnh sẽ bị tạm dừng từ 18 giờ ngày 27-3.
- Hải Phòng lập 2.500 tổ kiểm dịch tại tất cả thôn, xóm, tổ dân phố trên địa bàn, các tổ này bắt đầu hoạt động từ ngày hôm nay, 27/3.
- Phú Thọ sẽ phun thuốc tiêu độc, khử trùng toàn bộ di tích; đo thân nhiệt, phát nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang cho đại biểu và người dân tham dự lễ hội đền Hùng sắp tới, Tỉnh cũng cho biết sẽ cắt giảm tối đa những nghi thức và cả số người tham dự, không truyền hình trực tiếp luôn.
- Hà Tĩnh đang xét nghiệm 55 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 146 do ngồi cùng chuyến xe.

Tình hình thế giới


- Italy cho biết số người nhiễm và tử vong giảm bớt hơn 1 chút so với những ngày trước đó. Có tin 1 nữ y tá đã tự sát do sức ép quá kinh khủng của việc điều trị bệnh nhân và liên tục thấy các bệnh nhân tử vong. Italy đang có 80,589 ca nhiễm 8,215 ca tử vong.
- Thái tử Charles của nước Anh vừa cảm ơn tới những lời hỏi thăm của người dân về tình hình sức khỏe của ông này sau khi ông nhiễm SARS-CoV-2, hiện sức khỏe của ông vẫn ổn. Nước Anh hiện đang có 11,812 ca nhiễm, 578 ca tử vong, tuyên bố sẽ dành 250 triệu đô để phát triển vaccine. Cảnh sát nước này có thêm quyền bắt giam những người không chịu thực hiện yêu cầu cách ly của chính phủ.
- Bộ trưởng y tế Tây Ban Nha cho biết nước này đang dần đi vào trạng thái đỉnh dịch, cho rằng sẽ đạt đỉnh sớm và sẽ giảm xuống dần dần. Tây Ban Nha sáng nay hiện có 57.786 ca nhiễm, số tử vong là 4,365 người.
- Real Madrid đang đề nghị với chính phủ có thể dùng sân Bernabeu làm nơi tập trung đồ viện trợ để giúp thành phố Madrid dập dịch, đây là nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất tại quốc gia này.

Quảng cáo


- Pháp đang dùng các tàu cao tốc để đưa bệnh nhân nặng từ vùng Strasbourg đến các địa phương khác do các bệnh viện đã hết chỗ lưu bệnh nhân. Một vùng ở nước này đã áp dụng lệnh cấm bán đồ có cồn vì sợ người dân ở nhà cách ly uống rượu nhiều dẫn đến các hành vi bạo lực. Pháp có 29,551 ca nhiễm, 1,696 ca tử vong.
- Số ca nhiễm ở Đức sáng nay là 43,938 người, số tử vong là 267 ca.
- Hà Lan có số nhiễm và tử vong tăng nhanh dần, số nhiễm tăng 16% so với hôm qua (thêm hơn 1 nghìn ca) giờ đã là 7,431; số ca tử vong tăng 74 người 1 hôm, lên con số 434 người. Nước này hiện đang áp dụng các biện pháp giữ khoảng cách cộng đồng, đóng cửa trường học và cấm tụ tập nơi công cộng được hơn 1 tuần.
- Bộ trưởng y tế Romania từ chức sau khi phát biểu có đủ số thiết bị để làm xét nghiệm cho toàn bộ người dân thủ đô Bucharest với khoảng 2 triệu dân. Trên thực tế nước này hiện tại chỉ có thể làm tầm 2 nghìn xét nghiệm 1 ngày. Romania đang hạn chế tối đa việc người dân đi ra đường, chỉ được đi làm và mua nhu yếu phẩm. Hiện đã có hơn 1 nghìn ca nhiễm và 17 ca tử vong ở tại quốc gia này.
- Chính phủ Kosovo tan rã sau đợt bỏ phiếu bất tín nhiệm do việc điều phối phòng chống dịch không đủ tốt và các lý do chính trị khác.
- Mexico sẽ tạm dừng những công việc không cấp thiết của chính phủ để các thành viên nội các và nhân viên hạn chế tiếp xúc trong thời gian này. Hiện đã có 475 ca nhiễm và 6 ca tử vong ở Mexico.
- Cựu tổng thống Brazil kêu gọi đương kim tổng thống nước này nên từ chức bởi những gì ông Bolsonaro đang làm chỉ gây cản trở cho việc đất nước chống dịch. Những gì đương kim tổng thống Brazil thể hiện cho đến thời điểm này là coi thường covid-19 và coi nó là chiêu trò của truyền thông. Brazil đã có 2,985 ca nhiễm và 77 ca tử vong.
- Venezuela thông báo ca tử vong đầu tiên, hiện số nhiễm tại nước này là 107 người. Quốc gia láng giềng là Colombia đang có 491 ca nhiễm, 6 ca tử vong.
- Honduras có ca tử vong đầu tiên, nước này đang có 52 ca nhiễm.
- Nước Mỹ cho biết đã có hơn 10 nghìn công dân quay về nước từ khi bắt đầu dịch, hiện nước này có khoảng 50 nghìn công dân vẫn đang ở nước ngoài. Tổng thống Mỹ cho biết sẽ nói chuyện với chủ tịch Tập tối nay về đại dịch, hé lộ vẫn sẽ nói về việc số liệu không chuẩn của Trung Quốc
- Các bang ở Mỹ vẫn đang chật vật đối đầu với lượng người nhiễm tăng mạnh mỗi ngày, nhiều bang bắt đầu có tình trạng thiếu vật tư y tế cũng như các bộ xét nghiệm cần thiết. Mỹ vọt lên đứng đầu bảng những nước nhiễm nhiều nhất, hiện đã có 83,836 ca nhiễm, số tử vong là 1,293 người, đứng thứ 1trên thế giới trên Trung Quốc và Italy.
- Trung Quốc sẽ cấm hầu hết những người nước ngoài không cho nhập cảnh vào nước này.

