Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dyson chỉ mất 10 ngày để tạo ra máy thở dành riêng cho bệnh nhân COVID-19

P.W
27/3/2020 12:33Phản hồi: 102
Dyson chỉ mất 10 ngày để tạo ra máy thở dành riêng cho bệnh nhân COVID-19
Hiện giờ thế giới cần rất nhiều nỗ lực, nhưng gần như không có gì quan trọng bằng việc những bộ não thực sự xuất sắc cùng chung sức giải quyết những vấn đề lớn. Lấy ví dụ như Apple ủng hộ hàng triệu chiếc khẩu trang cho nhân viên y tế, CEO Tesla Elon Musk mua 1.000 chiếc máy thở từ Trung Quốc đem về Los Angeles hỗ trợ công tác phòng dịch, và cả nỗ lực của Ford làm việc chung với những đối thủ như General Motors để tăng tốc độ sản xuất máy thở phục vụ y tế nữa.

Bản thân việc thiết kế nên một thiết bị hỗ trợ sống phức tạp như máy thở tốn rất nhiều thời gian, nên việc Dyson phát triển được một chiếc máy thở gắn được lên giường bệnh, chạy pin sạc và có thể dùng ở những bệnh viện dã chiến được xây dựng phục vụ công tác phòng chống COVID-19 là nỗ lực cực kỳ ấn tượng. Ấn tượng hơn, có lẽ là Dyson chỉ mất 10 ngày để thiết kế ra được thiết bị đó. Họ cho biết, hiện tại chính phủ Anh đã đặt hàng 10.000 chiếc máy thở.

Trong bức thư gửi tới các nhân viên của mình, nhà sáng chế James Dyson cho biết mục tiêu của công ty là “thiết kế và sản xuất một chiếc máy thở hoàn toàn mới, đặt tên là CoVent. Thiết bị này có thể sản xuất nhanh, hiệu quả ở số lượng lớn. Nó được thiết kế để giải quyết những vấn đề nan giải nhất của bệnh nhân mắc COVID-19, và phù hợp với nhiều môi trường y tế khác nhau.”


Làm việc với The Technology Partnership, Dyson đang tìm cách sản xuất số lượng lớn thiết bị mà họ đã thiết kế ra, một khi sản phẩm được chính phủ Anh cấp giấy phép sử dụng. Họ cũng dự tính sẽ ủng hộ 5.000 máy CoVent tới các quốc gia khác.

Theo Inc
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
máy sấy tóc của dyson dùng rất tốt
iPhuc
TÍCH CỰC
4 năm
@tokylo Mười mấy dít mà haha
@Evolution X Chẳng tự nhiên mà ngta bỏ số tiền gấp hàng chục lần để mua đồ Dyson đâu, nên đừng đem tâm lý xài sản phẩm tàm tạm của mình đem ra kể nữa
asimor
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Evolution X Lúc điện nó giật chết là biết liền ah.
goldenstar
TÍCH CỰC
4 năm
@Evolution X Nói thế chẳng khác gì chiếc SH150 cũng như chiếc Click150.
Ha ha
Còn chần chờ gì nữa mà k cấp phép ngay và luôn. Tình hình đang cấp bách lắm rồi, Thái tử Charles, Thủ tướng Boris Johnson đều đã bị cúm Tàu. 😷
@QuanLyNhaNghi Chắc chả đọc tin bao h
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@QuanLyNhaNghi Công chúa đan mạch đi rồi nó còn hơn hiv. Nhờ tuần lễ thời trang tại milan và paris mà nhiều quý nhân đi.
goldenstar
TÍCH CỰC
4 năm
@QuanLyNhaNghi HIV đứng nói chuyện có lây không? Ông phát biểu như trên sao Hỏa xuống nhẩy
iPhuc
TÍCH CỰC
4 năm
@QuanLyNhaNghi Thằng này mới đi từ "Nhà đá" ra nên chưa biết nhiều về tình hình thế giới hiện nay
hienld
TÍCH CỰC
4 năm
Dyson luôn đẳng cấp về công nghệ
Cha nội tesla mua hàng TQ về cho dân Mỹ xài, không biết có hỗ trợ thở được không hay làm người ta tắt thở đây ! Nhìn lại từ sự việc kit test covid 19 với độ chính xác 30% từ Trung Quốc mà nản !
pisa
TÍCH CỰC
4 năm
@khanhluult https://www.voatiengviet.com/a/mỹ-điều-tra-lỗi-sản-xuất-của-bộ-dụng-cụ-xét-nghiệm-virus-corona/5311679.html Này thì Mỹ không có lỗi, bộ xét nghiệm của Mỹ đầu dịch bị lỗi nên mới dẫn đến dịch lan rộng không kiểm soát.

