Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 27/03

Hassler
27/3/2020 13:10Phản hồi: 118
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 27/03
Đến tối nay Việt Nam có thêm 10 ca nữa, tổng số ca nhiễm ở Việt Nam là 163 ca, có lẫn người từ nước ngoài về, người đi bar Buddha và nguy hơn là có 3 người bị lây nhiễm trong Bạch Mai trong quá trình điều trị và chăm sóc người bị ốm. Thế giới hôm nay nổi bật là buổi điện đàm giữa tổng thống Trump và chủ tịch Tập, ngoài ra còn có câu chuyện bộ xét nghiệm chất lượng made in china của nước này đưa sang Tây Bạn Nha và Czech với độ chính xác chỉ 30%. Cũng như Trung Quốc, khi các nước châu Âu bị phong tỏa thì tỷ lệ ô nhiễm đã giảm rất nhiều so với khi bình thường.



Tình hình Việt Nam


- Thủ tướng khẳng định Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn siết chặt để xử lý dịch tính từ hôm nay đến giữa tháng 4 tới.
- Hôm nay đã có 3 bệnh nhân khỏi bệnh sau 3 lần làm xét nghiệm âm tính với virus và được xuất viện tại Đà Nẵng, sẽ tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà xem đã hết hẳn chưa.
- Trong các ngày 21–25/03/2020, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước hỗ trợ khoảng 800 công dân về nước an toàn. Đến nay còn khoảng 40 công dân bị “kẹt” tại các sân bay quốc tế nước ngoài.

- CDC Quảng Ninh cho biết 207 hành khách đi cùng chuyến bay có bệnh nhân 149 xét nghiệm âm tính với nCoV.
- Tp.HCM yêu cầu cán bộ, nhân viên y tế không được rời thành phố từ 18h ngày 26/3, sẵn sàng chờ lệnh điều động chống dịch.
- Tp. HCM cũng cho biệt sẽ chi hơn 2,750 tỷ đồng được thành phố chi hỗ trợ người bị cách ly, lao động mất việc, mua thiết bị y tế và các lực lượng tham gia phòng chống dịch.
- Sáng nay Hà Nội giảm 80% lượt xe buýt, tương đương 12,400 lượt mỗi ngày để phòng chống dịch. Nhưng đến tối thì nghỉ toàn bộ các chuyến bus ở thành phố này.
- Hà Nội công bố danh sách ngành hàng được mở cửa, gồm: Siêu thị tổng hợp; trung tâm thương mại; chợ dân sinh; cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini; các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả, trái cây; chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh; dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ ngân hàng; cửa hàng kinh doanh xăng dầu gas khí đốt. Những hàng ăn sẽ chỉ bán take away. Các ngành hàng khác sẽ bị đóng cửa đến 15/4, không có ngoại lệ.
- Hôm qua có thông tin xe dịch vụ công nghệ sẽ dừng phục vụ nhưng đến hôm nay thì có cập nhật là những khách hàng sẽ phải kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe.
- BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BH thất nghiệp hàng tháng qua hệ thống bưu điện trong thời gian tới.
- Nhiều tỉnh tạm hoãn họp Đảng bộ và UBND để tập trung phòng chống dịch.
- Bộ Y tế khuyên không nên sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân do chưa được đánh giá về hiệu quả diệt virus và an toàn đối với người sử dụng.
- Bộ Tài chính đề xuất cho doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng từ Covid-19 được giãn, hoãn nộp 80,200 tỷ đồng tiền thuế và thuê đất.

Tình hình quốc tế

- Sau những phàn nàn của vài nước về độ nhạy của bộ xét nghiệm được gửi từ Trung Quốc đến các nước thì chính quyền nước này cho biết sẽ lập nhóm điều tra về hãng sản xuất mặt hàng này.
- Nước Mỹ lại có thêm nỗi lo mới khi có nhiều phạm nhân đã dương tính với virus, nguy cơ lây lan trong nhà là rất cao, mà nước Mỹ lại là nước có nhiều nhà tù và tù nhân nhất thế giới. Đến hôm nay đã có 3.3 triệu người dân Mỹ nộp đơn xin bảo trợ thất nghiệp.
- Mexico thông báo chỉ trong 1 ngày đã có hơn 100 ca nhiễm mới, đưa tổng số người nhiễm lên 585 ca. Ban đầu tổng thống nước này không coi trọng việc social distancing và vẫn tiếp xúc gần với người dân và nói các gia đình cứ sống bình thường, nhưng đến giờ đã đổi giọng và kêu mọi người nên ở nhà chứ đừng nên ra đường.