Quảng cáo


- Ai Cập vừa trục xuất 1 phóng viên nước ngoài do người này đưa tin có thể quốc gia này có số ca nhiễm nhiều hơn những gì đã công bố.
- Saudi Arabia cho biết nước này có thêm 112 ca mới trong hôm qua, đưa tổng số ca nhiễm lên 1,012 ca; đã có 3 người tử vong do dịch.
- Bahrain có thêm 14 ca mới, tổng số ca tại quốc gia này là 204 ca nhiễm.
- Lebanon hiện có 368 ca nhiễm, sẽ áp dụng lệnh giới nghiêm từ 7 giờ tối đến 5 giờ sáng để giảm lây lan.
- Oman cũng báo có 10 ca mới đưa tổng số người bị nhiễm covid-19 tại đây lên còn số 109 ca.
- Kuwait cũng thêm ca nhiễm, tổng số giờ đã là 208 ca nhiễm trên toàn quốc.
- Nam Phi sẽ bắt đầu phong tỏa toàn quốc dưới sự giám sát của quân đội vào hôm nay, khoảng 57 triệu người sẽ phải ở trong nhà trong 3 tuần.
- Ethiopia ân xá cho hơn 5,000 tù nhân để giảm nguy cơ lây lan trong nhà tù, nước này mới có 12 ca nhiễm.
- Chất lượng các bộ xét nghiệm được Trung Quốc gửi cho các nước đang bị ảnh hưởng nặng bởi dịch đang bị nghi ngờ sau khi có những phàn nàn ở Czech và Tây Ban Nha là độ nhạy của xét nghiệm chỉ ở mức 30% (10 người bị thì chỉ phát hiện 3).
- BBC cũng theo bước Netflix và Youtube tạm giảm độ phân giải khi truyền tin, hãng tin này sẽ không stream độ phân giải UHD nữa để giảm dung lượng băng tải của nước Anh.
- Hãng xe hơi Ford dự kiến sẽ khôi phục lại 1 phần hoạt động ở các nhà máy chính tại khu vực Bắc Mỹ. trong khi Toyota cho biết sẽ vẫn đóng cửa các nhà máy của mình tại Bắc Mỹ cho đến cuối tháng 4. Hãng xe hơi Chrysler thì sẽ đóng cửa đến giữa tháng 4.
- Một tài xế Uber ở New York đã tử vong do virus, nguyên nhân có thể là do đã đón 1 hành khách và bị nhiễm từ người này. Điều này làm nhiều tài xế Uber và Lyft lo sợ không biết họ sẽ ra sao khi bị nhiễm virus bởi họ chỉ được kí kết theo dạng hợp đồng tự do, không có bảo hiểm và không có ngày nghỉ ốm.
- Nhóm các nền kinh tế lớn G20 cho biết họ sẽ làm tất cả để giúp dập đại dịch này, dự kiến sẽ đưa ra gói hỗ trợ lên đến 5 nghìn tỷ đô cho các nước dập dịch và phục hồi kinh tế.