Mỹ điều tra lỗi sản xuất của bộ dụng cụ xét nghiệm virus corona

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ hôm 1/3 xác nhận đang điều tra một lỗi sản xuất trong một số bộ dụng cụ xét nghiệm virus corona
voatiengviet.com
pisa
TÍCH CỰC
4 năm
@khanhluult https://vnexpress.net/the-gioi/my-lap-cau-hang-khong-chuyen-khau-trang-tu-trung-quoc-4076730.html Mỹ giỏi quá sao không anti đi bạn? Trong khi bạn ở đấy anti mù quáng thì người bệnh người ta cần có nguy cấp. Chắc Trump là người Tầu nói tiếng Anh hả?

Mỹ lập cầu hàng không chuyển khẩu trang từ Trung Quốc

Cầu hàng không được chính phủ Mỹ hợp tác với các công ty tư nhân lập ra nhằm chuyển vật tư y tế nhanh nhất từ Trung Quốc để chống Covid-19.
vnexpress.net
@pisa Anh khựa ơi, báo chí nó đăng, anh kiếm nó kêu sửa, không phải em nói đâu nha anh, tin nào là tin đồn nhảm, lấy gì để xác thực? Bộ xài hàng dỏm xét nghiệm sai rồi thả người ta lại vào cộng đồng rồi để lây nhiễm không nguy hiểm chết người hả?
image.jpg
@pisa Gì vậy anh khựa? Đang nói chuyện tàu anh lại lôi thằng mỹ vào chi anh? Hàng khựa nó có truyền thống lởm từ xưa tới giờ rồi anh ơi? Còn thằng mẽo nó làm sai dân nó tèo, việc anti thì anh yên tâm để dân mẽo nó lo, khi nào nó xuất cho anh xài rồi tới lượt anh anti nó nhé. Làm gì mà anh bưng bô khựa dữ vậy? Nói một hồi lòi ra cái đuôi anti Mẽo thích khựa haha
Ko biết 1,000 chiếc máy thở từ TQ mà Elon Musk mua có bị lỗi như bộ kit test và khẩu trang hay ko?
pnh268
ĐẠI BÀNG
4 năm
@samsung focus vừa làm nhà máy to đùng ở TQ mà, còn đang nịnh để tăng doanh số tại TQ
pisa
TÍCH CỰC
4 năm
@samsung focus https://thanhnien.vn/the-gioi/philippines-xin-loi-vi-noi-bo-xet-nghiem-covid-19-cua-trung-quoc-khong-chinh-xac-1203281.html đọc cho tỉnh ra nhé, dùng không đúng phương pháp lại bảo không chính xác.
@phamnamha93 Giống như mình nghĩ
@samsung focus sau mùa dịch cả thế giới khóc thét với hơn 1 triêu cái máy thở ko biết để làm gì với nó, ko có chỗ chứa 😁
Ngon lành. Khi các bộ não thiên tài cùng hợp lực. Thế giới sẽ đc cứu
Trung_ND.hd
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chắc đắt lòi ra 🤔
Đúng là bộ não apple ghê thật, chỉ việc mua khẩu trang và tặng. Haha
@thuanthanh1992 Óc t to hơn óc m nghỉ và nó thực dụng hơn. Bố thằng ngu đi so bộ não 1 người với 1 cty lớn thế có phải hạ thấp bàn thờ nhà m k
@Nguyễn Thắng 89 Thế thăng mod tinhte nó ca tụng vcl thằng bàn thờ apple. T thấy việt nam nhiều cơ sở sản xuất khẩu trang tặng free cho dân, nhiều cty tặng tiền nhiều cá nhân ủng hộ vật chất s nó k ca tụng đi. Toàn bọn bợ đt xl
@nguyen vanvannguyen thế t hỏi m trong bài viết này có liên quan hay có chữ nào dính tới apple ko mà m vào khịa rồi bảo người khác bợ đít, thực dụng hay vô dụng thì cái cách m cmt đã được mọi người nhìn thấy rồi nên ko cần phải giải thích làm gì 😃, và t chắc chắn 1 điều rằng bàn thờ nhà t cao hơn nhà m rất nhiều đấy. Vì t biết tôn trọng người khác, tôn trọng công sức của những người cống hiến cho xã hội đó là điều ông cha t đã dạy t, rất rõ ràng là t hơn m cái chỗ đấy rồi. 😃
@thuanthanh1992 M đui thì cũng thấy mờ mờ. Đọc lại bài coi có apple trong đó k r hãy ẳn tiếp
hoanloc
CAO CẤP
4 năm
