Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 29/03

Hassler
29/3/2020 1:49Phản hồi: 194
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 29/03
Hôm nay là đúng 2 tháng từ khi mình làm bảng biểu để theo dõi số ca của covid-19, nhìn mọi thứ vẫn chưa có gì tươi sáng cả. Thế giới đánh dấu mức hơn 30 nghìn người đã tử vong do covid-19, 1/3 trong số này là của Italy. Số liệu sáng nay của Việt Nam là 179 ca nhiễm, thêm 5 ca tính từ tối hôm qua.



- Số người tử vong 30,780 hôm qua là 27,324 tăng 3,456 người

- Số người nhiễm 662,073 hôm qua là 595,800 tăng 66,273 người

- Số người hồi phục 139,426 hôm qua là 131,006 tăng 8,420 người.



Tình hình Việt Nam


- Sáng nay Việt Nam có thêm 5 ca nhiễm mới, có 4 ca liên quan đến Bạch Mai và 1 ca từ nước ngoài về.
Số ca khỏi bệnh tăng dần, tin vui là 3 ca trở nặng cũng đã có tiến triển tốt, đặc biệt là ca phải dùng ECMO nếu không có gì đột biến thì tiên liệu có thể không cần dùng máy trong khoảng 10 ngày tới.
- Binh chủng hóa học đã tiêu khử trùng tiêu độc toàn bộ bệnh viện Bạch Mai và đã đưa 600 người thân của các bệnh nhân đang điều trị tại đây đi cách ly tập trung.
- Nhiều du khách nước ngoài ở Việt Nam dự định sẽ về nước bởi lệnh đóng cửa hầu hết các dịch vụ làm họ khó có thể đi chơi hoặc kể cả kiếm quán ăn.
- Các hãng hàng không trong nước sẽ giảm đường bay nội địa, dừng chuyến bay thuê bao chiều về đến 15/4 để phòng chống Covid-19.

Tình hình quốc tế


- Mỹ dự kiến sẽ sớm ra lệnh phong tỏa New York, thành phố này là tâm dịch của Mỹ với số nhiễm chiếm đến 1/2 tổng số ca nhiễm ở nước này. Hiện Mỹ có 123,428 ca nhiễm, 2,211 ca tử vong.
- Để giúp New York chống dịch Liên Hiệp Quốc đã viện trợ 250 nghìn khẩu trang cho thành phố này. Tình trạng thiếu thiết bị y tế diễn ra phổ biến ở đây, hiện họ đang tìm cách để tách đôi làn của máy thở, giúp 1 máy có thể dùng cho 2 bệnh nhân. Chính quyền liên bang đã gửi tàu USNS Comfort có sức chứa 1,000 giường bệnh đến New York để giúp, dự kiến mai đến nơi.
- Bang Ontario của Canada cho biết họ đã đặt 5 triệu khẩu trang N95 và khoảng 10 nghìn máy thở để chống dịch. Tính trên cả nước thì Canada hiện có 5,655 ca nhiễm và 60 ca tử vong, có 1 con số đáng lo là 30% số người nhập viện vì virus ở nước này ở độ tuổi dưới 40, virus không chừa 1 ai nhé anh em!
- Hơn 5,000 bác sỹ vòng quanh châu Âu đã kiến nghị Liên Minh châu Âu phải có cách xử lý các khu tị nạn ở Hy Lạp bởi đây là 1 ổ bệnh tiềm tàng có thể có người nhiễm và bùng phát bất cứ lúc. Nước này đã có hơn 1 nghìn ca nhiễm và 32 ca tử vong.

