Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 28/03

Hassler
28/3/2020 12:27Phản hồi: 163
163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hy vọng các bệnh viện ở nước ta sẽ không thành Bạch Mai thứ 2.
@samsung focus Ăn thua ở cái đám nghi nhiễm đi long nhong ở đâu nữa cơ
Hơn 600 ngàn rồi ,tăng nhanh chóng mặt .
Ngủ từ trưa giờ mới dậy mới biết hôm nay giờ trái đất
Đã hơn quá nửa tỷ người nhiễm rồi.. OMG :eek:
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kenje Phạm Gì vậy. Nửa tỷ ?
@kenje Phạm Nửa triệu ông
@kenje Phạm bố thằng điên + ngu!
@hungphung2020 đ ku. m thì hơn nó chắc?
Văn hóa Châu Á khác biệt với Châu Âu, tính đoàn kết của người Châu Á cao hơn, còn tính tự lập của người Châu Âu lại cao hơn, đi theo đó là tự cao nên mới toang như vậy. Cha mẹ bảo con còn không nghe thì chính quyền ăn nhầm gì.
@Tết Công Gô Châu Á có tính kỳ thị cao kaka, 1 đứa ho cả đám điện báo chính quyền, nghỉ chơi luôn
@cuongtao2016 Cái đó không phải kỳ thị mà là sợ. Kỳ thị phải nói đến bọn Tây lông, đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân, cũng như bảo vệ mọi người mà bị đánh như con 😆
Biết cái đầu B j mà phán xét châu âu, nước mình còn nghèo mà ăn ns ngu lol thế này bao giờ mới sánh vai cùng các cường quốc năm châu đây, bác nghe thấy m nói ngu lol ntn bác buồn đấy
vunh94
CAO CẤP
4 năm
làm ơn tinhte đừng post covid19 nữa đc ko? làm công nghệ mà vô đọc toàn covid19
@vunh94 Mọi hoạt động đang tê liệt rồi bạn!
@vunh94 3 que vào nói! tăng tương tác!
vunh94
CAO CẤP
4 năm
@hungphung2020 que con cái mẹ mày
Đi mua bao cao su thôi :3
Tại sao ca bệnh 171 bị dương tính mà cách ly tại nhà, các bác có biết tại sao không? Hoang mang quá ... Mới xem báo thấy vậy
image.jpg
@thienocb 😶😶😶
image.jpg
@thienocb Viết nhầm thôi chứ sao bạn ơi
@hung_hy88 Nhầm kiểu này hoang mang dư luận từ tối đến giờ
@thienocb Nghi nhiễm còn đc bế đi thì dương tính sao cách ly tại nhà đc.
Hoai_thu.bui
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trời đất ơi!
Ko thể tin nổi
Mấy bác điện đừng cúp điện ở miền Trung nữa dịch bắt ở nhà mà cứ tăng giá cước+ cúp điện thì nóng muốn chết, ai chả muốn đi tắm biển mà bây h miền Trung đang chuẩn bị bước vào mùa nóng nữa ai chửi e 3/ hay gì chứ e k quan tâm, nhà nước làm vậy ai chịu nổi thất nghiệp bây h đầy ra tiền k có mà trả trong khi cứ tăng giá cước cho dù có trợ cấp 1tr/ tháng thì cũng chưa đủ
The_anh.pham
ĐẠI BÀNG
4 năm
Covid ơi là covid
Tinh tế có ai đi qua buồng khử khuẩn , hãy tự theo dõi tình trạng sức khỏe của mình nhe...

Tiến sỹ Vật lý Nguyễn Văn Khải, vào ngày 27/3 lên tiếng với RFA rằng những thông tin trên báo chí mấy ngày qua liên quan buồng khử khuẩn càng gây nhiễu loạn hơn tâm lý của những ai là người bị buộc phải sử dụng sảm phẩm đó. Ông nhấn mạnh:

“Cái dùng ở sân bay thì người ta dùng nước muối sinh lý. Nước muối sinh lý có diệt được khuẩn đâu? Thứ hai là cái ở Sài Gòn trong quán ăn thì tôi thấy cái thanh sắt chữ V đục lỗ bám bẩn nhiều hơn. Thế còn cái ở sân bay, một người mặc cái áo dài và trùm kín trong chiếc áo len hay một hành khách mặc áo sơ mi và bên trong mặc áo lót và đi qua mấy mươi giây thì làm sao diệt được khuẩn? Thêm nữa, cái buồng ngắn và theo hướng gió thổi, những người chưa xử lý qua buồng mà mở mồm ra thì gió thổi làm cho những người đã qua buồng xử lý rồi bị lây à? Tóm lại, tất cả các buồng diệt khuẩn đã được báo đưa tin đều sai bởi vì họ không biết ứng dụng kiến thức của Vật lý và Hóa học Lớp 10.”

