Trên tay Honda CB1000R 2020 - một vài thay đổi nhỏ, giá không đổi so với bản cũ

su béo béo
30/3/2020 5:47Phản hồi: 72
Trên tay Honda CB1000R 2020 - một vài thay đổi nhỏ, giá không đổi so với bản cũ
  • Honda CB1000R 2020 Neo Sport Cafe cơ bản vẫn giống như phiên bản 2019, chỉ khác ở phần màu sắc và một số chi tiết được sơn đen.
  • Giá của phiên bản 2020 vẫn không đổi là 468 triệu đồng.
  • Honda CB1000R 2020 vẫn giữ nguyên động cơ cũ của phiên bản 2019. Xe sử dụng động cơ DOHC 4 xy-lanh với dung tích 998cc. Động cơ này cho công suất tối đa 143 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút.
  • Anh em nhớ subscribe kênh Youtube của Xe Tinh tế để tụi mình có thêm động lực để làm nha: https://www.youtube.com/xetinhte
  • Anh em có thể trao đổi thêm về xe tại Tinhte.vn/xe.


Đây là phiên bản mới của dòng CB1000R 2019 với sự thay đổi ở một số chi tiết về phần ngoại hình. Các phần màu bạc trên mẫu 2019 đã được đổi qua màu sơn đen làm xe trở nên cứng cáp hơn. Nổi bật nhất là phần gắp và phần phuộc sau màu đen. Nếu như nhìn phiên bản 2019 còn 1 chút gì đó gọi là nhẹ nhàng với những điểm nhấn màu bạc. Bây giờ, CB1000R 2020 nhìn ngầu hơn. Giá của phiên bản 2020 vẫn giữ nguyên mức 468 triệu đồng.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6519.jpg

Tại sự kiện EICMA 2007, mẫu naked bike CB1000R với mã SC60 được ra mắt lần đầu thay thế cho mẫu Hornet CB900F. Mẫu CB1000R đó với thiết kế đầu đèn hình chiếc khiên và vẫn còn được quan tâm tới bây giờ. Giờ anh em mua cũ xe ngon ngon cũng tầm hơn 300 triệu. Tới EICMA 2017, mẫu naked bike 1000cc này đã hoàn toàn đổi mẫu và mang trên mình phong cách Neo Sport Cafe và chiếc Honda CB1000R mới mang mã SC80.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6520.jpg


Tổng quan, mẫu 2020 vẫn giống hệt như mẫu 2019 trước đó. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.120 x 789 x 1.090 mm và trọng lượng ướt 212kg.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6522.jpg

Đầu đèn được thiết kế hình tròn với dải đèn chiếu sáng ban ngày bao quanh. Phía bên trong là hệ thống đèn LED 2 tầng. Đèn xi-nhan được đặt cao lên phía trên cũng sử dụng công nghệ LED.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6526.jpg

Phuộc trước Showa SFF-BP USD được sơn màu đen. Bánh trước sử dụng mâm 5 chấu 17inch đi cùng với lốp xe có kích thước 120/70. Phanh trước sử dụng phanh đĩa đôi đường kính 310mm, có ABS và cùm phanh của Tokiko 4 piston. Két nước phía bên trong vẫn giữ màu sơn bạc ở ngoài.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6529.jpg

Phần két nước phía trong vẫn giống như mẫu 2019 với két nước lớn và phần ốp bên ngoài màu bạc có logo CB1000R ở phía trên.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6551.jpg

Quảng cáo



Bình xăng của xe được sơn màu trắng nhám đẹp mắt với một dải màu bạc ở phía trên để phân biệt 2019 và 2020. Bình xăng của xe có dung tích 16,2 lít. Cách mở bình xăng cũng đơn giản, anh em chỉ cần cắm chìa mở ra và đóng lại là xong. Theo như Honda cho biết xe có thể chạy 16,7 km/lít xăng.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6539.jpg

Yên xe có thiết kế dạng 2 tầng nhìn đẹp hơn và chiều cao yên của xe là 830 mm. Mình cao tầm 1m70 ngồi cảm thấy hơi nhón. Tư thế ngồi cũng thoải mái, nhưng nếu để chạy phố thì sẽ hơi mệt vì trọng lượng của xe khá lớn, 212 kg.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6562.jpg