Quảng cáo


- Italy vẫn tăng nhiều về số ca nhiễm mới cũng như ca tử vong, vượt ngưỡng cột mốc đáng buồn 10 nghìn ca tử vong. Số liệu hiện tại của Italy 10,023 ca tử vong và 92,472 ca nhiễm. Italy vừa nhận được khoản tiền 68 triệu đô tài trợ từ các nhà hảo tâm và các công ty khác nhau để có thêm 1 khoản mua các vật tư y tế chống dịch.
- Italy đã trích riêng ra gần 5 tỷ đô để mua đồ ăn và thuốc men cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng dịch bệnh này.
- Tây Ban Nha đang tiến sát đến con số ca nhiễm của Trung Quốc. Sự chênh lệch chỉ là gần 9 nghìn người. Hiện nước này có 5,982 ca tử vong và 73,235 ca nhiễm. Các chuyên gia y tế cho rằng nước này sắp đạt tới đỉnh dịch, họ cũng đang chuẩn bị 1 thử nghiệm lâm sàng về phác đồ điều trị covid-19, dự kiến sẽ có khoảng 4,000 người tham gia vào thử nghiệm này trong vài tuần tới.
- Pháp số ca vẫn tăng nhanh, trong số tử vong có cả 1 thiếu niên 16 tuổi. Hiện số tử vong ở Pháp là 2,314 số ca nhiễm là 38,105. Pháp cho biết họ đã đặt 1 tỷ khẩu trang từ Trung Quốc để chống dịch.
- Tình hình sức khỏe của thủ tướng Anh vẫn khá tốt sau khi ông này báo bị nhiễm virus. Hiện Anh đã có hơn 1,000 ca tử vong, số ca nhiễm cũng đã hơn 17 nghìn người. Chính quyền Anh dự kiến sẽ gửi thư đến từng nhà để kêu gọi người dân nên ở nhà trong đợt dịch này.
- Nước Đức sáng nay có số ca tử vong là 433, số ca nhiễm là 57,695. Nước này cho biết họ đã làm đến 500 nghìn xét nghiệm trong tuần qua.
- Chính quyền Bỉ cho biết có nhiều người sau khi tổ chức các dạng tiệc mừng phong tỏa đã bị nhiễm virus và đang ở tình trạng nguy kịch. Bà cũng nhắc nhở người dân rằng người trẻ tuổi không phải là miễn nhiễm với bệnh tật. Nước này hiện có 3,717 ca nhiễm và 353 ca tử vong.
- Vatican cho biết họ đã làm xét nghiệm cho 170 người và 6 người đã có kết quả dương tính với virus.
- Nước Nga sẽ đóng cửa biên giới vào ngày mai, thứ 2 30/3. Một trong những đường biên giới quan trọng giữa Nga và Belarus cũng sẽ đóng cửa bởi hiện tại 2 nước vẫn khá thoải mái trong việc đi lại giữa 2 bên.
- Chính phủ Iran cho biết đã dành 20% ngân sách quốc gia để dập dịch.
- WHO cho biết tính chung 47 nước châu Phi là thành viên của tổ chức này đã có 2,650 ca nhiễm và 49 ca tử vong.
- Saudi Arabia dừng vô thời hạn các chuyến bay quốc tế , người dân không đi làm nữa mà sẽ làm việc ở nhà.

Quảng cáo


- UAE sẽ kéo dài lệnh giới nghiêm thêm 1 tuần nữa, đến 5/4.
- Qatar thông báo có ca tử vong đầu tiên, hiện nước này có 590 ca nhiễm, phần lớn là từ những người lao động nhập cư vào để chuẩn bị cho World Cup 2022 sắp tới.
- Mọi thứ có vẻ đang dần hỗn loạn ở Kenya khi có thông tin cảnh sát đã dùng súng bắn hơi gas vào những người không chịu nghe lệnh cách ly của chính phủ.
- Đất nước đang tan hoang vì chiến tranh Libya thông báo có 2 ca nhiễm mới.
- Du thuyền Zaandam với gần 2 nghìn hành khách và nhân viên, trên tàu có 4 ca tử vong do virus và 2 ca dương tính, đã được Panama cho phép đi qua kênh đào để về Florida.
- Nền tảng livestream Twitch chuyên xài cho game thủ cho biết họ đã quyên góp được 2.2 triệu đô từ chương trình Covid-19 Solidarity Response Fund của WHO. Đây là sự kiện từ thiện được live-stream trong vòng 12 giờ có nhiều ca sỹ nổi tiếng tham gia hát tại nhà của mình để ủng hộ chống covid-19.
- Google hôm nay công bố gói cam kết trị giá 800 triệu USD để giúp các chính phủ, tổ chức y tế, tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình rất phức tạp, số ca nhiễm mới phát hiện tăng mạnh hơn 100000 ca 1 ngày, trong khi đó thủ tướng Anh dù đang điều trị covid19 vẫn phải gọi điện xin Trump máy thở nhưng phải đợi rất lâu nữa vì Mĩ cũng đang khốn đốn vì thiếu thiết bị y tế
@TsanHoang vậy ra hàng tàu đểu là có ý đồ cả hả bác 😰
@trần hưng vp Tàu thâm độc muôn thuở rồi.. 😔
@TsanHoang Trục xuất về quê mẹ thôi như Nấm độc
@3bkshared Khác quan điểm thôi. Bà Nghiên đã từng đăng tấm hình đám cưới và viết cảm ơn khi ng ta ở tù. Giờ cũng tấm hình đó nhưng lại phê phán ng ta tự tiện làm ng làm chứng hôn lễ!? Rồi nguyên một đám a dua chửi bới ng ta dù chưa một lần gặp mặt ngoài đời!?
Đến bao giờ mới kết thúc đây.
Không phải cứ thiên thạch rơi vào mới là tận thế 😔
@matter Treo cờ lên là tươi ngay
Day59.jpg
@hongphuc1992 Chỉ mong thế giới mau dập được dịch 😔
@3bkshared Điên thiệt 😁
@3bkshared Thằng này bệnh lặng lắm rồi, càng ngày càng thấy nó biến thái vl.
@Lửa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hic, xã bên cũng có người bị rồi @@
Số ca tử vong cứ tăng vài trăm theo từng ngày,nhìn mà hãi
@Thanhbinh Tran Con số đáng buồn thật. Hy vọng VN không đua trong tốp này. Con số này có khả năng Mẽo lại phá kỷ lục thế giới
Hề hước ghê.