chắc lấy động cơ của máy hút bụi rồi 😆
lordgon
TÍCH CỰC
4 năm
Quan trọng là có dùng đc không và có sản xuất hàng loạt đc không, chứ sản xuất 2 3 cái lấy tiếng thì nói làm gì =))
cage007
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kinglucky95 thế mình hỏi lại vấn đề là nếu đầy cách kiếm tiền ngon như thế thì tsao chính phủ Anh lại đòi lại tiền đầu tư? Chả hiểu bạn bênh j dyson nhưng bạn nói mâu thuẫn lắm 😆
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cage007 Bạn có biết về bản quyền không? Nó đó. Theo mình biết thì khi mà rót vốn vào 1 dự án thì 1 là để ăn phần trăm hoặc 2 là hỗ trợ cty phát triển. Tiền của chính phủ rót vốn thì thường là hỗ trợ phát triển.
cage007
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kinglucky95 Đúng r thế đã gọi là hỗ trợ phát triển thì tại sao lại đòi lại? Ý bạn là bây h công ty phát triển thành công, có bản quyền, xong chính phủ tự nhiên đòi lại tiền, công ty đồng ý trả? Và như thế xong bạn bảo là kiến thức của ng khác nửa vời?
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cage007 Bạn đang giả vờ hay thực sự vậy. Nó ủng hộ tiền cho để phát triển công nghệ mới nhưng phát triển xong không chịu thương mại mà bán lấy tiền bản quyền thì ai chấp nhận cho.
Mong mọi việc sớm qua
Cái này thuộc về kinh nghiệm rồi. Cty nào đã thành công sản xuất máy móc liên quan đến khí động
học như máy hút bụi thì sẽ làm tốt hơn sản phẩm máy thở vì cơ chế hoạt động tương tự.
Yamahazu
TÍCH CỰC
4 năm
GsTs, Phó GsTs, Ts Ths, nhà Khoa học, Kỹ sư Việt nam, một trời bằng cấp... cũng rất giỏi!?
@Yamahazu nói thế bò đỏ vào cắn thấy mẹ!
Yamahazu
TÍCH CỰC
4 năm
@QuanLyNhaNghi Hi, Thks.
@QuanLyNhaNghi bò vàng với dâm chủ thì vỗ đùi đen đét đúng ko 😆
Tuyệt vời!
Qua cái dịch cúm này mới thấy: người già, phụ nữ, trẻ em luôn dễ tổn thương nhất (do: đề kháng, mất thu nhập, thiếu ăn..) Ngẫm nền kinh tế toang hoác như vậy biết bao nhiêu GD lầm than, thế mà bọn nó còn cố phá hoại nền kinh tế, gây hỗn loạn. Bọn này bên ngoài ko nói gì, ngay cảm đám ng trong nước cũng hùa theo pray for.. đến lúc đám trẻ ở nhà khóc oe oé vì thiếu sữa, cắt điện, nước, mạng internet.. thì có 10 DL, Namai, BK.. cũng ko gánh nổi.
ThoaiteamNA
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trung Quốc có vẻ thu về nhiều lợi nhuận từ vụ này.
Apple ko làm máy thở ta
@Bão Sài Gòn Apple toàn thuê gia công, ko có nhà máy, phân xưởng để làm đâu!
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quan trọng là nền tảng tri thức và công nghệ sẵn có!
TonyWu
CAO CẤP
4 năm
Nếu Dyson là 1 công ty TQ, thì thuyết âm mưu tới tấp khẳng định là TQ chế tạo ra con virus này, Dyson đã nghiên cứu chuẩn bị trước, bla bla.
@TonyWu sống sao để người khác toàn nghĩ xấu về mình thì nên xem lại mình, uy tín của mình, thế đấy, tiên trách kỹ hậu trách nhân!
TonyWu
CAO CẤP
4 năm
@QuanLyNhaNghi chứ ko phải những người kia rảnh hán đố kỵ à.
world2015
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TonyWu Theo thuyết âm mưu TQ là đã chế tạo ra con virus này, và chấp nhận chịu ảnh hưởng 1 phần, ban đầu và sau để toàn TG cùng chịu ảnh hưởng về sau, năng nề hơn. Vừa ý hơm ahihi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019