Gắn bàn thờ giá 279k mua từ siêu thị Kohnan

cuhiep
29/3/2020 9:57Phản hồi: 357
Gắn bàn thờ giá 279k mua từ siêu thị Kohnan
Anh em Công Giáo thì gắn bàn thờ trong nhà để khi đọc kinh thì hướng về, đốt nến, để tượng... CN tuần trước mình đi siêu thị lòng vòng thấy được cái bàn thờ đúng ý mình nên mua về gắn. Khá bất ngờ với giá 279k và những gì nó mang lại từ cách đóng gói, phụ kiện đến chất lượng... anh em làm mộc ở Việt Nam cũng nên nghĩ về các sản phẩm đơn giản và cho khách hàng tự gắn ở nhà như này.



Các bước mình làm:
  • Xác định vị trí cần gắn. Cái này phải ướm thử, hỏi thử xem đồng bọn thấy có hợp không, mình đứng ra ngoài xa xa để xem, rồi mới thử, nghĩ về những việc mình sẽ làm với nó, các rủi ro khác này nọ... để chọn được vị trí ngon nhất. Trong video thì mình đã chọn gắn ở chiều cao từ trần xuống là 68cm và gắn ngay giữa bức tường, gắn lệch nhìn khó chịu lắm.

  • Mở hộp xem cái kệ mua về gồm những gì: Trên hộp có mô tả các thứ bên trong rồi nhưng mà dĩ nhiên chúng ta phải nhìn thực tế. Cái thanh gỗ bán theo nó khoan lỗ sẵn, 4 lỗ luôn tuy nhiên vít kèm theo thì có 2 con và hai cái tích kê thôi, anh em có thấy cái này thì đừng bất ngờ vì họ khoan nhiều lỗ cho chúng ta có nhiều lựa chọn nhưng họ không đưa nhiều vít và tích kê vì cái đó tốn tiền. Trong hộp còn có miếng giấy để giúp xác định vị trí khoan lỗ trên tường cho chính xác, giấy hướng dẫn làm bằng Tiếng Việt, hai con vít để cố định bàn thờ trên thanh gỗ và hai miếng đề can nhỏ để che hai đầu vít.
  • Dùng miếng giấy trong hộp để xác định vị trí lỗ khoan trên tường: Mình lấy dao dâm lỗ trên giấy và lấy bút chì làm cho lỗ to ra để châm lỗ trên tường. Dĩ nhiên là nó còn dựa vào các vị trí đánh dấu trước đó của mình.
Ban_tho_konhan-4.jpg
  • Khoan lỗ: Tích kê đi kèm có kích thước 8mm nên mình dùng mũi khoan bê tông 8mm để khoan. Mình khoan chiều sâu nhỉnh hơn chiều dài của tích kê chút. Trong khi khoan mình nhờ vợ dùng máy hút bụi để hút, làm thế này thì bụi nó không bay lòng vòng trong nhà, bụi bẩn.
  • Bắt thanh gỗ lên tường: Kinh nghiệm của việc này là anh em bắt từ từ từng con vít một để xê dịch sao cho thanh gỗ ở đúng vị trí mà anh em mong muốn. Mình có kẻ một đường thẳng trên tường để thanh gỗ khi bắt sẽ đúng vị trí đó.
  • Ướm bàn thờ lên thử và bắt hai con ốc để cố định: Sau khi bắt thì dùng hai miếng decal che hai đầu ốc đi cho đẹp mặc dù ở bên trên không nhìn thấy.
  • Bố trí các đồ để trên bàn thờ: Mình sẽ để một bình bông, hai chân đèn và một tượng chịu nạn. Tượng chịu nạn sẽ hơi lệch về bên trái, bình hoa sẽ cao lên để cân đối lại. Hai chân đèn sẽ ở hai bên tượng và đều. Mình sẽ để thêm một hình thánh gia nhỏ ở dưới chân tượng nữa.
  • XONG.
Ban_tho_konhan-17.jpg
Hiệu là American Home Decor để anh em có thể tìm. Đây là đóng gói mình mua trong siêu thị Kohnan, trong AEONMall Bình Tân.


