Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 29/03

Hassler
29/3/2020 13:2Phản hồi: 189
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 29/03
Đến tối nay Việt Nam đã có 188 ca nhiễm, vẫn tập trung quanh những người có lịch sử đi lại tại bệnh viện Bạch Mai và từ nước ngoài về. Tình hình chống dịch ở ngoài Hà Nội hôm nay rất căng và đang có diễn biến khá phức tạp. Hiện cả nước đang có 3,215 người nghi nhiễm, số người đang cách ly 75,085. Thế giới vẫn đang trải qua những ngày siết chặt các lệnh phong tỏa, cách ly và giới nghiêm. Nhiều nước đang trả lại khẩu trang mà Trung Quốc gửi viện trợ bởi chất lượng quá kém.



Tình hình Việt Nam


- Chủ tịch Hà Nội cho biết Bạch Mai đã chuyển 5,113 trường hợp bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện về các tỉnh, thành phố miền Bắc, trong đó Hà Nội đã tiếp nhận 1,592 trường hợp.
- Hà Nội cũng đã triển khai rà soát toàn bộ các bệnh nhân chạy thận xung quanh Bệnh viện Bạch Mai; các bệnh nhân đang điều trị nội trú và khoảng gần 358 trường hợp thường xuyên hiến máu cho Bệnh viện Bạch Mai. TP đang lên danh sách và ra quyết định cách ly. Đã xét nghiệm 1,700 mẫu của các nhân viên y tế và chưa ai bị nhiễm thêm!
- Hà Nội đề nghị Thủ tướng cho phép nghỉ một số cơ quan hành chính ở Hà Nội và các tỉnh nghỉ trong vòng 10 đến 14 ngày, đồng thời kiến nghị không để những lao động làm ở khách sạn, nhà hàng hay những người làm trong các cửa hàng, bán lẻ quần áo trong khu phố cổ về quê vì rất có thể là nguồn lây lan mà không biết.

- Sáng nay Hà Nội phong tỏa chung cư 34T trên đường Hoàng Đạo Thúy có số dân khoảng 800 người sau khi xác định có một ca nhiễm sống tại đây.
- Lào Cai đóng cửa chợ đêm để hạn chế lây nhiễm.
- Tuyến tàu hỏa Hà Nội và Hải Phòng đã bị dừng để hạn chế đi lại cũng như lây lan tiềm tàng.
- Từ ngày mai cắt giảm tối đa các chuyến bay, Hà Nội đi Tp.HCM chỉ còn 1 chuyến 1 ngày, chỉ còn 5 đường bay đến các thành phố lớn được duy trì.
- Tp.HCM cho học sinh nghỉ tiếp đến đầu tháng 5 đến sinh viên 19/4.
- Sở Y tế tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo khẩn về trường hợp 1 thanh niên đã trốn khỏi khu cách ly tập trung ở huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Đã đề nghị công an và toàn dân vào cuộc và đã tìm được, đã đưa trở lại khu cách ly bằng xe chuyên dụng. Theo lời kể ban đầu thì người này chỉ tiếp xúc với tài xế xe cho đi nhờ lên Tp.HCM. Sau khi kiểm tra phát hiện người này nghiện ma túy nên trốn cách ly không muốn cho xét nghiệm.
- Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Bộ tài chính về việc các tỉnh thành tạm thời dừng phát hành xổ số kiến thiết trong 15 ngày từ 1/4 để hạn chế tụ tập đông người khi dò số.
- Có thêm 4 bệnh nhân đã khỏi và ra viện, sẽ tiếp tục theo dõi tại nhà.
- Chủ tập đoàn Vingroup thuê riêng 1 máy bay 787 để đưa người Việt kẹt tại Ukraine về nước.

