Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 31/03

Hassler
31/3/2020 12:38Phản hồi: 148
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 31/03
Đến tối nay số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu đã vượt mức 800 nghìn người. Các nước tiếp tục có nhiều các biện pháp chống dịch và giờ còn tính cả các biện pháp hướng dẫn người dân chấp nhận cách ly 1 cách vui vẻ hơn. Việt Nam chúng ta đến tối có thêm 3 ca nhiễm, tổng số ca nhiễm trong nước giờ là 207 ca. Đêm nay từ 0h chúng ta sẽ thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày. Anh em chuẩn bị tinh thần nhé

Phiên bản âm thanh để anh em nghe:


Tình hình Việt Nam

  1. Tối nay Bộ Y tế báo có thêm 3 ca nhiễm, 1 là người của công ty Trường Sinh liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, 2 ca còn lại có liên quan đến bệnh nhân 124 ở Tp.HCM.
  2. Bộ Y tế cho biết 2 trong số 4 người đã được ngưng dùng máy thở, chuyển sang thở oxy, trong đó có bệnh nhân người Anh 69 tuổi có nhiều bệnh nền, bác bệnh nhân 17 cũng ổn hơn, sắp không phải xài máy ECMO.
  3. Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm xét nghiệm lần 2 đối với hơn 7.000 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai.
  4. Đang có đề nghị miễn phí tiền điện cho các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân nhiễm covid-19, những cơ sở có làm xét nghiệm thì sẽ giảm 50%.
  5. Từ trưa nay sau khi có tin cách ly xã hội đã có rất nhiều người đổ ra các chợ và siêu thị để mua đồ tích trữ. Chính quyền vẫn khẳng định thực phẩm sẽ vẫn có đủ, như Tp.HCM cho biết có đủ thực phẩm cho ít nhất là 6 tháng, thế nên mọi người hết sức bình tĩnh không hoảng loạn.
Tình hình quốc tế
  1. Thủ tướng Đức cho biết bà đã xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính.
  2. Chính phủ Anh đặt thêm 15 nghìn máy thở để chống dịch. Nhiều công ty sản xuất bia rượu tại Anh cũng đã chuyển sang làm nước vệ sinh tay cho các nhân viên y tế và cảnh sát để giúp lực lượng này chống dịch.
  3. Nước Anh cũng đã lên kế hoạch 75 triệu bảng để đưa người dân đang bị mắc kẹt tại nước ngoài về nước. Chính phủ nước này còn làm voucher trị giá 15 bảng cho những trẻ đạt điều kiện được ăn miễn phí ở trường, các bé có thể xài voucher tại các siêu thị.
  4. Italy hôm nay sẽ hạ cờ rủ và để 1 phút im lặng nhằm tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì đại dịch, Vatican cũng hưởng ứng quyết định này. Italy hiện là nước đứng thứ 2 trên thế giới về số người nhiễm và đứng đầu về ca tử vong.
  5. Tây Ban Nha lại thêm 1 ngày tăng cao nhất từ đầu dịch về số tử vong, riêng hôm nay đã chết 849 người, tổng ca tử vong là 8,189 người, số ca nhiễm tăng gần 10 nghìn người, lên con số 94,417 người.
  6. Czech vừa cập nhật thông tin dịch, cho biết nước này đã vượt ngưỡng 3 nghìn người. Tuy nhiên số ca nhiễm có dấu hiệu giảm nhẹ, chính phủ nước này mong rằng cho đến thời điểm Lễ Phục Sinh họ sẽ có thể giảm bớt các biện pháp hạn chế đi lại.
  7. Lại thêm 1 ca tử vong do SARS-CoV-2 ở thiếu niên, nạn nhân là 1 cô bé 12 tuổi tại Bỉ. Giới chức nước này tiếp tục cảnh báo covid-19 sẽ không tha cho bất kì ai, kể cả những thanh niên luôn nghĩ mình miễn nhiễm với virus.
  8. Ireland ban hành 1 hướng dẫn về việc tình dục an toàn trong thời gian dịch đang diễn ra tại quốc gia này. Theo hướng dẫn thì chỉ nên quan hệ tình dục với bạn tình ở cùng 1 nhà hoặc với người không bị nhiễm virus, hạn chế hôn người lạ, và nếu có thủ dâm thì nên rửa sạch tay và dụng cụ hỗ trợ bằng xà phòng trong vòng ít nhất 20 giây.
  9. New Zealand có 1 cách giúp trẻ em ở nhà đỡ buồn đó là bày trò chơi Teddy hunt, tìm gấu bông được giấu bên ngoài nhà hàng xóm. Thủ tướng nước này cũng tham gia.
