Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bộ Y Tế: Tạm ngừng ra vào bệnh viện Bạch Mai, ai đã từng đến đây từ ngày 12/3 cần lưu ý

Nam Air
28/3/2020 12:16Phản hồi: 29
Bộ Y Tế: Tạm ngừng ra vào bệnh viện Bạch Mai, ai đã từng đến đây từ ngày 12/3 cần lưu ý
Bộ Y Tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ ngày 12/3/2020 đến nay cần thực hiện 3 việc sau, gồm: liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và trợ giúp; Khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI; Tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà riêng hoặc nơi lưu trú.

11h ngày 28/3, Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi phát hiện ra 4 bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, bao gồm 2 nữ điều dưỡng (BN86, BN87) tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, 2 bệnh nhân điều trị tại Khoa Thần kinh (BN), Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người lao động trong bệnh viện. Kết quả phát hiện 2 mẫu dương tính với SARS-COV-2. Đó là hai nhân viên đưa nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp xuất ăn và nước sôi cho bệnh viện (BN168, BN169).

Lúc 19h tối 28/3, Binh chủng Hóa học của BQP đã điều động 10 xe chuyên dụng đến phun thuốc khử trùng toàn bộ bệnh viện. Bên cạnh đó, Công an phường ở HN đang đi rà soát địa bàn để tìm những người từng đến BV Bạch Mai trong thời gian nêu trên.

FB_IMG_1585417037769.jpg


Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành cách ly toàn bộ bệnh viện. Hiện nay Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Hai nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh có kết quả dương tính với SARS-COV-2 đã được cách ly theo dõi sức khỏe.

Nhận định nguồn lây tại bệnh viện từ nhiều nguồn (từ người nhà bệnh nhân, người đến khám chữa bệnh viện). Hiện các nhân viên của bệnh viện Bạch Mai đã được xét nghiệm và không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 (ngoại trừ 2 trường hợp Bộ Y tế đã thông báo).

Để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã khám chữa bệnh, thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong thời gian từ ngày 12/3/2020 đến nay thực hiện ngay các biện pháp sau:
  • Liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và trợ giúp;
  • Khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI (tải về điện thoại di động từ ncovi.vn). Những người không có điện thoại di động có thể khai báo trực tuyến trên trang web tokhaiyte.vn. Thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của mình để được trợ giúp.
  • Tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà riêng hoặc nơi lưu trú trong vòng 14 ngày.
Theo MOH, BVBM
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong sớm tìm được nguồn lây nhiễm từ ca 133, không cứ tình hình này phong toả cả khi Bạch Mai, ảnh hưởng đến cả các bác sĩ tuyến cuối.
phantnang
TÍCH CỰC
4 năm
@WXYZ hy vọng chỉ 1 bài toán khó này thôi
Vấn đề là người bệnh không chỉ có corona thôi, còn hằng trăm bệnh khác nguy cấp hơn, ví dụ như cấp cứu, ruột thừa hoặc các bệnh nguy hiểm khác chẳng hạn, nên phong toả bv là rất thiệt thòi cho bao nhiêu bệnh nhân khác. Rất mong Bạch Mai sớm tìm và cô lập dc cái gốc để mọi việc sớm trở lại bình thường
@Nam Air BV Bạch Mai đang là ổ dịch, ở Hà Nội còn nhiều BV khác. Các BV khác cũng có thiết bị y tế ~ BV Bạch Mai.
@Nam Air Bạch Mai là tuyến cuối của cả nước rồi, cũng như Chợ Rẫy trong Sài Gòn vậy. Những người mắc bệnh quá nặng mới chuyển vào đây. Vì thế nếu dịch bệnh lây lan trong viện thì rất nhiều người chết vì vốn dĩ đã quá yếu rồi. Trong Bạch Mai có cả viện Lão khoa nữa. Lây cho các cụ thì mệt lắm.
@Nam Air Ruột thừa thì ra bv huyện họ mổ ngon lành rồi b ơi.
@Nam Air Làm y chang wuhan thì cả nước đại thành công.
Ảnh hưởng quá nghiêm trọng. Một bệnh viện lớn như Bạch Mai mà phải ngưng tiếp nhận bệnh nhân từ đủ các loại bệnh thì lại gia tăng áp lực lên các bệnh viện khác nữa.
Mong cái ổ dịch này qua nhanh 😔
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 mọi người hãy ở nhà và chỉ mua bán những thứ nhu yếu phẩm về chế lại hãy ăn cho an toàn, đừng mua những món ăn uống chơi bời làm sẵn là dc.
thanh binh.e
ĐẠI BÀNG
4 năm
ổ dịch ở đâu chứ ổ dịch ở bệnh viện tuyến cuối như này thì thật sự nguy to
Hy vọng sau sự cố này nhiều cái vớ vẩn khốn nạn lâu nay được dung dưỡng sẽ tòi ra và bị xử lý (ờ thì phải có hy vọng chứ), từ chuyện phích nước 10k
Cầu mong các y bác sĩ Bạch Mai chiến thắng khó khăn này.
Nếu lượng người từng ra vào chốn này ko kịp thời được đưa đi cách ly để theo dõi thì sẽ còn vô số người khác rơi vào tiềm ẩn bị lây nhiễm, thật đáng quan ngại 😣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
khổ ghê, đã thiếu bv rồi bây h còn phải dừng hoạt động nữa 😳
Idol1990
TÍCH CỰC
4 năm
@trần hưng vp Phong tỏa. Chứ ko phải dừng.
Thiết bị vẫn nhập vào. Nhưng ko ra. Nhé
Vừa thêm rồi. Thái nguyên quê tôi
7EFE1203-64BF-4EEA-AE77-2E569A8B8BF2.jpeg
mọi người bình tĩnh. mới chưa đến 200 ca. chỗ mình 57000 ca rồi. Vn vẫn under control
@truongvanngoc89 Năng lực xét nghiệm và y tế mình không cao ông ơi, chỉ cần vài ngàn ca nhiễm vỡ trận chắc
Toang ở nhà cho chắc.
jenny14
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tự cách ly trong 14 ngày kể từ ngày đến viện hay từ ngày nào nhỉ các bác
@jenny14 Tính từ ngày rời khỏi viện.
Mong diệt được ổ dịch này.. Và toàn vn sẽ ổn
Khổ thân
Hy vọng ổ dich này không lan mạnh
Sợ quá! Bệnh viện giờ muốn đến khám cũng sợ
bộc lộ ngay vấn đề về quá tải bệnh viện tuyến cuối
Nếu Bạch Mai đóng cửa dài hạn thì sẽ cực vất vả cho hàng ngàn bệnh nhân mãn tính đang điều trị

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019