Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Khách sạn ở Thuỵ Sĩ cung cấp gói dịch vụ tự cách ly cao cấp, có cả xét nghiệm Covid-19

Rubi Lee
28/3/2020 10:44Phản hồi: 40
Khách sạn ở Thuỵ Sĩ cung cấp gói dịch vụ tự cách ly cao cấp, có cả xét nghiệm Covid-19
Khách sạn cao cấp Le Bijou ở Thuỵ sĩ vừa ra mắt một ý tưởng vô cùng sáng tạo, đó là cho thuê căn hộ và cung cấp dịch vụ cách ly siêu sang trọng. Mục đích của họ là giúp các khách hàng rủng rỉnh tiền bạc có thể tận hưởng việc cách ly tại khách sạn mà vẫn yên tâm trong tình trạng bệnh dịch hiện nay.

Dịch vụ chăm sóc y tế của khách sạn bao gồm: Phí xét nghiệm virus Corona khoảng $500, dịch vụ y tá đến kiểm tra 2 lần mỗi ngày có giá $1.800, phí thuê y tá chăm sóc cả ngày là $4.800. Le Bijou vẫn phục vụ mang thức ăn chế biến bởi đầu bếp riêng và đến tận phòng cho khách. Điểm thay đổi nho nhỏ là khách sạn sẽ không còn dịch vụ dọn phòng hàng ngày, thay vào đó phòng sẽ chỉ được khử trùng vào thời điểm trước khi khách nhận phòng và sau khi trả phòng.

Le Bijou thuộc chuỗi khách sạn hạng sang có chi nhánh ở nhiều nước từ thành phố Basel, Geneva, Zurich, và nhiều thành phố ở Thuỵ Sĩ. Trong bối cảnh đại dịch virus Corona đang lan rộng ở nhiều quốc gia, nhiều ngành công nghiệp, kinh tế, dịch vụ chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề, nhiều hãng hàng không dừng hoạt động, bệnh viện một số nơi đang phải làm việc quá tải chịu nhiều khủng hoảng. Chính phủ khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà, cũng như tụ tập đông người. Nhiều người rơi vào hoảng loạn, tự tìm cách bảo vệ bản thân và gia đình.

khach-san-cach-ly-2.jpg

Ông Alexander Hubner, CEO và là người đồng sáng lập của chuỗi Le Biịou Hotel & Resort Management AG cho hay: "Kể từ đầu tháng 3, doanh thu của khách sạn đã giảm rõ rệt. Kể từ lúc đó, chúng tôi nhận ra mình cần phải thay đổi và hành động ngay."


Trước khi đại dịch bùng nổ, khách hàng chủ yếu của Le Bijou vốn được nhắm đến thuộc tầng lớp cao cấp, những người chấp nhận chi trả mức phí dao động từ $800 đến $2000 cho một đêm tại đây. Le Bijou cũng là nơi được nhiều người nổi tiếng như gia đình hoàng gia Saudi Arabia, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak và tác giả cuốn "Sói già phố Wall" nổi tiếng, Jordan Belfort lựa chọn. Mặc dù vậy, Le Bijou cũng không thể thoát khỏi sự khủng hoảng do ảnh hưởng từ đợt bùng phát dịch ở Châu Âu.

Hubner cho hay ông đã nhận được yêu cầu từ vài vị khách quen của mình, họ mong muốn ở một nơi sang trọng, có thể nấu ăn và gọi bác sĩ đến khám tại nhà. Bởi họ không muốn đến bệnh viện, nơi đang quá tải và tập trung quá nhiều người, tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy cơ nhiễm bệnh. Điều này đã tạo cảm hứng cho ý tưởng về dịch vụ cách ly của Hubner, khách hàng sẽ không phải tiếp xúc với người lạ, mọi thủ tục nhận phòng đều tự động. Đồng thời, khách sạn đã hợp tác với phòng khám y tế tư nhân Double Check cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế riêng tại phòng.

Hubner cho biết nhân viên tại khách sạn luôn bắt buộc phải đeo khẩu trang và găng tay theo đúng yêu cầu của chính phủ Thuỵ Sĩ. Ông cũng chia sẻ thêm kể từ ngày dịch vụ này được quảng bá trên Facebook, lượng khách hàng đã tăng đáng kể. "Thời điểm bắt đầu, chúng tôi chỉ nhận được 2 khách gọi đến mỗi ngày. Sau một tuần, con số đã lên đến 4,5 hoặc 6 người." Hubner cho hay khách sạn cũng đã tiếp nhận được nhiều yêu cầu xét nghiệm virus Corona và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ riêng.

khach-san-cach-ly-1.jpg

Về phía mình, khách sạn công bố có thể sắp xếp bảo hiểm cho các khách hàng, nhưng họ không khuyến khích những vị khách đã được chẩn đoán nhiễm virus Corona đến Le Bijou. "Chúng tôi luôn nghe và tuân theo chỉ thị của chính phủ, ai đang ở đâu hãy ở yên đấy. Những người đã được chẩn đoán mắc bệnh, họ cần phải ở yên và tự cách ly chứ không nên rời khỏi chỗ ở hiện tại."