Tình hình thế giới

- Trung Quốc cho biết về cơ bản họ đã khống chế được dịch, ở Hồ Bắc các chuyến bay nội địa đã được phục hồi, hầu hết các ca nhiễm mới tại Trung Quốc những ngày gần đây đều là các ca ngoại lai từ nước ngoài về.
- Mặc dù đang căng mình chống dịch nhưng Mỹ vẫn thông qua USAID hỗ trợ 274 triệu đô cho các quốc gia khác chống dịch covid-19. Việt Nam cũng sẽ có khoảng 3 triệu đô trong gói này.
- Ban sáng tổng thống Trump định ban lệnh phong tỏa New York và vài bang khác nhưng dưới sự phản đối của các thống đốc ông đã phải rút lại dự định này, chỉ để nghị CDC đưa cảnh báo không di chuyển đến các bang New York, New Jersey và Connecticut. Đại diện nhà tù liên bang thông báo có phạm nhân tử vong đầu tiên trong hệ thống nhà tù của mình. Nhiều bác sỹ đã viết sẵn di chúc trong quá trình chống dịch.
- Tổng thống Mexico kêu gọi toàn bộ 130 triệu người dân nên ở nhà không nên ra ngoài để tránh lây lan virus. Hiện Mexico có 848 ca nhiễm và 16 ca tử vong.

Quảng cáo


- Công chúa Tây Ban Nha qua đời vì covid-19 ở tuổi 86. Đây là thành viên hoàng gia đầu tiên trên thế giới qua đời do dịch bệnh. Hôm nay số ca tử vong ở nước này cao nhất từ đầu đợt dịch, tăng 838 ca tử vong, tuy nhiên số ca nhiễm mới đã giảm nhiều. Hiện Tây Ban Nha có số nhiễm 57,560 người, số tử vong là 6,528.
- Italy vẫn tăng nhanh số ca nhiễm và tử vong tuy nhiên các chuyên gia y tế cho rằng họ sẽ đạt đỉnh dịch vào khoảng 10 ngày nữa.
- Hà Lan vừa cho biết họ đã trả lại lô hàng 600 nghìn khẩu trang của Trung Quốc do có nhiều hàng lỗi. Nước này đã có gần 10 nghìn ca nhiễm và 639 ca tử vong.
- Pháp vẫn tận dùng các tàu hỏa cao tốc của mình để vận chuyển bệnh nhân nặng đi chữa trị do có nhiều không gian và chỗ đặt giường bệnh hơn. Một cố vấn cho 2 đời tổng thống Pháp trước đây đã tử vong do nhiễm virus.
- Cảnh sát Pháp cũng đã gửi tờ rơi nhắc trước những người nhập cư đang ở tại Calais và Dunkirk về việc cảnh sát sẽ giải tán khu trại tị nạn này và tách nhỏ các nhóm đưa đến những nơi khác vào vài ngày tới để giảm bớt nguy cơ lây lan virus. Pháp hôm nay có 37,575 ca nhiễm, 2,314 ca tử vong.
- Nước Anh vừa cập nhật số liệu và cho biết 19,522 người nhiễm với 1,228 ca tử vong. Đại diện chính phủ hiện tại cho biết có thể lệnh phong tỏa sẽ kéo dài hơn so với dự định ban đầu.
- Thụy Sỹ cho biết hôm nay họ có đến hơn 1,000 ca nhiễm mới, đẩy nhanh số người nhiễm tại quốc gia này lên con số 14,352 ca nhiễm, số tử vong là 282 ca.
- Greenland dừng bán đồ uống có cồn ở thủ đô Nuuk do sau khi phong tỏa thành phố này tỉ lệ bạo lực đã gia tăng do ngồi nhà và uống rượu nhiều hơn bình thường, quốc gia lạnh giá này đã có 10 ca nhiễm.
- Úc cho biết tỷ lệ nhiễm của nước này đang giảm dần, từ 25-30% xuống còn 13-15%. Số ca nhiễm hiện tại ở xứ sở chuột túi là 3,969 ca tử vong 16. Có hơn 100 luật sư đang kêu gọi chính phủ thả bớt tù nhân vì sợ những người này bị lây chéo virus trong tù. Úc đã ban lệnh không tụ tập quá 2 người, đóng cửa tất cả những nơi hoạt động ngoài trời.
- New Zealand thông báo có ca tử vong đầu tiên, là 1 phụ nữ 70 tuổi mà ban đầu được chẩn đoán nhầm là chỉ bị cúm. Số ca nhiễm đến lúc này là 514 người, hầu hết là các ca đi từ nước ngoài về.
- Campuchia vừa báo có thêm ca mới, hiện đã có hơn 100 ca nhiễm. Hiện để đi vào quốc gia này những người nước ngoài bắt buộc phải xin visa trước và phải có bảo hiểm y tế du lịch ở mức 50 nghìn đô.
- Singapore có thêm 1 ca tử vong, hiện có 3 ca tử vong, 802 ca nhiễm. Chính phủ nước này tiếp tục siết chặt thêm các biện pháp cách ly và cách biệt cộng đồng, tiêu biểu là việc hủy quốc tịch của 1 người gốc Indonesia sau khi người này không tuân thủ yêu cầu cách ly chung.