313 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Như số thống kê thì 10 người nhiễm đã có 3 người bình phục hoàn toàn. VN trong 2 tuần tới sẽ là 2 tuần căng mình chống dịch vì mang tính mấu chốt. Mình tin và hy vọng là VN sẽ kiểm soát được dịch này!

Mía, giờ này còn lễ với hội đền Hùng. Olympic người ta còn hoãn kìa. Hay lắm..... Mong thủ tướng chỉ đạo lại chứ thế này thì không ổn.

Twitter nhiều hôm nay đã có nhiều người phản đối các bộ kit test của TQ vì kết quả test cực kỳ không đáng tin.
@Fei-Long Có mod tinh tế đi hà lan cũng thấy ai đeo khẩu trang đâu, mod cũng ko đeo.
M43-nhl
TÍCH CỰC
4 năm
@Winnywind Từ từ căng thế. Nếu BTC vẫn làm lễ, nhưng tối giản thôi như cử vài cụ thôi đứng ra dâng hương cúng lễ (gọi là có đôi lời với tổ tiên) thì cũng chấp nhận được mà. Như mình giỗ ông bà cũng vậy, có năm ko làm nhưng vẫn có chí ít là thắp nén nhang.
mtrung12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtam1991 Không làm thì lấy cớ gì để chi khống mấy cái đã bỏ vô túi riêng. Bản chất của tụi tham nhũng là phải kiếm gì đó để làm dù biết lỗ hay hư hỏng cũng phải làm để có cớ mà xin tiền từ trung ương chỉ khổ tphcm làm nhiều mà k đc chi...
ADP.snw
ĐẠI BÀNG
4 năm
@M43-nhl Bạn ơi thắp nhang ở nhà nói làm gì, lên án gì, vde là đang covid leo thang, ở nhà cho tổ quốc nhờ, vua Hùng có khi cũng cám ơn vì điều đó
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Số ca nhiễm mới được phát hiện tăng rất nhanh và chỉ là phần nổi của tảng băng, trong khi đó Mĩ đã vươn lên đứng đầu thế giới về số ca nhiễm bệnh covid 19
Miếng bánh đã có sự thay đổi, Mỹ đua top kinh quá. Cứ đà này thì TQ dễ văng khỏi top 3 lắm. 😔
Capture.PNG
@M43-nhl giới chức y tế bạn nghĩ ko thuộc thành phần lãnh đạo chính phủ ?? đừng nghĩ chính phủ chỉ có mỗi tổng thống.
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@M43-nhl Trường hợp này thì anh nghĩ sao
https://vnexpress.net/the-gioi/tong-thong-brazil-do-dau-vao-lua-dai-dich-4074952.html
@boconganh9 Mấy ông làm tổng thống cứ thích vặn vẹo với các chuyên gia Y tế =)) chán.
M43-nhl
TÍCH CỰC
4 năm
@hiệp sĩ kanzaki Đương nhiên có chứ (Bộ trưởng Y tế đó), nhưng đó là nhân sự thiên về chức cnăng q.lý hành chính. Cái mình muốn nói đó là chuyên môn ý. Cái này thường họ có các chuyên gia ở các cơ sở đào tạo/ n.cứu, viện,...
Toán Cono
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỹ đã bật hack để đua Top cho nhanh. :v Tiền nhiều để làm gì...
@Toán Cono Tiền nhiều để phát cho dân Mẽo xài 1 ít Và hủy nhiều đơn hàng xuất khẩu của 1 số nước khác để tiết kiệm tiền cho dân.
Toán Cono
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thiếu nữ thôn quê Đang nói đến Dịch mà bạn, chứ còn nguồn vốn ODA thì nước nào nghèo chả cần cái vốn đấy, không có vốn thì sao phát triển đất nước được. Đâu phải là cứ cái gì cũng gộp chung vào được đâu.Vốn là vốn còn viện trợ để phòng chống thiên tai, bệnh dịch là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau nhé.
@Toán Cono Thì con bò đó nói cái câu tự lực cánh sinh kìa...còn nói Mỹ viện trợ để cho vay trá hình nữa chứ...mắc cười á hihi . Nó tưởng Mỹ như bọn Khựa mẫu quốc của nó chắc . Tiền thì chắc không ai thèm từ chối rồi nhỉ...làm bò đỏ thì cũng mong tháng nhận 2.9 củ mà á hihi