Cái này mình mua lộn màu rồi sau đó đi mua cái đúng màu, mình định trả lại nhưng nghĩ thôi để tặng anh em làm quen. Anh em tham gia game nhận quà này bằng cách cmt về nội dung bài, về cái bàn thờ nhé. Sau 3 ngày mình sẽ chọn người may mắn và gửi quà.

Ban_tho_konhan-15.jpg
Trong hộp có cây gỗ được khoan sẵn 5 lỗ như thế này. Ngoài ra còn kèm bộ vít + tích kê để bắt lên tường. Còn có 2 con vít nhỏ để bắt cố định kệ vào thanh gỗ này.

Ban_tho_konhan-16.jpg
Nhét kệ vào thanh gỗ và bắt hai con vít nhỏ để cố định (anh em xem video sẽ hiểu rõ).

Ban_tho_konhan.jpg
Trong hộp còn có hướng dẫn sử dụng chi tiết bằng Tiếng Việt.

Một số hình ảnh gắn xong.

Ban_tho_konhan-9.jpg Ban_tho_konhan-11.jpg Ban_tho_konhan-7.jpg
Ban_tho_konhan-10.jpg

Quảng cáo


Ban_tho_konhan-13.jpg
357 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhdaica
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đơn giản nhưng đẹp, phù hợp với không gian nhỏ.
Mr_HongHot
TÍCH CỰC
4 năm
@Jason Nguyễn 2018 Hiểu rồi đó
Yamahazu
TÍCH CỰC
4 năm
@Jason Nguyễn 2018 😄😄😄👍
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
@tuyen_kientruc2013 mịa cái nhà đang đẹp mấy con phò việt nam chơi mẹ cái bàn thờ sát trần xong thắp hương lên , đù má nó thốn
tetekh
TÍCH CỰC
4 năm
@Than Dam Bàn thờ là phải thắp nhang ah ku=))
dungx1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bàn thờ đẹp...chịu đc tải trọng bao nhiêu kg??
@dungx1 Tải trọng khõang 4-5 kg nếu tải lớn hơn thì sẻ thấy xệ xuống không sát vào vách tường. Còn tùy độ siết của con ốc bạn bắt nữa.
seeseo69
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep Nhìn bàn thờ cuhiep là biết Công Giáo gốc rồi. Thánh giá là phải trên cao nhất. Không hiểu tại sao? mình vô mấy xóm Công Giáo có nhiều nhà bàn thờ chỉ có tượng hoặc ảnh. Cái đó là không đúng, vì đạo mình là đạo thánh giá mà.
@cuhiep Chuẩn của con gà là 42 kí hả bác Hiệp?
image.jpg
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
@cuhiep Ngon quá, giá rẻ nữa
Cái này mà làm bàn thờ theo kiểu Việt Nam thì không đủ vì nguyên cái bát hương coi như hết chỗ rồi
@THANCHAU Hỏi gì bạn ? 2 vị linh mục đã chết vì niềm tin vào Ki tô giáo, do có sự khác biệt với Công giáo thời bấy giờ. Galileo thì bảo vệ thuyết nhật tâm nhưng ông không chối bỏ tôn giáo của mình, ông chỉ sống bị quản thúc tới cuối đời.
Ki tô giáo không nhận vơ mà do những nhà nghiên cứu đó tự nhận. Bạn nghĩ những kẻ vô thần sẵn sàng bỏ qua việc chối bỏ tôn giáo của những người ấy sao ? Nếu họ chối bỏ thật thì vô thần đã rêu rao khắp nơi rồi. Nhưng rất tiếc là không.
Rồi thời kỳ trung cổ kiến thức từ đâu ra ? Không phải từ các dòng tu dạy sao ? Galileo lớn lên nhờ sự dạy dỗ của dòng tu công giáo và cũng là nơi linh mục Mendel nghiên cứu.
Có lẽ bạn không hiểu nghĩa của từ khoa học đâu. Khoa học thực chất là sự lặp đi lặp lại một hiện tượng, quan sát chúng và ghi chép quá trình 1, 2, 3, 4. . .
Ví dụ: chiếu ánh sáng (1) qua lăng kính (2) ánh sáng sẽ tán sắc (3) thành 7 màu.
Như bạn thấy vì nhìn và qua sát hiện tượng thì chỉ giải thích được ánh sáng trắng có 7 màu nổi bật, vì sao bước sóng của mỗi màu lại khác nhau, vì sao ánh sáng có tốc độ như vậy ? Vì những lẽ như vậy, những nhà khoa học như Pascal dù từng rời bỏ đạo nhưng ông cũng có niềm tin trở lại, và người ta thường gọi là “sự qui đạo thứ nhì”
Một số nhà cải cách Ki-tô giáo cũng từng học tại đại học Oxford (đại học đứng đầu thế giới ) và khẩu hiệu của trường là “Chúa là ánh sáng của tôi”
bladza
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phở Bò Tái Gân Bạn lôi ở đâu cái khái niệm khoa học như vậy? Bạn vẫn đang cố tình lập lờ giữa correlation (nhiều nhà khoa học lớn là người Ki-tô giáo) và causalation (Ki-tô giáo giúp cho khoa học phát triển). Nhìn cách lập luận của bạn đã thấy bạn chỉ biết nói lấy được, chứ chẳng có tư duy khoa học gì.