  10. Sierra Leone thông báo có ca nhiễm đầu tiên, là người đi về từ Pháp.
  11. Tổng thống Thổ Nhĩ Kì tặng 7 tháng tiền lương cho quỹ chung chống dịch covid-19 ở nước này. Các chính khách cũng đóng góp được hơn 500 nghìn đô cho quỹ này.
  12. Trong 1 ngày Iran có hơn 3,100 ca nhiễm, đưa số ca nhiễm lên con số 44,606 ca, số tử vong đã gần đến mức 3,000 người.
  13. Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ gởi các thiết bị y tế, phẫu thuật trị giá khoảng 100 triệu USD cho các nước Italy, Tây Ban Nha và Pháp. Ông Trump không nêu cụ thể con số cho từng nước và mốc thời gian gởi viện trợ. Song song với đó ông cũng ca ngợi các nước gửi đồ vật tư y tế giúp nước Mỹ, trong đó Nga đã gửi 1 "máy bay rất, rất lớn" đến.
  14. Nước Mỹ chỉ trong hôm nay đã có 575 ca tử vong, đưa số người tử vong vì đại dịch lên quá mức 3,000 người. Số ca nhiễm vẫn đang bỏ xa các nước còn lại, đang có 164,641 ca nhiễm.
  15. Tổng thống Panama đưa ra 1 điều luật lạ lùng để hạn chế lây lan virus đó là chia ngày chẵn và lẻ, nữ giới được ra khỏi nhà thứ 2, 4, 6; nam giới được ra vào thứ 3, 5, 7; Chủ Nhật thì tất cả ở nhà.
  16. Nhóm 8 chuyên gia y tế của Trung Quốc cùng chuyến hàng viện trợ đã hạ cánh tại Venezuela để bắt đầu hỗ trợ nước này chống dịch, hiện Venezuela đang có 135 ca nhiễm.
  17. Indonesia tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, quyết định không cho người nước ngoài đến và cả transit tại quốc gia này luôn. Nước này hiện có 1,528 ca nhiễm và đã có 136 ca tử vong. Chính phủ Indonesia cho biết họ sẽ thả 30 nghìn tù nhân ra khỏi trại sớm để giảm nguy cơ lây nhiễm trong trại.
  18. Chính phủ Malaysia đã làm 1 chiến dịch kêu gọi các bà vợ không nên chèn ép các ông chồng quá mức khi cả 2 đang phải ở nhà do các lệnh cách ly.
  19. Hàn Quốc dự định bắt đầu năm học mới vào ngày 9/4, sẽ học online. Nước này số ca nhiễm vẫn tăng nhưng không dồn dập như 1 tháng trước nữa, giờ gần có 10 nghìn ca nhiễm.
  20. Tokyo cắt thêm 1 nguồn giải trí nữa của người dân để hạn chế lây lan virus sau khi số ca nhiễm tăng trở lại vào những ngày gần đây, người dân sẽ không được đi hát karaoke và đi quán nhậu nữa. Việc đi ngắm hoa anh đào nở cũng không được diễn ra nữa.
  21. Một sân vận động ở Ấn Độ đã được trưng dụng làm khu giam giữ tạm thời để giam những người vi phạm yêu cầu tự cách ly ở nhà. Có bang đã áp dụng xịt thẳng hóa chất tẩy trùng lên những công nhân đến từ nơi khác để khử khuẩn.
  22. Ai Cập có thêm 1 cách tuyên truyền mới đó là chiếu lazer các thông điệp cổ vũ tinh thần lên các kim tự tháp.
  23. Tình hình phòng chống dịch ở nhiều nước châu Phi rất khó khăn, 1 ví dụ điển hình là quốc gia Cộng hòa Trung Phi cả nước chỉ có 3 máy thở, nếu dịch diễn ra ở đây thì chắc chắn sẽ gây nên 1 thảm họa.
  24. Nhiều quốc gia đã phải tạm dừng triển khai mạng 5G vì ảnh hưởng của dịch covid-19.
  25. Ngân hàng thế giới cho biết có thể đại dịch sẽ gây những tác động nặng nề chưa từng có trên thế giới. Có thể sẽ đẩy hơn chục triệu người ở Đông Á vào cảnh nghèo đói hơn bây giờ.

148 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cách ly xã hội -> toàn xã hội thực hiện cách ly chủ động. Chưa phải là phong tỏa, các bác yên tâm
@sskkb Có nghĩa là 3 câu đá nhau loạn xạ? Chứng tỏ bạn không hiểu vấn đề.
