Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 28/03

Hassler
28/3/2020 12:27Phản hồi: 163
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 28/03
Đến chiều nay số ca nhiễm covid-19 trên thế giới đã vượt con số 600 nghìn người và Italy cũng đã vượt qua Trung Quốc về số ca nhiễm. Việt Nam sau thời điểm 6 giờ tối (thời điểm công bố số ca nhiễm vào buổi chiều) thì đã có 174 ca nhiễm, hiện có 3,215 ca nghi nhiễm và số người đang được cách ly là 75,085 người. Nhiều tỉnh bắt đầu thực hiện yêu cầu của Thủ tướng chính phủ về việc hạn chế đi lại và ra ngoài nhưng có nơi vẫn không thực hiện đầy đủ.

Anh em có thể bấm nghe bài viết này:


Tình hình Việt Nam


- Bộ Y tế cho biết Việt Nam chưa sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh mà đang sử dụng bộ xét nghiệm do Học viện Quân y sản xuất. Bộ xét nghiệm này đã được các cơ quan quản lý, khoa học trong nước và WHO công nhận chất lượng.
- Bạch Mai cho biết bệnh viện đã lấy 4,300 mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân, tiếp tục mở rộng thêm người nhà, người làm công trong bệnh viện. Hiện bệnh viện này đã bị phong tỏa bởi đã có các ca lây nhiễm chéo xảy ra trong thời gian vừa rồi.

- Bệnh nhân 167 người Đan Mạch từng tham quan ở Hà Giang, Hà Nội, Hội An, Huế và tiếp xúc gần 127 người là F1 và F2 ở các địa phương này.
- Nhiều thành phố bắt đầu áp dụng lệnh phạt đối với những người không tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, thường sẽ bị phạt 200 nghìn và bắt về lấy khẩu trang đeo, ví dụ như Hà Nội đã có 3 người bị phạt. Vẫn có người đóng góp vào quỹ tiền phạt của nhà nước vì đăng thông tin không chính xác về dịch bệnh.
- Sáng nay tại Tam Kì, Quảng Nam có đến hàng nghìn người vẫn giữ thói quen đi tắm biển bất chấp đã có quy định hạn chế ra khỏi nhà và cấm tụ tập đông người. Tỉnh này có 3 bệnh nhân dương tính, đang cách ly 80 người.
- Đà Nẵng đã ban lệnh cấm tắm biển tại các bãi biển công cộng.
- Cảnh sát Lạng Sơn vừa bắt 1 đối tượng lợi dụng đợt dịch chuyên đi lừa bán khẩu trang sang Trung Quốc kiếm lời hơn 1.6 tỷ đồng.
- Hải Phòng cho biết sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn thành phố, đơn vị phòng hóa thuộc Quân khu 3 phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng sẽ thực hiện việc này, sẽ làm khoảng 6 lần trong vòng 15 ngày tới.
- Bộ Y tế cho biết bệnh nhân số 33 mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế đã khỏi bệnh và tiếp tục được theo dõi y tế theo quy định, trước đó tối hôm qua 7 bệnh nhân ở bệnh viện Củ Chi cũng đã có 3 lần xét nghiệm âm tính.
- Người thất nghiệp do dịch ở Tp.HCM sẽ được trợ cấp 1 triệu đồng/1 tháng, tối đa là 3 tháng. Thành phố này cũng đang phát hàng triệu tờ rơi tới người dân để giúp hiểu rõ dịch covid-19 hơn.

Tình hình thế giới

- Một trong 2 chiến thuyền được hải quân Mỹ chuyển đổi chức năng thành bệnh viện di động đã cập cảng Los Angeles để chuẩn bị điều trị cho các bệnh nhân tại khu vực này. Tổng thống Trump cũng cho biết có thể chính phủ sẽ điều động hơn 1 triệu lính dự bị để hỗ trợ các bang dập dịch.
- Hàng trăm hành khách người nước ngoài đang bị kẹt tại Nepal cuối cùng đã có thể bay về nước sau khi nhiều nước phải kêu gọi chính phủ Nepal cho phép cử máy bay đến đón các công dân của mình về.
- Sau nhiều ngày số nhiễm tăng chậm thì hôm qua Hàn Quốc có thêm 143 ca nhiễm mới, lý do của việc tăng mạnh vậy là số nhiễm mới phần lớn là từ nước ngoài về nước. Hiện Hàn Quốc đang có 9,478 ca nhiễm, 144 ca tử vong, tin vui là nước này lần đầu tiên có số người hồi phục cao hơn số người đang được điều trị.
- Hàn Quốc cũng cho biết họ đang có 3 bộ xét nghiệm đã đạt tiêu chuẩn FDA và sẵn sàng đưa ra thị trường.
- Philippines vừa cho biết họ có 14 ca tử vong và 274 ca nhiễm mới, đưa nước này vào danh sách những nước có hơn 1,000 ca nhiễm. Hiện Philippines có 1,075 ca nhiễm và 68 ca tử vong.