Quảng cáo


- Argentina đóng cửa biên giới đường không đường bộ đường biển với toàn bộ người nước ngoài.
- Nicaragua thông báo ca tử vong đầu tiên, nước này có 2 ca nhiễm, theo tỷ lệ thì 50% số ca tử vong.
- Nam Phi cũng thông báo có ca tử vong đầu tiên.
- Đức thông báo số liệu mới với số ca nhiễm là 47,373 ca; ca tử vong là 285 người. Tuy nước này cũng đang vật lộn với dịch nhưng vẫn mở để dành 47 chỗ cho các bệnh nhân từ Italy sang như là 1 cách cùng cam cộng khổ với nhau.
- Thủ tướng Anh Boris Johnson dương tính với virus, hiện sức khỏe vẫn đang ổn, hiện đang tự cách ly tại nhà và vẫn điều hành đất nước. Thư kí bộ y tế Anh cũng bị nhiễm. Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị cũng vẫn khỏe. Nước Anh đang kêu gọi những lính cứu hỏa, các nhân viên y tế và công an đã nghỉ hưu quay trở lại chuẩn bị làm việc để phòng trường hợp dịch bùng nổ.
- Cảnh sát kinh tế Italy vừa bắt được 1 lô hàng 900 bộ xét nghiệm giả đang được lừa bán ở trên mạng.
- Italy giờ vừa lùi xuống vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp do Mỹ vượt lên, hiện Italy vẫn chưa đến giờ cập nhật thêm số liệu mới, con số anh em xem trên cover vẫn là của sáng nay. Đã có 45 nhân viên y tế tử vong trong quá trình cứu chữa bệnh nhân, hơn 6 nghìn người khác bị nhiễm virus. 1 tia sáng le lói là có 1 bệnh nhân 101 tuổi đã hồi phục sau khi bị nhiễm virus.
- Bộ Y tế Pháp cho biết các bệnh viện tại Paris sẽ quá tải trong vòng 48 giờ nữa. Số ca nhiễm tại Pháp đến tối nay là 29,155, số ca tử vong là 1,696.
- Tây Ban Nha chứng kiến 1 ngày tăng mạnh nhất về số tử vong và số nhiễm, hiện đã có thêm 769 ca tử vong trong 1 ngày, lên 4,858, ca nhiễm đã là 64,059 người.
- Ireland và Northern Ireland đang chuẩn bị sẵn những nhà xác tạm thời do số ca tử vong tăng nhanh hơn dự kiến. Ireland có 19 ca tử vong, gần 2,000 ca nhiễm còn Northern Ireland 10 ca tử vong và 241 ca nhiễm.
- Bộ trưởng tài chính Úc dự kiến sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động của nền kinh tế, cho vào trạng thái ngủ đông đợi dịch qua rồi tính tiếp, chính phủ nước này cũng định làm theo các tương tự. Tất cả người đi từ nước ngoài về sẽ bị cách ly 14 ngày, kể cả công dân Úc, quân đội sẽ được triển khai để làm việc này.
- Singapore sẽ phạt 10 nghìn đô Sing và có thể bắt giam 1 năm nếu bạn vi phạm khoảng cách 1m khi đứng cạnh người khác, Singapore cũng sẽ áp dụng giới hạn không tụ tập quá 10 người.