@michaelgou Like
@michaelgou Hỏi khó thế thì bạn Chó lói sao trả lời được
@Phill Ng Nếu đúng thì Vietnam khỏe re, nước mình top tiêu thụ đồ uống có cồn cơ mà.
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình rất phức tạp
@tokylo Bạn này cho đi làm tổng thống Mỹ thay Trump được. Bài nào cũng vào buông đúng 1 câu giống hệt nhau, rất kiên định, ko như anh kia chém gió chủ quan
@sskkb Đây là chém gió theo sách
tnk24
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.
@tnk24 Chính xác là đã bị ảnh hưởng nặng nề.
@tnk24 Đang bị rồi chứ không còn sẻ nữa.
@tnk24 Chuẩn
xversion1
TÍCH CỰC
4 năm
Cách ly xã hội như này là sáng cũng ko đc ra đường tập thể dục nữa các bác nhảy?
@xversion1 Chạy bộ đi mua xôi chắc cũng đc
michaelgou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xversion1 Kg ai cấm.
@khanhduy.39n Phương án thay thế cho cơ thể vẫn quen vận động thôi bác, tốt nhất hạn chế ra ngoài, an toàn cho mình cho xã hội.
Lấy luôn bia rượu mà rửa tay cho sạch - bợm nhậu Anh cho biết 😆
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mọi người tuân thủ ở nhà trong 15 ngày quyết định nhé. Đừng tích trữ đồ ăn nữa. Hy vọng 15 ngày tới VN sẽ tuyên bố hết dịch để mọi thứ trở lại bình thường. Đừng đổ ra siêu thị tích trữ nữa như thế chỉ làm tình hình phức tạp khó quản lý hơn thôi
@hoangvjet867 Ủng hộ không tích trữ.
@hoangvjet867 Chả hiểu tích trữ đồ làm chi ko biết, 3h chiều đặt mua ít thịt cải thiện bữa mà vinmart hết hàng lun, tối nay ăn trứng 😁
@hoangvjet867 Làm sao hết dịch được, chỉ cần khống chế được các nguồn lây nhiễm là quá tốt rồi
youshunei
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 Hết dịch thì phải liên tục 30 ngày không có ca mới và không còn ca nào đang chữa trị. Sớm nhất thì cũng phải đầu tháng 5 mới công bố được.
Hết dịch lẹ đi! Mệt mỏi quá!
Mỹ và tây ban nha lại lập kỉ lục
nguyenvtu
TÍCH CỰC
4 năm
https://news.zing.vn/tq-lai-doi-cach-tinh-bat-dau-them-cac-ca-benh-khong-trieu-chung-post1066929.html Vãi cách tính, dương tính mà ko triệu chứng thì ko tính là bệnh, tính theo kiểu này thì Vn chưa đến 100 ca bệnh.
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenvtu trung cẩu láo cá đủ mọi chuyện từ lúc dịch bùng phát thì bung bít, bây giờ nói là viện trợ mà toàn đồ dởm
@nguyenvtu Tình hình chung thôi. Khi mà hệ thống quá tải thì họ chỉ xét nghiệm với người phải nhập viện, người có tiếp xúc và nguy cơ cao. Như Âu Mỹ cũng làm thế.
Khi dịch kiểm soát rồi thì sẽ xét nghiệm rộng hơn để tìm nốt những ca còn lại trong cộng đồng.
Dịch covid19 này số liệu của các nước Âu Mỹ cũng khó tin, nói chi Trung Quốc.
Muốn thống kê đầy đủ thì khi dịch hết xét nghiệm kháng thể kiểu xác suất, còn hiện tại số liệu covid19 không mang tính đại diện.
@nguyenvtu căng mắt, cào não nhăn ra tí đọc cho dễ hiểu nha bạn:
bạn: dương tính mà ko triệu chứng thì ====> ko tính là bệnh
TQ: thêm ====> các ca bệnh không triệu chứng
Meomuopxu
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyenn Trann001 Bạn căng não trước nhé , đã ko hiểu còn dạy người khác

Vụ TQ bố láo đã xét nghiệm dương tính mà ko tính là nhiễm này có từ lâu rồi
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenvtu Á đậu xanh ! Dương tính không triệu chứng là không ghi nhận nhiễm bệnh ! Má ơi. Mấy chục nghìn người á!ghê thặc!