Quảng cáo


- Đến tối nay thì Italy đã vượt qua Trung Quốc về số ca nhiễm, hiện tại Italy đã có 86,498 ca nhiễm, còn Trung Quốc có vẻ đã ở đỉnh, chỉ tăng vài chục ca 1 ngày, hiện đang ở mức 81,948 ca. Nhiều nhân viên y tế tại Italy tự nguyện cách ly ở trong bệnh viện cùng với các bệnh nhân để vừa tiện chăm sóc vừa giúp an toàn không lây lan ra ngoài.
- Đức có 1 ngày số người nhiễm tăng 15% so với ngày hôm trước, ngày hôm nay nước này có 6,294 ca mới, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên gần 50 nghìn người, số ca tử vong rất may không quá cao nếu so với các nước khác, đã có 399 ca tử vong.
- Trong 1 ngày Tây Ban Nha có 872 ca tử vong và 8,129 ca nhiễm mới, đưa con số tử vong của nước này lên 5,690 người, số nhiễm là 72,248, rất có thể sẽ chiếm vị trí thứ 3 của Trung Quốc trong vài hôm tới.
- Xứ Wales hiện vẫn mở cửa trường học để giúp trông giùm con của các nhân viên y tế hiện đang phải chống dịch, đây cũng được coi là 1 cách giảm bớt gánh nặng cho những người này. Tính ở trên cả vương quốc Anh đã có 14,754 ca nhiễm, 759 ca tử vong.
- Thụy Sỹ cho biết sẽ dùng 21 tỷ đô để hỗ trợ việc dập dịch trong bối cảnh nước này đã có hơn 13 nghìn ca nhiễm và 235 ca tử vong.
- Iran ngoài việc tập trung chống dịch khi đang có 35,408 ca nhiễm và 2,517 ca tử vong thì họ còn phải chống lại những tin đồn thất thiệt về việc uống cồn methanol sẽ giúp diệt virus. Theo tin chính thức thì có gần 300 ca tử vong và hơn 1,000 ca phải nhập viện do ngộ độc; còn theo tin của 1 bác sỹ tại quốc gia này thì thực tế đã có gần 500 cả tử vong và gần 3,000 người phải cấp cứu vì uống methanol bất kể đây là 1 quốc gia đạo Hồi và việc dùng đồ có cồn bị cấm rất nghiêm ngặt.
- Syria ra lệnh cấm di chuyển giữa các thành phố để hạn chế lây lan covid-19, nước này mới có 5 ca nhiễm.
- Afghanistan thông báo có 110 ca nhiễm, thủ đô Kabul cũng sẽ đặt giới nghiêm trong 3 tuần được phong tỏa để hạn chế lây lan. Điều kì diệu là Taliban tuyên bố họ đã có phác đồ điều trị covid-19 và đang làm các khu tập trung ở khu vực họ còn quản lý.
- Nam Phi đã dùng đến súng bắn đạn cao su để giải tán đám đông đang tụ tập mua đồ không tuân thủ lệnh cấm tụ tập và giữ khoảng cách. Quốc gia này đã có 1,170 ca nhiễm và mới có ca tử vong đầu tiên ngày hôm qua.
- Bất kể việc đã ban lệnh phong tỏa toàn quốc nhưng số ca nhiễm và tử vong tại Argentina vẫn tăng nhanh. Hiện nước này đã có 690 ca nhiễm và 17 ca tử vong.
- Tổng thống Mexico cho biết ông vẫn sẽ tiếp tục di chuyển vòng quanh đất nước để làm việc, chỉ đề nghị người dân không nên tụ tập đón tiếp và chụp ảnh cùng ông này bất kể rất nhiều chuyên gia y tế đã ngăn cản ông này đi lung tung như vậy. Mexico đang có 717 ca nhiễm và 12 ca tử vong.
- Công ty Trung Quốc phân phối bộ xét nghiệm chỉ đạt 30% độ chính xác cho Tây Ban Nha và Czech kêu họ đã kiểm tra và sẵn sàng gửi lại những bộ xét nghiệm khác cho 2 quốc gia trên. Chưa rõ 2 nước này có dám nhận nữa không.

