Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 31/03

Hassler
31/3/2020 1:31Phản hồi: 155
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 31/03
Đến sáng nay thế giới đã có gần 800 nghìn người nhiễm virus, số ca tử vong cũng sắp đến ngưỡng 40 nghìn người. Với mức tăng như vậy thì chắc chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần nữa thế giới sẽ có 1 triệu ca nhiễm covid-19. Việt Nam công bố thêm 1 ca nhiễm là bé trai 10 tuổi đi về từ nước ngoài, hiện con số nhiễm ở Việt Nam là 204 ca.



- Số người tử vong 37,780 hôm qua là 33,958 tăng 3,822 người

- Số người nhiễm 784,381 hôm qua là 721,584 tăng 62,797 người

- Số người hồi phục 164,566 hôm qua là 151,004 tăng 13,562 người.



Tình hình Việt Nam


- Sáng nay chúng ta có thêm 1 ca nhiễm mới là bé trai 10 tuổi đi về từ Czech về Tp.HCM.
- Hà Nội đã mời nhóm chuyên gia Hàn Quốc thiết kế 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người.
- Công an Quận Long Biên, Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với một phụ nữ về hành vi tung tin sai sự thật trên mạng xã hội.
- Ba ngày sau khi Thủ tướng chỉ đạo không tập trung trên 20 người, bãi biển Nha Trang vẫn đông nghịt người tắm, tập thể dục, đá bóng, chạy bộ..., trong đó có nhiều trẻ em được người lớn dẫn theo. Rất đông người không mang khẩu trang
- Trong 1 khảo sát được làm ở phạm vi 45 nước với hơn 32 nghìn người tham gia thì hầu hết người dân đều cho rằng các chính phủ của mình chưa làm đủ trách nghiệm của mình trong việc dập dịch. Tỷ lệ không hài lòng cao nhất là ở Thái Lan với 79%, tiếp theo là Chile 76%, Tây Ban Nha 66%... Việt Nam là nước có tỷ lệ người dân hài lòng nhất với 62% người tham gia cho rằng chính phủ đã làm hết sức mình.

Tình hình thế giới


- Mỹ riêng ngày hôm qua có gần 20 nghìn ca nhiễm mới, đưa con số người nhiễm ở nước này lên thành 163,479, đã cao gấp đôi số người nhiễm tại Trung Quốc, số ca tử vong đã là 3,148 người.
- Tổng thống Mỹ đang bị nhiều chính trị gia chỉ trích và cho rằng ông này đang lợi dụng dịch bệnh để quảng cáo cho bản thân. Ông này cũng cho các cửa hàng bán súng tiếp tục hoạt động, coi đó là 1 trong những dịch vụ cơ bản như nhà thuốc và siêu thị. Các nhóm phản đối sử dụng súng thì kêu rằng đây là việc vô trách nghiệm và để lợi nhuận lên cao hơn các hiểm họa sức khỏe cộng đồng.
- Hôm nay tàu bệnh viện của Hải quân Mỹ, USNS Comfort đã tới New York, với khả năng cung cấp 1,100 giường bệnh đã phần nào giảm bớt gánh nặng bệnh tật ở bang này.
- Italy đã công bố con số người nhiễm đã vượt con số 100 nghìn người, số người tử vong vì covid-19 là 11,591. Nước này chiếm đến gần 1/3 số ca tử vong trên toàn thế giới.