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định sống hay chết ở quy mô lớn, đã từng bị buộc tội che đậy dịch bệnh tả, hỗ trợ một tổ chức khủng bố và thổi phồng lý lịch của mình để tuyên bố ông đã chiến thắng bệnh sốt rét và HIV.
https://www.foxnews.com/world/who-chief-tedros-questionable-past-coronavirus
@hakuruno HIV ko phải dịch =)))) https://dantocmiennui.vn/xa-hoi/cuoc-chien-chong-dai-dich-hiv-aids-van-con-gian-nan/280837.html
@Moon_Chevalier Nó có lây lan nhanh và làm chết người hàng loạt trong thời gian ngắn như dịch viêm phổi vũ hán này ko?

À mà thôi. Nói chung ai thích gọi nó là gì thì kệ ha. Có lấy tên VN đặt cho nó cũng chả sao, ai thích giãy nãy thì kệ họ. Còn tui chỉ thích gọi cái dịch hiện tại là dịch viêm phổi trung quốc, virus vũ hán ha.
@hakuruno thì tùy bạn, tôi chỉ làm 1 phép toán xem bạn có giãy nẩy bảo vệ "mẫu quốc" của mình ko thôi, chứ nói virus vũ hán hay TQ thì cũng chả sao, kệ cha thằng tàu
@Moon_Chevalier Cái gì đúng thì bênh chứ ko có thích nhảy đỏng nha.
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Ý thức của người dân là bây giờ đây
Một số nước đã sai lầm vì lựa chọn kinh tế chứ ko phải tính mạng người dân
@huyhp95 Nghe nói mà ở nhà ko dám ra đường thì chắc là nghe tuyên giáo nói rồi! Ko chấp!
@QuanLyNhaNghi Nhưng chủ quan duy ý chí lại càng sai nhé.
huyhp95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QuanLyNhaNghi haha, tranh luận chán quá, không tranh luận đc lại chuyển qua công kích cá nhân 😁
Gakon1410
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QuanLyNhaNghi Lại thù oán chế độ ;)))) gặp tụi như mày t cười khá thoải mái 😗😗
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
Thời Obama có Sars, Mers, H1N1,.... Nhưng Mĩ vẫn hùng mạnh. Thời Trump : "Covid-19 là cúm mùa" nó quất cho nước Mĩ xiểng liểng.
@nnquangit Nước Mỹ xiểng liểng nước mình chắc ko bị gì! Mấy dịch lần trước Việt Nam còn đưa tin thời sự quốc tế, có đụng tới cọng long đâu
@nnquangit 2003 là tổng thống bút. Bà clinton tranh nhiệm kỳ với trump bị thua mà
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@khải đập chai Ah. 2003 là Bush. Kệ nó ai cũng dc. Clinton mà em nói là nhiệm kỳ trước ông chứ ko phải bà vợ
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@QuanLyNhaNghi Giỡn hoài bác. Sars trước nó qua nước mình rồi. Chắc hồi đó bác còn mạc tả nên ko biết 😃
Bên Tây bọn nó chủ quan vãi, ra đường không đeo khẩu trang. Ai bên đó mà đeo khẩu trang là bị kì thị và bị đánh hội đồng nữa.
Gakon1410
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tết Công Gô Bác nc với thằng lol đó làm gì. Nó đi sủa chế độ này kia ở đâu cũng thấy nó. Chắc nó muốn nc mình mình lây nhiễm nhiều nó mới hả dạ để dc cớ chửi chế độ. Thứ sv
@zoozsi Mời bạn lên Google tìm bài báo về du học sinh Singapore bị đánh hội đồng vì mang khẩu trang. Cầu thủ Đoàn Văn Hậu trên trang có nhân chụp ảnh không đeo khẩu trang và giải thích về việc không đeo do bên đo nếu đeo sẽ bị kì thị
@Gakon1410 Nói để cho người ta có cách nhìn khác cũng như thấy được sự bất lực của bản thân. Mặc dù không oán thù bọn Tây nhưng cũng không quên nó từng là kẻ thù của mình.
Chuỗi ngày tăm tối vẫn còn dài, các chuyên gia phân tích của My bảo có thể 3 tuần nữa mới là đỉnh dịch của Mỹ mà ngày nào cũng tăng gần 20k ca bệnh thế này thì Mỹ phải tăng cỡ 400k ca thì căng quá. 😔