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có ai tim lời cảm ơn từ mồm trump không
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@boconganh9 chỉ là lời cảm ơn thui mà :v
@boconganh9 Tin nhưng Trump nói một thì tin một nửa thôi. Toàn thêm thắt từ ngữ mang tính phóng đại vào câu nói. Thường thì Trump nói sẽ có 1 vế đúng (mang tính thông báo), 1 vế vô nghĩa và rất dễ hiểu sai.
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lazyboy76 Tổng thống nói ra lời vô nghĩa là loại tổng thống gì vậy, tháng 2 thì khen TQ, tháng 3 thì quay sang chửi, cuối tháng thì lại quay ra nói quan hệ rất tốt đẹp; hôm nay thì nói cảm ơn Nga chả biết ngày mai có quay ra bảo Nga làm trò bẩn nữa không
Azkan
TÍCH CỰC
4 năm
@boconganh9 Phóng viên quote lại chính lời ổng nói ổng còn cãi "tao không nói như thế" được thua.
Le hung21868
ĐẠI BÀNG
4 năm
@boconganh9 Dạ ,nhà em chỉ còn ít lúa giống thôi. Xin tha cho em ạ.
Mong mọi người bình tĩnh chỉ là sống chậm lại 15 ngày thôi mà .
Tình hình quốc tế mục 8 hay nhỉ. Nên thông báo rộng rãi đến nhiều người.
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
VN mình nói chế đc bộ kit nhưng sao vẫn dùng hàng hỗ trợ từ Hàn ấy nhỉ? không lẻ kit dởm nổ ư :v
i2Bi
CAO CẤP
4 năm
@ComAbu Nếu như bác thớt cmt không có câu cuối thì sẽ không bị chữi tanh bành thế này.
michaelgou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chói ló Có mỗi cái vụ này mà ngày nào cũng nói. Ok, hiểu rồi. Hết đề tài và nói theo đơn đặt hàng phải kg.
Thôi, kiếm ăn thì kg chấp, dù biết miếng ăn là miếng tồi tàn.
Moi móc tiép đi. Kg chấp
@Chói ló trên 1 comment ếch ngồi đáy giếng, dưới này thêm cái. =))))
@ComAbu Thành phần này bạn giải thích cũng phí thời gian thôi, tối hoặc mai có bài khác là nó lại “hỏi” tiếp đấy
trucon95
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cách ly xã hội thôi, mọi người đừng quá hoang mang
Cái gia đình làng mình đi Bạch Mai về đã được cán bộ báo cách ly mà cả nhà vẫn đèo nhau tung tăng, nó mà dương 1 phát chắc bỏ tù.
@phoden Trường hợp này lẽ ra nên được giám sát.
Đoàn Mỹ đã có 164800 VĐV lọt vào chung kết Olympic COVID 19-20,
tạm thời thì:
Số 1 Đoàn Ý 11591 HCV
Số 2 Đoàn TBN 8189 HCV
Số 3 Đoàn Tàu khựa 3305 HCV
Số 4 Đoàn Mỹ 3178 HCV
trong những ngày thi đấu sắp tới dự là đoàn Mỹ sẽ bứt tốp
Đoàn Việt Nam chỉ tham gia để cọ sát học hỏi giao lưu là chính. Ko đặt chỉ tiêu HCV
@minhquang3khu CorOlympic.
@nguyenvanduy7493k45pda Uhm bất công quá, đem cái chết của người khác ra câu like mà còn khen thì hiểu.
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tinnguyenpro94 Bạn này nói đúng. Đừng đùa vui trên sự bất hạnh chết chóc của người khác
linkingok
TÍCH CỰC
4 năm
@Siêu nhân gầy Người sáng tác cmt đó còn sáng tạo, còn cái thằng ngồi vỗ tay thì não bé quá nên không ảnh hưởng bởi dịch.
M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chia buồn cùng Venezuela
Có mấy cái bộ kit mà mấy thằng không có não thích cà khịa hoài.
TaiTon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranha_honor Mình muốn biết tình hình sử dụng bộ kít của ta ntn, bạn có thông tin khg, chia sẽ với. Cám ơn bạn
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranha_honor =)) Cali giao chỉ tiêu mà hết mẹ chuyện để nói nó thành như vậy đấy
@|||x||| động chủ động tinhte này chứ cali nào
@TaiTon bạn có thể search lại video vtv mấy ngày trước. Toàn bộ kit đang sử dụng trong nước là tự sản xuất, tháng đầu còn sử dụng kit từ who.
kit hàn quốc sử dụng xong phải test lại bằng kit vn rồi mới công bố kết quả.
Giờ chỉ quan tâm tình hình trong nước thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019