Quảng cáo


- Quan chức đứng đầu chiến dịch ứng phó covid-19 của Tây Ban Nha dương tính với virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh số ca nhiễm ở nước này vượt Trung Quốc vào thời điểm tối hôm qua. Tây Ban Nha giờ đã có sát nút 88 nghìn ca nhiễm và 7,716 ca tử vong.
- Pháp chứng kiến 1 ngày có tỷ lệ tử vong cao nhất từ đầu dịch với 418 ca tử vong, hiện đang đứng thứ 4 trên thế giới về số ca tử vong với 3,024 ca. Số ca nhiễm tăng 11% trong vòng 24 giờ, lên con số 44,550 người. Chính phủ nước này cho biết hiện đó là những con số thu được từ bệnh viện, sắp tới họ sẽ có thêm con số từ những ca tử vong trong các trại dưỡng lão, có thể con số sẽ còn tăng cao hơn nữa.
- Đức cũng công bố cho đến sáng nay có 66,885 ca nhiễm và 645 ca tử vong. Hiện nước này đang áp dụng cách dập dịch của Hàn Quốc để mong giải quyết được dịch covid-19 càng sớm càng tốt.
- Nước Anh vừa thừa nhận họ không thể đưa được những người Anh đang bị kẹt lại New Zealand về nước sớm được nữa bởi các lênh phong tỏa từ các nước. Hiện có khoảng 9 nghìn người Anh đang bị kẹt tại New Zealand, đất nước đã ra lệnh phong tỏa vì dịch bệnh. Nước Anh đến sáng nay có 22,453 ca nhiễm, số tử vong là 1,408 người.
- Vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh là British Virgin Islands đã kêu gọi sự giúp đỡ về mặt y tế từ Cuba, bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ. Vùng lãnh thổ này đề nghị Cuba gửi đến 30 bác sỹ để giúp sau khi có 2 ca dương tính và 9 ca đang chờ kết quả.
- Đức hồng y Angelo De Donatis, người đại diện Đức giáo hoàng phụ trách giáo phận Rome thông báo đã nhiễm virus, đây là người có chức vụ cao nhất trong giáo hội bị nhiễm virus.
- Phần Lan sẽ kéo dài lệnh phong tỏa và hạn chế tụ tập thêm 1 tháng nữa, sẽ kết thúc vào ngày 13 tháng 5. Nước này thông báo đã có 1,313 ca nhiễm và 13 ca tử vong.
- Một bảo tàng ở Hà Lan đang đóng cửa do dịch covid-19 cho biết trộm đã lợi dụng thời gian này và đánh cắp 1 bức tranh của danh họa Van Gogh đang được trưng bày tại đây. Nước này đã có gần 12 nghìn ca nhiễm và số tử vong là 864 người.
- Đảo Cyprus chuẩn bị siết chặt thêm các biện pháp giới nghiêm để giảm tốc độ lây lan của dịch. Giờ đây người dân chỉ có thể ra khỏi nhà 1 lần 1 ngày sau khi gửi tin nhắn đến cho chính quyền, từ 9 giờ tối đến 6 giờ sáng tuyệt đối không đi ra ngoài, nếu vi phạm sẽ bị phạt 300 Euro.
- Nhiều chính trị gia tại Hy Lạp tình nguyện giảm 1 nửa lương để phần nào giúp giảm gánh nặng tài chính cho chính phủ tập trung vào dập dịch. Hiện quốc gia này có 1,212 ca nhiễm, 42 ca tử vong.
- Montenegro tiếp bước các nước láng giềng và ban lệnh phong tỏa để hạn chế vi rrus lây lan, quốc gia này có 91 ca nhiễm, 1 ca tử vong.
- Lebanon cho biết họ sẽ không cho người dân rút tiền đô Mỹ cho đến khi nào sân bay quốc tế được mở trở lại, theo lịch là 12/4, để hạn chế việc lây lan virus từ nước ngoài.

Quảng cáo


- UAE cho biết trong 1 ngày nước này có thêm 41 ca nhiễm, đưa con số tổng lên là 611 ca với 5 ca tử vong. Bộ giáo dục nước này cho biết sẽ áp dụng việc học từ xa cho đến hết năm học để hạn chế học sinh sinh viên đi ra ngoài đường.
- Sau những lo ngại về khả năng nhiễm bệnh của thủ tướng Netanyahu của Isarel sau khi cố vấn của ông này bị nhiễm covid-19 thì ông này vừa cho biết mình đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
- Đất nước nhỏ bé Granada ở vịnh Caribbean với hơn 110 nghìn người đã ra lệnh giới nghiêm 24/24 sau khi nước này thông báo có 9 ca nhiễm.
- Ở Colombia các cảnh sát đang có 1 cách tuyên truyền về sự nguy hiểm của covid-19 bằng cách để xe tang chở quan tài chạy lòng vòng để cảnh báo người dân.
- Quốc gia ở châu Phi Botswana có 3 ca nhiễm đầu tiên, là những người đi về từ Anh và Thái Lan.
- Hãng xe hơi Ford cho biết sẽ sản xuất 50 nghìn máy thở trong vòng 3 tháng tới tại Michigan, song song với đó hãng sẽ làm việc với đơn vị sức khỏe của General Electric để làm thêm 30 nghìn máy nữa sau khi vừa nhận được sự chấp thuận của FDA về mẫu máy thở đơn giản hóa không cần dùng điện để hoạt động.
- Khoảng 1/3 công nhân tại các điểm vận chuyển của Amazon tại Italy đã đình công để yêu cầu công ty này phải có thêm các biện pháp phòng vệ cho họ trong quá trình làm việc.
- Hội chợ thương mại Expo 2020 tại Dubai sẽ bị hoãn, đây là hội chợ rất lớn với khoảng thời gian kéo dài tận 6 tháng và thường có khoảng 25 triệu khách thăm quan và làm việc.
- Đại diện đội đua RedBull của giải F1 cho biết rất có thể họ sẽ chủ động cho các tay đua của mình nhiễm virus và để phục hồi nhằm có được sức khỏe tốt nhất và miễn nhiễm với virus vào thời điểm giải đua F1 bắt đầu sau đợt dịch này.