hippiaboi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuantruong1992 Nó vẫn đi lại tự do + ko đeo khẩu trang, ko cách ly bất kỳ ổ dịch nào thì xác định là giữa năm cũng ko phải đỉnh. Ý phong tỏa mạnh vậy mà vẫn tăng đều là biết con virus này nó lây nhiễm kinh khủng thế nào rồi.
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá ghê. Đúng ra mình nên phong toả 1 số nơi để khống chế dịch còn kịp.
DuyAnh187
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thắc mấc là TQ làm sao mà họ dập dịch nhanh như vậy được , đó là bệnh truyền nhiễm mà, ko phải cứ nói 1 -2 ngày là xong đâu
eragon888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phucmanucian2809 Thôi tôi lạy ông, tưởng ông có cái nguồn nào hóa ra ông lôi mấy trang của Pháp Luân Công ra =))))
@phucmanucian2809 Ông cho tôi cái báo nào chính thống hơn đi. Kể cả trong bài nó cũng chỉ là võ đoán ng ta nhập hộp cốt tro mới còn ng ta có dùng hay không, dùng bao nhiêu thì ông có biết không ? Lại chả khác gì cái bài sụt giảm số thuê bao di động suy ra ng chết.
@xaxkilloxax làm ơn trước khi phản biện thì đọc hộ bài tui post đi bạn 😆 nó nói là người dân đi đăng ký hũ cốt và mỗi ngày khoảng 3500 hủ rồi còn gì? ko ai tự nhiên nhập về rồi phân phát rồi để không cho vui cả
Gakon1410
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Mày khát nước quá rồi đó. Về đây uống ít nước đi, miễn phí nè ahihi đồ chó khát nước
Sắp đói hết rồi 😔
Càng ngày càng nguy hiểm, đang hóng biện pháp cứng hơn của tụi bên trên như phong tỏa, giới nghiêm toàn đất nước, chứ cứ chống dịch kiểu từng tí một này không trị dứt điểm được, hãy nhìn cách tq đối xử với vũ hán dứt khoát như thế nào.
M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỹ chuẩn phong tỏa New York à? Tưởng chuẩn bị mở cửa làm ăn mà.
shyhero2006
ĐẠI BÀNG
4 năm
@3bkshared Cũng may là cách ly rồi mới phát hiện. Không thì lây ra không kiểm soát đc rồi, 9k cách ly mà phát hiện 20, thời gian cách ly cũng đã qua 1 nữa thời gian. Cơ bản là ổn rồi. ahihi
@3bkshared Quan trọng là có khoanh vùng mấy đứa bệnh được hay không, chứ để nó đi lang thang như bọn Mỹ thì chả lên top.
@3bkshared Hẳn là hồi đầu khi Mỹ mới có vài ca, bọn ở bên đó cũng ng.u như bạn, éo làm được gì chỉ biết đi chế giễu người khác, nên giờ mới toang
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@3bkshared Ngay từ lúc đưa đi cách ly là người ta đã nói "cách ly bạn không phải để giữ bạn an toàn mà là để cách ly bạn khỏi Việt Nam", bạn hiểu không? Bạn tìm lại mấy bài về cách ly thời gian đầu mà đọc lại nhé. Đừng có tưởng không ai biết rồi giờ đánh lận con đen.
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn số người nhiễm trong 1 ngày mà chóng mặt
Loki
CAO CẤP
4 năm
Cứ thấy các nước lần lượt đóng cửa biên giới lại chợt nghĩ tới biên giới của Bỉ và Hà Lan 😂😂
Khách hàng của em đang huỷ đơn hàng loạt vì sợ dịch, sắp chết đói rồi sao T_T 2020 đang khởi sắc kết thúc thế này sao.
@iCừu 01 Samsung nên mở hủ gạo cứu đói Seeder hay quỹ hỗ trợ Seeder!?!
@QuanLyNhaNghi Samsung tháng nào chả gửi tiền cho mình, còn bạn có đc Apple cho xu nào ko 😁
087c34afc34d3813615c.jpg
IMG_20200329_123746.jpg
@QuanLyNhaNghi Cứng họng hahaha
@QuanLyNhaNghi Có thực mới vực được đạo 😆, đừng có cuồng bọn Tây, đừng nghe Tây nói hãy xem Tây làm.
@iCừu 01 Gắt vãi, haha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019