Bạn có niềm tin tôn giáo của bạn. OK fine. Nhưng gán ghép niềm tin đó vào khoa học, tâng bốc đến mức nhố nhăng trong khi về bản chất thì niềm tin tôn giáo đã đi ngược lại khoa học, và sử dụng những phép nguỵ biện thô thiển (những người nổi tiếng nói vậy --> nó đúng, dù rằng những người nổi tiếng đấy đã chêt từ đời nào và hoạ may chỉ có Chúa của bạn, nếu ổng có thật, biết họ nghĩ gì) thì đó là hành vi cần lên án.
Sống ở cái xứ này đến cái bàn thờ có gì cũng phải theo ý các ông hả? Xàm c*t nó vừa vừa thôi, thích cái gì thì về nhà mà tự chưng đi 😁
Ở chỗ mình, cái này được gọi là cái "Ban thờ", còn cái gọi là "Bàn thờ" thì là giống cái bàn có bốn chân để thờ. Không biết chỗ mọi người thế nào.
hpgover
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Yuri Mikami hihi^^ Cái này là kệ trang trí
boybala
CAO CẤP
4 năm
@Yuri Mikami hihi^^ Ban thờ là chỉ chung chỗ thờ tự tổ tiên ông bà. Bàn thờ có nghĩa nhỏ hơn , ví dụ trong ban thờ có thể gồm có án gian, xong đến 1 bàn nhỏ để lư hương, .Bàn thờ trước nếu không có án gian thì có thể để trên nóc tủ( nên sau có nghĩa ngồi trên nóc tủ là thê ) . Còn loại treo sau này mới có, chứ trước kia các cụ làm gì có khoan vs bắn vít để làm ban thờ treo như giờ đâu
@Yuri Mikami hihi^^ Ban thờ nói rộng ra là cả một cái phòng chứa cái bàn thờ cơ bạn ơi
Hoá ra bác cu Hiệp có đạo. Mua thêm tượng gỗ thánh Joseph (Giu-se) và đức mẹ (Mary) bằng gỗ pơ-mu ở nhà thờ Đức mẹ hằng cứu giúp là bàn thờ sẽ sang lên nhiều.
Bàn thờ rất tinh tế. Cám ơn người anh em
@mrtai85 Nhà sơn màu gì vậy mod, đẹp quá
@manhmanh989 Giấy dán tường đó bạn, không phải sơn đâu.
Lên bài giá dịch vụ Mai Táng , Hỏa táng , giá Hòm ... luôn Min
@3bkshared Tinhte quá đa dạng.
@VanNhatVina Có ý hết đó
phuongduy360
ĐẠI BÀNG
4 năm
@3bkshared Kêu review hay trên tay xe rồng thì xoá mất cmt rồi.
@3bkshared chớ có vội đăng mấy điều đó sớm, theo mình nên đăng dịch vụ thuê bàn ghế, phông bạt, trang điểm cô dâu... trước đã
@vietnamMBC Đăng giờ mới thời sự . Chứ cưới hỏi hoãn hết rồi , đâu cho tụ tập
cuxeng
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tên siêu thị là Kohnan nha anh.
Không phải bắt lỗi nhưng là chỗ em làm kk😀