155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
số ca nhiễm covid 19 được phát hiện tại Mĩ tăng rất nhanh, đã gấp đôi số ca nhiễm tại TQ, trong khi tổng thống Trump cho rằng giữ số người chết vì covid19 dưới 100000 người đã là ''quá tốt''.

A Single Death is a Tragedy; a Million Deaths is a Statistic
HuyenArsenal
ĐẠI BÀNG
4 năm
@eddywong1802 em nghe mấy lần rồi bác ơi =)))
HuyenArsenal
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno đúng rồi ạ. Bọn lều báo toàn bóc tách câu chữ giật tít câu view thôi.
@toolkit diễn đàn VN viết tiếng Anh chi zậy bạn hiền???
@eddywong1802 Ng u thì đừng cố tỏ ra nguy hiểm, nghe hết đi, nghe lại đi. Toàn con bò ngồi đáy giếng đến cái video xem ko hết, hiểu chưa tới mà đi phán tào lao
Thấy có người cẩn thận đeo găng tay, vậy virus nó thấm qua da à?Cũng không thấy khuyến cáo.
@Đu Máy Bay chấm com không thấm qua da nhưng lỡ trên da có vết thương hở mà chạm vào chỗ có virus thì cũng có thể dính, hoặc lỡ quên ko rửa tay mà dùng tay chạm mắt, miệng
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
@Đu Máy Bay chấm com Đeo găng tay là vì việc chạm vào mặt là không thể tránh khỏi dù bạn cố đến đâu chi chăng nữa.
Video ví dụ đây, xem cái này xong 1 ngày rửa tay 8 tỉ lần:
cuonghmu9895
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đu Máy Bay chấm com Việc đeo găng tay theo t là hoàn toàn k cần thiết, thậm chí là có hại vì
1 là tốn kém k càn thiết
2 là để tay trần bạn có thể rửa tay để loại trừ phần nào vi trùng, còn với găng tay thì hoặc bạn thay liên tục sau khi đụng chạm còn k thì tác dụng ngược
Bác sĩ chúng tôi tuyệt đối cấm k dùng găng tay cho những việc thường quy như đo huyết áp cũng vì sợ lây chéo
Tuyênnnnn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuonghmu9895 Theo bạn là không cần thiết trong trường hợp nào?
Đi siêu thị xong dùng xe đẩy dính virus, nếu đi 1m thì không dám bỏ trolley đi rửa tay, đeo găng tay thì chỉ cần bỏ găng tay vào thùng rác là đủ rồi.
Nhiều trường hợp không thể rửa tay thì nên đeo găng tay, cả thêm những người lao động có vết thương hở vẫn có thể bị nhiễm.
Thiếu ý thức với kiến thức đeo găng tay bậy bạ gây tốn kém thôi.
noinghenah
TÍCH CỰC
4 năm
@Đu Máy Bay chấm com Nó ko thấm qua da mà vô thức bạn hay đưa tay lên mặt, nên hạn chế để tay lâu ko rửa. Giờ hạn chế ra ngoài tối đa. Nếu phải ra ngoài tới mấy toà nhà là em đeo găng tay, dạng dẻo ôm sát dùng 1 lần. Mở cửa, bấm thang máy, cầm bút viết v.v... chỗ nào có nc rửa tay em cũng rửa lun cái găng tay. Xong đi ra khỏi toà nhà là em lột ra vứt luôn rồi mới lên xe về.
Câu của RedBull hơi đánh cược nhỉ, được ăn cả, ngã thì...
noinghenah
TÍCH CỰC
4 năm
@Bạch Hưng Hoàng Cái câu đó nó kì lạ dễ sợ. Cho nhiễm thì 1 là teo luôn, 2 là miễn nhiễm. Nhưng mà tới F1, nếu còn dịch thì chắc dẹp lun cái F1 ròi, hết dịch thì mấy team kia có nhiễm bệnh đâu, thì ngta vẫn ra đua bình thường =)))) chưa thấy logic mấy.
@dangnhatanh1412 Ông hiểu ý tôi đấy =]]]]
@Bạch Hưng Hoàng Ngã thì chết cả đội đua. Mà nếu còn sống thì chắc gì 2 lá phổi còn bình thường.
@samsung focus Chắc ý họ là còn mạng là may thôi
"Đại diện đội đua RedBull của giải F1 cho biết rất có thể họ sẽ chủ động cho các tay đua của mình nhiễm virus và để phục hồi nhằm có được sức khỏe tốt nhất và miễn nhiễm với virus vào thời điểm giải đua F1 bắt đầu sau đợt dịch này."