@Chói ló Cho xin link với. Đã thấy đồng nào được chuyển khoản đâu. Nói mồm t cũng nói được. Mai ủng hộ mấy chục tỷ đô này
ThoaiteamNA
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đáng đời MẼO, ban đầu Trump còn coi thường bảo là cúm. Giờ sắp về nhất rồi nhé.
ThoaiteamNA
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phucmanucian2809 Đứng đầu 1 nước khi thấy dịch lan nhanh như thế mà nói đó chỉ là 1 loại cúm thông thường và không có biện pháp để phòng tránh, ngược lại còn coi thường nó. Để đến mức dẫn đầu như hiện nay trong 1 thời gian ngắn lan nhanh như thế. Bạn bênh dc Trump thì cũng chịu.
ThoaiteamNA
ĐẠI BÀNG
4 năm
@redneon Đấy, ý bác giống ý em. Vẫn còn có ng bênh nữa thì em cũng cúng.
ThoaiteamNA
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chói ló chắc lại trực hót cứt cho Mẽo rồi
@Chói ló Thế đã hỗ trợ chưa?
quả xét nghiệm hàng tàu toang vcd 😆
@mimi_emyeu đồ tàu có khác =)))) dỏm vđ
@mimi_emyeu Châu Âu nên tích cực xài hàng VN. 😁
@mimi_emyeu Biết đâu đấy là ý đồ của tụi tàu để cho các nước khác loạn lên
Lê Linh 390
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ann Nhiên Bạn nhầm rồi nhé. Con virus Cô rô na này không hề dỏm nhé. 😁
Real or Fake
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỹ đã chiếm top 1 trending rồi hả
Hơn nửa triệu người nhiễm trên toàn cầu rồi, kinh khủng 😔
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 ít mà, nhiều nhiều để con người bớt tham vọng lại.
makia6
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Mong có thuốc điều trị nhanh chóng,chán
@makia6 Ai cũng mong nhưng vấn đề này chắc chưa thể 1 sớm 1 chiều, kẻ vô hình này quá mạnh với tốc độ lây lan quá nhanh 😔
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
makia6
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Vn ko biết cầm cự đến bao giờ
@makia6 Theo các con số thống kê về lượng người bị nhiễm & chết do nCoV thì có vẻ như VN đang kiểm soát tốt hơn khá nhiều so với các nước khác đặc biệt là mấy nước Châu Âu :eek:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mỹ đã leo lên vị trí số 1. Không biết anh Chum Đô La đã coi em Cô Vy là đối thủ xứng tầm chưa hay là phải đợi số người die trong 1 tháng bằng cúm mùa trong một năm thì mới đáng là đối thủ. Chán ảnh, toang hết cả. Anh Thủ nhà mình mà làm như anh Chum chắc luân hồi 18 kiếp vẫn nghe thấy tiếng bọn râm chủ nó chửi mất 😆
@mrpresident55 Hahahahaaa. Câu chốt chuẩn vcđ 😂
@mrpresident55 Luôn giữ vị thế cường quốc ở mọi mặt trận.
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
Đâu rồi những đứa tự cho mình là thượng đẳng hơn tụi Tây, Hàn, Nhật ??????????????? Dìm giá trị kẻ khác xuống không giúp giá trị bản thân đc nâng cao, thấy kẻ khác giỏi gì thì lo mà học!
90807734_1758605100943300_8074004213958443008_o.jpg
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@michaelgou Tôi vơ đại cái hình ở đâu đó xong bịa 1 bài đăng lên mấy hồi. Bây giờ còn có deepfake thì đến video cũng chẳng thể tin được.
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@Meliodas3001 tao là người miền NAM :3
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@Meliodas3001 mà sao dạo này mày không chửi đu càng nữa nhỉ :v
Meliodas3001