Quảng cáo


- Sau các nước châu Âu thì nay đến lượt Philippines cho biết có 1 số bộ xét nghiệm được Trung Quốc tặng chỉ có độ chính xác khoảng 40%. Quốc gia này đang có 1,418 ca nhiễm và 71 ca tử vong.
- Isarel đang lo ngại những nhóm Do thái chính thống cực đoan đang phớt lờ yêu cầu cách ly và vẫn tụ lại để làm những đám tang tập thể, vừa rồi 1 nhóm 300 người vẫn tụ lại để tổ chức đám tang kiểu này. Nhà chức trách cho biết tỷ lệ lây nhiễm trong nhóm này là cao nhất so với những nhóm còn lại.
- Một bác sỹ ở Uzbekistan sau khi tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên ở nước này đã nhiễm virus, tự chữa trị ở nhà nhưng không thành công và đã tử vong. Quốc gia này hiện có 133 ca nhiễm, 2 ca tử vong.
- Chính phủ Iran phản đối việc các nước cho rằng Iran đã làm không đủ để chống dịch, cho rằng họ đã làm hết sức có thể nhưng do các lệnh cấm vận nên không kịp nhận đủ các trang thiết bị cần thiết. Hiện nước này có 38,309 ca nhiễm và 2,640 ca tử vong.
- Sri Lanka thông báo có ca tử vong đầu tiên, là 1 người đã phải phẫu thuật cấy ghép thận, béo phì, huyết áp cao nên sức khỏe yếu không chống chọi lại nổi virus.
- Nga dùng camera giao thông để theo dõi người bị nhiễm, ai tiếp xúc với những người này sẽ bị cách ly. Nước này cũng đang tăng nhanh số ca nhiễm lên con số 1,524 người.
- Afreximbank (ngân hàng xuất nhập khẩu châu Phi) đưa ra gói 3 tỷ đô để hỗ trợ các nước ở châu lục đen chiến đấu với dịch.
- Hãng thời trang Chanel cho biết họ sẽ tạm thời chuyển sang sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ để giúp chính phủ Pháp chống dịch. Hãng này cũng cho biết sẽ không để bất cứ ai trong số 4,500 nhân viên của mình phải tạm nghỉ không lương cả.
- Câu lạc bộ bóng đá Juventus cho biết các thành viên đội sẽ không nhận lương trong 3 tháng để chia sẻ gánh nặng tài chính cho đội bơng. Số tiền tương đương 100 triệu đô. Nhiều cầu thủ ở các câu lạc bộ bóng đá khác cũng đã không nhận lương hoặc đồng ý giảm mức lương để giúp câu lạc bộ.