muốn chơi trò tạo miễn dịch giống Anh ư? =__= lỡ xui xui chết vài tay đua thì lúc đó khóc =__= người trẻ cũng chết chứ có phải mỗi người già đâu
Toán Cono
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yusan0892 trò chơi may rủi :v
@yusan0892 😁
Capture.PNG
lezardvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yusan0892 Chài, đã đội Redbull rồi, corona thì uống redbull dập bệnh. Coi chừng chết vì quá liều Redbull trc.
Cuba thật cao thượng, mấy đợt siêu bão trước hoặc dịch lần này Cuba gửi đội ngũ y tế đến khắp nơi hỗ trợ chống dịch.
@WXYZ Chính thằng Mỹ kìm hãm sự phát triển của CuBa chứ ai, nếu ko Y học thế giới phát triển đến cỡ nào luôn. Ác với dân, 100.000 ngưòi dân chết. Thua thì chung, khóc cl.
vietduc_tt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@WXYZ Người AE Cuba luôn vậy.
@concobebe2411 nước nta chết mà bạn lo quá 😆) lo làm tròn nvụ với VN đi bạn
@hoangtien123 Bọn chống phá mà dốt như này thì yên tâm ăn no ngủ kỹ rồi kakakak
FB_IMG_1585643912840.jpg
😔😔😔😔
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn con số của TBN kìa. Lên quá lên rồi bộ muốn lật đổ Ý để giành top 2 hay sao
tvu732
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 Khi đã lây lan mạnh rồi thì con số cứ nhảy đến bao giờ chạm đỉnh dịch mới giảm. Ý vẫn nhiều người chết nhưng tốc độ nhiễm đã chậm lại. Mỹ và Tây Ban Nha đang trên đường tới đỉnh dịch.
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 ae nên hưởng ứng lời kêu gọi từ chính phủ là ở nhà và ăn uống sôi
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trump said "America First"

Trump nói là làm, chất !!!
drleo888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hackpeace Nước Mỹ k bao giờ chịu xếp t2 😆
@hackpeace Câu này bị bà Hillary Clinton quoted lại đầy mỉa mai trên Twitter ;)
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chưa tinh tế ! Chính nó đó bác 😁
Cố lên nào Việt Nam tôi ơi. Mong là sẽ sớm qua đợt này
SIC92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khéo vì vụ này mà Trump hết nhiệm kỳ này là xuống, trước dịch tỷ lệ ủng hộ Trump đang là cao nhất
@boconganh9 Cạnh tranh với ai thế bác, dân có việc thì mới có tiền mua sắm, và bác đừng có lo cho sản phẩm tăng giá :v, nếu dân Mỹ tụi nó có việc làm thì cái iphone 1500 usd tụi nó vẫn mua thôi, nói như bác 20 năm trước khi ko có TQ gia công thì tụi Mỹ nó ko mua đồ của nó à, giờ đặt công ty ở TQ đồ rẻ bèo mà dân ko có tiền mua thì cũng thế. Tháng ăn trợ cấp 600 usd sao đủ tiền mua cái iphone 1000 usd, trong khi rời công xưởng về Mỹ thì tháng làm từ 2000-4000 usd, dư sức mua cái iphone 1500 usd nhé. Dân mỹ nó bị TQ hút tiền hơn 10 năm rồi, giờ ông Trump chỉ nói ra sự thật thôi, nhìn tỉ lệ phiếu bầu thì rõ. Giờ có tranh cãi nền kinh tê nào lớn bla bla bla cũng thế thôi, các công ty sau vụ này là phải rời về rồi, cư chờ xem nhé
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chavalier Thôi éo biết nói gì 😑
@boconganh9 hơn 60% dân Mỹ sống kiểu check by check, tức là có đồng nào xào đồng đó,thì đừng có lo cái chuyện ko bán được hàng nhé :v
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chavalier uh, thôi chả liên quan, nói phí lời
khoa318
CAO CẤP
4 năm
Số người chết vì virus ở Mỹ vượt vụ khủng bố 11/9... Còn vài ngày nữa là vượt Trung Quốc ( số liệu ảo ? ) luôn...
Số ca tử vong cao nhất từ đầu mùa dịch đến giờ
ThoaiteamNA
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con số tử vong ở Italy đáng sợ thật.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
"Tỷ lệ không hài lòng cao nhất là ở Thái Lan với 79%, tiếp theo là Chile 76%, Tây Ban Nha 66%... Việt Nam là nước có tỷ lệ người dân hài lòng nhất với 62% người tham gia cho rằng chính phủ đã làm hết sức mình."