Quảng cáo


- Chỉ huy các lực lượng vũ trang Philippines đã nhiễm virus sau khi có cuộc họp với cấp dưới. Hiện ông này đã tạm nhường quyền điều hành lại cho Bộ trưởng Bộ quốc phòng nước này. Philippines đang có 45 ca tử vong và 707 ca nhiễm.
- Thủ tướng Nhật Bản đánh giá dịch covid-19 là khủng hoảng quốc gia nhưng chính phủ nước này thì vẫn không nghĩ nên thông báo tình trạng khẩn cấp. Trong khi đó tại Tokyo tình trạng panic shopping diễn ra vào lúc thị trưởng thành phố này yêu cầu người dân phải ở tại nhà sau khi có 47 ca nhiễm mới trong 1 ngày. 3 vận động viên bóng chày của nước này cũng thông báo bị nhiễm virus.
- Nga đã có hơn 1 nghìn người nhiễm virus, có 1 nhân viên làm việc trong điện Kremlin đã nhiễm virus. Tổng thống Putin kêu gọi người dân ở nhà và tận hưởng tuần lễ nghỉ tại nhà mà vẫn được nguyên lương.
- Uzbekistan vừa thông báo có ca tử vong đầu tiên, hiện nước này đang có 83 ca nhiễm, Uzbekistan sẽ tiếp tục phong tỏa thêm nhiều thành phố khác để giảm sự lây lan của virus. Tổng thống nước này cho biết sẽ hỗ trợ các bác sỹ tham gia chống dịch cứ 2 tuần sẽ có $2,500, các y tá sẽ có $1,500, các nhân viên y tế khác tùy vị trí sẽ được $1,000 hoặc $500. Còn bất cứ ai bị nhiễm viurs sẽ được hỗ trợ $10,000.
- Iran vừa cập nhật số liệu mới của họ vào chiều nay, số ca nhiễm đã là 32,332 còn số tử vong là 2,378 người.
- Bill Gates, người đã dồn rất nhiều công sức cho các công tác từ thiện và nghiên cứu thuốc, cho rằng đợt dịch tại Mỹ chưa đến đỉnh điểm và việc cách ly là cần thiết, ông cũng cảnh báo đừng mong mọi thứ sẽ trở lại bình thường trong vài tháng tới.
- Airbnb kêu gọi các người cho thuê nhà trên trang này cung cấp chỗ ở miễn phí cho những y bác sỹ đang trực chiến hỗ trợ bệnh nhân bị covid-19
- Triển lãm và hội chợ nghệ thuật lớn nhất thế giới Art Basel bị hủy sau khi Thụy Sỹ ban lệnh phong tỏa toàn quốc.
- Ban nhạc K-Pop BTS sẽ lùi lịch lưu diễn ở Bắc Mỹ lại 2 tháng do tình hình dịch tại lục địa này.
- Nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren ủng hộ 10 triệu đô để chống dịch, tiền này sẽ được gửi đến WHO, đến các nhân viên đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh.
- Hãng thời trang Armani cũng đã chuyển đổi dây chuyền sản xuất của mình sang sản xuất các vật tư cho các nhân viên y tế Italy.

118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình rất phức tạp, thủ tướng Anh cùng một loạt cán bộ cấp cao, các thành viên hoàng gia đã nhiễm covid19, có vẻ là một phần trong chương trình ''miễn dịch cộng đồng''
@DearGodVN Cảm ơn bạn. Mình không nghĩ ra.
@tycoixike Ok bạn.
kroos tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tokylo Anh nói không với miễn dịch cộng đồng trên truyền thông nhưng lại "miễn dịch cộng đồng ngầm" trong nước như thể đã tính toán khả năng lây nhiễm cao của loại virus này là không thể tránh khỏi như một số nước như ý, mỹ,tbn khi dịch đã lan ra toàn thế giới và chỉ chờ phong tỏa cả nước cùng với các quốc gia khác trong khi chờ dịch lên tới đỉnh rồi sẽ đi xuống....
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@tokylo Chuẩn “Thủ tướng nhà người ta”. Nhiễm trước làm gương...😁😁😁😁
Nói cứng cho lắm rồi cũng mềm với virus
leo152
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ko đọc nữa à
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đắng lòng kinh tế 2020. Chắc là cái năm canh tý đáng nhớ nhất
@hoangvjet867 Bạn nói nhầm rồi, năm kỷ hợi mới đúng.
Trước khi con heo đi, heo để lại đống dịch cho chuột gặm, thậm chí sang năm con trâu cũng sẽ gặm luôn.
Dịch xuất hiện vào khoản tháng 12/2019 năm kỷ hợi.
Năm kỷ hợi có nhiều biến chuyển quá. Cháy rừng, thiên tai, dịch bệnh
@raudien đêm giao thừa mọi năm thường tạnh hoặc mưa xuân. còn năm nay mưa rào sấm chớp hết cả ngày mùng 1, nhiều tỉnh tây bắc còn có cả mưa đá. cái thời tiết k ai nghĩ nay là m1 tết, từ các cụ già đến người lớn đều nói từ bé đến giờ chưa bao giờ đón cái giao thừa lạ như năm nay
@hoangvjet867 triệu hồi các nhà phong thủy nổi tiếng thế giới: "dự báo năm Canh tý rất tốt để làm ăn, kinh tế thế giới phát triển mạnh"
vietduc_tt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Càng ngày càng tăng phi mã. Hi vọng Đất nước mình dừng lại dưới con số năm trăm ca.
Ar.Truong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VanNhatVina 100-500 ca là một mức. Như vậy bạn ấy nói hy vọng dưới 500 ca không có gì sai cả.
Mấy bạn bắt bẻ tầm bậy
@Ar.Truong Không phải mình bắt bẻ đâu bạn ơi. Ý mình là mong cho không tăng nữa ấy. Vui vẻ thôi mà.
vietduc_tt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VanNhatVina Lạc quan tếu à? Lên 174 rồi đó.
@vietduc_tt Lại hy vọng dừng ở 174.
VN tới giờ này là vượt ngoài mong đợi rồi . Quá bá .
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@minhthuvc tàu sân bay Mỹ đợt vào Đà Nẵng lúc "không có ca bệnh vào ở đây ngoài kiểm soát". Vậy mà dính 25 người kìa.
@Chói ló Chính Mỹ cũng bảo là không lây nhiễm từ Việt Nam cơ mà
@Chói ló Không liên quan bạn ơi.
Chuẩn bị đói hết cả đám đến nơi rồi 😔
Thời gian tăng 100k ca càng ngày càng ngắn, hy vọng đỉnh dịch dưới 1 triệu ca thôi cho thế giới yên ổn.
@xuantruong1992 Mới khởi động đã 500k thì end game k có 1tr đâu. Châu phi còn ở vạch xuất phát, bên tây y tế cỡ đó còn banh xác không biết châu phi chống kiểu gì. Cầu cho mấy a đen đề kháng cao.
kroos tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuantruong1992 Mễo nó ước tính trong tầm 4 tháng nữa số người chết ở nước nó sẽ hơn 80 nghìn ca kìa... Là số người chết riêng ở nước nó thôi đấy(chỉ ước tính thôi đấy nhé) !. Thì thử hỏi số ca nhiễm sẽ lớn tới mức nào
noMacLe
CAO CẤP
4 năm
@xuantruong1992 Có dự đoán con số thực nhiễm Italia 600.000 đấy
@xuantruong1992 Làm quyết liệt giống TQ thù mặc may chứ bạn mình làm hãng tàu của Mỹ nói bọn nó vẫn phởn lắm. Tàu nó vẫn hoạt động bình thường chạy vòng vòng phục vụ du lịch 😔
Mong nhanh qua
Cười hay khóc gì rồi năm nay cũng đói :|
Con virus này độ nguy hiểm của nó tăng theo số cá thể bị lây từ 1 ,10,100,1000 đến 1 triệu ...chính sự thờ ơ của con người đã nhân sự nguy hiểm của nó.
Ng ta lấy giấy che mặt cũng nói đểu cho đc. Nên nhớ VN cũng đã có quyền đc bảo mật thông tin y tế. Chán đời cho báo chí lề phải. 😷