189 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Điểm nóng Bạch Mai sợ thật. Người nhà mình mấy hôm trước về từ khu vực Phương Mai, đã khai báo y tế luôn và cách ly tại nhà, đã có nhân viên y tế đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm.
Hy vọng điểm nóng Bạch Mai nhanh rõ ràng và khống chế tốt
@phoden Nguy hiểm phết đấy bác ạ, nếu không thì không sao nếu mà nhỡ thì thôn xóm thành ổ dịch.
@ngocdoai9999 Thêm 1 ông Nguyễn Thành Nam cũng trốn kìa bác. Bọn này phải cho ở tù hết, nguy cơ lây cho bao nhiều người cứ phạt nặng x ngần ý lần lên
@WXYZ Dương 1 phát thì cách ly cả xóm, căng phết đấy bác
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@WXYZ ae hãy hưởng ứng lời kêu gọi từ thủ tướng chính phủ, ở nhà và ăn chín uống sôi
Sau khi nghe tin Mỹ Đế SX đc bộ kit nhanh trong chỉ 5 phút thì Nam Hàn cũng nhanh chóng xin FDA cấp phép và đã đc chấp nhận 3 bộ kit. Moon Jae In cũng nhanh chóng đổi giọng "hỗ trợ tối đa" sau khi Donald Trump ký gói cứu trợ 2.200 tỷ đô. Chậm rồi Hàn Xẻng ơi. 😷
2020-03-29 (1).png
@pin A In ra để trả nợ thì sinh ra lạm phát, không phải cứ thích là in được đâu
pin A
TÍCH CỰC
4 năm
@Bạch Hưng Hoàng Đâu có ai đòi nợ Mỹ đâu , nó mua trai phiếu Mỹ rồi để đó cho kho dự trữ có giá trị cộng với một ít lãi suất , chỉ khi kinh tế Mỹ sụp đỗ và đống trái phiếu đó không còn thằng nào muốn giữ nữa thì mới đâm ra vỡ nợ
@pin A Có đợt nào Mỹ phải đóng cửa chính phủ vì chạm mức trần nợ công đấy, in tiền tràn lan sẽ khiến giá trị quy đổi sang tiền tệ khác sẽ ảnh hưởng và đảm bảo bọn chủ nợ ko thích điều đó.
@Hoang_HaoMinh Nói mà mắc cười
tnk24
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình căng thật!
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@tnk24 sợ nhất mấy ông bán đồ ăn uống làm sẵn, đã cấm bán rồi lại còn ship tùm lum, nếu bọn chúng bị nhiễm thì thôi rồi hết đường đỡ
Mỹ và châu âu vẫn chưa có chế tài nào thực sự hiệu quả để ngăn dịch. Con số 1 triệu ca chắc chỉ trong vòng vài ngày tới.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Tụi mọt da trắng giờ thẩm du lắm.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Chắc chỉ 5-6 ngày nữa là lên 1 triệu với đà tăng này thôi, cuộc sống bình thường còn xa quá. 😔
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Mỹ Âu hơi chậ giai đoạn đầu một chút, giờ đành phải gồng mình để ghánh, có lẽ thời điểm này đang đỉnh giai đoạn tới số ca mới sẽ giảm dần lại.