Quảng cáo


- FDA đã cho phép Abbott sản xuất bộ xét nghiệm mới có khả năng cho kết quả dương tính sau 5 phút, nếu là âm tính thì sẽ có sau 15 phút, dự kiến tuần sau sẽ làm luôn 50 nghìn bộ để kịp sử dụng tại Mỹ.
- Thế giới sẽ thiếu hụt 1 lượng lớn bao cao su do các nhà máy sản xuất mặt hàng này đang bị đóng cửa hoặc không có đủ công nhân sản xuất.
- Tom Hanks và vợ là Rita Wilson đã hết hạn cách ly 14 ngày, có vẻ đã khỏi bệnh và vừa bay về Mỹ.
- Facebook đang kêu gọi các lập trình viên cùng chung tay đưa ra các giải pháp phần mềm tối ưu để giúp thế giới cùng vượt qua đại dịch.

163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình phức tạp, số ca nhiễm toàn cầu tăng rất nhanh khi chỉ mất 1 ngày rưỡi để phát hiện thêm 100000 ca nhiễm mới
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@tokylo Taliban chắc có phác đồ điều trị bằng AK47
Tình hình quá căng rồi
khanhfujiko
ĐẠI BÀNG
4 năm
@senfall Làm công ty hoặc chủ thuê bạn có đóng bảo hiểm có hợp đồng đàng hoàng cơ
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@xấu-là-cái-tội Cùng câu hỏi.
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@xấu-là-cái-tội K bạn hỗ trợ lđ mất việc trên 2 hay 3 tháng gì đó. Chứ lao động tự do k đóng bảo hiểm thì đòi bảo hiểm đâu có dc. Thế nông dân, người buôn bán nhỏ, trà đá...... Họ cũng nhảy vào xin có mà phá sản à.
Đã đến lúc cử người đến các bệnh viện để xét nghiệm các trường hợp sốt ho để đón đầu các ca nhiễm lang thang trong cộng đồng.
libieu
CAO CẤP
4 năm
thiếu bao cao su trong tình hình này cũng là vấn đề căng lắm chứ ko đùa !
@libieu thôi xuất tinh ngoài vậy, rủi ro cao nhưng biết sao được 😁
tvu732
TÍCH CỰC
4 năm
@libieu Công nhận con virus này giỏi thật. Diệt người già, tăng trẻ con.
@MaiVănÂn√ Giờ bắt đầu xin trợ cấp thất nghiệp, dịch thì còn dài lấy đâu ra tiền nuôi con??
@libieu ai cần chứ e ko cần đâu 😆
Việt nam mong chóng qua mệt với cô vy này lắm rồi
@senfall Vn trước đã kak
@hoangvjet867 Kaka mình mong vn trước
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoidapq&a Nói it thì người khác có thể nghi ngờ mày ngu chứ mày viết 1 comment dài thế đoc hết thì chắc chắn mày ngu thật!
hd79
CAO CẤP
4 năm
@HEOpuka 1 cú vả vỡ mồm đám báo lá cải. Đọc cho kĩ và xem hóa đơn đầy đủ trên Twitter nhé

Copy một bài viết này cho anh em tham khảo, vì đây cũng là vấn đề báo chí VN nói đến bữa giờ.

Về cái tin tốn 35 ngàn đô chữa trị Covid, người mà báo Việt Nam nói tên bị tính tiền là cô nàng Danni Askini. Trên Twitter cô nàng cũng đã đăng ảnh chụp hoá đơn lên (ảnh 1)

Trong hoá đơn có dòng ngoài cùng bên phải ghi PATIENT BALANCE, đó là cột cho biết số tiền bệnh nhân trả, thì toàn là các con số 0. Bảo hiểm đã trả hết cho cô này (Insurance Balance)

Ảnh thứ 2 một người tên là Jeffrey Wilson nói với cô nàng "Hoá đơn cho thấy bạn đã được bảo hiểm trả, và bạn ko nợ 1 đồng nào hết. Tuyệt đấy, khi bạn đang cố gắng doạ mọi người như vậy"
Cô nàng đáp lại "Tôi ko có bảo hiểm. Cái hoá đơn mà tôi bị tính tiền là cái hoá đơn đầu tiên tôi được nhận. Cái hoá đơn không tính tiền là cái cuối cùng tôi được nhận họ gửi qua mail. Bạn phải đọc hết những gì rôi đã viết chứ đừng chỉ đọc 1 dòng Tweet. Tôi đã nộp đơn xin trợ cấp y tế Medicaid" (khi đi xin trợ cấp này sẽ ko mất 1 phí tổn gì, ai cũng xin được, nhưng phải đủ điều kiện khó khăn hay cần kíp mới được cấp cho)

Link để xem Twitter của cô nàng Danni Askini
https://twitter.com/danniaskini/status/1238228494884233217

Bài báo đăng trên Tuổi trẻ về vụ việc
https://tuoitre.vn/benh-nhan-covid-19-kinh-hai-nhan-hoa-don-dieu-tri-gan-35-000-usd-20200320124901767.htm
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tính ra HQ ghê gớm nhỉ. Bùng dịch dập 1 tuần là đứng yên. Còn tỉ lệ chết thấp nữa. Sao tụi phương tây ko học HQ nhỉ
@hoangvjet867 Châu Á mình y tế hơi bị đỉnh nhé. Ko thấy chuyển giới mấy nước phương Tây cũng qua Thái làm. Phẫu thuật thẩm mỹ hay qua Hàn làm đó
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 vẫn đề ở chỗ đề phong bạn ạ, từ khi tq có dịch hàn nó chuẩn bị rồi cả về luật lẫn thiết bị để đề phòng. về lý thuyết nó vẫn trong tình trạng chiến tranh mà. còn tây chủ quan tin mỹ quá, 2 là hệ thống chính trị tây phân mảnh quá chứ k tập quyền như hàn, ra luật mới hay sắc lệnh gì cũng cần có thời gian bàn bạc. nên mới có tình trạng mỵ dân với giấu dịch để kéo dài thời gian nên mới toang k kịp trở tay.
@hoangvjet867 Dân châu á vẫn có ý thức phòng bệnh hơn.
EU bệnh nhẹ nằm nhà cứ bệnh nặng mới nhập viện thì chết nhiều là phải.
@hoangvjet867 phương đông áp dụng lock down hay giới nghiêm sớm. Phương tây chủ quan, cúm mùa thôi mà, và thế là khi áp dụng lock down thì đã quá muộn
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
4 năm
Haiz, chắc phải ở yên trong nhà nhưng ngắt kết nối internet để sống sót qua mùa dịch quá, mỗi ngày đọc tin lại thêm nhiều ca mắc mới lây trong cộng đồng như ở Việt Nam thế này thì lo quá cũng thành bệnh mất. Việt Nam ta nghèo, dân sức khỏe còn kém, dịch mà bùng thật thì... ko dám tưởng tượng kết cục.
vviettan
TÍCH CỰC
4 năm
vô tình nghe mod đọc thiếu tin Tom Hanks
nếu 2 tuần nữa VN vỡ trận thì mọi người sẽ ra sao ai có thể hình dung ra ko?
@Methylamine Thì ai ở nhà đó đến khi hết dịch . kiểu như vũ hán.
@Methylamine Đã có Nhà xác lo
@Methylamine Ở nhà chơi xếp hình
manh.cntn
ĐẠI BÀNG
4 năm
chủ thớt cho xin hình gốc của cái tiêu đè được không. để làm hình nền
thatducvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dân Iran dễ tin người vê log.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@thatducvn Không riêng dân Iran đâu bác. Có ông ở cty mình bảo sáng nào đến a cũng làm 1 chén r mạnh cho nó an toàn, vcl
NatvPa
TÍCH CỰC
4 năm
@thatducvn Chắc là nghe tụi -stan xúi uống rượu trị corona mà iran hồi giáo cầm quyền không có rượu nên kiếm methanol uống bừa.
Tình hình ngày càng căng, lâu lâu lại bất thình lình mấy ca trong cộng đồng lại còn tung tăng nhiều tỉnh nữa. 😔
Đấy, châu Âu thì ngày càng tệ, tin về công ty Tàu cung cấp kit đểu cũng có rồi, xem các con giời lái qua gì nữa.
Từ hôm nghe tin VN ngừng xuất khẩu gạo thì lại không có ai phân tích, nhưng mình cũng thừa biết là "hãy tham lam khi người khác sợ hãi", chúng ta thừa lương thực trong nước nhưng đang chơi trò đầu cơ
quanghuyit
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love doanh nghiệp béo thì không sớm thì muộn dân cũng đc hưởng lợi thôi bác
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thedinh02 Giáo dục ko có nhưng giờ là thời đại nào rồi mà mong chờ những kiến thức nhà trường
Danh22224444
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hoang_HaoMinh Có vẻ dân chủ kiểu 3 que là phải chửi những người nó muốn chửi ,tung hô những người nó thích ,còn đi ngược lại ý kiến đó thì nó kêu bò đỏ ,dlv ,vậy mà nó hay nói tự do ngôn luận đồ ,nghĩ cũng mắc cười
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@Danh22224444 Rồi nhiều khi mình nói cho nước mình thì bọn nó còn bảo mình Tàu nô nữa chứ =]] Trong khi mình cũng ghét thói xâm lược của Tàu không kém, nhưng cái gì ra cái đó không đánh lận con đen được.
Sau khi xk test kit đi 20 nước , VN đặt mua 50.000 Test kit của Hàn&Tàu . Ngạo nghễ 😁