Chiếc Honda CB1000R 2020 vẫn giữ nguyên động cơ cũ của phiên bản 2019. Xe sử dụng động cơ DOHC 4 xy-lanh với dung tích 998cc. Động cơ này cho công suất tối đa 143 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp và có quickshift. Còn với mẫu Honda CB1000R đời trước, là chiếc đầu khiên có mức công suất 123 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 99 Nm tại 7.750 vòng/phút.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6533.jpg

Quảng cáo



Bên mặt động cơ còn có một số chi tiết nhỏ nhỏ lạ mắt như hình mặt cười cũng như mặt trời. Những phần màu bạc cũng làm nổi bật chiếc xe hơn.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6536.jpg

Hệ thông xả của xe lại loại 4-2-1 to và có âm thanh trầm ấm, tiếc là xe này ở showroom nên mình cũng không mở máy để cho anh em nghe tiếng pô. Trong video, mình có cho anh em nghe thử tiếng của chiếc CB1000R 2019 đi cùng với pô độ Akrapovic. Phuộc sau của xe là monoshock của Showa và cũng đã được sơn lại thành màu đen.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6535.jpg

Honda CB1000R 2020 được trang bị hệ thống ga điện tử với 3 chế độ lái: stander, sport, rain và một chế độ cho người lái riêng (user). Ngoài ra còn được trang bị thêm phanh đông cơ (engine brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (traction control).

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6555.jpg

Về phần đuôi xe, đèn hậu và đèn xi-nhan LED được đặt cao ở phía cuối yên. Còn phần gắn biển số cũng như pat chắn bùn được đặt phía dưới. Mình thấy nếu đi trời mua thì phần pat này cũng không che chắn được gì đâu, nhưng mà nó đẹp.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6546.jpg

Xe sử dụng gắp đơn, ở phiên bản 2019 có màu bạc, bây giờ đã được sơn lại màu đen cứng cáp. Mâm sau của xe là loại 17 inch. nhờ gắp đơn mà phần mông được lộ hết ra ngoài nhìn cực kì bắt mắt. Đây cũng là điểm đặc trưng của dòng CB1000R. Mình thấy mâm của mẫu cũ nhìn đẹp hơn với hình dạng phi tiêu 4 cánh. Lốp xe có kích thước 190/55. Phanh sau sử dụng đĩa đơn có đường kính 256 mm và phanh của Nissin.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6549.jpg

Màn hình của xe là loại LCD có 2 phần riêng biệt: 1 hình tròn và 1 hình vuông. Ở phần hình tròn sẽ báo vòng tua, số, báo xăng. Còn phần hình vuông hiển thị các thông số cơ bản cho người chạy như: tốc độ, thời gian, mode chạy,...

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6544.jpg

Cùm ghi-đông bên trái có các nút như: còi xe, xi-nhan, nút mode - select để tuỳ chỉnh bảng đồng hồ, nút đèn amergency, bật tắt đèn cốt pha cũng như passing và công tắc Traction Control. Còn bên phải chỉ có một nút là bật tắt động cơ kiêm luôn nút đề.

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6543.jpg
Thêm hình ảnh cho anh em xem:

Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_2020-6521.jpg
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

B.U.H|Kiss
TÍCH CỰC
4 năm
Mất đi nét cổ điển của CB.
Vẫn thích nhất CB1100
@MinhHy Nguyen Đợi hết rodai mình thay nhớt, 5000Km thay nhớt xem sao. Chạy lâu đau tờ rim thiệt 😔
@huynhvuanh0701 Mình đã từng đi CB1100 Ex cũng chỉ đi phượt chứ chưa đi phố Saigon nên kô biết nóng thế nào. Thường để xe ở NT rồi chạy Dalat nên rất tuyệt. Chạy trong phố NT cũng ok kô nóng mông. Đặc biệt chạy chậm ở số 3 kô bị giật máy
image-b59531560cda23d6d3f27fd41dd2fa124073b1540649cf602058017aa1560e4d-V.jpg
@MinhHy Nguyen Sài gòn làm mát bằng gió chắc chịu không nổi bạn ơi. Bởi mua xe là tùy theo sở thích, nhưng sử dụng đi phố, cafe chơi ở sài gòn thì ưu tiên tản nhiệt bằng két nước.