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/03/4948535_2020-03-27_2.png
@from team b with love sao biết lề phải hay vậy??
@from team b with love Ngta miêu tả hoàn toàn đúng sự thật, sao ông cứ thích lươn lẹo nhỉ 😃
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoang_HaoMinh Mô tả đúng sự thật diễn ra thì bị kêu là nói đểu. : ))
M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Thơm ơi là thơm "khả năng mai giật top Hải quay xe.
Tình hình này có khi hết mùa hè chưa hết dịch. Kinh tế năm nay buồn lắm
Có lẽ chúng ta ko nên cười nhạo các nước phương Tây nữa. VN bắt đầu bước vào giai đoạn sống còn, mà hạ tầng của mình kém họ rất nhiều nên dễ toang hơn. Đừng để câu “cười người hôm trước ...” ứng lại vào VN.
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb thế trước giờ cười nhạo người khác là NÊN à ??????????????????
@Chói ló Ủa ông trên có nói trước giờ nên đâu, ổng nói chung là ta không nên mà.
@sskkb Chỉ cay tụi Hàn vụ cách li thôi chứ trc giờ chả cười nc nào trog mùa dịch này. Mong nó hết nhanh.
@Eric Passion tôi cũng cay mấy th hàn, nhớ đợt đầu tháng nó còn cười nhạo VN có hơn trục ca nhiễm mới cơ, trong khí nước nó hơn 2000 =)))
@Chói ló Loại /// thiếu não như chú em anh ko thèm trả lời.
Chết đành đạch
rookie
TÍCH CỰC
4 năm
Giữ khoảng cách nhé:
tinhte nCoV.png
@rookie Khoảng cách an toàn
image.jpg
unsigup
TÍCH CỰC
4 năm
@phuocthanh234566 Không có nút haha nhỉ
@phuocthanh234566 Vãi thật 😆)))
@rookie ơ, lúc đứng cạnh nhau đều ở hướng 11h và 13h sao giữ khoảng cách lại dựng đứng 12h như thằng e mình mỗi sáng thức dậy vậy?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019