Mình đọc báo cay nhất Trung Quốc, nhiều ca dương tính nhưng không có triệu chứng rõ ràng nó không đếm, người chết cũng tùy trường hợp như trên nhiều case cũng không đếm, kiểu như làm giả số liệu vậy.
Bạch Mai vô tình thành ổ dịch nguy hiểm
Hết nói nổi thanh niên Tây Ninh.
@VanNhatVina Tiện thể cách ly + cai nghiện luôn 1 thể.
@VanNhatVina Mấy thành phần đó cho vào nhà đá cách ly hẳn 14 tháng luôn cho chừa.
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Có nuôi bệnh mới biết cực cỡ nào mà giừo BM nội bất xuất ngoại bất nhập khổ càng khổ gấp bội!
Chưa nó đến nước ngoài, ngay vn mình cũng loạn dần rồi, cty thất nghiệp, quán xá cửa hàng ngừng bán, xe khách ngừng chạy. Nhiều người ở xa muốn về quê nhưng k về đc
@dino_su Nói chung là cả nước đang cố gắng làm ăn mà t thấy phải nuôi thêm mấy thằng dlv như vậy sao 😆
@dino_su Nghệ sĩ ủng hộ công khai thì nói là háo danh , âm thầm hay chưa kịp thì bị réo gọi , đường nào cũng khổ với dơ và lùn...
7572214C-BB8B-4FE6-8F27-2C805A496E7A.png
linkking
TÍCH CỰC
4 năm
@dino_su Lương của bạn nhà nước trả, giờ đòi lại 1 ngày cũng chả ảnh hưởng gì đến cơm áo của bạn mà giãy nảy lên thế. Hi vọng bạn ko phải giáo viên, chứ nếu ko thì cả cái thế hệ trẻ VN này hỏng hết.
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn nước Ý thấy thương quá. Đất nước mộng mơ xinh đẹp mà mình đã ước mơ 1 lần được đặt chân đến đó. Mong cho thế giới sớm vượt qua nạn dịch này
xversion1
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 Đặt chân đến đó rồi nó chém nó lừa cho khánh kiệt. Sang đó ra đường phải tỉnh táo tập trung cao độ ko là hết tiền về.
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xversion1 Mình chỉ đang nói về vẻ đẹp của nó thôi. Còn vụ chặt chém thì ở đâu chẳng có riêng gì Ý.
xversion1
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 Đẹp thì đẹp nhưng ra đường mà căng thẳng thì chẳng thấy mộng mơ ở đâu. Chặt chém ở đâu cũng có những khác nhau là có chỗ chém nhẹ, có chỗ chém mạnh, có chỗ 10 quán có 1 quán chém, có chỗ 10 quán chém cả 10.
tycoixike
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangvjet867 Tôi thấy Việt Nam mình là mộng mơ nhất 😁😁
không có bản void ak ad
"Hà Lan vừa cho biết họ đã trả lại lô hàng 600 nghìn khẩu trang của Trung Quốc do có nhiều hàng lỗi. Nước này đã có gần 10 nghìn ca nhiễm và 639 ca tử vong"_ hài quá
@lamtien338 Tàu khựa xuất khấu kiêu này lời 60-70% rồi ...đừng tin những gì Tàu khựa nói... hãy thử trc khi mua những gì bọn nó làm...
@lamtien338 Hàng tàu. Câu nói này chả sai tí nào
@lamtien338 Đó là lý do mà sao bao nhiêu năm nói tới đồ Khựa người ta vẫn nghĩ tới hàng dỏm
Mình thấy cách ly tập trung càng đông thì nguy cơ sẽ bùng dịch đặt biệt là bệnh viện. Virus sẽ có điều kiện "gom binh lại cho đủ số" và đề kháng vật chủ yếu (người khám bệnh hoặc y bác sỹ làm việc quá sức do quá tải). Do đó, mình thấy nên giới hạn số lượng và cách xa khu dân cư...
DoanTri Tam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Darklord.Py Mời bạn lên làm trưởng ban chống dịch ngay lập tức
@DoanTri Tam
@Darklord.Py Các khu cách ly đang quá tải. Các địa phương đang phải mở thêm khu cách ly. Nguồn lực có hạn, đâu phải muốn gì cũng được.
@Darklord.Py cái này là chấp nhận rủi ro. Giữa việc nhiễm cụm cách ly 100 người và nhiễm toàn bộ khu vực ( xã huyện ) vài ngàn người. Chú chọn phương án nào. Theo tôi được biết chưa có nước nào có phương án thứ ba. Không có nước nào giàu đến nỗi 1 người 1 phòng.
Cho đến hiện tại thì Việt Nam chúng ta đang làm quá tốt, hi vọng mỗi người nâng cao ý thức để đợt dịch này qua một cách êm đềm, những thằng 3/// xỏ lá không giúp được gì thì cũng ngậm miệng lại, lo cho bản thân bên Mẽo vì đợt này các tiệm nail ít khách đã rồi hẵng la làng chuyện trong nước.
@matsoi_226789 rất tốt đả chuẩn bị
91372194_1133398030324604_8203094214863486976_n.jpg
@saigonbuon Thành phố Hồ Chí Minh rất vui và phát triển rất nhanh bạn hiền cay cú nhé
@saigonbuon Chính tả viết còn không xong 😆)
Cruzar1108
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Still Alove nói cái gì mà chính tả sai thì đều là xàm l**
😃))
Bạch mai căng quá. Hầu như tất cả các địa phương của tp hn đều có liên quan đến bv Bạch mai
Đọc tới đoạn “ Nhiều bác sỹ đã viết sẵn di chúc trong quá trình chống dịch” cảm giác rất khó tả.
Skipper777
ĐẠI BÀNG
4 năm
VN đợt trước cũng được 37tr USD Mẽo hỗ trợ rồi mà. Nay lại thêm 3tr.
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@saigonbuon Nói ko lại thì chửi ,vl thanh niên
youshunei
TÍCH CỰC
4 năm
@ThuanOkyo 37tr là cho tất cả các nước mắc dịch, bạn có nguồn nào nói cho Việt Nam cả 37tr không?
@ThuanOkyo cho cái nguồn 37tr hộ cái =))))
phuoc2557606
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ThuanOkyo Dẫn chứng đi con trai. Hok thì cứ mà sủa tiếp
Tiendungssa
ĐẠI BÀNG
4 năm
TQ thì tuyên truyền Virus của Mỹ, Mỹ thì đổ trách nghiệm TQ. 2 Ông lớn mà nhây quá. VN, ĐL, Mỹ đều nhìn TQ với ánh mắt cảnh giác mà không hiểu sao Mỹ toang như vậy trong khi VN với ĐL đến nay vẫn làm rất tốt
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@batnhiem Ông ta đã được cảnh báo về 1 tình hình đại dịch như vậy. Lúc chuyển giao quyền lực nhóm cố vấn của ông Obama đã tập huấn lại cho nhóm cố vấn lúc đó của ông Trump về 1 tình huống gần giống như hiện nay: một loại virus nguy hiểm bùng phát ở các thành phố đông đúc như London và Seoul, nghiêm trọng tới mức các quốc gia bị ảnh hưởng phải ban lệnh phong toả. Sau đó hệ thống y tế ở châu Á hoàn toàn sụp đổ vì lượng người nhiễm quá cao. Rồi nhiều ca bệnh bắt đầu xuất hiện ở California và Texas.