Với phong tục thờ phụng tổ tiên ông bà như chỗ mình thì ban thờ như kia quá nhỏ.
viettan28
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoang_HaoMinh Nếu bát hương nhỏ, một bình hoa mini, với ít tiền vàng thì cũng đủ. Còn muốn đưa đc cả mâm cơm cúng hay mâm ngũ quả thì sập coa ngày.
@viettan28 bàn thờ mỗi tín ngưỡng mỗi loại riêng, Thiên Chúa nói riêng sẽ k có tin kiếp sau nên sẽ k có vàng mã và cúng cô hồn nên k cần to nha bạn.
@trangiang0301 mình hay vô nhà theo đạo thì thấy bàn thờ nhỏ như nhà bác cuhiep, nhà nào giàu thì mới to nhưng cũng bày biện đơn giản
@Trungsao1987 đúng rồi bạn, nhà giàu thì họ k gian lớn, xài đồ to, tượng lớn, chứ k có cắm nhang hay hoa quả, chỉ có hoa thôi
Siêu thị Nhật đúng ko ta, mai ra AOE Mall coi thử. Tiện đây hỏi luôn a e nào biết bàn thờ gia tiên treo tường ở đâu bán = gỗ mít ok vậy, thanks
mrtuaans
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hadryan ngày trước mình cũng nghe thấy thế, nhưng chẳng biết vong như nào mà nhà vợ tôi mọi người vẫn làm ăn phất bác ah ^^
mrtuaans
ĐẠI BÀNG
4 năm
@buithu.ktmt05 bác thì văn hóa + văn vở =))))
mrtuaans
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hadryan =))), đôi khi đổi gió tí cho đời nó tươi bác nhỉ =))))
Review cả ban thờ.
Cái này là ván mdf
hoanthan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bàn thờ có bao gồm tượng luôn không anh?
@hoanthan tượng tới nhà thờ mua, họ hay có 1 khu bán bên trong nhà thờ mà
@hoanthan Tượng của mình mua ở nhà thờ Kỳ Đồng, có cái nhà sách bán sách kinh và tượng ảnh nhiều lắm...
Redmi Note X
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoanthan Lại nhớ đến phim PK 2014 mua tượng thần để cầu 😆
@cuhiep không dùng từ Mua được đâu nghen anh Mod!
Nói không vs bàn thờ treo
@QXPro Giờ chung cư phải dùng loại đó thôi
@cuongtao2016 Nhà tui chung cư vẫn bàn thờ bình thường đây 😁 Thành cái tủ thờ luôn.
@QXPro Hơi mất diện tích, với lại đa số ở chung cư thờ bóng thôi, còn thờ nhiều phải có nhà thờ họ
Mình mua mấy cái kệ của Uma mà không dc đẹp như cái này

Đẹp
Bàn thờ đẹp @cuhiep e cũng công giáo như bác
@Trần Quốc Dũng BMT Chào người anh em
@cuhiep Dạ e chào a

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019