Cơ quan y tế giải thích: càng thêm lo lắng
Trong cùng ngày 27/3, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, Tiến sĩ-Bác sĩ Tăng Chí Thượng, trong một cuộc trao đổi với Báo Người Lao Động, khẳng định rằng Sở Y tế TP.HCM chưa từng có văn bảo nào khuyến cáo dùng buồng khử khuẩn. Bác sĩ Tăng Chí Thượng nói “Bộ Y tế đã lên tiếng khuyến cáo không sử dụng vì có thể gây một số tác hại cho sức khỏe, thì chắc chắn không nên dùng nữa”. Đồng thời ông khuyên rằng cần ngưng ngay việc sử dụng. Trong trường hợp những ai đã lỡ tiếp xúc quá nhiều với buồng khử khuẩn, hoặc thấy có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, đặc biệt là ở đường hô hấp, nên đến cơ sở y tế để được kiểm tra.

Qua trang fanpage Báo Người Lao Động, một số độc giả nêu câu hỏi tại sao một thiết bị y tế đưa vào sử dụng tràn lan như vậy mà không được sự phê duyệt của nhà chức trách y tế, hay những người đã qua buồng khử khuẩn bị nhiễm bệnh COVID-19 thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

Trong khi thắc mắc mắc của những người quan tâm chưa được cơ quan y tế các cấp phản hồi thì Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải cho rằng Bộ Y tế cần tổ chức một cuộc thi thiết kế các buồng khử khuẩn:

“Vấn đề bây giờ là Bộ Y tế mở một cuộc thi thiết kế các buồng khử khuẩn. Ví dụ như buồn khử khuẩn từ máy bay xuống, buồng khử khuẩn vào phòng cách ly ở bệnh viện, phòng khử khuẩn vào các hội trường, phòng khử khuẩn vào các khu cách ly ở các doanh trại quân đội dành cho người cách ly. Tại sao không mở cuộc thi như thế? Và hãy nhớ rằng, những người làm ra các buồng khử khuẩn đó là các nhà vật lý, không phải bác sĩ.”
@TsanHoang Chắc mấy ông lại thấy mùi tiền rồi 😁, giống đấu thầu máy thở bên mẽo 😆
quoclekts
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mọi người hãy ủng hộ và thực hiện chủ trương của nhà nước một cách quyết liệt vào. Chung tay thì tình hình mới ổn được. Hãy phê phán ngay và luôn đối với các đối tượng còn thờ ơ. Mỗi người tự bảo vệ thì cộng đồng được bảo vệ. Phần còn lại nhà nước lo. Nhà nước đang làm rất tốt. Mong sẽ qua.
vietduc_tt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thuyết âm mưu - covid 19 là virus khủng bố của mấy thằng Taliban ( nó đã có phác đồ điều trị)
dovuhai
TÍCH CỰC
4 năm
Cũng đưa cả tin bao cao su nhe, bác cập nhật nhanh hè
bogia00biet
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Công ty Trung Quốc phân phối bộ xét nghiệm chỉ đạt 30% độ chính xác cho Tây Ban Nha và Czech kêu họ đã kiểm tra và sẵn sàng gửi lại những bộ xét nghiệm khác cho 2 quốc gia trên. Chưa rõ 2 nước này có dám nhận nữa không."
Cũng đến lạy mấy a tàuuuuu 😆))
giapnv272
TÍCH CỰC
4 năm
Bao cao su thì khan hiếm, dịch mà kéo dài cả năm thì xác định phải ở nhà bem nhau quanh năm, điệu này số em bé sinh ra sẽ tăng mạnh gấp nhiều lần số người chết vì dịch.
huynhnhutv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thêm 5 người mắc Covid-19, Việt Nam ghi nhận 179 ca nhiễm
Ca bệnh 175 (BN175): Bệnh nhân nam, 57 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

Ca bệnh 176 (BN176): Bệnh nhân nữ, 38 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

Ca bệnh 177 (BN177): Bệnh nhân nữ, 49 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.
Ca bệnh 178 (BN178): Bệnh nhân nữ, 44 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, đang ở Thái Nguyên và được xét nghiệm dương tính. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Đại Từ, Thái Nguyên.

Ca bệnh 179 (BN179): 62 tuổi, có địa chỉ ở quận Hà Đông, TP Hà Nội. Bệnh nhân từ nước ngoài về trên chuyến bay EK394, nhập cảnh ngày 18/3.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019