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chói ló đu càng hay ko thì cũng có rất nhiều người trong số họ đã đóng góp cho nền kt vn họ có thể cũng có 1 vài bất đồng với chính phủ vn nhưng họ ko bao giờ có cái thái độ sẵn sàng làm chó như mày, vn thuế xe cao tao hay chửi bọn nó cái này hoài sai thì tao nói sai nếu có biện hộ cũng là lẻ thường vì tao là người vn nhưng nhìn mày xem cái thái độ sẵn sàng bưng bô, sẵn sàng làm chó dù biết nó sai nếu mày người mỹ ok đó là bình thường họ yêu nước nhưng 1 thằng vn từ đâu ra chẳng liên hệ gì cũng đi bưng bô đc, kiểu như tôi sẵn sàng làm chó hay bất cứ điều gì để đc chủ chú ý đến t đang nói đến trên phương diện con người nhé, bộ mày ko biết nhục à ?
Ơ nhà ae tinh tế set kèo CSGO băm nhau chứ nhỉ? :3
James Draky
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Left Near Right Ở công ty tui vẫn đi làm bình thường bác ạ 😆
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@James Draky có khi nào qua tuần cho đóng cửa mấy tòa nhà cho thuê vp ko nhỉ?
@James Draky làm việc ở nhà hơn tuần này! mà Boss đi nhật bị nhốt bển có về đc đâu =)) deadline cũng kẹt máy bay nên đang rảnh =)))))
Tình hình ngày càng căng thẳng!
Số người nhiễm ở mỹ hôm nay kinh quá
Kall4Me
TÍCH CỰC
4 năm
Mỹ là cường cuốc có khác, nạp thẻ đua top kinh dị thặc
Kẻ thù vô hình mới giết hơn nghìn người Mỹ thôi, Trump thấy chả đáng 😁
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 chết tầm 10 triệu trở lên mới đáng sao
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
nhanh như Mỹ
Dm nhờ ơn bọn Khựa, giờ cả thế giới lao đao
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb đó là CDC
@Chói ló Bố Mỹ của chú toang cmnr, giờ bó tay chờ thời thôi! Chú bớt căn càn lại cho các anh đỡ ngứa mắt đc kô?
@tuansiro Có vẻ như 1 số kẻ vô nhân đạo như này hả hê khi 1 nước tư bản dịch như thế nhỉ . Rộng óc mà suy nghĩ...thặng dư thương mại với Mỹ là lớn nhất và Mỹ là thị trường xuất khẩu và kiều hối lớn nhất Vn . Mỹ mà bị hắt xì thì cả Vn cũng đi uống thuốc đấy . Đừng tỏ vẻ nguy hiểm ở đây . Mỹ đã trải qua nhiều biến cố lịch sử và dịch bệnh tôi tin chắc Mỹ sẽ khắc phục sớm thôi đừng có vội mừng .
Mỹ bây giờ vượt lên top 1 TG rồi, nhiều khi như vậy thì ông lớn như Mỹ mới đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu vắc-xin hoặc ít nhất là tìm phương án hạn chế rủi ro nhất có thể. Đây là lúc ông Trump 1 lần nữa chứng minh bản lĩnh của mình...
pin A
TÍCH CỰC
4 năm
Cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học có chủ đính , nhầm vào các nước lớn làm suy yếu các cường quốc Âu Mỹ còn những nước nhỏ đã phụ thuộc T+ ít bị ảnh hưởng , một màn kịch hoàn hảo của T+ ,ngày T+ thống trị không còn xa nữa
@pin A Anh em tranh cãi làm gì. Đây là con bớt Tinh tế thả ra để câu bình luận thôi mà 😆
pin A
TÍCH CỰC
4 năm
@lucas_mufc Mình chỉ là người bình thường thôi hiện đang tự cách ly ở Mỹ và mình không dám bước 1 bước ra khỏi nhà vì tỷ lệ nhiễm bệnh là rất cao , những gì mình đã nói ở trên có thể làm cho các bạn sợ hoặc lo lắng nhưng tin mình hay không là tuỳ các bạn . Các bạn có thể tự nhìn nhận . Mình thì là chỉ muốn nói những gì mình thấy thôi
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@pin A Chắc tình báo Âu Mỹ chết hết rồi?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019