Mình thấy két nước mà 1000cc chạy lòng vòng Sài gòn cũng đau tờ rim. Hên là có hiểu biết ko chơi mấy xe khác. chứ ko thôi chưa hết rodai bán luôn quá 😔.
@huynhvuanh0701 Ở Saigon mình đi CB400SS ngon lành nhẹ nhàng
Thấy chổ cắm chìa khoá yên ngộ ngộ, ko biết nhiều xe PKL có thiết kế như vậy ko?
image.jpg
@Coca Escanor Honda thiết kế lỗ xì hơi thông với hệ thống ống pô, khi xì thì sẽ dẫn thẳng xuống ống pô xả ra ngoài, mấy người đi xe sau hứng hết =))
@Thien Nam 2016 Tưởng thông với máy để thay cục Nitro chứ =))
@Coca Escanor giờ mình mới nghĩ ra =)) thím nên gửi email ý tưởng này cho Honda, biết đâu Honda trả cho thím mấy triệu USD =))
@Thien Nam 2016 =))
Đẹp phết mà cái lỗ khóa trên yên trông kì quá.
@xuantruong1992 Gắn cái camera nhỏ chìm trong ấy thì hết kì 😁
chắn bùn sao không làm liền mạch từ trên xuống dưới ? làm đứt đoạn vừa thiếu chắc chắn vừa mất mĩ quan lại bị bùn bắn nữa ??? làm dài ra thì vẫn thấy lốp to cơ mà ? sợ gì người ta không thấy ?
@A to Z Tại Anh Chị em mình nhìn kiểi truyền thống quen rồi, kiểu này nhìn ngoài cực đẹp và ngầu bạn ạ. Ko giống mấy đồ tự chế có khi gãy rơi biển ở đường đâu ạ
@A to Z Đồ zin của hãng thì chắc chắn, bền kh như mấy cái đồ gạt cứt tự gắn thêm đâu bạn
T150RC
TÍCH CỰC
4 năm
@A to Z Đồ hãng thiết kế mà bảo thiếu chắc chắn. Giỏi vào bảo honda nó thiết kế lại kìa
650cc thì còn chọn xe loã lồ, còn lên 1000cc thì chọn xe tăng động thôi.
R9T đẹp và ngon hơn.
EthanTunner
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlv.thickgame Đều đắt hơn khá nhiều bác ạ . R9T thì đúng đỉnh rồi , ước mơ 😁
@EthanTunner Đắt hơn có tý à.
Cái gắp đơn đằng sau nhìn thích quá đi mất. Mình luôn thích những chiếc xe có gắp đơn, lộ hết cả mông nhìn vô cùng khoẻ khoắn. Nhưng em này 0 nhiều đồ hiệu bằng Z1000 thần thánh
😁 tầm 1m8 1m9 đi thì đẹp và thoải mái 😃 chứ 1m7x sợ không chống nổi chân.
Redmi Note X
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thay đổi ra sao cũng ko có tiền 😔(
Mitunited12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình không hiểu biết về xe phân khối lớn. Nhưng cái xe to xác hoành tráng là thế, mà sao nhìn cái ghi đông có vẻ hơi hẻo đuôi đuối, giông giống ghi đông xe đạp thống nhất he 😃
@Mitunited12 Cái này 1 là tháo sơn đen để đánh lừa thị giác; 2 là độ thôi 😁
@Mitunited12 Con này sc ở nhật. Chắc ko gãy dc đâu ạ
tan9639
TÍCH CỰC
4 năm
@Mitunited12 Xe to hay nặng tới lấy thì lực tay của bác cũng thế thôi, bác "bẻ" tay lái ko gãy đc đâu =)))
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
hì hì hông biết vậy mấy chiếc đời cũ có bán giảm giá hông nhỉ
@Vi_Thang có giảm giá hết tháng 3 bác ơi. Hôm nay nữa thì kịp 😁
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@su béo béo vâng đóng cửa chạy dịch hết gòi hưu hưu
@Vi_Thang mình cũng đã núp trong nhà phòng dịch, mới đổ full xăng mà chả biết đi đâu 😔
Đẹp, vừa cổ điển vừa hiện đại
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
Quá đẹp
hongquan1975
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp quá
Nhìn đã quá.
Mình có 1,65 ko thể nào ngồi dc
niknAmu
TÍCH CỰC
4 năm
@nem nướng nha trang Vẫn ngồi được, chống chân được là chạy đc
Gioan Dinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Riêng mình thấy nếu cùng 1 kiểu dáng thì 650cc là đủ
Lên 1000cc thì chắc phải qua mấy em Sport hay Naked Kawasaki mới hầm hố
@Gioan Dinh MT của yamaha ngầu hơn kawa
quá đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019