- Honda CB1000R 2020 Neo Sport Cafe cơ bản vẫn giống như phiên bản 2019, chỉ khác ở phần màu sắc và một số chi tiết được sơn đen.
- Giá của phiên bản 2020 vẫn không đổi là 468 triệu đồng.
- Honda CB1000R 2020 vẫn giữ nguyên động cơ cũ của phiên bản 2019. Xe sử dụng động cơ DOHC 4 xy-lanh với dung tích 998cc. Động cơ này cho công suất tối đa 143 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút.
- Anh em nhớ subscribe kênh Youtube của Xe Tinh tế để tụi mình có thêm động lực để làm nha: https://www.youtube.com/xetinhte
- Anh em có thể trao đổi thêm về xe tại Tinhte.vn/xe.
Đây là phiên bản mới của dòng CB1000R 2019 với sự thay đổi ở một số chi tiết về phần ngoại hình. Các phần màu bạc trên mẫu 2019 đã được đổi qua màu sơn đen làm xe trở nên cứng cáp hơn. Nổi bật nhất là phần gắp và phần phuộc sau màu đen. Nếu như nhìn phiên bản 2019 còn 1 chút gì đó gọi là nhẹ nhàng với những điểm nhấn màu bạc. Bây giờ, CB1000R 2020 nhìn ngầu hơn. Giá của phiên bản 2020 vẫn giữ nguyên mức 468 triệu đồng.
Tại sự kiện EICMA 2007, mẫu naked bike CB1000R với mã SC60 được ra mắt lần đầu thay thế cho mẫu Hornet CB900F. Mẫu CB1000R đó với thiết kế đầu đèn hình chiếc khiên và vẫn còn được quan tâm tới bây giờ. Giờ anh em mua cũ xe ngon ngon cũng tầm hơn 300 triệu. Tới EICMA 2017, mẫu naked bike 1000cc này đã hoàn toàn đổi mẫu và mang trên mình phong cách Neo Sport Cafe và chiếc Honda CB1000R mới mang mã SC80.
Tổng quan, mẫu 2020 vẫn giống hệt như mẫu 2019 trước đó. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.120 x 789 x 1.090 mm và trọng lượng ướt 212kg.
Đầu đèn được thiết kế hình tròn với dải đèn chiếu sáng ban ngày bao quanh. Phía bên trong là hệ thống đèn LED 2 tầng. Đèn xi-nhan được đặt cao lên phía trên cũng sử dụng công nghệ LED.
Phuộc trước Showa SFF-BP USD được sơn màu đen. Bánh trước sử dụng mâm 5 chấu 17inch đi cùng với lốp xe có kích thước 120/70. Phanh trước sử dụng phanh đĩa đôi đường kính 310mm, có ABS và cùm phanh của Tokiko 4 piston. Két nước phía bên trong vẫn giữ màu sơn bạc ở ngoài.
Phần két nước phía trong vẫn giống như mẫu 2019 với két nước lớn và phần ốp bên ngoài màu bạc có logo CB1000R ở phía trên.
Quảng cáo
Bình xăng của xe được sơn màu trắng nhám đẹp mắt với một dải màu bạc ở phía trên để phân biệt 2019 và 2020. Bình xăng của xe có dung tích 16,2 lít. Cách mở bình xăng cũng đơn giản, anh em chỉ cần cắm chìa mở ra và đóng lại là xong. Theo như Honda cho biết xe có thể chạy 16,7 km/lít xăng.
Yên xe có thiết kế dạng 2 tầng nhìn đẹp hơn và chiều cao yên của xe là 830 mm. Mình cao tầm 1m70 ngồi cảm thấy hơi nhón. Tư thế ngồi cũng thoải mái, nhưng nếu để chạy phố thì sẽ hơi mệt vì trọng lượng của xe khá lớn, 212 kg.
Chiếc Honda CB1000R 2020 vẫn giữ nguyên động cơ cũ của phiên bản 2019. Xe sử dụng động cơ DOHC 4 xy-lanh với dung tích 998cc. Động cơ này cho công suất tối đa 143 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp và có quickshift. Còn với mẫu Honda CB1000R đời trước, là chiếc đầu khiên có mức công suất 123 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 99 Nm tại 7.750 vòng/phút.
Quảng cáo
Bên mặt động cơ còn có một số chi tiết nhỏ nhỏ lạ mắt như hình mặt cười cũng như mặt trời. Những phần màu bạc cũng làm nổi bật chiếc xe hơn.
Hệ thông xả của xe lại loại 4-2-1 to và có âm thanh trầm ấm, tiếc là xe này ở showroom nên mình cũng không mở máy để cho anh em nghe tiếng pô. Trong video, mình có cho anh em nghe thử tiếng của chiếc CB1000R 2019 đi cùng với pô độ Akrapovic. Phuộc sau của xe là monoshock của Showa và cũng đã được sơn lại thành màu đen.
Honda CB1000R 2020 được trang bị hệ thống ga điện tử với 3 chế độ lái: stander, sport, rain và một chế độ cho người lái riêng (user). Ngoài ra còn được trang bị thêm phanh đông cơ (engine brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (traction control).
Về phần đuôi xe, đèn hậu và đèn xi-nhan LED được đặt cao ở phía cuối yên. Còn phần gắn biển số cũng như pat chắn bùn được đặt phía dưới. Mình thấy nếu đi trời mua thì phần pat này cũng không che chắn được gì đâu, nhưng mà nó đẹp.
Xe sử dụng gắp đơn, ở phiên bản 2019 có màu bạc, bây giờ đã được sơn lại màu đen cứng cáp. Mâm sau của xe là loại 17 inch. nhờ gắp đơn mà phần mông được lộ hết ra ngoài nhìn cực kì bắt mắt. Đây cũng là điểm đặc trưng của dòng CB1000R. Mình thấy mâm của mẫu cũ nhìn đẹp hơn với hình dạng phi tiêu 4 cánh. Lốp xe có kích thước 190/55. Phanh sau sử dụng đĩa đơn có đường kính 256 mm và phanh của Nissin.
Màn hình của xe là loại LCD có 2 phần riêng biệt: 1 hình tròn và 1 hình vuông. Ở phần hình tròn sẽ báo vòng tua, số, báo xăng. Còn phần hình vuông hiển thị các thông số cơ bản cho người chạy như: tốc độ, thời gian, mode chạy,...
Cùm ghi-đông bên trái có các nút như: còi xe, xi-nhan, nút mode - select để tuỳ chỉnh bảng đồng hồ, nút đèn amergency, bật tắt đèn cốt pha cũng như passing và công tắc Traction Control. Còn bên phải chỉ có một nút là bật tắt động cơ kiêm luôn nút đề.
Thêm hình ảnh cho anh em xem: