Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Devialet Gold Phantom Opera De Paris - Loa nhỏ phi thường, giá 100tr

AudioPsycho
29/3/2020 10:45Phản hồi: 107
Trên tay Devialet Gold Phantom Opera De Paris - Loa nhỏ phi thường, giá 100tr
Hồi năm 2015 Devialet từng làm “náo loạn” thị trường âm thanh khi tung ra chiếc loa Devialet Silver Phantom với hiệu năng lẫn mức giá khá cao, thiên hạ hoài nghi vì kích thước nhỏ mà tiếng bass phi thường. Giới phê bình âm thanh đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực và các diễn đàn âm thanh cũng nhanh chóng mọc lên hàng tá những topic bàn về Silver Phantom, đa số những lời cảm thán về Silver Phantom đều xoay quanh chủ đề: “Làm thế nào mà một chiếc loa wireless nhỏ bé đặt vừa trên kệ sách lại có thể sở hữu hiệu năng mạnh mẽ đến vậy?”.



Nói thế để anh em có thể hình dung được sức mạnh và chất lượng của Devialet Silver Phantom, tuy nhiên trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ không bàn về chiếc loa đời 2015 này làm gì, thời đó mình chỉ có ngồi đọc web thôi chứ tiền đâu ra mà mua, kể vài giai thoại, làm mồi chài cho em Gold Phantom Opera De Paris, phiên bản hợp tác với nhà hát 143 năm lịch sử của xứ Pháp, giá ở thị trường Vietnam là 100.000.000VNĐ.

tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (13).jpg

Tên nó hơi dài, gọi tắt là Phantom De Opera nhé 😁. Về công nghệ cũng như thiết kế âm học thì Phantom De Opera y chang Gold Phantom (80.000.000VNĐ), điểm khác biệt duy nhất là yếm loa không phải mạ vàng, mà là được dát vàng lá thủ công bởi những nghệ nhân lành nghề của Atelier Gohard, Paris.


tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (6).jpg

Các lá vàng này là hợp kim của Vàng và Palladium, màu sắc của nó như anh em nhìn lên trăng Trung Thu vậy, nó không rực rỡ và bóng bẩy, màu sắc các lá vàng này thanh tao, lịch lãm và đậm màu di sản.

tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris.jpg

Loa có kết nối Bluetooth, Wifi, hỗ trợ Airplay, và có cả đường Optical input. Như vậy Devialet dễ dàng chơi nhạc từ Tidal, Spotify, Apple Music, hoặc dùng với TV. Đối với một số người yêu vinyl, ta sắm thêm TEAC TN-570 hoặc Project Essential 3 Digital, xuất Optical vào Phantom De Opera là ngon lành.

tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (1).gif

Việc sử dụng dây optical cho tín hiệu từ mâm turntable vào loa cho phép anh em kéo dây xa hơn 5m mà không lo bị suy giảm tín hiệu, không bị nhiễu. Lúc đầu khi viết khúc này, thú thật là mình chưa thử chơi như vậy. Sau khi thử với TEAC TN-570, chất âm không hề làm mình thất vọng khi track Hey You của Pink Floyld dập phát nào ra phát đó, trong, rõ, to, cực kỳ lôi cuốn. Ở những đoạn im lặng, anh em vẫn nghe được tiếng đầu kim mài nhẹ trên đĩa hơi sột soạt. Nghĩ mà xem, đã bao giờ sự hiện đại và sự hoài cổ lại có một mối duyên lành như thế này?

tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (2).gif

Ngay từ track đầu tiên, mình đã bị dải bass lôi cuốn và độ trong, rõ, khỏe khoắn của Devialet Phantom De Opera. Devialet đặt tên mấy em này quả là hay, cả Phantom Reactor 900 (900W) và Phantom De Opera (4500W) đều có sức khỏa lấp cái phòng 80m2 với chỉ 60% âm lượng, tiếng rất to và vững, loa biến mất, hệt như một bóng ma!

Quảng cáo



Từ bạc, lên vàng!

Đúng như tên gọi của nó, nâng cấp từ “Silver” lên “Gold” cũng có nghĩa là mức giá của loa sẽ tăng thêm một cách “hơi chóng mặt” một chút. Bù lại hiệu năng mà ta có được cũng cải thiện rất nhiều, từ 3.500W lên 4500W, độ nhạy từ 105dB lên 108dB. Nghe thì có vẻ không nhiều nhưng trên thực tế mức hiệu năng này sẽ giúp tăng khả năng kiểm soát và độ động của âm thanh lên đáng kể. Bass của Phantom De Opera cũng xuống đến 14Hz (so với 16Hz của Silver), một con số rất đáng kinh ngạc ở kích thước loa khiêm tốn 25 x 25x 34 cm.

tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (2).jpg

Bass của Phantom De Opera được đảm nhiệm bởi 2 woofer nhôm 7-inch với thiết kế đánh hướng ra 2 bên. Thiết kế này giúp giảm méo tiếng đến mức tối thiểu đồng thời cũng chống rung gần như tuyệt đối. Ngay cả khi nghe nhạc ở âm lượng lớn và nhiều bass, đặt tay lên thân loa bạn dường như vẫn không cảm nhận được chút rung động nào. Mình để loa lên chân chống rung của Solid Steel, rờ vào chân mình cũng không thấy hiện tượng cộng hưởng làm rung êm êm như cặp loa Bookshelf Neat SX3, chứng tỏ bản thân Phantom De Opera đã được chống rung hoàn hảo. Thiết kế này nghe hao hao với Sonus Faber SF16 mà mình có làm bài tại đây.

Thiết kế

tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (4).jpg

Quảng cáo



Kiểu dáng thân loa hình con nhộng tròn trịa cũng không chỉ đơn thuần là để phục vụ cho mục đích mỹ thuật. Thân loa bo tròn giúp triệt tiêu hiện tượng nhiễu xạ có thể tạo ra méo tiếng hoặc gây ảnh hưởng đến độ rõ, sắc nét của âm sắc, điều rất dễ xảy ra với thiết kế loa vuông truyền thống.

tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (7).jpg

Đọc tới đây thì chắc anh em đã hiểu tại sao mấy em loa Hi-end như Estalon hay Magico, Avalon đều có thiết kế rất lạ, phải không?
tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (8).jpg

Mặt trước của Phantom De Opera là tweeter và driver midrange được gắn đồng trục. Tweeter của Phantom De Operacũng được gia công bằng chất liệu titanium vốn được ca ngợi về tính trung thực, chi tiết vượt trội.

Phần cứng


tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (10).jpg

Phantom De Opera vẫn được trang bị hybrid-amplifier Class A-D (ADH) tuy nhiên được nâng cấp thành chuẩn mới ADHV2. Thiết kế amplifier này sẽ làm việc tương tự với chuẩn Class A ở điều kiện thông thường, nhưng khi cần công suất cao hơn (ví dụ: nghe nhạc âm lượng lớn) thì amplifier sẽ tự chuyển sang chế độ Class D. Quy trình chuyển đổi được thực hiện kỹ thuật số hoàn toàn cho phép 2 củ subwoofer làm việc với độ đồng bộ cao nhất.

img_4009.jpg

Theo Devialet, nếu không có thiết kế amplifier ADH thì 1 woofer sẽ luôn “đè” chiếc woofer còn lại và không thể đạt được sự đồng bộ hoàn hảo nhất mà Phantom De Opera đang có. Thiết kế amplifier cải tiến ADHV2 được sử dụng trong Phantom De Opera còn cung cấp hiệu năng cao hơn nữa so với mẫu ADH tiền nhiệm, hầu như sẽ không tạo ra tiếng nhiễu nào. Mạch ADH là một trong những phát minh to lớn, làm rạng danh Devialet với các mẫu amplifier thuộc dòng Expert Pro như Expert 140 Pro hay Expert 1000 Pro Dual.

tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (15).jpg

Mình nghĩ do thiết kế củ 2 bass thú vị và mạch ADH, Phantom De Opera có khả năng tạo ra được các âm bass rất sâu, chắc và kiểm soát, thể chất bass sừng sững, trực diện và lan tỏa, không chỉ tai mà cả cơ thể của ta sẽ cảm nhận được lực bass này.

Phần mạch kỹ thuật số của Phantom De Operahoàn toàn được thay mới và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với chip DAC Texas Instruments PCM1798 ở các mẫu Phantom đời cũ. DAC của Phantom De Operacũng được tích hợp chung thành combo với amplifier ADHV2 nhằm giảm tiếng nhiễu nền từ -106dB xuống tới -112dB. Điều này có nghĩa là, trên lý thuyết, Phantom De Opera sẽ có khả năng tái tạo lại toàn bộ dải dynamic của bất cứ bản thu studio nào.

Thiết lập


Mình nhận thấy Phantom De Opera rất dễ set-up, để loa cách tường cỡ 1m, xoay loa về hướng ngồi nghe là anh em sẽ ngập ngụa trong âm nhạc.

tinhte_devialet_gold_phantom_opera_de_paris (11).jpg

Loa có kèm theo 1 app tên là Devialet trên Apple Store, down về làm theo các bước hướng dẫn là có thể sử dụng rất dễ dàng.

Kết


Devialet Gold Phantom Opera De Paris, không chỉ là một chiếc loa không dây, khi mà chất lượng âm thanh và giá trị nghệ thuật đều ở mức rất cao. Đây là một thiết bị âm thanh vẫn còn đang làm mình sững sờ và há hốc mồm mỗi khi nghe nó. Nói thế có nghĩa là mình cần thời gian nghe thêm cho đã, cũng như là để chạy rà loa. Khi mọi thứ xong xuôi, mình sẽ có bài đánh giá thật chi tiết cho anh em :D
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn cái loa chất quá, ước ghê...
@tuyen_kientruc2013 Lai tạo giữa loa và động cơ xe máy hay sao ý 😁
@honghai12a1 Mình nghĩ họ lấy tiền youtube mua loa về làm review mổ ra xem, bỏ tiền túi thì xót lắm.
@TYA Công nhận mở loa bên trong thiết kế như nội thất cục máy xe máy.
@cuhiep Luôn thôi anh
RIM
CAO CẤP
4 năm
Hôm nọ thấy cửa hàng ĐHS1 của ông em có bày con loa này, thấy gọn đẹp mà k nghĩ nó đắt đến vậy 😃
huybm
TÍCH CỰC
4 năm
@RIM Nhiều bà vợ ko biết nhiều khi nghĩ nó vài ba triệu cũng nên. Lần đầu nhìn vào bo mạch nó, mấy em trở công suất đã thiệt.
Chưa được trực tiếp trải nghiệm bao giờ, nhưng đang tự hỏi 4500W thì độ to của nó gấp 4,5 lần mấy cái loa kẹo kéo à.
@Minhquang020715 choáng ngợp 😁
02:05
@kixx Tớ phải có được nó trong 5 năm tới.
Nhà chỉ cần trang bị một cái này là ổn nhỉ
@trieuniemvui 2 cái ;)
tối ưu là 2 ,pair lại để đánh âm vòng
bài cali chọt bi da chẳng hạn ,đoạn guitar sẽ cảm nhận đc âm chạy lòng vòng trong phòng .phê lắm 😁
@kixx Phải ít nhất có 4 cái mới tạo được âm vòng nhé, còn 2 cái chỉ để giả lập âm vòng thôi
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
Ai đó nhốt em vào căn phòng có cái loa này đi 😔
@Syter quan trọng là nó mở cái gì cho nghe
empyphuong
TÍCH CỰC
4 năm
@Vo Huu Phuc Kèn
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
dành cho các bác doanh nhân thành đạt
Mặc dù tai trâu nhưng nghe review loa cũng muốn mua rồi.
@Phuoc Vu 86 công nhận mod viết kinh quá, muốn phi ra sắm 1 cái ngay & lun.
...
..
.
nhớ lại cái giá, thôi cho qua vậy.
xanhladuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
hay
Nhìn giá cũng hết hồn phết
Nhỏ mà có võ là đây, nếu tài chính mà k cần suy nghĩ thì cũng muốn làm 1 em về để cho gọn nhẹ, tinh tế!
Ôi trời con loa bé tí mà công suất hơn 4000W 😆
Nhìn giống chiếc loa đến từ cuộc chiến giữa các vì sao 😆
@Trưởng Anh thiết kế lấy cảm hứng từ mấy phi thuyền trong starwar mà lị 😁
Đỉnh thật, nghe có chữ Phantom là thích rồi
Kinh vãi ;))))
loa chất quá mà dành cho nhà giàu 😃
Vào xem cho biết để sao này có nhiều tiền sẽ mua loa này.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
100 củ luôn
Đã nghe và thấy cái giá quá cao so với chất âm.
junkey
TÍCH CỰC
4 năm
@The Other Man đợt có nghe ở triển lãm stereo mode (gần 200 củ), ấn tượng thật dù nó âm lượng chưa được mở to, nghĩ nếu đem cặp ls50w so với một con này chắc không thua dù mấy ngoài độ lực của bass
@junkey Bass con này bạo lực, nhưng mid thấy không ngon bằng mấy con hãng BangOlufsen hay Vifa ..
Dân bay thì hợp. Nhưng ở VN em này mà hỏng thì xác định trưng bày chứ k có đồ thay 😆
@The Other Man Mid của titanium thì chắc phải vài tháng nữa, mình sẽ có đánh giá tốt nhất cho mọi người. Tới giờ nó đã thay hình đổi dạng ở không gian nhiều nhiều rồi 😁
dinhbao17
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The Other Man Âm mid của Bang & Olufsen thì tuyệt vời. B&O cũng là hãng âm thanh rất đồng đều cả 3 dãy. Rất chất.
20cent
TÍCH CỰC
4 năm
Rất thích mẫu Phantom... nhưng mình đọc comment trên Amazon thấy rất nhiều người bị lỗi connection... Các bạn có nhu cầu phải test kỹ hoặc mua ở mấy shop uy tín.
@20cent cái loa này có thể rất trội về âm thanh, nhưng về connection thì khó mà qua những giang hồ công nghệ như Apple, Ggle, Amaz

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019