38% hay 62%?
@Run4yrlife Đúng rồi, mod tinh tế luôn như vậy, chán
@Topyêu Chắc tại pha xử lý cồng kềnh của mod nên đâm ra cua quá gắt 😆
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
@Tết Công Gô Thực ra mình cũng ko phê bình gì cả. Hằng ngày vào tinhte đọc tin cũng vui và thêm nhiều thông tin.
Cũng cám ơn Mod thu thập nhiều nguồn tin để viết được bài như trên. Điều đó đáng trân trọng.
@Run4yrlife Muốn truyền đạt đến mọi người thì cần cải thiện lối hành văn phải ngắn gọn, xúc tích. Tuy bạn không phê bình nhưng ở đây với hàng ngàn thành viên, trình độ mỗi người mỗi khác việc mod viết bài mạch lạc là tôn trọng người đọc.
Mỹ đang gồng mình đối phó với dịch cúm Tàu nhưng vẫn k quên trách nhiệm đối với TG. 😷
E95B8CFB-8F67-4B58-9F7F-C72427AB4D53.jpeg
pahbhm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hoang_HaoMinh Nếu bạn có đủ năng lương và biết lắng nghe mình sẵn lòng giải thích cho bạn. Trước tiên để có năng lượng học cách lắng nghe thì bạn phải bớt phung phí năng lượng của mình bằng cách đừng có hung hăng, hiếu động với mọi người, đầu óc bạn lúc nào cũng tràn ngập suy nghĩ để ton hót thì sẽ không có chỗ trống để cho những thứ tốt hơn hiện diện đâu.
@pahbhm Đọc nhiều sách vào, có hiểu thế nào là tài phiệt, là ông chủ ko? Tóm lại đọc đi 😃
@from team b with love Trong khi đó thì thằng tung cửa cũng đang tích cực tăng cường “ngoại giao” với mình 😁
https://m.thanhnien.vn/the-gioi/cao-buoc-tau-ca-viet-nam-bao-vay-hai-nam-vo-ly-va-vo-can-cu-1203493.html
@Hoang_HaoMinh Người ta thấy được vẻ bề ngoài thôi chứ bản chất vẫn vậy. Vua hài Sạc Lô cũng có nhiều phân đoạn nói về tư bản mà.
sáng nào cũng phải đọc,chán😔(
@đạt lê1504 Chán sao cứ phải đọc hoài vậy?
Hỏi thăm người thân mình bên Mỹ, thấy người dân họ rất thờ ơ vấn đề lây nhiễm.
Không biết có phải Mỹ âm mưu gì đây, một nước có nền văn minh nhất nhì thế giời mà không có phương pháp dập dịch tốt
@Chưa tinh tế ! Tổng thống quyết mà Thống Đốc không đồng ý cũng chẳng làm được gì, đúng là pha xử lý quá cồng kềnh của Mỹ. "Dân chủ" đúng nghĩa ai cũng muốn làm chủ, chẳng ai chịu làm dân.
@Tết Công Gô còn hơn đất nước ai cũng là cử nhân/thạc sĩ, mún làm sếp mà o ai mún làm thợ 😆))
@hoangtien123 Đất nước bạn nói là đất nước nào thế? Có học thức, có trình độ thì chuyện bạn có tham vọng là bình thường. Bác muốn làm quan đã khó, muốn ăn hối lộ được lại còn khó hơn (ở đây mình đang nói góc độ tiêu cực), cái đấy thì người ta đã hơn mình rồi, cùng sống chung một đất nước, nói chung một ngôn ngữ, hoàn cảnh có thể khác nhau nhưng sao không tự hỏi xem bản thân mình còn thiếu cái gì mà vẫn chưa được như họ?
@Tết Công Gô Thiếu cái não
kcmoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dịch bệnh thế này mấy nước nghèo đói là khổ nhất.
romanter2009
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kcmoc 1 thằng nhà nghèo nhưng ý thức và bảo vệ bản thân tốt thì sau này còn nhiều cơ hội, ngược với đó là thằng giàu luôn ỷ y, kinh tế mạnh y tế tốt bla bla.... hóng
@romanter2009 Ko dễ thế đâu bạn. Nhà giàu luôn có năng lực hồi phục tốt hơn nhà nghèo. Đức, Nhật đều là cường quốc công nghiệp trước WW2 nên sau khi thua trận họ vẫn hồi phục tốt, VN thì chật vật lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019