https://tuoitre.vn/xet-nghiem-dien-rong-som-de-dap-dich-20200328080819461.htm
Day58a.jpg
Dungabcde
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thedinh02 Fu ck gốc là nhiệm vụ của đu càng, 3 sọc, kkkk
michaelgou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@3bkshared Tôi cảm thấy thật yên tâm khi trình độ của hội viên hội 3 sọc cỡ này. Cố lên cố lên nữa nhé
michaelgou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thedinh02 Trên đời này, những người bị gọi là "vô thừa nhân"; "mất gốc" có bao giờ được tôn trọng chưa? Tự trả lời nếu có cái gọi là não.
@Dungabcde lại bị báo dắt mũi 😆) lạy bố,đi vào twitter của bà đó mà xem bả có phải trả đồng nào ko,mổ ruột thừa hay mổ dì cũng vậy hết,ko mua bảo hiểm thì trả tiền,ko nói nhiều,ngta đã tạo mọi điều kiện để mua bảo hiểm mà ko mua thì phải trả giá thôi,kêu ca cái giề.
Mỗi ngày trôi qua một nặng nề hơn. Kinh tế cũng đang đi xuống, các công ty cho công nhân nghỉ ngày một nhiều. Hi vọng hết tháng 4 hết dịch để còn kiếm tiền cưới vợ
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Hết năm nay đó là lac quan nhất có thể , tức là trường hợp đep nhất là có thuốc trị hoặc vacxin ngừa chứ ko thì cứ ăn rồi ngồi chờ thời vì con virus nó cứ ủ lúc êm êm nó lai bùng. Nhìn thực tế để sống chung với nó
Thông tin hữu ích, khủng khiếp
Tổng thống Mỹ đã chính thức đặt bút ký gói cứu trợ trị giá 2.200 tỷ đô vào chiều thứ 6 27/3 giờ Mỹ. Đây là lần đầu tiên một chính sách Liên Bang lại đc Lưỡng viện thông qua với thời gian nhanh kỷ lục. Gói cứu trợ sẽ bao gồm chi phí cho các cơ sở y tế, hỗ trợ thất nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và đặc biệt mỗi ng dân đc phát nóng 1.200 đô tiền tươi, thóc thật. 😷

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/03/4949632_2020-03-28.png
@Balabalo01 Với thể loại đầu đất vô học như thế thì tôi cũng lười reply lại làm gì cho tốn time, bạn cũng ko nên phí time làm gì cho mệt
@Balabalo01 ^^ khi dân kinh tế phản biện :v
@Balabalo01 Giỏi vlol, nói chung lôi sách vở trường lớp ra nói với ngoài đời thì đku chịu r, sgk lúc lol nào chả đúng, tôi nói cái bản chất, nước giàu mới có tiền mà bơm, nên cno chủ quan, nước nghèo như mình thì chỉ biết phòng dịch vì nếu toang thì chịu, mỹ nó có tiền, xử lý được hết, còn bảo mỹ vì cái này mà đi xuống thì thôi đku B nói được. Hãy nhớ nếu Mỹ và TQ đi xuống thì đék có chỗ cho mấy thằng bốc phét ngồi đây chém gió dạy đời Trump đâu, đến ạ các bác học đông lào.
@shinkt Vô học nhưng đầu có não biết động, còn loại đầu B thì thôi B thèm nói nữa
Haikbang
TÍCH CỰC
4 năm
12 ca nhiễm ở BV Bạch mai rồi, và con số sẽ còn tăng ở BV này , nguy hiểm quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019