Bạn thấy tình huống tập huấn đó có giống thật không? Nhưng được biết nhóm cố vấn của ông ta rất lơ là trong buổi tập huấn, nhiều người quan trọng còn không tới dự mà cử người dự thay. Rồi sau 1 năm nhậm chức, ông ta đã thay máu gần như toàn bộ nhóm cố vấn. Những người trong nhóm tập huấn giờ đây không còn làm việc cho ông ta nữa. Quan chức của ổng còn nói ổng không thực sự hứng thú gì với vấn đề tình huống dịch bệnh đó cả. Bởi vậy ổng mới rất lúng túng và đưa ra các quyết định sai lầm hiện nay.

Đây cả một bài rất dài nói về chuyện này, rảnh rỗi thì đọc cho biết.
https://www.politico.com/news/2020/03/16/trump-inauguration-warning-scenario-pandemic-132797
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@chavalier Virus có khả năng lây nhiễm mạnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, dù khỏi bệnh thì phổi cũng bị suy giảm chức năng một phần mà là làm quá lên?
@raindal Cứ tìm hiểu mấy bệnh truyền nhiễm, cúm, đậu mùa, khi ko có thuốc tác hại nó thế nào, cái này do chưa có thuốc và là virus mới nên con người chưa có kháng thể thôi, nói chung nó đáng sợ 5 phần thì mấy ông nhà báo phóng đại lên 10 lần để câu view
batnhiem
ĐẠI BÀNG
4 năm
@raindal Ở những thế kỷ trước, đã có ít nhất 2,3 trận dịch bệnh toàn cầu lớn và ghê gớm hơn cái Covid19 này gấp nhiều lần, vì thế tất cả các nước đều biết và có sự chuẩn bị ít nhiều về việc phòng chống dịch bệnh phụ thuộc vào năng lực và hệ thống y tế mỗi nước. Còn việc áp đặt cách phòng chống ở nước này vào nước khác 100% là điều không thể.
kutenguyen86
ĐẠI BÀNG
4 năm
Buồn quá mong sao dịch bệnh nhanh chóng qua đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019