Cho đến hiện nay, Le Bijou không phải là khách sạn duy nhất triển khai dịch vụ nghỉ dưỡng, cách ly này. Ở các nước Châu Á, vài khách sạn cũng có dịch vụ tự cách ly tương tự, khách sẽ được tận hưởng các tiện ích đặc biệt bao gồm như: phục vụ tận phòng, vận chuyển đến bệnh viện khi tình trạng trở nên xấu hơn, thời gian lưu trú tại đây là `14 ngày, mục đích là giảm nguy cơ lây nhiễm ra ngoài.

Khách sạn Novotel Sydney Brighton Beach tại Úc cũng đang quảng cáo gói "ngôi nhà thứ 2" nghỉ dưỡng cách ly 14 ngày, khách hàng có thể tự cách ly trong các căn phòng xa xỉ với ban công có tầm nhìn bao quát ra biển.

Dù vậy, chính phủ vẫn khuyến khích người dân không nên di chuyển nhiều vào thời điểm này. Nhà Trắng cũng đã ra thông báo người dân không nên tự ý đi lại, thực hiện các chuyến đi quốc tế cho đến thông báo sau.

Quảng cáo

40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrlongnum1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này có lý nè. Nhưng ở VN sẽ tốn nguồn lực lắm để làm cho đúng chuẩn
Khách sạn Việt Nam cũng có mấy cái rồi làm vậy 😁 nhưng về độ VIP thì không bằng được, và không có gói xét nghiệm
đó là cuoc sống đó
jr.anhtuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cách ly thế này ai chả muốn
Tiền k mua được hạnh phúc nhưng có thể mua đc những tiện ích thế này 😆
ở BV còn chả đủ nhân lực y tế nữa là còn phải cử người tới khám riêng nữa =)) có cl ấy
@chocchocucmanh Nghe chối nhỉ. Nếu một người dính virus thì coi như nơi đó vứt đi. Mà họ làm như phát hiện ra nó dễ lắm? Có người xét nghiệm tới lần thứ 3 thứ 4 mới lòi ra dương tính cơ mà 😔 Vụ làm ăn này hoang mang vãi xoài. Có điều kiện thì ở cmn tư gia không thích hơn là đi giao mạng cho bọn khác lại mất cả đống tiền?!
@chocchocucmanh Vẫn có phòng tư nhé :V bác có nhiều tiền cỡ nào thôi
@chocchocucmanh Khi nào có thật nhiều tiền đi rồi sẻ biết.
Chỗ này nghe lùng bùng lỗ tai nhỉ. BV đã quá tải thì sao có thể dư thừa y bác sĩ mà chạy sô đi khám tư? Chẳng lẽ chính phủ không huy động nhân lực tập trung đối phó dịch bệnh?
@Chưa tinh tế ! Ko, vì là bs tư nhân nên họ có quyền từ chối sự huy động của c.p. Vd ở Mỹ, nếu Trump ko quyết định kích hoạt điều luật chiến tranh thì chẳng có Ford hay GM nào chịu sản xuất máy thở cả.
@Chưa tinh tế ! bác sĩ gia đình : )
Chỉ khoái cái khoản thuê y tá chăm sóc cả ngày thôi. 😁
@xuantruong1992 Nhất là y tá nữ phải ko? 😁😁
@xuantruong1992 Like 👍👍
Sài Gòn đầy luôn ... đi đâu cho xa ...😅
Đúng là tây, đắt đỏ khủng khiếp. Một quả test nCoV của Việt Nam có giá khoảng 500k, mà nó chém tới 500$. Nó mà nhập kit của tàu thì có lợi nhuận cao hơn nữa. Hihi
@VanNhatVina Trả tiền dịch vụ mới đắt, chứ có phải gọi "ê thằng bồi bàn, ra ngoài đường mua giúp tao bộ kit đem về đây". Bộ kit 500k, tip cho 200k nữa, cả dòng họ thằng bồi mừng rơi cả nc mắt luôn ấy chứ 😃
@baotuan Ok bạn. Mà nghe nói bồi bàn bên tây cũng sang lắm, không đến mức được tip mà rơi nước mắt đâu. Hehe
@VanNhatVina Sang khỉ gì, chỉ dân triệu phú mới sang thôi, bồi bàn cũng ăn tiền lương cơ bản với tiền tip, k nhiều lắm đâu mà chạy ỉa trong quần 😃. Mừng ở đây vì tỉ lệ tiền tip nhiều đó bác 😃
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
Để dùng được cái này thì 1 là giàu, 2 là có mấy chục năm làm Đ...v... và đang tại chức :v
Trong cái khó nó ló cái khôn.
Đưa thêm vài em vào đây cách ly chung sau 2 tuần vỡ cmn mật luôn 😆
Kinh doanh dữ thế
grozar
CAO CẤP
4 năm
Thiếu 1 em siêu mẫu ở chung nữa là chuẩn :v
@grozar Nếu họ muốn thì cũng ko khó😆😆
@samsung focus Muốn thì có thôi. Muốn mấy e cũng có hết
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn nội thất thấy mê thật. Tiền nhiều để làm gì
Uầy, thua vụ ông vua Thái - Raman X thuê nguyên cái khách sạn 5 sao bên Đức + đoàn 20 mâý cô gái thái, để cách ly chống dịch. Cách ly xong chắc trym liệt luôn quá 😃
@baotuan Còn gì là thận nữa 🤣🤣
cách lý kiểu nhà giàu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019